Món này e nghĩ cụ hơi chủ quan rồi. Cá nhân e đã dính mấy lần món từ P về D nặng rồi. Đơn giản sai thao tác thôi ợ. Ví dụ: Cụ dừng xe, đạp phanh chân -> về p -> kéo phanh tay -> nhả phanh chân: thì sẽ có lúc, cụ nhả phanh chân ra, xe cụ vẫn hơi trôi về sau 1 chút => lúc khởi động, vào D sẽ nặng hơn bt.
Ngược lại: dừng xe -> đạp phanh chân -> kéo phanh tay hết cỡ -> nhả phanh chân ra (cho xe hơi trôi xuống 1 tí thôi) rồi mới về P, lúc khởi động, đạp phanh chân, hạ phanh tay xuống thì vào D sẽ nhẹ nhàng hơn khá nhiều.
E mù xe nhưng hiểu nôm na, cách 1 thì hộp số sẽ phải chịu lực giữ xe 1 chút nên về D sẽ nặng hơn. Cách 2 thì phanh tay chịu lực giữ xe hoàn toàn, hộp số ko phải giữ nữa nên cụ về D sẽ nhẹ nhàng như các số khác.
Cách của cụ chỉ áp dụng (tiện) khi đường bằng phẳng hoàn toàn. Mà cũng chẳng phải khi nào cũng có đường kiểu đó, thậm chí đỗ ngoài đường tưởng phẳng nhưng chưa chắc đã phẳng, nên nếu cụ chỉ đạp phanh về P, sẽ có lúc khi từ P về D xe cụ kéo nặng trịch
Còn nếu như cách 2, phanh tay chịu lực giữ rồi, e đảm bảo về D nhẹ nhàng như các số khác.