kính cụ 1 chén ạ.
Cái chỗ đậm đậm cháu nghe quen quen... Có phải là trong câu "Đối với địch phải..." không các bác nhể?Lãnh đạo xxx quá khôn khéo.... <
Vừa táo vừa trĩ các bác ạ. Thông cảm nhé, em vừa làm việc vừa tranh thủ viết nên hơi tàu chậm.
Phần kết.
Mấy ngày sau em lại đến phòng xử lý. Các bác ở đây cũng vẫn vui vẻ:
- A ông em! việc của em xong rồi, ra ký vào giấy rồi lấy lại giấy phép lái xe.
Lấy giấy xong bác này còn dặn dò theo: - Lần sau cẩn thận nhé em, nếu như thế anh vẫn bắt lỗi dừng đỗ không đúng quy định được đấy!
Định hỏi bác này đặt địa vị bác là người lái xe, em là người viết biên bản ghi lỗi: Dừng đỗ không đúng quy định xem bác có chịu không?
Chắc chắn là không bao giờ rồi, người ta phạm một lỗi mà ghi lỗi bao hàm như thế hóa ra bắt người lái xe chịu thêm hàng chục lỗi nữa sao?
Nhưng thôi đông người quá không hỏi nữa, vì sự nhận định của mỗi người khác nhau, rất khó để thống nhất. Chỉ có các văn bản luật làm cơ sở thôi.
Từ câu chuyện em có kết luận thế này: Nếu nhìn hình ảnh theo phương diện hình học, vị trí đó có thể coi là vi phạm, nhưng để chứng minh vi phạm bằng VB luật thế nào lại là một vấn đề khó. Thậm chí có đỗ trên vạch sơn đảo chiều, nhập, tách làn cũng không bắt lỗi được, trong luật không có câu nào cấm đỗ vị trí này.
- Lỗi dừng đỗ không đúng quy định là câu bao hàm trong đó: dừng đỗ đường dành người đi bộ, tại đường giao nhau, nắp cống, vòi cứu hỏa, cổng cơ quan, thậm chí trên vỉa hè... Việc ghi biên bản phải gi cụ thể lỗi đang vi phạm, không thể áp đặt người điều khiển xe vào lỗi khác mà họ không có.
Trường hợp BB ghi câu bao hàm đó về phòng xử lý thì phải ra quyết định phạt toàn bộ lỗi ? Khoản 2, điều 56, chương VI, Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 2/7/2002 QH có nêu: Khi quyết định xử phạt một người nhiều hành vi vi phạm hành chính, thì người có thẩm quyền chỉ ra một quyết định xử phạt trong đó quyết định hình thức, mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm, nếu các hình thức xử phạt là phạt tiền thì cộng lại thành mức phạt chung. Người lái xe đương nhiên chịu thiệt thòi về sự mập mờ này.
- Lỗi cản trở GT cũng là câu bao hàm: cản trở GT đường bộ, đường thủy, đường không... Ngoài định nghĩa từ điển tiếng việt, phải có thêm các câu Trợ từ đi kèm để làm sáng tỏ hơn như: Cái gì cản trở và cản trở cái gì... để phân tích thêm dài dòng lắm. Em dừng ở đây, nhưng khẳng định không có điều luật cụ thể nào để ghép xe em vi phạm.
Nếu các bác có bị lập bb vi phạm giống em thì tuyệt đối không để ghi lỗi chung chung, bao hàm. Lỗi phải cụ thể, tránh tình trạng án tại hồ sơ.
Chúc các bác vui vẻ!
xxx giờ cũng đê tiện phết.Không phạm luật nhất khoát không trình, em chỉ xòa giơ ra cho các chú ấy xem thôi. thật đấy, em thề
Hôm vừa rồi, khoảng 18h30 em về đến ngã tư cầu Mai động - Tam trinh, lúc em vượt ngã tư rẽ trái về Tam trinh thì đèn xanh còn 3' em vào 1/3 ngã tư thì đèn vàng, sang đến hết ngã tư vào đường Tam trinh thì chú xxx chặn xe em.
Chú xxx chào và nêu lý do: Chú vượt đèn đỏ. đề nghị chú cho kiểm tra giấy tờ
Em: Tôi không vượt đèn đỏ, xe tôi vào ngã tư thì đèn vàng tôi được đi tiếp chứ tôi đỗ giữa ngã tư à
bla...
bla...
bla...
Chú xxx liền gọi 2 chú xxx mang xe máy chặn đầu xe em, mặc dù em đã đỗ ngay ngắn và xuống xe, em kệ
2 chú xxx kia liền nhỏ nhẹ với em: Chú cứ cho chúng cháu kiểm tra giấy tờ nếu đủ thì chú đi
Em liềm xòe đủ các loại giấy giơ ra cho 3 chú xxx xem rồi đút túi áo luôn.
Chú xxx ban đầu: Cháu lập biên bản lỗi vi phạm của chú, nếu chú không chấp hành thì cháu cho xe kéo về đội
Em: Các anh cứ lập biên bản tôi không ký vì tôi không vi phạm, các anh muốn kéo xe về cũng được kéo luôn cả 2 đứa con tôi về luôn đi.
bla...
bla...
bla...
Chú xxx ban đầu chán quay sang bảo 2 chú xxx kia: Thôi mang xe về đi
Cả 3 chú xxx lủi thủi dắt xe máy về, còn em lên xe đi luôn.
Chỉ cần tìm VP luật sư nào có thiện chí ,và thêm nữa có thu nhập là người ta đồng ý làm, có cụ nào luật sư trên OF xúc tiến vụ này đi, em ủng hộ.
Em nghĩ thế này, một khi đã kiện là phải kiện ra tòa án và yêu cầu đòi bối thường chi phí thiệt hại thật cao (thời gian, công sức, thiệt hại tinh thần, chi phí kiện tụng, thuê luật sư ,.....)
Em lại trộm nghĩ nếu các bác có bằng luật sư tổ chức một văn phòng luật sẵn sàng kiện chính quyền quan chức giúp đỡ người dân thấp cổ bé họng (kiện ra ngô ra khoai) Lúc thắng kiện yêu cầu bồi thường phải có cả khoản thuê luật sư của bên nguyên đơn, thì bên bị đơn (quan chức, lãnh đạo, chính quyền) mới chừa. Chỉ cần một vụ thành công sẽ thành làn sóng phản đối và dân quyền được coi trọng. Có như vậy mới sống và làm việc theo pháp luật được.
Thắng kiện thì bên thua phải bồi thường mọi chi phí liên quan đến vụ kiện
Chẳng trách tây nó chửi ta nhân quyền kém là hoàn toàn có lý của nó
Phải dùng mọi thủ đoạn chớ cụ ! đấy là bọn em còn chưa thèm bẫy đới nha !xxx giờ cũng đê tiện phết.
Với cái ảnh này thì e bắt lỗi bác đc rồi nhé! bác đã rời khỏi xe khi đang dừng
Cám ơn cụ chủ thớt, một bài học quý.Em xem hết ý kiến rồi, tại sao em chỉ làm đến đó rồi dừng. Xin tâu với các cụ thế này. Chúng ta hiện đang sống ở đất nước XHCN VN, không phải trời Tây. Nhà nước ta không phải là Tam quyền phân lập, nên không có cơ quan nào kiểm soát cơ quan hành pháp. Khi không bị kiểm soát thì người ta có thể làm việc theo ý chí, mặc dù luôn hô hào sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Làm to ra thì kết quả như thế nào các kụ hiểu ngay thôi.
Kụ omerta77 nói đúng đấy, có những cái nhìn thấy nhưng phải chịu. Em nghĩ kỹ rồi nên quyết định dừng ở đấy. Điều quan trọng là bản thân em tự nâng cao kiến thức pháp luật, làm cho những người thi hành luật phải cẩn trọng hơn trong hành động của. Cũng chẳng hay ho gì mà khoe cãi thắng CS cả. Điều em thấy phấn khởi sau việc này là người dân chúng ta đã được tôn trọng hơn và ở một góc độ nào đó luật pháp cũng tỏ ra có tác dụng.
Em cụng bác 1 ly nhé, em nghĩ bác xử sự như vậy là đã thỏa mãn đc tâm nguyện của chính bác rồi và mọi người cũng đc 1 topic bổ ích để suy ngẫm, tnks for your experience!Em xem hết ý kiến rồi, tại sao em chỉ làm đến đó rồi dừng. Xin tâu với các cụ thế này. Chúng ta hiện đang sống ở đất nước XHCN VN, không phải trời Tây. Nhà nước ta không phải là Tam quyền phân lập, nên không có cơ quan nào kiểm soát cơ quan hành pháp. Khi không bị kiểm soát thì người ta có thể làm việc theo ý chí, mặc dù luôn hô hào sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Làm to ra thì kết quả như thế nào các kụ hiểu ngay thôi.
Kụ omerta77 nói đúng đấy, có những cái nhìn thấy nhưng phải chịu. Em nghĩ kỹ rồi nên quyết định dừng ở đấy. Điều quan trọng là bản thân em tự nâng cao kiến thức pháp luật, làm cho những người thi hành luật phải cẩn trọng hơn trong hành động của. Cũng chẳng hay ho gì mà khoe cãi thắng CS cả. Điều em thấy phấn khởi sau việc này là người dân chúng ta đã được tôn trọng hơn và ở một góc độ nào đó luật pháp cũng tỏ ra có tác dụng.
Gấu nhà chủ thớt đã xuống xe, hành động "đủ để cho người lên xuống phương tiện" đã thực hiện xong, nghĩa là bác phải đi, tiếp tục đứng lại thì lỗi là đúng.1. Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết, đủ để cho người lên xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
2. Khi dừng xe không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái.
bác cho e cái ảnh full avatar của bác có được không...e cũng có 1 kiểu na ná k biết có phải khôngBác này nói câu dở quá, công an yêu cầu bác xuống thì bác cứ ngồi trên làm việc à?