[Funland] Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trạng thái
Thớt đang đóng

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,482
Động cơ
384,641 Mã lực
Cháu cũng tham gia 1 phần nhỏ nhoi cho công trình này. Vào công trường cháu thấy bán đảo NS đẹp thế, sao tỉnh TH ko phát triển Du lịch mà lại làm CN?
bán đảo Nghi Sơn đẹp nhưng bé tý cụ ơi, nếu dành riêng cho Du lịch thì hiệu quả kinh tế sẽ ko cao (với dọc bờ biển Miền Bắc và Miền Trung, làm du lịch biển thì bị hạn chế vì cái lạnh của mùa Đông nữa).
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Khác với Dung Quất, nguyên liệu dầu thô dùng cho Nghi sơn nhập khẩu từ Kuwait, nhưng thị trường phân phối bao gồm cả trong nước, và VN phải làm theo đúng cam kết, sẽ bao tiêu sản phẩm của Nghi sơn, bất chấp giá dầu thế giới biến động ntn.
Khái niệm bao tiêu với bao giá là khác nhau. Bao tiêu làm ngon thì rất ngon nhưng lởm thì cũng mệt vì theo cơ chế thị trường.
 

Adam Moclov

Xe tải
Biển số
OF-87990
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
219
Động cơ
408,980 Mã lực


Ngày 8/7/2016 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng (huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa) là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định nâng loại đô thị quốc gia chủ trì Hội nghị.
Mấy cái hội nghị này làm cho vui, ý nghĩa chả có nhiều.
Quan trọng là người đặt ra kế hoạch - Người thực hiện kế hoạch còn quan trọng hơn.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Phong cách thể hiện của nickname yeu_ thanh_hoa vẫn không mới, ntn các vị biết rồi
Các vị hãy chịu khó nhìn rộng ra một chút nữa, cái chủ đề này nó rất khác với những chủ đề trước đây.
Tóm lại là khá nhạy cảm.

Nói về Nghi sơn.
Trước hết, nó là một công trình trọng điểm quốc gia. Có vốn FDI lớn nhất, tính đến thời điểm này.
Có sự tham gia của đa quốc gia, ( 2 tập đoàn lớn của Nhật, Co oet, và PVO cùng nắm giữ cổ phần)................ và nhiều yếu tố khác.

Mới nghe, các vị không thích lắm, vì nó có yếu tố TH,
Nhưng TH là nơi nó đặt chân thôi, còn tầm ảnh hưởng của nó lớn hơn mọi người nghĩ nhiều.

Hiện nay, vào lúc cao điểm, lượng người tập trung làm việc lên đến 30 ngàn người, bao gồm cả chuyên gia và kỹ sư nước ngoài.......
Có rất nhiều nhà thầu phụ trong nước cùng tham gia, nghĩa là rất nhiều công ty, tập đoàn. Nhân lực trong cả nước, miền bắc, và đặc biệt Lilama, PVO...... .... đang làm việc tại đây,
Họ đến từ khắp nơi, HN, Thái bình, Hải phòng, Nghệ an............... v.... v....
Và Đại công trường Lọc - Hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi sơn, đang là nồi cơm của họ. Quyền lợi của họ có trong đấy.................
Và đương nhiên họ cũng có một lượng lớn đội ngũ DLV đông đảo trên nhiều forum.
Nó khác xa với mấy anh Thủy điện, Nước mắm, hay thậm chí là điện thoại smartphone....................

Và đến đây thì các bác, hiểu tại sao nó rất khó bị ném đá rồi chứ ạ !
Nói chung cả đám DLV 3 củ lẫn dân chủ 3 xu đều không có khả năng ném đá với dự án này vì deck đủ trình để chém về các vấn đề kinh tế, thương mại, kỹ thuật...
Kể cả những người trực tiếp làm dự án cũng chỉ hiểu 1 góc rất nhỏ mà thôi.
 

xuantruong70t

Xe tăng
Biển số
OF-365520
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
1,125
Động cơ
263,536 Mã lực
Nơi ở
0936 678 775
Cụ thể, Vụ Ngân sách tính toán,khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước dự kiến giảm 1.377 tỷ đồng do số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị giảm. Năm 2018 dự kiến giảm 10.929 tỷ đồng, năm 2019 giảm 10.632 tỷ đồng và năm 2020 giảm 14.110 tỷ đồng…

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), do bao tiêu sản phẩm từ nhà máy lọc hóa Nghi Sơn nên với phương án giá dầu 45 USD/thùng thì sẽ phải bù lỗ 1,54 tỷ USD/10 năm (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng/năm).

PVN sẽ thu được lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn 1.400-1.600 tỷ đồng/năm. Như vậy, khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, PVN sẽ phải bù lỗ bình quân 80-110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800-2.500 tỷ đồng/năm.
Hiện nay cả nước chỉ có 13 tỉnh nộp Ngân sách về TW, nên khi Nghi sơn hoạt động là mất đứt 1 tỉnh.
Cứ tự chủ được ít nào hay ít đó đảm bảo an ninh năng lượng cũng tốt hy vọng sau này sẽ có tiền nộp ngân sách.
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,091
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thể, Vụ Ngân sách tính toán,khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước dự kiến giảm 1.377 tỷ đồng do số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị giảm. Năm 2018 dự kiến giảm 10.929 tỷ đồng, năm 2019 giảm 10.632 tỷ đồng và năm 2020 giảm 14.110 tỷ đồng…

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), do bao tiêu sản phẩm từ nhà máy lọc hóa Nghi Sơn nên với phương án giá dầu 45 USD/thùng thì sẽ phải bù lỗ 1,54 tỷ USD/10 năm (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng/năm).

PVN sẽ thu được lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn 1.400-1.600 tỷ đồng/năm. Như vậy, khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, PVN sẽ phải bù lỗ bình quân 80-110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800-2.500 tỷ đồng/năm.
Hiện nay cả nước chỉ có 13 tỉnh nộp Ngân sách về TW, nên khi Nghi sơn hoạt động là mất đứt 1 tỉnh.
Thế là trong 10 năm mất trên 1 tỏi Mẽo (nếu giá dầu thô không tăng), như vậy là toàn các anh đầu có sạn ở Bộ CT và PVN lại để lỗ thêm 1 khoản đáng kể ngoài xơ sợi Đình VŨ, BioEthanol Phú Thọ, góp vốn với Venezuena giờ lại thêm Nghi Sơn
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa 3 ngày cuối tuần trước ở NSRP về, khoảng cách HN-Nghi Sơn bằng 2 lần HN - Đồ Sơn đó cụ, không có nhanh tý nào đâu, phải nâng cấp tiếp cao tốc NB-Thanh Hóa và đoạn TP THóa - Tĩnh Gia nữa mới ngon đc. Xăng dầu thì chủ yếu đi đường biển thôi cho an toàn
Khoảng cách từ Nghi Sơn --> Hà Nội là 195 km. Tương lai gần là hoàn toàn đường cao tốc chỉ mất 2h xe chạy.

Khoảng cách từ lãnh hải Nghi Sơn --> Hải Phòng là 185 km đường biển.
Khoảng cách từ Hải Phòng --> Hà Nội là 100 km đường cao tốc.

Vậy so ra đi qua cảng Nghi Sơn sẽ lợi hơn Hải Phòng nhiều.

Hải Phòng sẽ mất một lượng lớn khách hàng cho Nghi Sơn
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,876
Động cơ
435,550 Mã lực
Cty em cấp điều hòa Toshiba cho khu nhà ở chuyên gia của nhà máy Nghi sơn,khu đấy đẹp và hiện đại phết.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cái hội nghị này làm cho vui, ý nghĩa chả có nhiều.
Quan trọng là người đặt ra kế hoạch - Người thực hiện kế hoạch còn quan trọng hơn.
Cụ hiểu ngược rồi nhé.

Tĩnh Gia đã xây dựng cho đạt các tiêu chí Đô thị loại III.

Sau đó mới tổ chức hội nghị này để xét công nhận. Đây không phải hội nghị lập kế hoạch.
 

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
437
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Các cụ đã đọc quyển: sát thủ kinh tế , chưa ? các cụ đọc sẽ hiểu 1 phần của việc các nhà nước cho vay các nhà nước nghèo hơn. Khi cho vay, nước được vay tưởng mình có cả thế giới, có tất cả những gì tân tiến nhất, hiện đại nhất của thế giới...v...v . Nhưng các nước cho vay thì nghĩ khác, cứ vay đi và ngoan nhé.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đã đọc quyển: sát thủ kinh tế , chưa ? các cụ đọc sẽ hiểu 1 phần của việc các nhà nước cho vay các nhà nước nghèo hơn. Khi cho vay, nước được vay tưởng mình có cả thế giới, có tất cả những gì tân tiến nhất, hiện đại nhất của thế giới...v...v . Nhưng các nước cho vay thì nghĩ khác, cứ vay đi và ngoan nhé.
Cụ nhầm nhé.

Khi cụ cho thằng khác vay 1 đồng thì nó phải quỵ lụy cụ.

Khi cụ cho nó vay 1 tỉ đồng thì cụ đi mà chạy theo nó. Nó không có khả năng trả nợ thì cụ cũng xác định luôn đi
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,482
Động cơ
384,641 Mã lực
Cụ cứ yên tâm, cụ sẽ có vinh dự được tham gia trả nợ nhé. Dự án này hay phết, ký HD nhập dầu thô với nhiều ưu đãi về thuế, lợi nhuận liên doanh góp vốn bỏ túi, lỗ PVN thay mặt Cp việt nam chịu, và pvn chịu trách nhiệm bao tiêu sản phẩm nữa cơ. Nên nhìn thì hoành thế thôi, em thì hóng bao h nó chết thôi
Cụ thể, Vụ Ngân sách tính toán,khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước dự kiến giảm 1.377 tỷ đồng do số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị giảm. Năm 2018 dự kiến giảm 10.929 tỷ đồng, năm 2019 giảm 10.632 tỷ đồng và năm 2020 giảm 14.110 tỷ đồng…

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), do bao tiêu sản phẩm từ nhà máy lọc hóa Nghi Sơn nên với phương án giá dầu 45 USD/thùng thì sẽ phải bù lỗ 1,54 tỷ USD/10 năm (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng/năm).

PVN sẽ thu được lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn 1.400-1.600 tỷ đồng/năm. Như vậy, khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, PVN sẽ phải bù lỗ bình quân 80-110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800-2.500 tỷ đồng/năm.
Hiện nay cả nước chỉ có 13 tỉnh nộp Ngân sách về TW, nên khi Nghi sơn hoạt động là mất đứt 1 tỉnh.
DA này chưa thực hiện xong nhưng phần lỗ đã chắc chắn rồi. Thực ra ban đầu nó là dự án của thằng Ả rập xê út, nhưng dạo đó bọn Ả rập gặp khó khăn và chắc bọn nó cũng đánh giá cái DA này ko ra gì nên bỏ. VN mình thì trót bỏ hơn 1k tỏi $ cho việc giải phóng mặt bằng nên ko thể để phí cái mặt bằng quá giá trị được nên đành cố đấm ăn xôi mời bằng được liên minh Nhật với Ả rập tiếp tục triển khai DA. Để bọn nó bỏ vốn thì điều kiện trong hợp đồng toàn có lợi cho bọn kia thôi :(
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Cụ thể, Vụ Ngân sách tính toán,khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước dự kiến giảm 1.377 tỷ đồng do số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị giảm. Năm 2018 dự kiến giảm 10.929 tỷ đồng, năm 2019 giảm 10.632 tỷ đồng và năm 2020 giảm 14.110 tỷ đồng…

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), do bao tiêu sản phẩm từ nhà máy lọc hóa Nghi Sơn nên với phương án giá dầu 45 USD/thùng thì sẽ phải bù lỗ 1,54 tỷ USD/10 năm (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng/năm).

PVN sẽ thu được lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn 1.400-1.600 tỷ đồng/năm. Như vậy, khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, PVN sẽ phải bù lỗ bình quân 80-110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800-2.500 tỷ đồng/năm.
Hiện nay cả nước chỉ có 13 tỉnh nộp Ngân sách về TW, nên khi Nghi sơn hoạt động là mất đứt 1 tỉnh.
Chú lều báo viết bài này nói theo như 1 con vẹt và deck hiểu khái niệm bao tiêu và cách tính lỗ, lãi trong bao tiêu.
Kêu là việc của kêu nhưng thằng nào từ Tây đến Ta đều thích làm bao tiêu :))
Thêm 1 điều ngu nữa là giá dầu deck thể nào đứng yên ở mức 45$ trong cả đời dự án được. Cụ thể là hôm nay dầu đã lên 55$ rồi.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong đó trả lương tốt lắm ạ. Trước em phỏng vấn vào đó mà không lại không làm, nghĩ tiếc quá.
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
DA này chưa thực hiện xong nhưng phần lỗ đã chắc chắn rồi. Thực ra ban đầu nó là dự án của thằng Ả rập xê út, nhưng dạo đó bọn Ả rập gặp khó khăn và chắc bọn nó cũng đánh giá cái DA này ko ra gì nên bỏ. VN mình thì trót bỏ hơn 1k tỏi $ cho việc giải phóng mặt bằng nên ko thể để phí cái mặt bằng quá giá trị được nên đành cố đấm ăn xôi mời bằng được liên minh Nhật với Ả rập tiếp tục triển khai DA. Để bọn nó bỏ vốn thì điều kiện trong hợp đồng toàn có lợi cho bọn kia thôi :(
Thôi, hi vọng là đảm bảo cuộc sống trong một thời gian nhất định cho lực lượng lao động ở đây cụ à.
 

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Các cụ đã đọc quyển: sát thủ kinh tế , chưa ? các cụ đọc sẽ hiểu 1 phần của việc các nhà nước cho vay các nhà nước nghèo hơn. Khi cho vay, nước được vay tưởng mình có cả thế giới, có tất cả những gì tân tiến nhất, hiện đại nhất của thế giới...v...v . Nhưng các nước cho vay thì nghĩ khác, cứ vay đi và ngoan nhé.
Em thấy cái gì cũng hợp lý cả 2 phía!

Em đang thất nghiệp, cần có chiếc xe chạy Uber kiếm sống. Có thằng NH tới cho vay mua chiếc xe mặc dù biết nó sẽ ăn lời, thì em vẫn phải vay để làm kiếm sống và trả nợ. Còn hơn lông nhông thất nghiệp!
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Khoảng cách từ Nghi Sơn --> Hà Nội là 195 km. Tương lai gần là hoàn toàn đường cao tốc chỉ mất 2h xe chạy.

Khoảng cách từ lãnh hải Nghi Sơn --> Hải Phòng là 185 km đường biển.
Khoảng cách từ Hải Phòng --> Hà Nội là 100 km đường cao tốc.

Vậy so ra đi qua cảng Nghi Sơn sẽ lợi hơn Hải Phòng nhiều.

Hải Phòng sẽ mất một lượng lớn khách hàng cho Nghi Sơn
Em không hiểu cụ so sánh như thế nào, khoảng cách gần gấp đôi lại lợi hơn là dư nào. Cảng biển mà cạnh tranh được với HP thì còn lâu lắm cụ ạ, nó còn phải kèm theo hạ tầng giao thông, logistic.. mà phát triển được những cái này không phải một sơm một chiều. Cụ cũng cuồng TH thật, em chỉ mong quê cụ sớm tự cân đối được ngân sách, chứ không 63 tỉnh thành mà chỉ có hơn 10 tỉnh thành tự nuôi sống được bản thân thì buồn cho tương lai đất nước lắm:">
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top