Lịch sử OF không bao giờ quên tên Nậm Ban...!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
E nhớ mợ rùi mợ mặc áo kẻ đen trắng, nhưng do hôm trước không hỏi nick mợ nên phải hỏi lại cho chắc, để em xem cụ nào có ảnh của mợ sẽ báo để mợ vào nhận hàng.

Bên chi hội em không có chức phó chỉ toàn là trưởng thôi, vậy mợ phải tìm cho mình 1 chức hoành vào trong tự ứng cử. Chi tiết tự ứng cử mợ liên lạc với cụ cesar giúp em.

Bẩm cụ, em là mợ ngồi giữa 2 mợ chưa có nick ấy ah, em cũng là người nói cho em xin đăng ký chức "phó cơ trưởng" nếu cụ còn nhớ :D em cũng rất vui và ngưỡng chi hội 28 vì chỉ 3 ngày ngắn ngủi thôi mà nhà mình đã rất đoàn kết và đầm ấm. Trong ảnh toàn đoàn ở trang đầu thì em là đứa thấp tẹt đứng thứ 6 từ phải sang :D
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,075
Động cơ
443,869 Mã lực
Một chuyến đi đầy ý nghĩa nhân văn, cảm ơn cụ đã cho e thấy tấm lòng of. Và cuối cùng sau 23 trang e thích tấm ảnh này nhất:
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Mặc dù rất bận nhưng DUKY vẫn dành thời gian viết đôi lời chia sẻ, những lời nói không hoa mỹ nhưng xúc tích. Cảm ơn cụ đã dành tình cảm cho chị hội 28 nói riêng và OF nói chung. E cũng đã nghe ở đâu đó câu này: " Cuộc đời là những chuyến đi" song qua sự chia sẻ của cụ e mong rằng sau những chuyến đi là mình sẽ học hỏi đc nhiều điều như chuyến đi trở về Nậm Ban lần này.

Chúc cụ mạnh khỏe, công việc thuận buồm xuôi gió, đặc biệt cho em gửi lời chúc sức khỏe tới gấu và f1.

Chào buổi sáng các cụ,

Em tranh thủ sau những lúc phụ 2 mẹ con có đôi lời.

Lời đầu tiên, cho em cám ơn OTV đã cho em có được trải nghiệm thú vị với chuyến đi. Nó không chỉ mang tính chất nhân văn sâu sắc mà còn đọng lại trong em các tình cảm với những người bạn đồng hành đáng quý. Các cụ nói không sai: Trong 3 người bạn đi cùng đường có 1 người sẽ là thầy của mình. Em có rất nhiều "thầy" trong chuyến đi này.

Tiếp đến xin cám ơn anh em trong Chi hội 28 yêu quý. Cái cảm giác sau 1 ngày mà đã như anh em một nhà thật là hiếm gặp. Em có thể khẳng định liều rằng sẽ khó có xe nào trong chuyến đi mà fun như xe em: Cười rung cả xe từ đầu đến cuối chuyến đi. Trừ những lúc mọi người thiếp đi 1 lúc do quá mệt chứ không khí trên xe lúc nào cũng tràn ngập GIÓ với BÃO. Nhưng các cụ, và ngay cả cụ Rùa già (nick cụ là ruacu-mà hôm này họp chi hội lần 1 em sẽ alo kéo cụ đi) cũng đội mũ cùng để thi thoảng góp vài cơn gió nhỏ cho trận bão to và dài.

Tiếp nữa em xin cám ơn riêng cụ Jo và bác Cesar - những đầu tàu gương mẫu của Chi hội 28. Nhờ có cụ Jo em mới có thêm quyết tâm quả này em sẽ biến ham mê nhất thời thành sở thích dài hơi: Chơi máy ảnh và viết bài ( Cụ nhớ là giúp em đấy nhé, nhận là đệ tử nhỉ?). Cụ đã có những câu chuyện thú vị, những đúc kết quý báu cho anh em trong cuộc sống. Chỉ là câu chuyện vui nhưng với em cũng là những cái ngẫm nghĩ về kinh no sống của 1 người anh. Với em chuyến đi này không vác quả máy đi là 1 sai lầm lớn. Với cụ Cesar thì khác, cụ hoà đồng cùng anh em rất nhanh và có cái riêng của một người anh lớn: Cái cách nói chuyện của cụ khiến cho mọi người cảm thấy sự chân tình và chia sẻ. Dù cụ có là ai nhưng trong chuyến đi với cụ Cesar cụ là một người bạn đáng quý.

Tiếp nữa, xin cám ơn các cụ Altis_tau, Adesign, Vuatocdo, Ruacon (nguoitoicuumang), Viettrade, Ruacu, 2 bạn nam nữ. Em cám ơn vì những "cơn gió" mà các cụ góp làm cho "cơn bão fun" trong xe trở nên hoành tráng hơn. Quá vui các cụ nhỉ!

Cuối cùng qua đây em muốn cám ơn cả bà cả nhà em vì những chia sẻ, cảm thông mà em đã có cơ hội sống lại thời thanh niên sôi nổi, nhiệt huyết và khí thế đến vậy.

Trước khi tiếp tục "hộ đê" và chưa thể liên tục update trong ngày (em chỉ có thể tranh thủ đêm hoặc sáng sớm khi mà F1 vẫn đang ngủ) chúc cho cụ Jo sẽ tiếp tục lột tả được hết trải nghiệm của cụ cũng như của anh em qua những bức ảnh và lời bình một cách xuất sắc ( cụ chắc sẽ sử dụng chiêu " Câu chuyện tình yêu" trong chuyến xe để đạt được mục đích với bài viết này của mình nhỉ ^__^), chúc cho chi hội 28 mãi fun và đi theo tôn chỉ hành động của nó. Em lên đường đây
 
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
E nhớ mợ rùi mợ mặc áo kẻ đen trắng, nhưng do hôm trước không hỏi nick mợ nên phải hỏi lại cho chắc, để em xem cụ nào có ảnh của mợ sẽ báo để mợ vào nhận hàng.

Bên chi hội em không có chức phó chỉ toàn là trưởng thôi, vậy mợ phải tìm cho mình 1 chức hoành vào trong tự ứng cử. Chi tiết tự ứng cử mợ liên lạc với cụ cesar giúp em.
Vâng cụ :D. Tại hôm đó vì lý do sức khỏe nên em cũng chưa giao lưu được nhiều với nhà mình, ước gì có lần thứ 2 :))
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,478
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chào anh Jo, theo dõi những câu chuyện anh kể thật thú vị, ảnh anh chụp rất đẹp. Nhưng đọc đến đây tự dưng em có mấy suy nghĩ thế này:
Em hoàn toàn ủng hộ các cụ đi làm từ thiện và đến với đồng bào miền núi xa xôi còn nhiều khó khăn nhưng hình thức thực hiện em cứ thấy na ná tất cả các cuộc từ thiện khác. Mấu chốt vấn đề không giải quyết được, dân sẽ hoàn nghèo và lạc hậu sau khi các đoàn từ thiện ra về.
- Các bác khám chữa bệnh cấp thuốc, rất OK.
- Các bác cấp quần áo, nhu yếu phẩm....OK, sẽ giải quyết được sự thiếu ăn, thiếu mặc trước mắt. Nhưng 5, 10 năm nữa khi đồng bào quen dùng các "mốt" của người KINH rồi thì tương lai các bác sẽ không còn được thấy các bộ đồ thổ cẩm Handmade nữa đâu ạ.
- KHông biết bác có mang ít sách của Nhà sách trí tuệ nào cho đồng bào không? Đây mới là thứ thực sự các em nhỏ, cô giáo cần...Em đoán là bác ...
Về hình thức từ thiện cho đồng bào vùng cao em có vài góp ý:
- Không nên chuyển tiền ủng hộ cho lãnh đạo địa phương vì sẽ không bao giờ hoặc rất ít trong số đó đến được với đồng bào . Các bác thừa biết ntn rồi ạ.
- Hiện nay tại tất cả các tỉnh miền núi phía bắc có các đoàn quốc phòng đi xây dựng kinh tế mới. Họ ăn, ở cùng đồng bào, định canh, xây dựng hệ thống đường, nhà ở, trường học.... tương đối ổn định xong lại đến các vùng, địa bàn khác. Các bác có thể liên hệ và ủng hộ thông qua các đội này, em nghĩ sẽ thiết thực hơn.
Có một vài chia sẻ cùng bác, có gì không phải bác bỏ qua nhé. Em rất thích ảnh chụp và lời dẫn của bác.
Xin phép các cụ mợ em dừng chuyến đi để có đôi lời chia sẻ.

Chào cụ xephuot !

Đầu tiên, em xin cảm ơn cụ đã có những chia sẻ hết sức tâm tình. Em nghĩ phải có cái tâm mới bỏ thời gian ra để theo dõi và nhận xét chuyến đi của đoàn như vậy.
Em sẽ trả lời từng ý của cụ như sau:

.. nhưng hình thức thực hiện em cứ thấy na ná tất cả các cuộc từ thiện khác. Mấu chốt vấn đề không giải quyết được, dân sẽ hoàn nghèo và lạc hậu sau khi các đoàn từ thiện ra về.
Việc này đúng ra BTC sẽ trả lời hoặc cụ vào quỹ từ thiện OF xem các cụ mợ trong đó tổ chức các kế hoạch đi rất quy củ và tổ chức. Việc na ná các cuộc từ thiện khác em cũng đồng ý với cụ, nhưng mỗi cá nhân sẽ tự lựa chọn hình thức làm từ thiện theo ý của họ chứ không phải chỗ nào cũng vào, chỗ nào cũng làm.
Cá nhân em cũng chỉ là một thành viên của OF và em chọn Quỹ từ thiện của OF để dành thời gian, công sức và tiền bạc vào đó vì em thấy vừa với tiêu chí của em. Những tiêu chí và những quỹ khác co nhiều nhưng em không lựa chọn. Đây là việc riêng.
Thứ nữa, nguồn tiền đi từ thiện đợt này chúng ta nên hiểu rõ 2 nguồn:
1. Đóng góp từ thiện ( tiền bạc, quà tặng.... ). Tiền này đã và sẽ đến trực tiếp với người dân Nậm Ban. Mọi chi phí đều cực kỳ rõ ràng về mặt sổ sách.
2. Đóng góp cho chuyến đi: Toàn bộ chi phí cho chuyến đi cả đoàn bọn em đều bỏ tiền túi ra để chia nhau, kể cả là cái tăm. Cho nên việc đi đâu làm gì, ăn gì, ở chỗ nào là do tiền túi của chúng em bỏ ra nên bọn em hoàn toàn có thể làm những điều mình muốn. Em cũng không cần phải giải thích chi tiết về những việc này.

Còn về mấu chốt của vấn đề như cụ nói là không giải quyết được việc gì thì em cũng nói luôn là: Việc xây dựng các điểm trường là một ví dụ điển hình cho việc đầu tư lâu dài cho tương lai học tập cũng như sức khỏe của các cháu.
Bên cạnh đó đoàn còn có quần áo, đồ ăn, thiết bị, sách vở ủng hộ thêm, như vậy em nghĩ là quá thiết thực phỏng cụ?
Còn đương nhiên, cái quần cái áo, cái sách, cái vở dùng lâu thì nó cũng phải mòn, phải hỏng, sao có thể ở bên các cháu mãi được? Như vậy mới cần sự tiếp sức của những tổ chức khác, những cá nhân khác trong cả một quá trình đầu tư dài hạn cho Nậm Ban.
Còn cái thiết thực nhất em nghĩ thế này: Mình làm lần này các cháu còn có cái để sử dụng, đợi đến khi mà theo như cụ nói: giải quyết được việc gì... em e rằng các cháu đã thành một thế hệ khác: không được đào tạo học hành, lông bông lang bang, hư hỏng mất rồi.

Nhưng 5, 10 năm nữa khi đồng bào quen dùng các "mốt" của người KINH rồi thì tương lai các bác sẽ không còn được thấy các bộ đồ thổ cẩm Handmade nữa đâu ạ.
Ý của cụ là nên để nguyên hiện trạng vất vả nghèo khó, bệnh tật, bẩn thỉu... ( việc này cụ xem tiếp hành trình của em cụ sẽ thấy ) để duy trì các bộ thổ cẩm Handmade?

- KHông biết bác có mang ít sách của Nhà sách trí tuệ nào cho đồng bào không? Đây mới là thứ thực sự các em nhỏ, cô giáo cần...Em đoán là bác ...
Cái này cụ nói hay thật: thế cứ ai làm công ty thì phải cung cấp các sản phẩm của công ty để ủng hộ mới là có ý nghĩa, còn các việc làm khác không quan trọng.
Em nói luôn với cụ là em chỉ mang đồ nhà đi làm từ thiện, việc công ty của các cá nhân không nên đem vào đây để bàn bạc. Chỗ này không phải để kinh doanh hay PR cho thương hiệu của một đơn vị nào. Còn công ty nào có điều kiện thì vẫn rất hoanh nghênh và chúng em vinh danh những công ty đó.

Về hình thức từ thiện cho đồng bào vùng cao em có vài góp ý:
- Không nên chuyển tiền ủng hộ cho lãnh đạo địa phương vì sẽ không bao giờ hoặc rất ít trong số đó đến được với đồng bào . Các bác thừa biết ntn rồi ạ.
- Hiện nay tại tất cả các tỉnh miền núi phía bắc có các đoàn quốc phòng đi xây dựng kinh tế mới. Họ ăn, ở cùng đồng bào, định canh, xây dựng hệ thống đường, nhà ở, trường học.... tương đối ổn định xong lại đến các vùng, địa bàn khác. Các bác có thể liên hệ và ủng hộ thông qua các đội này, em nghĩ sẽ thiết thực hơn.
Nếu em hiểu không nhầm thì cụ khuyên OF không nên cùng các bản xã tiếp tục xây dựng các hệ thống trường học nữa mà chuyển sang cho các đoàn quốc phòng đi xây dựng kinh tế mới thì sẽ hiệu quả hơn?
Em mạn phép không trả lời cụ vấn đề này vì đúng sai thế nào mỗi người tự có câu trả lời cho riêng mình.

Em cũng có vài lời chia sẻ như vậy, có gì không đúng mong cụ bỏ quá cho.

Cảm ơn cụ về những lời khen. :)

Trân trọng!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,972
Động cơ
615,515 Mã lực
Chúc mừng lão Duky nhá! :))
 

cxcanh

Xe buýt
Biển số
OF-85277
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
921
Động cơ
418,053 Mã lực
Nơi ở
alo là biết
Công nhận cụ máu thật , mà em đã biết cả chi hội MCC của cụ cũng máu từ hồi cả chi hội đi Đồng văn dịp 2/9 , kính cụ 1 ly
Cám ơn cụ, về đến nhà nghĩ lại nhà cháu cũng thấy mình máu thật. Tối thứ 7 nhà cháu lượn từ HN, sáng lên đến nơi, chụp choạch các ngõ ngách đến 5h về Tú Lệ nghỉ một lúc thì gặp đoàn Nậm Ban. 7h nhà cháu phi về và về đến HN lúc 12h (2 thằng điên thay nhau chạy chứ một mình nhà cháu thì tèo)
Of nhà mình tổ chức vụ Nậm Ban hoành tráng quá.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,807
Động cơ
515,480 Mã lực
@xephuot: Bạn chưa hiểu nhiều về chuyến đi cũng như cách làm từ thiện của diễn đàn, đừng làm loãng thớt, tìm hiểu kỹ đi bạn nhé, đừng nên phát biểu khi mình chưa hiểu hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

mavica

Xe tải
Biển số
OF-71634
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
294
Động cơ
429,840 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - HN
Cảm ơn cụ Mai cồ. Em lại được đi tiếp hành trình "Trở lại Nậm Ban" qua ảnh và lời bình của cụ mặc dù vừa về nhà chưa đc 48h. Em lại nổi da gà rồi :x :x :x
 
Chỉnh sửa cuối:
R

Ruoumauson

[Đang chờ cấp bằng]
Thông tin Thớt
Hiện có 50 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (25 lái chính và 25 lái phụ)
ruoumauson Hungm76 Tomchip vanlongtiensinh tqt77 Sunglass vietrade nvduc81 Giang kính Mr.Bentley cuadedanh2008 mavica MIREEH ym9972 Haiaulady ptb1260 M_0_F tamngocle
Em choáng :))
 

vanlongtiensinh

Xe buýt
Biển số
OF-50516
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
730
Động cơ
462,640 Mã lực
Nơi ở
Rượu một bên, lạc rang một bên...
Đọc thớt, thực sự em thấy rất xúc động. Vote tất cả các cụ, các mợ .... Các cụ đã làm những việc thật ý nghĩa. Hy vọng một ngày nào đó không xa, em sẽ tham gia cùng các cụ...
 

vietrade

Xe tải
Biển số
OF-14200
Ngày cấp bằng
22/3/08
Số km
314
Động cơ
518,850 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Chi hội 28
Phó thường dân của chi hội 28 vẫn đang theo dõi cập nhật từng giờ, xúc động và ấn tượng với cả chuyến đi
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,160
Động cơ
447,560 Mã lực
Ảnh thớt Nhật Bản của cụ làm em khâm phục Nikon quá, có lẽ em lại chạy sang Nikon vậy.. :P
Vậy là có đồng mình rồi để dễ giao lưu học hỏi. Thớt của cao thủ Ọp phơ có khác, mới 3 ngày mà đã 25 page roài. Hóng tiếp ảnh của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top