[Funland] Lịch sử máy bay và máy bay chiến đấu qua các thời đại.

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Caproni Ca.1 (1914)

Nó là một máy bay nem bom 2 tầng cánh hạng nặng của Ý trong đại chiến thế giới nhất. Nó được trang bị 3 động cơ, 2 động cơ 2 bên và 1 động cơ phía sau. Phi hành đoàn gồm 4 người, 2 phi công và 2 xạ thủ bố trí 1 ông phía trước và 1 ông phía sau. Trong WWI, Nga và 2 là 2 quốc gia đầu tiên phát triển các máy bay ném bom hạng nặng, chiếc máy bay ném bom hạng nặng đầu tiên được thiết kế bởi Gianni Caproni, trang bị 3 động cơ Gnome 67 kW (80 hp) của Phú đĩ. Các thử nghiệm cho thấy động cơ không đủ sức kéo và cách bố trí động cơ không khả thi, Gianni Caproni lập tức thay đổi bằng cách bố trí 2 động cơ về phía trước ở 2 bên hông và trang bị bằng động cơ của ý có công suất mạnh hơn. Chuyến bay đầu tiên của em nó được thực hiện vào tháng 10/1914 và chính thức đi vào hoạt động tháng 8/1915, từ tháng 8/1915 đến tháng 2/1916 có tổng công 166 chiếc được hoàn thành và đưa vào phục vụ.




Đặc điểm chung
Phi hàng đoàn : 4
Chiều dài: 11,05 m
Sải cánh: 22,74 m
Chiều cao: 3,70 m (12 ft 2 in)
Diện tích cánh: 95,6 m 2
Trọng lượng rỗng: 3.302 kg
Tổng trọng lượng: 4.000 kg
Động cơ: 3 × Fiat A.10 , 75 kW

Hiệu suất

Tốc độ tối đa: 120 km / h
Tầm hoạt động 550 km
Trần bay: 4.000 m

Vũ khí

2 súng máy cỡ đạn 6,5 mm FIAT-Revelli

Bom gắn dưới thân tàu
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Caudron G.4

Là loại ném bom 2 tầng cánh của Pháp trong WWI được thiết kế bởi René và Gaston Caudron. Chuyến bay đầu tiên được thực hện vào năm 2015 cả ở Pháp, Anh và Italy.

Máy bay Caudron G.4 đã được sử dụng như một trinh sát và máy bay ném bom vào quân Đức . Sau đó, khi Đức đã phát triển một lực lượng máy bay chiến đấu mạnh hơn , máy bay Caudron G.4 đã được sử dụng cho các vụ đánh bom đêm.

Các Caudron G.4 đã được sử dụng ở Bỉ , Pháp , Phần Lan , Ý , Anh , và Hoa Kỳ .

Nguyên mẫu đầu tiên của máy bay G.4 cất cánh vào tháng ba năm 1915. G.4 được sản xuất với ba phiên bản chính, A2 để trinh sát, B2 cho ném bom và E2 cho đào tạo. Loại A2 được trang bị với một Radio, B2 có thể chở 100 kg bom và E2 được trang bị bộ điều khiển kép G.4IB.









Đặc điểm chung

Phi hành đoàn : 2 người ( 1 phi công và 1 xạ thủ )
Chiều dài : 7.27 m
Sải cánh : 17,20 m
Chiều cao : 2,60 m
Diện tích cánh : 38,00 m²
Trọng lượng rỗng : 733 kg
Trọng lượng cất cánh tối đa : 1.180 kg
Động cơ : 2 × Le Rhône C radial, 60 kW/1 động cơ.

Hiệu suất

Tốc độ tối đa :124 km
Trần bay : 4.000 m

Vũ khí

- Súng máy :1
- Bom : 113kg
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Có nhiều tài liêu ghi chép có độ sai lệch hơi khác nhau về thời gian.

Theo báo chí VN thì Chiếc máy bay tiếp dầu đầu tiên trong lịch sử là chiếc có số hiệu DH-4M của Mỹ, tiếp dầu ngày 27/8/1923 trên bầu trời vịnh Santiago Bang California.

Theo wiki tiếng anh thì thí nghiệm được tiến hành từ những năm 1920 nhưng mãi đến ngày 27/6/1923 mới tiếp dầu thành công và đó là chiếc Airco DH.4,



Nhưng trước đó vào năm 1921 không quân Mỹ đã thực hiện 1 cuộc tiếp nhiên liệu thủ công theo kiểu như nài





 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=8wB3Grn3EgU&feature=player_detailpage[/YOUTUBE]
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Thèng này cũng đá mít lên luôn :))
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,282
Động cơ
383,658 Mã lực
Em vào xem lão [@pháo BM21 grad;302370] trình diễn máy bay :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top