[Funland] Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Single_star

Xe tải
Biển số
OF-387442
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
420
Động cơ
242,040 Mã lực
Tuổi
43
Anh nhầm tôi Hà Nam, nhưng từ các cụ sinh ra lớn lên HN, trong này ng ta đang nói vì kỹ thuật và dự án Nghi sơn, ông nhảy vào chửi quê người ta. Tôi chẳng bt ông yêu TH là ai nhưng tôi chỉ thấy là ng văn hoá trên diễn đàn thì hãy nghĩ trc khi viết
ko liên quan nhưng cụ hà nam chỗ nào?? em cũng hà nam đang định cư ở Binh dương đây
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,639
Động cơ
396,886 Mã lực

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Ơ hay nhỉ.

thế hàng hóa ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Singapore, Ấn Độ, .v.v.. muốn đi đường biển đến Hà Nội mà không qua lãnh hải Thanh Hóa thì nó đi đường nào hả cụ?
Mời cụ google lại các tuyến hàng hải quốc tế và khái niệm lãnh hải, kinh quá lãnh hải Thanh Hóa.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Đó là hiểu theo cách của cụ thôi.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi sơn 1, công suất 600MW, chủ đầu tư liên danh do thằng Marubeni làm Leader, xong từ lâu; giờ tụi này nó làm tiếp Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi sơn 2, công suất 1200MW (gọi thầu chọn chủ BOT từ 2011), các nhà máy này nằm trong quy hoạch Trung tâm nhiệt điện Nghi sơn, thuộc Quy hoạch điện 7. Mà là dự án BOT, thì quản lý tụi chủ đầu tư lại là Bộ Công thương cụ nhé.
Trách nhiệm giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh, hậu cần, .v.v... là do năng lực của địa phương nhé.
 

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
437
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em thấy cái gì cũng hợp lý cả 2 phía!

Em đang thất nghiệp, cần có chiếc xe chạy Uber kiếm sống. Có thằng NH tới cho vay mua chiếc xe mặc dù biết nó sẽ ăn lời, thì em vẫn phải vay để làm kiếm sống và trả nợ. Còn hơn lông nhông thất nghiệp!
Đứng ở góc độ cá nhân thì không vấn đề gì cụ nhé. Cụ cứ đọc quyển này đi rồi sẽ hiểu. Ở góc độ vi mô nó khác, góc độ vĩ mô nó lại khác hơn nhiều.
Không lẽ tự nhiên mà các nhà nước XHCN rất sợ cổ phần hóa, rất sợ bị thâu tóm....
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,820
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
Để lát em up cho các cụ các mợ xem tim gan phèo phổi dự án bên trong nhé ;)) gần 1 năm nằm vùng của em từ khi nhà máy còn chưa lên đèn đó :D
cụ cho em rửa mắt tý! :) em chỉ le ve bên ngoài thôi
à mà cụ bỏ sổ cũ rồi à?
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,630
Động cơ
245,530 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái gì ta làm dở thì nên bỏ (VD: sản xuất ô tô), cái gì ta có lợi thế thì nên đưa thành mũi nhọn (VD: nông nghiệp, thủy hải sản, du lịch, CNTT). Chứ cái gì cũng muốn thành mũi nhọn, tỉnh nào cũng muốn thu hút FDI, muốn có đầy đủ cơ cấu các ngành công nghiệp dịch vụ, muốn sây bay, cảng biển (và tượng đài) nên những thứ như sắt thép, bauxite, đóng tàu, lọc hóa dầu... thế giới đang thừa công suất, lại gây ô nhiễm, các nước khác đang muốn khạc nhổ đi thì nước ta lại rải thảm bưng về. Thế giới phẳng rồi, đừng lôi mấy cái lí do nhảm nhí "an ninh năng lượng", "tạo công ăn việc làm", "trở thành nước công nghiệp, sánh vai với cường quốc 5 châu"... ra nữa.
Cái BSR hay NSRP đều là cục nợ, em chả thấy có gì đáng để tự hào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Khoảng cách từ Nghi Sơn --> Hà Nội là 195 km. Tương lai gần là hoàn toàn đường cao tốc chỉ mất 2h xe chạy.

Khoảng cách từ lãnh hải Nghi Sơn --> Hải Phòng là 185 km đường biển.
Khoảng cách từ Hải Phòng --> Hà Nội là 100 km đường cao tốc.

Vậy so ra đi qua cảng Nghi Sơn sẽ lợi hơn Hải Phòng nhiều.

Hải Phòng sẽ mất một lượng lớn khách hàng cho Nghi Sơn
Bài này của cụ em nhớ đến cảng Cái Lân - Quảng Ninh. Nào là cảng này xong thì cảng HP sập tiệm và kết quả là đường ven biển HP - QN xuất hiện sớm hơn dự kiến.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Mời cụ google lại các tuyến hàng hải quốc tế và khái niệm lãnh hải, kinh quá lãnh hải Thanh Hóa.
Tôi đến chịu cụ luôn.

ĐI đường biển từ Sài Gòn đến Hà Nội mà không qua vùng biển Thanh Hóa thì nó đi đường nào.

Cụ trả lời tôi xem nào.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tôi ví dụ Tàu chở hàng đang ở Lãnh hải Thanh Hóa nhé. Để đến Hà Nội sẽ có 2 đường:

đường 1: Cao tốc Nghi Sơn --> Hà Nội 195 km
đường 2
: đường biển Nghi Sơn --> Hải Phòng 185 km + Cao tốc Hải Phòng --> Hà Nội 100 km. Tổng cộng là 285km.

qua cảng Hải Phòng xa hơn Nghi Sơn 90 km cụ nhé
Cụ đừng có mơ cạnh tranh với HP về cảng biển.
HP nằm giữa các tỉnh công nghiệp phát triển, giao thông hạ tầng cực kỳ tốt cả đường bộ, đường sông, đường sắt.
Có đến hàng trăm năm nữa thì HP vẫn cứ là cảng biển số một ở miền Bắc.
 

Han Riverside

Xe tăng
Biển số
OF-450799
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
1,162
Động cơ
215,954 Mã lực
Cố gắng sau này tự thu chi cân đối ngân sách cho riêng mình là ok rồi .
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,804
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Ơ hay nhỉ.

thế hàng hóa ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Singapore, Ấn Độ, .v.v.. muốn đi đường biển đến Hà Nội mà không qua lãnh hải Thanh Hóa thì nó đi đường nào hả cụ?
Về khoảng cách thì cụ đúng.
Nhưng chi phí để chạy xa hơn 100km đường biển nó rẻ hơn nhiều so với xa hơn 100km đường bộ.
Thế nên hiệu quả kinh tế khi chuyển hàng về HN qua TH hay HP không tính như cụ được.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Bài này của cụ em nhớ đến cảng Cái Lân - Quảng Ninh. Nào là cảng này xong thì cảng HP sập tiệm và kết quả là đường ven biển HP - QN xuất hiện sớm hơn dự kiến.
Cái Lân chết là đúng.

Nó không có lợi thế đi cạnh tranh với Hải Phòng
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
cụ cho em rửa mắt tý! :) em chỉ le ve bên ngoài thôi
à mà cụ bỏ sổ cũ rồi à?
Em từng lăn xả, chiến đấu trong NSRP suốt gần 1 năm trước khi về lại VP Hà Nội, tiện đây em sẽ cho các cụ thấy được phần nào quy mô bên trong công trình. Dù bây giờ nhà máy đã tương đối hoàn thiện và khác so với hồi em về tháng 6 năm nay.


1 roller khổng lồ cho tháp chưng cất được nhập nguyên bộ - trái tim của nhà máy khu RFCC.
Cccm để ý con cẩu màu đỏ phía sau nhé, nó hiện là 1 trong những con cẩu đánh thuê lớn nhất thế giới đó ạ 2300 tấn.
JGCS nuôi nó 1 ngày tốn ~7000 ôbama (thời đó obama còn tại vị ạ :P )
Còn con xe mà chở tháp này là xe tự hành của hãng cẩu hạng nặng mammoet cũng là xe với số bánh rất khủng cỡ hơn 150 bánh, em ko nhớ rõ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,019
Động cơ
491,517 Mã lực
ko liên quan nhưng cụ hà nam chỗ nào?? em cũng hà nam đang định cư ở Binh dương đây
Em Thanh Liêm cụ à, ngoại thì bên Bình Lục. Nhưng cả nhà em ở HN từ những năm 30-40 về quê chỉ còn mộ cụ và họ hàng thôi
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Cái Lân chết là đúng.

Nó không có lợi thế đi cạnh tranh với Hải Phòng
Thế NS có lợi thế gì hơn so với HP về mặt chung chuyển hàng hóa biển bộ?
Quãng đường vận chuyển? Xin thưa với cụ là 185km đường biển đấy chi phí ko bằng 1/4 đường bộ đâu cụ.
Công nghiệp phía Bắc, ko chỉ riêng HN mà phải có Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và ngay HP nên NS không có tuổi về lợi thế cạnh tranh với HP.
Các công ty và văn phòng thương mại ở HN là chủ yếu nên việc giao dịch với HP qua đg cao tốc HN HP ăn đứt cái 195km của cụ.
Về hạ tầng logistic thì em ko nói nữa vì nó là hiển nhiên rồi.
 

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
437
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nhầm nhé.

Khi cụ cho thằng khác vay 1 đồng thì nó phải quỵ lụy cụ.

Khi cụ cho nó vay 1 tỉ đồng thì cụ đi mà chạy theo nó. Nó không có khả năng trả nợ thì cụ cũng xác định luôn đi
Cụ chưa đọc quyển này nên cụ chưa hình dung ra được. Không đơn giản chỉ là 1 đồng hay 1.000 tỷ. Cụ thử nghĩ xem, khi cụ đầu tư vào 1 công ty, 1 triệu, tiếng nói cụ sao ? khi cụ đầu tư 100 tỷ thì tiếng nói cụ sao ?
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Mấy số liệu tính lỗ đưa ra để đánh Bộ Công thương và PVN, đánh xong là số lại đẹp ngay ấy mà.
Tính kiểu éo gì mà lấy giá dầu thế giới 45Trump một thùng, bọn nó chỉ lòe các cụ thôi, ngồi đó mà đợi giá dầu nó xuống.
Chính trường Nga, Mẽo ổn định xong là cắt giảm sản lượng dầu thô ngay thôi.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
422
Động cơ
302,341 Mã lực
Tôi đến chịu cụ luôn.

ĐI đường biển từ Sài Gòn đến Hà Nội mà không qua vùng biển Thanh Hóa thì nó đi đường nào.

Cụ trả lời tôi xem nào.
Em đến chịu cụ rồi, đi qua không có nghĩa là cập cảng Nghi Sơn kinh tế hơn cập cảng Hải Phòng, thôi thấy cụ phán lãnh hải Thanh Hóa thì em đã biết cụ rồi:P không phải Bỗng dưng em nghi ngờ khi cụ thách đố cụ gì lập thớt về mọi lĩnh vực, cụ sẽ tiếp hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top