[Funland] Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trạng thái
Thớt đang đóng

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko biết có phải bù lỗ như Dung quất ?
Có cụ ạ. Tất nhiên không phải bù lỗ bằng tiền mặt mà bù lỗ bằng thuế, bằng cách bán rẻ dầu thô. Trong các năm đầu.
Nhưng tính tổng cộng trong quá trình khai thác, vận hành chúng ta chỉ phải bù vài trăm triệu đô để chủ động được năng lượng, có nền công nghiệp sánh vai các cường quốc thì là chấp nhận được. (Còn hơn xây tượng đài vì bản thân nhà máy và khu công nghiệp là tượng đài rồi)
 

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Giá xăng vẫn thế thì em chẳng quan tâm.
Em nghỉ giá xăng với DQ hay Nghi Sơn không ảnh hưởng mấy mà giá thì phải theo thị trường. Nhà đầu tư không phải là làm từ thiện và phải có lợi nhuận

Samsung làm điện thoại và xuất khẩu nhưng giá điện thoại Samsung tại Việt Nam cũng đâu có thấp so với thế giới!
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
590
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Phong cách thể hiện của nickname yeu_ thanh_hoa vẫn không mới, ntn các vị biết rồi
Các vị hãy chịu khó nhìn rộng ra một chút nữa, cái chủ đề này nó rất khác với những chủ đề trước đây.
Tóm lại là khá nhạy cảm.

Nói về Nghi sơn.
Trước hết, nó là một công trình trọng điểm quốc gia. Có vốn FDI lớn nhất, tính đến thời điểm này.
Có sự tham gia của đa quốc gia, ( 2 tập đoàn lớn của Nhật, Co oet, và PVO cùng nắm giữ cổ phần)................ và nhiều yếu tố khác.

Mới nghe, các vị không thích lắm, vì nó có yếu tố TH,
Nhưng TH là nơi nó đặt chân thôi, còn tầm ảnh hưởng của nó lớn hơn mọi người nghĩ nhiều.

Hiện nay, vào lúc cao điểm, lượng người tập trung làm việc lên đến 30 ngàn người, bao gồm cả chuyên gia và kỹ sư nước ngoài.......
Có rất nhiều nhà thầu phụ trong nước cùng tham gia, nghĩa là rất nhiều công ty, tập đoàn. Nhân lực trong cả nước, miền bắc, và đặc biệt Lilama, PVO...... .... đang làm việc tại đây,
Họ đến từ khắp nơi, HN, Thái bình, Hải phòng, Nghệ an............... v.... v....
Và Đại công trường Lọc - Hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi sơn, đang là nồi cơm của họ. Quyền lợi của họ có trong đấy.................
Và đương nhiên họ cũng có một lượng lớn đội ngũ DLV đông đảo trên nhiều forum.
Nó khác xa với mấy anh Thủy điện, Nước mắm, hay thậm chí là điện thoại smartphone....................

Và đến đây thì các bác, hiểu tại sao nó rất khó bị ném đá rồi chứ ạ !
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Có cụ ạ. Tất nhiên không phải bù lỗ bằng tiền mặt mà bù lỗ bằng thuế, bằng cách bán rẻ dầu thô. Trong các năm đầu.
Nhưng tính tổng cộng trong quá trình khai thác, vận hành chúng ta chỉ phải bù vài trăm triệu đô để chủ động được năng lượng, có nền công nghiệp sánh vai các cường quốc thì là chấp nhận được. (Còn hơn xây tượng đài vì bản thân nhà máy và khu công nghiệp là tượng đài rồi)
Dầu cho Nghi Sơn 100% là dùng dầu Kuwait, liên quan deck đến VN mà nói là bán rẻ hay bán đắt.
Cụ chửi thì cũng phải có cơ sở tí chứ???
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
590
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang

Toàn cảnh Liên hợp LHD Nghi sơn ( ảnh chụp bằng điện thoại)


 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
590
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Dầu cho Nghi Sơn 100% là dùng dầu Kuwait, liên quan deck đến VN mà nói là bán rẻ hay bán đắt.
Cụ chửi thì cũng phải có cơ sở tí chứ???
Khác với Dung Quất, nguyên liệu dầu thô dùng cho Nghi sơn nhập khẩu từ Kuwait, nhưng thị trường phân phối bao gồm cả trong nước, và VN phải làm theo đúng cam kết, sẽ bao tiêu sản phẩm của Nghi sơn, bất chấp giá dầu thế giới biến động ntn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Anh chỉ hỏi m à y một câu :
Nếu thực hiện đúng lộ trình tiêu chuẩn khí thải Euro thì con Nghi Sơn Refinery này sản xuất ra bán cho ai mà đòi thu thuế ??????

Cứ cho là mốc hoàn thành cơ khí đã cán đích thành công .
Viết cũng sai.
Cán đinh thành công.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,841
Động cơ
126,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng biết các cụ chửi làm gì, cơ mà đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên đang làm việc trong đó có thu nhập rất tốt so với mặt bằng chung bây giờ. Trước bên em tuyển dụng kỹ sư, có mấy cậu đang làm cho Chyoda trong Lọc hoá dầu nghi sơn ứng tuyển. Hỏi thu nhập toàn lương cứng 14tr (bằng cao đẳng) + overtime + phụ cấp ~ 1k Trump , trong khi quanh rốn rùa chỉ trả được mức 400 ~ 500 trump cho vị trí chưa có kinh nghiệm.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,335
Động cơ
534,473 Mã lực
Về cơ bản thì nhà cháo thấy chủ thớt đang ca ngợi cái hoành tráng của dự án, các cụ cứ bóng bàn tới chuyện nguồn vốn, tính hiệu quả, vv ...

Ở VN 2 cái đó khác xa nhau hự ... nếu k so về quy mô thì gần đây có 1 sản phẩm là PVTex:P
 

Wave Alpha 20

Xe điện
Biển số
OF-187773
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
2,820
Động cơ
651,364 Mã lực
Nơi ở
em tuyền ở dưới :D
em góp vài cái ảnh nhìn từ bên ngoài, em dân ngoại đạo nên không vào trong chụp choẹt gì được ạ :D
cánh đồng chum vại :)


cái này giống khu chung cư :)
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
phải cụ. Nhật Bản làm ăn rất đàng hoàng.

Tỉnh Thanh Hóa quá may mắn được Nhật Bản đầu tư.
THeo thuyết âm mưu tại Đảo Ngọc có kho báu Yamashita, bọn nó vờ đầu tư để mang kho báu đó về nước đới!

:)) :)) :))
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,019
Động cơ
491,517 Mã lực
Đề nghị đồng chí tamsach lượn đi cho thớt nó trong. Các thớt khác của cụ thanhhoa em không nói, thớt này hoàn toàn bình thường. Cần tôn trọng.
Nhiều ông tổ lái lái và xúc xiểm quá. Ko còn kiểu nói chuyện nhưng hồi đầu e vào OF, ai cg tôn trọng nhau.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,411
Động cơ
490,169 Mã lực
Em chưa vào khu này nhưng hôm trc giai em về cho xem mấy cái ảnh chụp lúc chiều tối khi Nghi Sơn lên đèn, điện thoại lởm thôi nhưng thấy công trường khổng lồ. Lát em hack đt em góp mấy cái ảnh :D
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
443,376 Mã lực
Bố khỉ lại gặp ông thớt nặng nề vùng miền và cuồng Thanh Hóa. Còn vấn đề rải chông từ Nam ra Bắc với đi làm sư giả từ Bắc vô Nam sao không khoe nốt đi
Rồi môi trường biển nữa. Cũng chưa biết thế nào hay lại sẽ có Formosa thứ 2?:((
 

Adam Moclov

Xe tải
Biển số
OF-87990
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
219
Động cơ
408,980 Mã lực
- Nghi Sơn là động lực thu hút công nghiệp sau Lọc dầu. DUng Quất không làm điều này.
- Nghi Sơn là khu công nghiệp đa nghành. hiện nay đã có Lọc dầu, Nhiệt điện, thép, .v.v.
- Nghi Sơn là cảng nước sâu trọng điểm của cả nước. Khoảng cách đến Hà Nội gần tương đương Hải Phòng.
Em vừa 3 ngày cuối tuần trước ở NSRP về, khoảng cách HN-Nghi Sơn bằng 2 lần HN - Đồ Sơn đó cụ, không có nhanh tý nào đâu, phải nâng cấp tiếp cao tốc NB-Thanh Hóa và đoạn TP THóa - Tĩnh Gia nữa mới ngon đc. Xăng dầu thì chủ yếu đi đường biển thôi cho an toàn

Nói về quy mô thì công nhận NSRP lớn hơn BSR nhiều (em cũng vào BSR mấy lần), nhưng chờ Tĩnh Gia nhờ cái NSR này mà đi lên được thì cũng lâu lắm, BSR vẫn thấy nghèo như xưa, chả khác gì mấy thì em đoán NSR cũng tương tự thôi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em nghe chính phủ báo cáo.nhà máy lọc dầu nghi sơn khi đi vào hoạt động thì mỗi năm VN phải bù thêm 2000 tỷ đồng.
lý do chúng ta kí hiệp định thương mại với 1 số nc cung cấp dầu đã lọc với thuế thấp còn dầu thô nhập về lọc ở Nghi Sơn bị áp thuế cao
2 là công nghệ lọc cũng ko dc hiện đại
Cụ thể, Vụ Ngân sách tính toán,khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước dự kiến giảm 1.377 tỷ đồng do số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu sẽ bị giảm. Năm 2018 dự kiến giảm 10.929 tỷ đồng, năm 2019 giảm 10.632 tỷ đồng và năm 2020 giảm 14.110 tỷ đồng…

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), do bao tiêu sản phẩm từ nhà máy lọc hóa Nghi Sơn nên với phương án giá dầu 45 USD/thùng thì sẽ phải bù lỗ 1,54 tỷ USD/10 năm (tương đương khoảng 3.500 tỷ đồng/năm).

PVN sẽ thu được lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn 1.400-1.600 tỷ đồng/năm. Như vậy, khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, PVN sẽ phải bù lỗ bình quân 80-110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800-2.500 tỷ đồng/năm.
Hiện nay cả nước chỉ có 13 tỉnh nộp Ngân sách về TW, nên khi Nghi sơn hoạt động là mất đứt 1 tỉnh.
 

Yêu_Thanh_Hoá

Xe hơi
Biển số
OF-476628
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
184
Động cơ
197,920 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa 3 ngày cuối tuần trước ở NSRP về, khoảng cách HN-Nghi Sơn bằng 2 lần HN - Đồ Sơn đó cụ, không có nhanh tý nào đâu, phải nâng cấp tiếp cao tốc NB-Thanh Hóa và đoạn TP THóa - Tĩnh Gia nữa mới ngon đc. Xăng dầu thì chủ yếu đi đường biển thôi cho an toàn

Nói về quy mô thì công nhận NSRP lớn hơn BSR nhiều (em cũng vào BSR mấy lần), nhưng chờ Tĩnh Gia nhờ cái NSR này mà đi lên được thì cũng lâu lắm, BSR vẫn thấy nghèo như xưa, chả khác gì mấy thì em đoán NSR cũng tương tự thôi


Ngày 8/7/2016 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng (huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa) là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định nâng loại đô thị quốc gia chủ trì Hội nghị.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top