[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,989
Động cơ
476,485 Mã lực
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.


51054473581_468c747359_o.jpg
Ui, quả cầu hoành tráng phết. Giờ em mới biết :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

Tây lông Thụy Sỹ này sang Vn để chụp những tấm ảnh về ngành đường sắt Vn, đồng thời lùng mua những chiếc đầu máy hơi nước do chính Thụy Sỹ sản xuất để mang về làm du lịch.

51054315777_6dd8e08ea5_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

Tây lông Thụy Sỹ này sang Vn để chụp những tấm ảnh về ngành đường sắt Vn, đồng thời lùng mua những chiếc đầu máy hơi nước do chính Thụy Sỹ sản xuất để mang về làm du lịch.

Ngành ĐSVN quả là mãi không chịu lớn.

51054236781_e5b848a195_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Chi Lăng, 1993, Ga Chi Lăng là một nhà ga xe lửa tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Sông Hòa với ga Đồng Mỏ.


51054168996_6758302397_o.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,062
Động cơ
651,936 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nissan Bluebird U11 thần thánh, đến giờ em vẫn thích con xe này, đã từng chạy qua 2 con U11. :):)
Mấy ae cơ quan cũ chạy con chim xanh này những năm 2 lẻ 4 chuyên bị tụt đầu bugi với lỏng cầu chì :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Chi Lăng, 1993, Ga Chi Lăng là một nhà ga xe lửa tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Sông Hòa với ga Đồng Mỏ.


51054248442_d7d6d8b8dc_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Bản Thí, 1993, Ga Bản Thí là một nhà ga xe lửa tại xa Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Bắc Thủy với ga Yên Trạch.
51054186522_d4ece067b2_o.jpg
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,594 Mã lực
Ông già em đam mê cơ khí, lúc nhỏ em thấy ông mang về bao nhiêu sách của Liên Xô, về máy móc, cơ khí, in rất đẹp, hình vẽ rất chuẩn, em thấy các nước như Liên Xô, Đức, Tiệp..họ cũng là những cường quốc cơ khí, họ đào tạo cho Vn rất bài bản, xây dựng nhà máy lớn như Chế Tạo máy Công cụ số 1, thép Gia Sàng.., nhưng không hiểu sao ta cứ tàn lụi dần ngành cơ khí luyện kim???
Từ nước nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất manh mún mà muốn làm công nghiệp nặng quy mô lớn là không ổn cụ ơi. Thế nên ngành cơ khí luyện kim mới lụi tàn. Bố cụ cũng tương tự như các anh em được cử đi học để vận hành nhà máy điện nguyên tử sau này ý. Thật tiếc, vì những con người ấy có tố chất rất tốt.

Nhưng bây giờ theo em cũng phải quay lại đầu tư chiều sâu cho những ngành sản xuất chế tạo cơ bản. Tiếp cận dần dần, rồi làm chủ, thậm chí sáng tạo ra công nghệ nguồn. Không thể đi gia công, rồi " đi tắt đón đầu" mãi được.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Bản Thí, 1993, Ga Bản Thí là một nhà ga xe lửa tại xa Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Bắc Thủy với ga Yên Trạch.


51053377683_df8476b2ab_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ Trần Vân chuyên đóng vai giám đốc, thanh niên nghiêm túc có lý tưởng đấu tranh và đổi mới. Mỗi tội hình như nghiện thuốc lá nặng.
Năm 1994 cụ ấy bị bệnh rồi mất , những phim cụ ấy đúng toàn vai chính diện, hehe.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Bản Thí, 1993, Ga Bản Thí là một nhà ga xe lửa tại xa Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Bắc Thủy với ga Yên Trạch.


51054105146_ff7498cd5e_o.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,062
Động cơ
651,936 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.

51054554422_1febb3107b_o.jpg
Nhìn dàn trụ đỡ cầu đường sắt này so với thời điểm nó hình thành đúng là một kì tích: vật liệu tốn kém, thi công phức tạp, thật là tuyệt vời.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,062
Động cơ
651,936 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Nhưng bây giờ theo em cũng phải quay lại đầu tư chiều sâu cho những ngành sản xuất chế tạo cơ bản. Tiếp cận dần dần, rồi làm chủ, thậm chí sáng tạo ra công nghệ nguồn. Không thể đi gia công, rồi " đi tắt đón đầu" mãi được.
Khúc này em nghĩ với cơ chế của ta là gần như không thể, chưa rõ tương lai thế nào chứ trong tầm 10-20 năm nữa cũng chưa ra lò được thế hệ như cụ kì vọng.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhìn dàn trụ đỡ cầu đường sắt này so với thời điểm nó hình thành đúng là một kì tích: vật liệu tốn kém, thi công phức tạp, thật là tuyệt vời.
Vâng cụ, tuyến đường sắt Hà Nội -Mục Nam Quan khi ấy khởi công năm 1890 và hoàn thành vào năm 1902. Pháp làm thế là khá nhanh vì khoa học kỹ thuật ngày ấy khác bây giờ nhiều .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top