[Funland] Liệu có vỡ bong bóng Bđs không các cụ ?

vimaru_gawa

Xe tăng
Biển số
OF-385905
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,005
Động cơ
250,366 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nào thân thiết với bank thì sẽ dc chia sẻ bank đang dần hạn chế cho vay bds rồi đó,họ dự báo 2020 sẽ là đáy của đợt này.
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
kinh tế tăng trưởng đều đều 7% GDP/năm thì BDS vỡ cái gì ? chưa kể nhờ trade war dòng vốn FDI FII vào VN tăng kỷ lục do NDT chuyển nhà máy và đơn hàng sang VN thì từ 2020 có thể đạt tăng trưởng 8-9%/năm...

nhà nước nó có cái van Người NN mua nhà đang chặn 30%...nó tháo nhẹ 10-20% nữa thì bọn HQ, HK, TQ, DL nó khợp sạch hết hàng các DA đang xây.... VIN nó vừa hở ra cái bọn Hàn khợp luôn hơn chục toà CC Ocean và Sportia...
Mở được thì 2009~2010 nó mở rồi cụ. Nó liên quan đến chính trị, ko dễ để mở đâu.
 

Lenguyenminh

Xe hơi
Biển số
OF-665222
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
153
Động cơ
108,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì đánh giá của các CDT phải tiềm năng hay ntn đấy họ mới đầu tư chứ cụ. HD sát nội thành, lại kết nối đường 32 vs các tỉnh lân cận phát triển như Vĩnh Phúc... Đấy cũng là lợi thế mà.
Còn các vị trí ko có khả năng KD BDS thì chả có hạ tầng j cả
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,390
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vỡ BDS lần 1 do tài chính Ngân hàng, NN còn yếu, tiền trong đất quá nhiều dẫn đến vỡ. Điển hình nhất là lãi tiết kiệm lên tới 16%-> 20%.

Sau 10 năm thì tài chính khối Ngân hàng, NN mạnh lên gấp 10, thâm chí 20. Mà lượng đất vậy thì KHÔNG THỂ VỠ, nhưng đóng băng thì hoàn toàn có thể xảy ra. Dù sao thì sau đổ vỡ lần 1, với kinh nghiệm đã từng trải, lần 2 kịch bản sẽ khác nhiều lần 1.

Kịch bản là gì???

1. Không vỡ (nhưng giao dịch ít, lợi nhuận thấp..) dẫn nhu cầu kiếm lợi từ BDS sẽ bớt. Vậy những ai muốn bán lại càng phải có KM, giảm giá và chấp nhập hoà vốn, thua lỗ ( Điển hình là các DN BDS, khi lượng tồn kho nhiều).

2. Từ kinh nghiệm lần 1, Banks sẽ siết chặt, hạn chế cho vay, liên hệ trực tiếp người mua..liên quan BDS. Và tăng các dịch vụ khác. Động thái duy nhất là tăng lãi suất tiết kiệm để bổ sung vốn hoạt động.

3. Đối với các DN kinh BDS thì rất căng...vốn đi vay đã đành, giờ bán hàng lại có lợi nhuận thấp. Không nhanh sập như chơi.:((

10 dân buôn thì 9.5 người điều kêu như vạc.:| Còn dân sẵn tiền thì chả lo...

Còn người đi mua thời điểm này cũng rất dở, giá không hấp dẫn.
cụ thật là chiên nghiệp
 

luonmayman

Xe tải
Biển số
OF-181725
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
496
Động cơ
341,079 Mã lực
E cũng nghĩ nó sẽ ko dễ vỡ như vậy, nhưng chắc chắn sẽ đóng băng. Vì nhu cầu thực ở rất ít, chỉ toàn đầu cơ.
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,759
Động cơ
500,461 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
kinh tế tăng trưởng đều đều 7% GDP/năm thì BDS vỡ cái gì ? chưa kể nhờ trade war dòng vốn FDI FII vào VN tăng kỷ lục do NDT chuyển nhà máy và đơn hàng sang VN thì từ 2020 có thể đạt tăng trưởng 8-9%/năm...

nhà nước nó có cái van Người NN mua nhà đang chặn 30%...nó tháo nhẹ 10-20% nữa thì bọn HQ, HK, TQ, DL nó khợp sạch hết hàng các DA đang xây.... VIN nó vừa hở ra cái bọn Hàn khợp luôn hơn chục toà CC Ocean và Sportia...
Bọn Tây cũng chả có gì ghê gớm, chúng nó còn ôm hàng đống giấy lộn trên TTCK kia kìa. Cơ mà Tây thật hay khoai lang nhuộm tóc đây.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Các cụ cứ giữ tiền lại đi, kiểu gì cuối năm nay cũng vỡ bong bóng.
 

đoienvai

Xe đạp
Biển số
OF-147729
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
41
Động cơ
359,920 Mã lực
Nó sát nhập và xoá sổ 1 tỉnh Hà Tây cùng 1 số xã của tỉnh Hoà Bình cũng vì BDS, kv đấy đât rộng người thưa, ăn đất nó dễ, 1 bầy sâu chung tay thịt, đó chỉ vì lợi ích của 1 bầy nhóm, cụ nào ở HT cũ lên tiếng xem, từ ngày sát nhập về HN thì kinh tê, xã hội có phát triển gì hơn không hay vưỡn thế, hạ tầng cũng ko có j, ngoài mấy sân gold, và khu đô thị vắng hoe vắng hắt ra :(
Em sống ở ht nên. Cảm nhận cụ đúng , bọn Ngu, và than thích dễ ăn
Ko tính lâu dài, thế nước mạt từ đây
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
Vỡ BDS lần 1 do tài chính Ngân hàng, NN còn yếu, tiền trong đất quá nhiều dẫn đến vỡ. Điển hình nhất là lãi tiết kiệm lên tới 16%-> 20%.

Sau 10 năm thì tài chính khối Ngân hàng, NN mạnh lên gấp 10, thâm chí 20. Mà lượng đất vậy thì KHÔNG THỂ VỠ, nhưng đóng băng thì hoàn toàn có thể xảy ra. Dù sao thì sau đổ vỡ lần 1, với kinh nghiệm đã từng trải, lần 2 kịch bản sẽ khác nhiều lần 1.

Kịch bản là gì???

1. Không vỡ (nhưng giao dịch ít, lợi nhuận thấp..) dẫn nhu cầu kiếm lợi từ BDS sẽ bớt. Vậy những ai muốn bán lại càng phải có KM, giảm giá và chấp nhập hoà vốn, thua lỗ ( Điển hình là các DN BDS, khi lượng tồn kho nhiều).

2. Từ kinh nghiệm lần 1, Banks sẽ siết chặt, hạn chế cho vay, liên hệ trực tiếp người mua..liên quan BDS. Và tăng các dịch vụ khác. Động thái duy nhất là tăng lãi suất tiết kiệm để bổ sung vốn hoạt động.

3. Đối với các DN kinh BDS thì rất căng...vốn đi vay đã đành, giờ bán hàng lại có lợi nhuận thấp. Không nhanh sập như chơi.:((

10 dân buôn thì 9.5 người điều kêu như vạc.:| Còn dân sẵn tiền thì chả lo...

Còn người đi mua thời điểm này cũng rất dở, giá không hấp dẫn.
Vâng qua 20 năm thì ở Đông Lào cái gì cũng có thể xảy ra. Nó mà sẵn tiền thì nó khôn rồi, giá xuống nó chưa mua luôn đâu nó đợi mình đi cấp cứu nó mới hà hơi thổi ngạt, xong mới mua. Nên một khi ls tăng vượt là giảm thanh khoản xong dẫn tới không thanh khoản chỉ 1 mùa tháng ngâu thôi.

Vỡ thì chắc ở miền Nam Sg, bd, dn... chủ yếu, miền bắc chắc bị ô Vân đồn và Quảng Ninh. Miền trung thì toàn tập, chỉ hy vọng DN ko sao hix do e đang ôm đất DN.

SG, quận như Tân phú, cách q1 bán kính 10km, nhà hẻm ngõ 4m, hạ tầng kém mà tới hơn 100tr/m2 ko vỡ thì cũng phí.

Nhờ dòng tiền bắc tiến mà tăng hot từ 2016, nhưng h thì bắc như e thấy giá thế cũng chịu.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,009
Động cơ
611,168 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy các cụ có tiền đều có suy nghĩ là ko đầu mua nhà đất để ở, chỉ mua hoặc thuê chung cư. Nếu thế nhà đất nền bán cho ai nhỉ?
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Vâng qua 20 năm thì ở Đông Lào cái gì cũng có thể xảy ra. Nó mà sẵn tiền thì nó khôn rồi, giá xuống nó chưa mua luôn đâu nó đợi mình đi cấp cứu nó mới hà hơi thổi ngạt, xong mới mua. Nên một khi ls tăng vượt là giảm thanh khoản xong dẫn tới không thanh khoản chỉ 1 mùa tháng ngâu thôi.

Vỡ thì chắc ở miền Nam Sg, bd, dn... chủ yếu, miền bắc chắc bị ô Vân đồn và Quảng Ninh. Miền trung thì toàn tập, chỉ hy vọng DN ko sao hix do e đang ôm đất DN.

SG, quận như Tân phú, cách q1 bán kính 10km, nhà hẻm ngõ 4m, hạ tầng kém mà tới hơn 100tr/m2 ko vỡ thì cũng phí.

Nhờ dòng tiền bắc tiến mà tăng hot từ 2016, nhưng h thì bắc như e thấy giá thế cũng chịu.
Mảnh 100 tr/m2 í, nó sẽ đóng băng chứ không giảm. Nên nếu bác có trả 90 triệu/m2 nó cũng "thà chết chứ ko bán".
Chờ đến đợt sóng sau lên lại bằng hoặc hơn 100 nó bán. Một số lô đất có thể bán hạ giá thì thường nó bán một vài lô để trả nợ ngân hàng thôi.
Nhìn chung giá đã lên mặt bằng đó thì nó giữ ở đó, đóng băng chứ ko giảm.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Mảnh 100 tr/m2 í, nó sẽ đóng băng chứ không giảm. Nên nếu bác có trả 90 triệu/m2 nó cũng "thà chết chứ ko bán".
Chờ đến đợt sóng sau lên lại bằng hoặc hơn 100 nó bán. Một số lô đất có thể bán hạ giá thì thường nó bán một vài lô để trả nợ ngân hàng thôi.
Nhìn chung giá đã lên mặt bằng đó thì nó giữ ở đó, đóng băng chứ ko giảm.
Vỡ nợ phải bán, nhà băng nó hốt bán thanh lý. Thực tế cho thấy thằng ngu nhất chọn nhảy cầu đ' bán, đỡ ngu bán vớt lấy vốn trả nợ hạ giá thấp giữa đà vẫn có ông nhảy vào đỡ dao rơi. Cả đoàn nối nhau chết tiếp như mua CK đà giảm.
Làm đ' có mùa xuân chết không bao giờ bán?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top