[Funland] Lịch sử máy bay và máy bay chiến đấu qua các thời đại.

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Aviatik B I



Aviatik B I



Aviatik B III


Aviatik C I


 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực


Aviatik C II


Aviatik C III





Aviatik D II


Aviatik D V


Aviatik D VII
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Hanssa - Brandeburg B1



Hanssa - Brandeburg C 1




Hanssa - Brandeburg C C




Hanssa - Brandeburg D I

 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Hanssa - Brandeburg G I




Hanssa - Brandeburg KDW





Hanssa - Brandeburg W12




Hanssa - Brandeburg W18 - 20
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Hanssa - Brandeburg W 33




Hanssa - Brandeburg W 29
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,852
Động cơ
363,765 Mã lực
L................. không biết thời cát tó của cụ Baoleo thì các cụ lính Việt nhà mình ngồi loại máy bay nào :-?
.....................
@ bác 'Pháo phản lực bắn loạt', nhận lời góp sức để dịch cùng bác, thế mà mãi vẫn chưa cấu được tý thời gian nào để góp tay, mong bác thông cảm, baoleo nhà cháu sẽ cố gắng góp dần dần, bác nhá.
Hôm nay, thấy bác gọi tên, nhà cháu đang băm rau nhợn, suýt phang vào chân mấy lần :D
Bèn vội vàng xin giả nhời sơ bộ thế này ạ :D

Cụ phi đoàn phó Đỗ Hữu Vị (1881-1916) thì bay trên con máy bay Blériot:




Còn cụ Phan Tất Tạo là phi công thử nghiệm cho loại máy bay Caudron. Một phát minh mới của ngành hàng không Pháp lúc bấy giờ.
Đây là máy bay Caudron G-4 đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát gần Verdun năm 1917.


 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực
Tiếp đi các cụ ơi.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
AGO C.II










AGO C.II là một máy bay trinh sát cánh kem của Đức được phát triển dựa trên AGO C.I, nó đươc sản xuất bởi AGO Flugzeugwerke do A. HAEFELI thiết kế. Nó được giới thiệu vào năm 1915, số lượng được sản xuất là 15 chiếc.


Đặc điểm chung
  • Phi hành đoàn: hai
  • Chiều dài: 9,84 m (32 ft 3 in)
  • Sải cánh: 14,5 m (47 ft 7 in)
  • Diện tích cánh: 40 m 2 (430 ft 2)
  • Trọng lượng rỗng: 1.360 kg (3.000 lb)
  • Tổng trọng lượng: 1,946 kg (£ 4290)
  • Động cơ: 1 × Mercedes D.IV , 162 kW (217 mã lực)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 145 km / h (90 mph)
  • Phạm vi hoạt động : 580 km (360 dặm)
  • Trần bay: 4.500 m (14.800 ft)
Vũ khí

 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Airco DH.2










Airco DH2 là máy bay tiêm kích 1 chỗ ngồi 2 tầng cánh quạt của không quân hoàng gia Anh. Nó được thiết kế bởi Geoffrey de Havilland dựa trên chiếc DH1 2 chỗ ngồi. Chuyến bay đầu tiên của nó diễn ra vào tháng 7 năm 1915, tất cả có 453 chiếc được chế tạo.


Đặc điểm chung

  • Phi hành đoàn: 1
  • Chiều dài: 25 ft 2 ½ trong (7.69 m)
  • Sải cánh : 28 ft 3 in (8.61 m)
  • Chiều cao: 9 ft 6 ½ trong (2.91 m)
  • Diện tích cánh: 249 ft ² (23,13 m²)
  • Trong lượng rỗng: 942 lb (428 kg)
  • Trong lượng cất cánh tối đa : 1.441 £ (654 kg)
  • Động cơ : 1 × Gnome Monosoupape, 100 hp (75 kW)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa : 93 mph (150 km / h) ở mực nước biển
  • Phạm vi hoạt động : 250 mi (400 km)
  • Trần bay : 14.000 ft (4.265 m)
  • Tốc độ lên cao : 545 ft / min (166 m / phút)
  • Lực nâng của cánh : 5,79 £ / ft ² (28,3 kg / m²)
  • Công suất / trọng lượng : 0,069 hp / lb (110 W / kg)
Vũ khí

1 × .303 in (7.7 mm) Lewis gun using 47-round drum magazines
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Albatros CI










Là máy bay trinh sát 2 chỗ ngồi được phát triển bởi Albatros Flugzeugwerke Đức. Nó được phát triển dựa trên chiếc Albatros B.II và được giới thiệu vào năm 1915. Do được trang bị đông cơ Bez Bz III 150 hp nên nó có lợi thế lớn hơn rất nhiều các máy bay của đồng minh lúc bấy giờ.
Các biến thể của nó bao gồm C.I ( phiên bản gốc ), C.Ia ( phiên bản cải tiến sử dụng động cơ Argus As III ) , C.Ib ( phiên bản huấn luyện ), C.If, C.Ifd, CI-V.
Nó được khai thác sử dụng bởi : Bulgari, Đế Chế Đức, Lithuania, Ba Lan, Thủy Điển và Thổ nhĩ kỳ.


Đặc điểm chung ( C.I )

  • Phi hành đoàn: 2
  • Chiều dài: 7,85 m (25 ft 9 in)
  • Sải cánh: 12,9 m (42 ft 4 in)
  • Chiều cao: 3,14 m (10 ft 3 ⅝ trong)
  • Diện tích cánh: 40,4 m 2 (437 ft 2)
  • Trọng lượng rỗng: 875 kg (1,925 lb)
  • Tổng trọng lượng: 1,190 kg (2,618 lb)
  • Động cơ: 1 × Mercedes D.III , 119 kW (160 mã lực)
Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 132 km / h (82,5 mph)
  • Phạm vi hoạt động: 2 tiếng rưỡi
  • Trần bay: 3.000 m (9.840 ft)
  • Tốc độ lên cao: 1,7 m / s (336,5 ft / min)
Vũ khí

 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,444
Động cơ
358,454 Mã lực
Từ thô sơ nhất đến hiện đại nhất, sức sáng tạo con ng quả vô hạn
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Albatros C.III








Albatros C.III là một máy bay của Đức hai chỗ ngồi có mục đích chung trinh sát và ném bom trong WWI , nó được xây sản xuất bởi Albatros Flugzeugwerke. Chuyến bay đâu tiên của nó vào năm 1915 nhưng mãi đến năm 1916 mới được giới thiệu và sản xuất hàng loạt. Mười tám chiếc C.IIIs đã được chuyển giao vào tháng Tám năm 1916 cho Bulgaria nhưng chúng đã bị phá hủy vào năm 1920 theo quy định của Hiệp ước Neuilly-sur-Seine . Các quốc gia sử dụng chính bao gồm Không quân Đức, Không quân Ba Lan, Không quân Phần Lan, Không quân Bulgaria, Không quân Lithuania.

Đặc điểm tổng quát

  • Kíp lái: 2
  • Chiều dài: 8,0 m (26 ft 3 in)
  • Sải cánh: 11,69 m (38 ft 4 in)
  • Chiều cao: 3,10 m (10 ft 2 in)
  • Diện tích cánh: 36,91 m² (397 ft²)
  • Trọng lượng rỗng: 851 kg (1.876 lb)
  • Trọng lượng cất cánh tối đa: 1.353 kg (2.983 lb)
  • Động cơ: 1 × Benz Bz.II, 112 kW (150 hp) hoặc Mercedes D.III kiểu động cơ piston thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, 120 kW (160 hp)
Hiệu suất bay

  • Vận tốc tối đa: 140 km/h (76 kn, 87 mph)
  • Trần bay: 3.350 m (11.000 ft)
  • Thời gian bay: 4 h
Trang bị vũ khí

  • Súng: 1 × súng máy Parabellum MG14 7,92 mm (.312 in) và 1 × súng máy MG 08 7,92 mm (.312 in)
  • Bom: 200 lbs bom
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Aviatik CI



















Aviatik CI là một máy bay trinh sát của Đức được đưa vào phục vụ trong WWIhttp://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=/search%3Fq%3DAviatik%2BC.I%26sa%3DX%26biw%3D1252%26bih%3D581&rurl=translate.google.com.vn&sl=en&u=http://en.wikipedia.org/wiki/World_War_I&usg=ALkJrhh6evvaM-PvjHNbXgC4SzStI7clmA vào tháng Tư năm 1915 , nó được phát triển từ mô hình Avitik BI và BII . Trong máy bay Avitik CI người quan sát ngồi ở phía trước với một súng máy để tấn công máy bay của đối phương trong khi phi công lái máy bay thì ngồi ở phía sau.
Chuyến bay đầu tiên của nó vào năm 1915. Các quốc gia sử dụng bao gồm Áo - Hung, Không quân Đức, Nam Tư và Romania.
Các biến thể bao gồm C1, C.II và C.III.



Đặc điểm chung

Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 142 km / h
  • Trần bay: 3.500 m
  • Lực nâng của cánh: 31,2 kg / m 2 (6,33 lb / ft 2)
  • Công suất/ trọng lượng: 0,089 kW / kg
  • Thời gian bay: 3 giờ
  • Tốc độ leo cao: 1,38m/s
Vũ khí


  • Súng: 1 súng máy
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Breguet Br.M5







Dòng Breguet Br.M5 là một máy bay ném bom cánh kép 2 chỗ ngồi của Pháp được phát triển từ Breguet Br.M4 bởi hãng Not Available . Vũ khí phòng vệ trên máy bay là 1 khẩu súng máy tiêu chuẩn 7,7mm nhưng nó cũng có thể được thay thế bằng khẩu pháo 37mm ( em cũng chả hiểu thời đó một chiếc máy bay gỗ như này đặt pháo 37mm kiểu gì :-?? )
Chuyến bay đầu tiên của nó diễn ra vào năm 1915 và chính thức đi vào hoạt động năm 1916.
Các phiên bản của Breguet Br.M5 bao gồm Breguet Br.M5 ca.2, Breguet Br.M5 B.2, Grahame White GW19 ( phiên bản trang bị động cơ Rolls - Royce Falcon )

Thông số cơ bản

Hiệu suất

  • Tốc độ tối đa: 136 km/h
  • Trần bay: ???? m
  • Lực nâng của cánh: ???? kg / m 2
  • Công suất/ trọng lượng: ???? kW / kg
  • Thời gian bay: 6 giờ 15 phút
  • Tốc độ leo cao: 1,2m/s
Vũ khí


  • Súng: 1 súng máy 7,7mm hoặc 1 pháo Hotchkiss 37 mm
  • Bom : 300kg
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Xem những cái này thì máy báy cũng đơn giản nhỉ! Bảo sao các cụ "hai lúa" nhà mình chẳng chế tạo ngon, chỉ có mấy bác tiến sĩ, ráo sư thấy nó đơn giản quá nên "không thèm làm" thôi X_X
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Máy bay chiến đấu đời đầu bay thấp, tốc độ nhỏ. Có nhiều cuộc đấu ngựa với máy bay. Kết cục phi công bị người cưỡi ngựa đuổi được quăng dây lôi cổ xuống đất
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Máy bay chiến đấu đời đầu bay thấp, tốc độ nhỏ. Có nhiều cuộc đấu ngựa với máy bay. Kết cục phi công bị người cưỡi ngựa đuổi được quăng dây lôi cổ xuống đất
Cụ nói thật không đới, máy bay chiến đấu đời đầu có trần bay từ 500m tới cả km.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Cụ nói thật không đới, máy bay chiến đấu đời đầu có trần bay từ 500m tới cả km.
Trần bay vậy nhưng phi công thường hay khoe tài bằng cách bay sát trên đầu bộ/kỵ binh đối phương để dọa nạt, và thế là trả giá cụ ạ
 

Vipduy999

Xe tải
Biển số
OF-175701
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
357
Động cơ
343,600 Mã lực
Em đã từng xem fim chiến đấu liên xô cưỡi ngựa đuổi bắn chết phi công ... hjj không biết có fun không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top