Ui, quả cầu hoành tráng phết. Giờ em mới biếtTàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.
Ui, quả cầu hoành tráng phết. Giờ em mới biếtTàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.
Chắc chắn là cầu do Pháp xây rồi cụ, heheUi, quả cầu hoành tráng phết. Giờ em mới biết
Ồ, xem bức ảnh nhớ lại nghề cũ. Hồi trước bọn em hay trêu đùa gọi nghề này là "thối tai, chai đít" he he...2 cô nhân viên bưu điện đánh mã morse tạch tè tạch tè, 1982
Cụ làm nghề đánh mã Morse này á? heheỒ, xem bức ảnh nhớ lại nghề cũ. Hồi trước bọn em hay trêu đùa gọi nghề này là "thối tai, chai đít" he he...
Mấy ae cơ quan cũ chạy con chim xanh này những năm 2 lẻ 4 chuyên bị tụt đầu bugi với lỏng cầu chìNissan Bluebird U11 thần thánh, đến giờ em vẫn thích con xe này, đã từng chạy qua 2 con U11.
Nhìn như Đen vâuuNghề đánh máy thuê, giờ đã không còn
Đen Vâu á, công nhận giống ác cụ nhỉNhìn như Đen vâuu
Vâng cụ, nghề Điện báo viên cụ ạ.Cụ làm nghề đánh mã Morse này á? hehe
Từ nước nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất manh mún mà muốn làm công nghiệp nặng quy mô lớn là không ổn cụ ơi. Thế nên ngành cơ khí luyện kim mới lụi tàn. Bố cụ cũng tương tự như các anh em được cử đi học để vận hành nhà máy điện nguyên tử sau này ý. Thật tiếc, vì những con người ấy có tố chất rất tốt.Ông già em đam mê cơ khí, lúc nhỏ em thấy ông mang về bao nhiêu sách của Liên Xô, về máy móc, cơ khí, in rất đẹp, hình vẽ rất chuẩn, em thấy các nước như Liên Xô, Đức, Tiệp..họ cũng là những cường quốc cơ khí, họ đào tạo cho Vn rất bài bản, xây dựng nhà máy lớn như Chế Tạo máy Công cụ số 1, thép Gia Sàng.., nhưng không hiểu sao ta cứ tàn lụi dần ngành cơ khí luyện kim???
Năm 1994 cụ ấy bị bệnh rồi mất , những phim cụ ấy đúng toàn vai chính diện, hehe.Cụ Trần Vân chuyên đóng vai giám đốc, thanh niên nghiêm túc có lý tưởng đấu tranh và đổi mới. Mỗi tội hình như nghiện thuốc lá nặng.
Nhìn dàn trụ đỡ cầu đường sắt này so với thời điểm nó hình thành đúng là một kì tích: vật liệu tốn kém, thi công phức tạp, thật là tuyệt vời.Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.
Khúc này em nghĩ với cơ chế của ta là gần như không thể, chưa rõ tương lai thế nào chứ trong tầm 10-20 năm nữa cũng chưa ra lò được thế hệ như cụ kì vọng.Nhưng bây giờ theo em cũng phải quay lại đầu tư chiều sâu cho những ngành sản xuất chế tạo cơ bản. Tiếp cận dần dần, rồi làm chủ, thậm chí sáng tạo ra công nghệ nguồn. Không thể đi gia công, rồi " đi tắt đón đầu" mãi được.
Vâng cụ, tuyến đường sắt Hà Nội -Mục Nam Quan khi ấy khởi công năm 1890 và hoàn thành vào năm 1902. Pháp làm thế là khá nhanh vì khoa học kỹ thuật ngày ấy khác bây giờ nhiều .Nhìn dàn trụ đỡ cầu đường sắt này so với thời điểm nó hình thành đúng là một kì tích: vật liệu tốn kém, thi công phức tạp, thật là tuyệt vời.