[Funland] Lịch sử máy bay và máy bay chiến đấu qua các thời đại.

Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Có đây, đồng chí Pháo phản lực bắn loạt :D

Em hỏi ngu phát
Loại máy bay này cổ lỗ sĩ, không có bộ phận tự động ổn định là cái chắc. Vậy liệu bắn phát, phản lực có làm máy bay chao nghiêng đi không nhỉ?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em hỏi ngu phát
Loại máy bay này cổ lỗ sĩ, không có bộ phận tự động ổn định là cái chắc. Vậy liệu bắn phát, phản lực có làm máy bay chao nghiêng đi không nhỉ?
Cái này giật được bao nhiêu hả cụ?! Súng này mà giật được cả máy bay thì ông phi công chẳng may ăn phải cái gì đầy bụng mà oánh một phát thì máy bay rụng luôn :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Cái này giật được bao nhiêu hả cụ?! Súng này mà giật được cả máy bay thì ông phi công chẳng may ăn phải cái gì đầy bụng mà oánh một phát thì máy bay rụng luôn :))
Câu hỏi của Cụ @ Súng hết đạn tưởng dể nhưng thực tế là rất khó trả lời bởi ngày đó mới sơ khai nên hệ thống cân bằng của máy bay là nghèo nàn thậm chí là phụ thuộc hoàn toàn váo phi công, mặt khác cân bằng trên trong không khí noa khó gấp vạn lần cân bằng trên mặt đất. Hơn nữa ảnh hưởng nhiều nhất là lúc bắn ngang lực giật của súng vuông góc với thân máy bay . Vì chúng ta chưa biết được cơ chế cân bằng của máy bay thời đó như thế nào ngoại trừ biết được lực giật của súng nên cũng khó mà trả lời được câu hỏi này
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
lực giật súng trường phát 1 thì có gì mà phải nghĩ ợ ???
tặng cụ cái ảnh của khẩu súng gắn trên máy bay đầu tiên
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Bristol Scout ( Anh )



Chiếc Bristol Scout nguyên mẫu tại triển lãm Olympia London tháng 3 năm 1914.

Chiếc Bristol Scout là một mẫu máy bay dân sự 2 tầng cáng quạt của Anh, lúc đầu nó được thiết kế để làm máy bay đua. sau đó nó được hải quân hoàng gia (RNAS ) và quân đội hoàng gia ( RFC) mua lại để làm nhiệm vụ trinh sát và tiêm kích.

Nguyên mẫu của chiếc Bristol Scout được thiết kế trong thời gian khoảng giữa năm 1913 bởi Frank Barnwelhttp://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3Dbristol%2Bscout%26biw%3D1366%26bih%3D634&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/Frank_Barnwell&usg=ALkJrhhVcKIJ7gdBLqDQK1s4dQQd_WYjcQ và Harry Busteed. Chuyến bay đầu tiên vào ngày 23 tháng 2 năm 1914 bởi Busteed, và lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm Olympia London tháng 3 năm 1914.
Nó bao gồm các biến thể :
- Scout A
- Scout B
- Scout C
- Scout D


Chiếc Bristol Scout D của Hải quân Hoàng gia


Một chiếc Bristol Scout D với 2 súng Lewis




Chiếc Bristol Scout C với khẩu súng máy Vickers






Một chiếc Scout C trước khi được trang bị súng.


Đặc điểm chung

  • Phi hành đoàn: Một, thí điểm
  • Chiều dài: 20 ft 8 in (6.30 m)
  • Sải cánh : 24 ft 7 in (7.49 m)
  • Chiều cao: 8 ft 6 in (2.59 m)
  • Diện tích cánh: 198 ft ² (18,40 m²)
  • Trọng lượng rỗng: 789 lb (358 kg)
  • Trọng lượng cất cánh: 1.195 £ (542 kg)
  • Động cơ : 1 × Le Rhône 9C rotary piston engine , 80 hp (60 kW)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa : 94 mph (151 km / h)
  • Trần bay : 16.000 ft (4.900 m)
  • Tốc độ lên cao : 18 phút 30 giây đến 10.000 ft (18 phút 30 giây để 3.048 m)
  • Công suất / khối lượng : 0.067 hp / lb (0.11 kW / kg)
  • Phạm vi hoạt động : 2 tiếng rưỡi
Vũ Khí


 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Farman MF.11 ( MF.11)


















Là 1 máy bay hai tầng cánh quạt do hãng Farman của Pháp phát triển trước chiến tranh thế giới I. Vào thời gian đầu của chiến tranh nó được dùng làm máy bay trinh sát và ném bom, về sau nó được dùng làm máy bay huấn luyện, không biết thời cát tó của cụ Baoleo thì các cụ lính Việt nhà mình ngồi loại máy bay nào :-?
Chuyến bay đầu tiên của nó diễn ra vào năm 1913 và đến tháng 5 / 1914 thì đưa vào biên chế Trong quân đội Phú.
Nó được rất nhiều nước như : Úc, Bỉ, Pháp, Ý, Hi Lạp, Nhật bản ....v...v... sử dụng




Đặc điểm chung

  • Phi hành đoàn: Hai (phi công và quan sát viên / xạ thủ)
  • Chiều dài: 9,45 m (31 ft 0 in)
  • Sải cánh : 16,15 m (53 ft 0 in)
  • Chiều cao: 3,18 m (10 ft 5 in)
  • Diện tích cánh: 57,00 m² (613 ft ²)
  • Trọng lượng rỗng : 550 kg (1,210 lb)
  • Trọng lượng cất cánh: 928 kg (2,045 lb)
  • Động cơ : 1 × Renault 8-cylinder air-cooled inline engine, 75 kW (100 hp)
Hiệu suất

  • Tốc dộ tối đa : 106 km / h (57 knots, 66 mph) trên mực nước biển
  • Trần bay : 3.800 m (12.467 ft)
  • Phạm vi hoạt động : 3,75 giờ
Vũ khí


  • Súng: 1 súng máy 7.62 mm (0.30 in)
  • Bom: 18 quả bom 7,3 kg (16 lb)
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Em đi lang thang gặp đúng quả này


Tên lửa thời WWI, [A Farman airplane with rockets attached to its struts. ( National World War I Museum, Kansas City, Missouri, USA )]
Điều thú vị là nó được gắn trên chiếc MF.11 :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
MF.11 bay đêm ở Pháp


Night Flight at Le Bourget, France. ( National World War I Museum, Kansas City, Missouri, USA )
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Năm 1918 mà đã như thế này :))

A Sopwith 1 1/2 Strutter biplane aircraft taking off from a platform built on top of HMAS Australia's midships "Q" turret, in 1918.(State Library of New South Wales)
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Thời WWI chưa có radar nên dùng cái này đẻ phát hiện máy bay.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Bom của thời WWI

An unidentified member of the 69th Australian Squadron, later designated No. 3 Australian Flying Corps, fixes incendiary bombs to an RE8 aircraft at the AFC airfield north west of Arras. The entire squadron was operating from Savy (near Arras) on October 22, 1917, having arrived there on September 9, after crossing the channel from the UK.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Hansa-Brandenburg BI




Là máy bay sản xuất theo giấy phéo của hãng Aero
BI là một máy bay trinh sát 2 tầng cánh quạt, 2 chổ ngồi thuộc Hãng Hansa-Brandenburg của người Đức. Nó được thiết kế làm nhiệm vụ trinh sát và huấn luyện có mang theo vũ khí. Máy bay là thiết kế đầu tay của ông Ernst Heinkel người đã làm việc cho Hansa-Brandenburg vào thời điểm đó , nó gồm các biến thể D và FD, biến thể D mang động cơ Benz BZ II còn biến thể FD mang động cơ Benz BZ III.
Chuyến bay đầu tiên của nó diến ra vào nam 1914.

Nó được khai thác bởi nhiều quốc gia như Áo - Hung, Ba lan, Tiệp khắc, Hungary và Nam Tư.







Đặc điểm chung ( thuộc phiên bản FD )

  • Phi hành đoàn: Hai
  • Chiều dài: 8,46 m (27 ft 9 in)
  • Sải cánh: 13,13 m (43 ft 1 in)
  • Chiều cao: 2,90 m (9 ft 6 in)
  • Diện tích cánh: 43,5 m 2 (468 ft 2)
  • Trọng lượng rỗng: 760 kg (1,680 lb)
  • Tổng trọng lượng: 1.060 kg (£ 2340)
  • Động cơ: 1 × Benz Bz.III , 120 kW (160 mã lực)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 125 km / h (78 mph)
  • Phạm vi hoạt động : 300 km (190 dặm)
  • Trần bay: 3.200 m (10.500 ft)
  • Tốc độ lên cao: 2,2 m / s (430 ft / min)
Các Phát triển liên quan

 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Hansa-Brandenburg BI là dòng cơ sở để sau này hãng tiếp tục phát triển Hansa-Brandenburg CI và Hansa-Brandenburg CII, em post đây không có hôm sau lại quên ;)
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,282
Động cơ
383,658 Mã lực
Cụ viết tiếp đi, em đang chờ đây:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top