Sau bao ngày mong mỏi, không nghĩ chiếc Fortuner G lại ồn thế không biết. Mới chạy từ Hãng về nhà tầm 30km trên con đường đẹp thơ mộng dọc biển Đà Nẵng mà ồn ghê, cứ tưởng như vùng sâu vùng xa đồi núi hẻo lánh, không biết xe chưa chạy hết roda hay do e k bik chạy hay do e là người kĩ tính trong khâu cách âm
. Chiếc xe bồng bènh như con sóng dạc vào bờ
. E đã chạy qua chiếc Santafe 2009 dầu 2 cầu, êm ngọt xớt mà sao chiếc này khủng bố thế k bik
, hay e đã quen với máy xăng. Các cụ cho ú kiến giúp e cải thiện với. Dù kinh doanh nhưng đây là chiếc đầu tiên về phuc vụ gia đình, bản thân và kinh doanh nên độ hài lòng tụt dốc ghê
Hôm nay lại thử vài vòng trước khi chạy vào tỉnh lấy biển số. Đề pa từ số 2 sang số 3. Chạy từ từ trên đường bê tôg trong hẻm. K bik cái gì làm cái kính của cửa nó rung lên, phát tiếng cách cạch kiểu như rôn cửa k phải là cao su hoặc quá mỏng k giữ cứng đc cái kính với thành cửa. Chán ghê . Cần theo dõi thời gian nữa. Thèn bạn đi chiếc Cruze ngồi tài phụ. Nó an ủi là xe mới mua, tiếng máy chưa sạch cặn, chưa bao mòn nên còn hơi ồn tí
Tiếp tục : hăng hái làm biển số vào tỉnh 50km nhưng thấy trên lịch âm ghi ngày Tam nương thế là cụ bố không cho đi . Đành ôm e nó lòng vòng phố cổ. Do nghiên cứu kĩ, đẩy ga mạnh hơn xí lúc sang số nên tạm ổn vì phần rung của máy. Châm thêm tí nhạc vào, triệt tiêu bớt ồn của máy dầu. Cũng khá hay nhưng lại cảm thấy hơi mất tập trung tí vì đường phố cổ Hội An rất nhỏ, cần lắng nge tiếng còi xe để hạn chế tai nạn
.
Sau 3 ngày chạy dịch vụ được 700km. Từ Hội An đi Bà Nà - rồi từ Đà Nẵng - sân bay 2 vòng , Hội An - Trà Kiệu, Hội An - Đà Nẵng. Máy nóg lên, ga phải mạnh thì may mới hạn chế rung và dội vào khoan. Chạy đường trường cực sướng, nhớ ráng đệm ga man, côn vão 1 tí thì từ số 2,3,4 mới êm xe được, nếu thả hết côn, xe hầu như hiện tượng rùng, dội vwo khoan rất khó chịu, them phần ù tai. Cách đây 2 ngày lan đỉnh Sơn Trà, chỗ đường lên trạm Rada, dốc đức, cào xe số 2 có trớn đi lên, rất khoẻ, hầu như không làm khó được em nó, nhưng mấy bác có tức không? Đang len giữa đoạn thẳng đứng, khách là sếp siết ở Hà Nội gì dạng to, bảo e đứng giữa dốc để gặp bạn, đường vắng tanh, gió thì thổi mạnh đến nỗi như kiểu bão, e kou đợi tí tới chỗ ngang ngang tí để de xe lại luôn không tụt dốc, fan club trene xe bảo, sếp tao bảo dừng đâu thì dừng đấy, không cần nói nhiều. Thôi đành thế vậy, dốc cao vãi mấy bác ạ, làng đường đúng bằng 2 chiếc xe ghép set nihau. E ráng chạy lan tí kiếm khoảng rộng de xe nhưng k tìm thấy, đành liều phát thử kĩ năng, dù 2 bên bờ là vực thẳm . Cố gắng lay hoay tí thì cũng quay đc chi đầu, ớn ăn nhất là tri cỡ 20cm là xún ục cái chết tôi. Thích nhất máy rất khoẻ bác ạ. Đến đây tạm hài lòng đôi chút về e nó. Lan man chat , vào vấn đề chinh : Nội thất màu kem nhanh nhớp, khách quẹt dính đen bụi bẩn rất nhanh, ghế nỉ cảm thây rít rịt , chắc do mồ hôi khách, âm thanh giờ nghe quen rồi công nhận dở thiệt, đành có còn hơn không vậy.
- Tiện thể khoe : vì không biết đương Dung Quất nên đành báo đổi xe để chở sếp siết vào Dung Quất. Nên quyết định đầu tư con Vietmap - C005 - mới sử dụng đúng nửa ngày định vị GPS + map viẹt nam thêm phần tiếng nói đọc lệnh dẫn đường khá ngọt, hài lòng vì được hỗ trợ, nhưng điểm yếu là ít địa danh, dò không ra. Camera lùi giúp lùi đường núi khá ok.
- Đánh giá tiếp chân côn : hơi nặng, nhanh mỏi, ga xe lì nếu k lấy đà, phanh rất chuẩn, dính phát 1. Tay lái hơi nặng, nếu đánh lui nhiều rất nhanh mỏi tay. Nút bấm âm lượng và mode chưa hợp lí lắm, có khi do tay e tay nhỏ.
... Còn nữa ...