[Funland] Lộ trình cấm xe máy của Hà Nội

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Nó có lộ trình mà cụ, chứ có nói cấm là cấm ngay đâu :D.

Còn lộ trình thế nào, làm được đến đâu là do các IQ thôi, làm dở thì sẽ bị chửi.
Cứ phát triển giao thông công cộng ngon, dẹp buôn bán vỉa hè để hạn chế ùn tắc thì e nghĩ rất nhiều dân HN tự nguyện bỏ xe máy đi GTCC.
Như e đây chẳng hạn, ko thích đi xe máy nhưng cũng ko thiết tha ô tô, đi làm đi taxi là sướng nhất có người lái, ko phải lo đỗ xe, bia riệu nhậu nhẹt cũng ko phải xoắn.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Cấm xe máy thì hẳn là ngăn sông, cấm chợ đối với HN rồi. :)
Làn sóng di dời khỏi HN sẽ được thiết lập, quy luật xã hội thôi mà.
Vậy tốt chứ sao cụ, HN lúc này chỉ có các IQ cao làm việc, môi trường cải thiện, sức khoẻ tăng, sống lâu phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước ;;).
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Cứ phát triển giao thông công cộng ngon, dẹp buôn bán vỉa hè để hạn chế ùn tắc thì e nghĩ rất nhiều dân HN tự nguyện bỏ xe máy đi GTCC.
Như e đây chẳng hạn, ko thích đi xe máy nhưng cũng ko thiết tha ô tô, đi làm đi taxi là sướng nhất có người lái, ko phải lo đỗ xe, bia riệu nhậu nhẹt cũng ko phải xoắn.
Dẹp cái lấn chiếm vỉa hè chứ cụ. Mặt đường chính cứ làm biển đỗ xe thu tiền tự động 1 đến 2 tiếng, chỗ nào quá chật thì biển đỗ 15 phút. Dần dần gọn ngay ấy mà.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thì cứ làm từng bước 1, có quyết tâm thì lo gì nữa :D.
Khộ, các cụ mà bà kon ta bầu tụ bạ khéo chủ yếu để ngủ hoặc còn lo dững việc toa hơn, đại để dư hôn nhân đồng giới (?)... Chửa kể da luật nó lại ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân(?)...:">
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,843 Mã lực
Nhiều như HN năm 2000
35E7639C-0DB9-4D42-BAB3-CE37CEA72754.jpeg
Nó cũng từng nơi, từng vùng thôi cụ, mấy thành phố ở Châu Âu rất nhỏ, đỗ xe ô tô trên phố là cực hình vì vé đắt, chỗ đỗ khó tìm. Nên nhiều người vẫn chọn đi xe máy.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,015
Động cơ
463,547 Mã lực
Ngại nhất là nói chuyện với ông Ngẫn thật hoặc chả vờ Ngẫn =)) nó cứ buông vài câu lửng lơ các Cụ tức lộn máu nhưng chẳng làm gì được vì nó Ngẫn :))
 

Duo123

Xe tải
Biển số
OF-578692
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
329
Động cơ
142,590 Mã lực
Cấm xe máy để đi xe điện :). Nhưng mà đố cấm được xe 2 bánh.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nó cũng từng nơi, từng vùng thôi cụ, mấy thành phố ở Châu Âu rất nhỏ, đỗ xe ô tô trên phố là cực hình vì vé đắt, chỗ đỗ khó tìm. Nên nhiều người vẫn chọn đi xe máy.
Paris ko phải là thành phố nhỏ, mật độ xây dựng dành cho giao thông tĩnh cao hơn nhiều so với HN, giao thông công cộng phát triển với đầy đủ phương tiện & hình thức...vậy mà người dân vẫn chọn xe máy.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,965
Động cơ
455,422 Mã lực
Trước em nghe nói HN có lộ trình cấm xe máy trong nội đô.

Các cụ cho em hỏi là lộ trình này đã được văn bản hoá chưa? hay chỉ là nói mồm thôi và lãnh đạo HN đã có lộ trình rõ ràng từng bước thực hiện chưa ạ?

Nếu cấm xe máy thì xe đạp điện/ xe máy điện vẫn được phép tham gia giao thông phải không?

Cá nhân em thì ủng hộ lộ trình này nếu thực hiện nghiêm túc và bài bản.
Có kế hoạch rồi đấy, đến năm 3000
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cấm xe phải có quyết tâm và phải có một chút nhẫn tâm nữa, chứ cứ sợ chửi còn khướt mới làm được, em thật.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,521 Mã lực
Trước em nghe nói HN có lộ trình cấm xe máy trong nội đô.

Các cụ cho em hỏi là lộ trình này đã được văn bản hoá chưa? hay chỉ là nói mồm thôi và lãnh đạo HN đã có lộ trình rõ ràng từng bước thực hiện chưa ạ?

Nếu cấm xe máy thì xe đạp điện/ xe máy điện vẫn được phép tham gia giao thông phải không?

Cá nhân em thì ủng hộ lộ trình này nếu thực hiện nghiêm túc và bài bản.
em cũng ủng hộ và mong sớm thực thi.
Em từng đi bus nhiều năm, thấy khá ok. Dù từ ngày trước 2012-2015, giờ bus ổn hơn nhiều so với 5 năm trước rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Cấm xe máy rồi đến cấm ô tô.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,766
Động cơ
554,252 Mã lực
Xe máy ở VN là phương tiện tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất đấy Cụ ạ. Tiết kiệm nhiên liệu nhất là mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Không có thành phố nào trên thế giới lại tràn đặc xe máy trên đường như ở VN cả. Cứ mỗi người 1 xe dù đoạn đường ngắn dài thế nào. Ước lượng xe máy trên đường nhân với mức tiêu thụ nhiên liệu của mỗi xe sẽ thấy tổng mức sử dụng nhiên liệu cho xe máy và mức độ ô nhiễm môi trường do xe máy gây ra lớn đến mức độ nào.
Các thành phố lớn đông dân ở châu Á như Bắc Kinh, Thượng Hải, Bangkok... gần như không có xe máy.

Ở VN, các quận nội đô Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng... liệu có cấm xe máy được không? Theo em là cấm được hết. Người dân sẽ phải thích nghi với việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng và lúc đó đường phố thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện giao thông công cộng phát triển nhanh.

Các thành phố lớn cần phải cấm xe máy - chẳng có cách nào khác cả.
TQ họ không phổ biến xe máy ở các thành phố lớn, nhưng nông thôn với thành phố nhỏ vẫn cho lưu thông. Em chưa từng đến TQ để có cái nhìn thực tế, nhưng mấy cái ảnh Xuân Vận gì đó có chụp được. Theo em miền Bắc TQ rất lạnh vào mùa đông, xe máy không phải phương tiện phù hợp để đi. Hơn nữa khi thu nhập lên cao rồi, hình như đâu đó lấy mốc 5000$/ người, là dân tình kết thúc giai đoạn xe máy, và chuyển lên ô tô.

Em đi Thái, Indo, Phi và Đài Loan, xe máy chạy bạt ngàn bên cạnh ô tô trên những trục đường nội đô, có điều, xe máy họ chạy văn minh hơn, xe ô tô cũng không chèn xe máy.

Xe máy thông thường chỉ bằng 1/20 cái xe ô tô về giá trị mua ban đầu, chi phí vận hành mua xăng cộ chỉ bằng 1/2, tất nhiên sức chở người chỉ bằng 1/2 hoặc ít hơn, nhưng tỷ lệ xe ô tô chạy đủ tài cũng không nhiều. Về sức chở hàng, xe máy ít hơn nhiều xe chở hàng, bù lại có thể len lỏi vào ngõ ngách có chiều rộng từ 1,5 m, ngoằn nghèo, mà với xe tải dòng mini van như Su cóc, MN van cũng chả vào được để giao hàng.

Về mặt an toàn cho người sử dụng, xe máy không thể bằng ô tô, nhưng xe máy phù hợp cung đường nội đô, tốc độ 50 60 km, khoảng cách di chuyển 50 km trở lại, xa hơn, thì ô tô là sự lựa cho
Thế thì nên khuyến khích chứ sao lại cấm
Nó giống như cấm làm cỏ, tưới cây với quét rác rửa đường ấy ạ! Cộng với tinh thần vận dụng những gì nhìn được từ các chuyến tham quan nước ngoài về quét lẹt thự hiện ở VN
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hà nội có nhiều thứ định cấm có làm được đâu. Điển hình là cấm xây dựng nhà cao tầng trong vùng hạn chế phát triển. Cuối cùng nhà cao tầng vẫn xây ầm ầm, điển hình nhất là con 8b Lê Trực.
 

lehahai

Xe tăng
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
1,022
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hic, cái cảnh 40 độ này mà đi bộ 5-10 phút, xong đợi xe buýt 5 phút chà chà.
 

QL72

Xe buýt
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
517
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
52
Ý tưởng thì quá quá chuẩn cho khoảng 30 năm nữa.em nhớ những năm 199.. có đặt trạm điện thoại đút xèng ( học các nước đang giãy chết thì phải) chẳng ai dùng mấy. Trừ e và một số người dùng để cho F1 ăn bột vì cho F1 nghe tiếng điện thoại. Rồi đến 200.. làm đường hầm ở Bích xi,ngã tư khổ...tỉ lệ người đi hầm là pao nhêu. Tiếp đến xây chợ(cái lày e kiệt kê thêm để nói về sự thay đổi thôi. Chứ xây chợ nhiều tầng thì thu nhiều xèng vì cho thuê mặt bằng chứ để như cũ thì chẳng đáng là bao) . Đến giờ cccm thử thống kê pao nhêu% chỉ đi siêu thị mua thực phẩm mà khôg ra chợ truyền thống( chợ cóc) .Để thay đổi thói quen của dân sinh sống tại hà lội là phải có quá trình. Chỉ thị 36 hay gì gì đó e không nhớ ban hành bao lâu rồi mà người bán trà đá vỉa hè vẫn thịnh hành. Chốt lại e đoán đời e chắc khôg có cơ hội sôgs đến lúc được đi bộ trog toàn tp hà nội cccm ạ
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Paris ko phải là thành phố nhỏ, mật độ xây dựng dành cho giao thông tĩnh cao hơn nhiều so với HN, giao thông công cộng phát triển với đầy đủ phương tiện & hình thức...vậy mà người dân vẫn chọn xe máy.
Người ta ko đặt vấn đề cấm cụ nhỉ, mà họ định hướng tỷ lệ các thành phần phương tiện. Ví dụ công cộng bao nhiều % , xe cá nhân bn% ...đợt covid vừa rồi mới thấy phương tiện cá nhân nó quan trọng như nào.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,443
Động cơ
-606 Mã lực
Hãy nhìn cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức thì biết.
Nói hay
Vạch ra hay
Kế hoạch hay
Báo cáo hay
Tổng kết hay.
Kết quả?
Như....
Kết quả hay...trên báo.
Hôm nay ông nào móc cái thớt GAPO mà thấy 1200 tỷ đi trong vòng 1 năm. Chán
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Xe máy em nghĩ cấm ngay cũng được!
Ai có nhu cầu xe máy thì có thể thay thế bằng xe điện hoặc mô tô!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top