Nếu di chuyển 5km thì đi xe đạp cho nhanh cụ à. Ngay cả Seoul, số lượng xe buýt tới con số hàng nghìn cái, tàu điện ngầm dày đặc 5 phút một chuyến thì việc đi bộ tầm 1-2km để ra điểm đón GTCC là bình thường.
Còn về làm cho HN xanh sạch đẹp thì cứ cấm tất cả xe để vỉa hè (bước 1), quán ăn sáng, cà phê không được kê bàn ghế ra vỉa hè. Tập trung hàng hoá ở những siêu thị lớn để giảm dần những nơi bán nhỏ lẻ, lâu dần mặt đường không còn là một lợi thế nữa.
Khà khà, Để bộ mặt đô thị xanh, sạch đẹp, bắt buộc phẩy thực hiện được mấy việc trước tiên:
- Zãn dân
- Zãn công sở, trường đại học, bệnh viện tuyến TW
- Kết nối các khu vực cụm tuyến dân cư - công sở - trường ĐH - bệnh viện tuyến TW bằng hệ thống GTCC nhanh rộng khắp và tần suất lớn - từng bước hiện đại hóa.
- Kết nối các khu vực cụm tuyến dân cư - công sở - trường ĐH - bệnh viện tuyến TW bằng hệ thống đường cao tốc nhiều lane không thu phí.
Ối giời ôi, khó nhắm, nhiều tiền lắm, đất nác còn nghèo, lấy đâu da?
Câu trả nhời là: Thuế - thuế "duy trì quyền sử dụng đất" - thuế suất khoảng 3% giá trị quyền sử dụng đất (tương đương với khấu hao 50 năm) trên cơ sở khung giá đất (căn cứ theo thị trường), điều chỉnh 5 năm 1 lần. Căn nhà thứ 2 trở đi, thuế suất gấp đôi
- Phân kì thực hiện XD theo từng giai đoạn có lộ trình cụ thể
- Nhà chung cư trong quy hoạch được miễn thuế, nhà tái định cư đúng đối tượng được miễn thuế 5 năm đầu
....
Sau đóa thực hiện biện pháp hạn chế xe cá nhân (a tô & xe bình bịch) - cũng có lộ trình cụ thể.
Đảm bảo Ngon - bổ - rẻ!
Nhiều người sẽ la: Ối làng nước ơi, bóp hầu bóp họng zân! bố léo nộp, làm gì bố?
Không nộp hả? Bọ sẽ cộng dồn + lãi nữa
Một số người khác: Đất tổ tiên nhà bố, bắt thuế thé léo nầu được, bố chạ đi đâu hết!
Đất nhà nác chia cho sử dụng, đất nào là đất tổ tiên?