[Funland] Lịch sử máy bay và máy bay chiến đấu qua các thời đại.

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Theo em cụ đưa lên theo thời gian lịch sử thì hay hơn ạ (like)
Một năm nó có tới mấy nước đẻ ra các loại máy bay khác nhau cụ ạ, mà cái tài liệu của em nó lại thống kê theo dòng thời gian #:-s
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Haizz, bao giờ mới đến Su 30 đây cụ Pháo!:-?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
gửi cụ cái lnk hay rồi nhá :) nhanh nhên nhá
Thanks cụ nhiều, link đó khá hay đấy ạ, giờ cụ cho ý kiến xem em nên làm theo từng quốc gia hay làm theo năm sản xuất ạ :-/ em sẽ làm hết phần từ 1910 đến 1919 rồi lại đến phần tiếp theo :)
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thanks cụ nhiều, link đó khá hay đấy ạ, giờ cụ cho ý kiến xem em nên làm theo từng quốc gia hay làm theo năm sản xuất ạ :-/ em sẽ làm hết phần từ 1910 đến 1919 rồi lại đến phần tiếp theo :)
Theo em cụ theo thời gian hay hơn!
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Em lấy ra phần có liên quan đến máy bay còn lại các cụ muốn tìm hiểu thêm về Da vinci thì vào link tìm hiểu thêm nhé.

2. Máy bay, tàu lượn

Một trong những đam mê khám phá của Leonardo chính là làm sao để chinh phục không gian. Trong cuốn sổ ghi chép của mình, ông dành nhiều thời gian nghiên cứu những cỗ máy giúp con người bay lượn được như chim trên trời. Một trong số đó đã thành công khi Da Vinci chính là người phát minh ra dù tam giác, tiền thân của những chiếc dù thời hiện đại.




Chưa dừng lại ở đó, Leonardo còn là người đưa ra ý tưởng về những chiếc máy bay, tàu lượn đầu tiên trên thế giới. Thiết kế thứ nhất của Da Vinci mô tả một cỗ máy có thể gọi là “tàu lượn cánh chim”.


Nó là một cỗ máy cấu trúc hệt như một con chim khổng lồ, có khoang giữa cho người lái và hai cánh lớn có thể chuyển động như cánh chim. Theo Da Vinci, nếu cỗ máy cất cánh từ trên đỉnh núi, nó hoàn toàn có thể bay bằng cách điều khiển hai cánh “vỗ” thông qua một cần quay tay của người lái.






Thiết kế thứ hai của Da Vinci mang dáng dấp của một chiếc máy bay trực thăng. Trong cuốn sổ tay của Da Vinci, đây là thiết kế được mô tả chi tiết nhất. Ông gọi nó là một chong chóng khổng lồ, với cánh quạt làm từ vải lanh.


Khi quay đủ nhanh, chúng sẽ nhấc bổng cả cỗ máy, giúp nó bay được trong không trung. Ý tưởng thiết kế của ông xuất phát từ việc quan sát những quả thông bay lơ lửng mỗi khi từ trên cây rụng xuống.






Đó thực sự là những ý tưởng tuyệt vời, đi trước thời đại của thiên tài người Ý. Tuy nhiên rất tiếc là chúng không trở thành hiện thực. Các nhà chuyên môn sau khi nghiên cứu thiết kế của Leonardo, đã khẳng định hai cỗ máy của ông khó có thể “nhấc mình” khỏi mặt đất bởi một số tính toán chưa chính xác.
http://kenh14.vn/kham-pha/cac-y-tuong-di-truoc-thoi-dai-cua-leonardo-da-vinci-201361920162014.chn
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Tiếp theo là chiếc Royal Aircraft Factory Be 2 ( RAF B.E 2)

Nó là 1 máy bay hai tầng cánh, một động cơ và 2 chỗ ngồi của Anh sản xuất vào năm 1912. Ban đầu được dùng làm máy bay trinh sát và ném bom, sau này có thêm các biến thể dùng để chiến đấu vào ban đêm
Các biến thể của nó bao gồm : BE1, BE2a, BE2b, BE2c, BE2d, BE2e, BE2f, BE2g, BE5, BE6, BE9, BE12.

BE1



BE2a




Một chiếc BE2a ở Pháp năm 1915





B.E 2c







 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
( tiếp )

Đây là con BE2d hoạt động ở Bỉ

Được trang bị động cơ Hispano và súng Vickers.

Còn đây là con BE2e


Hình ảnh này cho thấy máy bay được gắn thêm máy ảnh để phục vụ trinh sát


Một chiếc BE2c tại bảo tàng chiến tranh Hoàng gia London


Còn đây là chiếc BE2c tại bảo tàng Hàng không Canda


Đặc điểm chung
  • Phi hành đoàn: Hai, phi công và quan sát
  • Chiều dài: 27 ft 3 in (8.31 m)
  • Sải cánh : 37 ft 0 in (11,28 m)
  • Chiều cao: 11 ft 1 ½ trong (3.39 m)
  • Diện tích cánh: 371 ft ² (34.8 m²)
  • Trọng lượng rỗng : 1.370 £ (623 kg)
  • Trọng lượng cất cánh: 2.350 lb (1.068 kg)
  • Động cơ : 1 × RAF 1a air cooled V-8 engine , 90 hp (67 kW)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa : 72 mph (63 knots, 116 km / h) tại 6.500 ft (1.980 m)
  • Trần bay: 10.000 ft (3.050 m)
Vũ khí


  • Súng: 1 súng 7,7mm ( súng Lewis )
  • Bom: 224 lb (100 kg)

 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Chiếc Avro 504

Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 18/9/1913




Avro 504 là một loại máy bay hai tầng cánh http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=M%C3%A1y_bay_hai_t%E1%BA%A7ng_c%C3%A1nh&action=edit&redlink=1 trong WWIhttp://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_th%E1%BA%BF_gi%E1%BB%9Bi_th%E1%BB%A9_nh%E1%BA%A5t, do hãng Avrohttp://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Avro&action=edit&redlink=1 thiết kế chế tạo và được nhiều hãng khác sản xuất theo giấy phép. Việc sản xuất diễn ra trong chiến tranh và tiếp tục được thực hiện thêm 20 năm, tổng cộng đã có 8.970 chiếc được chế tạo. Đây là loại máy bay được chế tạo nhiều nhất từng hoạt động trong Chiến tranh thế giới I.
Các biến thể của nó bao gồm :

Kiểu gốc
  • 504A:
  • 504B
  • 504C

  • 504D
  • 504E: động cơ 100 hp (75 kW) Gnome. 10 chiếc.
  • 504F: động cơ 75 hp (60 kW) Rolls-Royce Hawk. 1 chiếc.
  • 504G: động cơ 80 hp (60 kW) Gnome.

  • 504H

  • 504J

  • 504K
  • 504K Mk.II
  • 504L
  • 504M
  • 504N
  • 504O
  • 504P
  • 504Q
  • 504R Gosport
  • 504S
  • Yokosuka K2Y1
  • Yokosuka K2Y2
  • U-1 (Uchebnyi - 1) Avrushka
  • MU-1 (Morskoy Uchebnyi - 1)

Chiếc Avro 504K này là chiếc máy bay đầu tiên ở Iceland, chụp năm 1919



Bản sao Avro 504K của hãng Qantashttp://vi.wikipedia.org/wiki/Qantas với động cơ Sunbeam, trưng bày tại Nhà ga nội địa Quantas

 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
( tiếp )



Gắn thêm khẩu súng lên chiếc Avro 504K bắn cho nó ngầu ;)


Bên trong máy bay


Ghế sau


Ghế trước


Đây là khung của một chiếc Avro 504K


Đây là chiếc Avro 504J


Động cơ và cnhs quạt của 1 chiếc Avro 504b



 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
( tiếp)




Do trang wed nó không cho cóp py nên các cụ tìm hiểu thêm một số mẫu máy bay của Avro ở đây ạ
http://alasvirtuales.blogspot.com/2009/11/avro.html

Đặc điểm chung

  • Phi hành đoàn : 2
  • Chiều dài: 29 ft 5 in (8,97 m)
  • Sải cánh : 36 ft (10,97 m)
  • Chiều cao: 10 ft 5 in (3,17 m)
  • Diện tích cánh: 330 ft² (30,7 m²)
  • Trọng lượng rỗng : 1.231 lb (558 kg)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa : 1.829 lb (830 kg)
  • Động cơ : 1 × Le Rhône Rotary, 110 hp (82 kW)
Hiệu suất bay

  • Vận tốc cự đại : 90 mph (145 km/h)
  • Vận tốc hành trình : 75 mph (126 km/h)
  • Tầm bay : 250 mi (402 km)
  • Trần bay : 16.000 ft (4.875 m)
  • Vận tốc lên cao : 700 ft/phút (3,6 m/s)
  • Tải trên cánh : 5,54 lb/ft² (18,2 kg/m²)
  • Công suất/ Trọng lượng : 0,06 hp/lb (0,099 kW/kg)
  • Vũ khí : 1 súng máy.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Em là người rất thích được đi công tác bằng máy bay, nhưng loại cụ nêu từ trang 1 đến giờ có cho đi miễn phí thì em cũng xin kiếu :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Trước em có coi được đoạn video mà ông ngồi ghế sau dùng súng trường để không chiến, giờ em tìm lại không thấy, cụ nào có thì phọt lên giúp em với nhé.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Trước khi đi sang còn đẻ năm 1914 em quay lại con 3 tầng cánh quạt năm một chút vì nó là tiền thân của con [FONT=&quot]Fokker Dr.I sản xuất năm 1917

[/FONT]
Đầu tiên là con Roe I Triplane ( em tạm gọi nó như vậy )
Sau này người ta hay gọi nó là Avro Triplane, là chiếc máy bay đầu tiên của người Anh được thiết kế và xây dựng bởi AV Roe.
Chuyến bay đầu tiên của nó vào năm 1909.


Một bản sao của chiếc Roe I Triplane tại một sự kiện kỹ niêm 100 năm chuyến bay đầu tiên của người anh.



Bản sao của động cơ xe máy JAP


Một bản sao trong Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp, Manchester




Đặc điểm chung
  • Phi hành đoàn: 1
  • Chiều dài: 23 ft (7,0 m)
  • Sải cánh: 20 ft (6.1 m)
  • Chiều cao: 9 ft (2,7 m)
  • Diện tích cánh: 320 sq ft (30 m 2)

  • Trọng lượng rỗng: 300 lb (136 kg)
  • Tổng trọng lượng: 450 lb (204 kg)
  • Động cơ: 1 × JAP . 9 mã lực (6,7 kW)
  • Cánh quạt: 4 cánh
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 25 mph (40 km / h; 22 kn)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top