Lấy Phò G mới từ hãng về, thất vọng :(

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,329
Động cơ
327,687 Mã lực
Đời trước 2017 máy dầu ngồi trong xe như công nông, đời sau cũng khá hơn rồi. Hôm lâu ngồi sau đi chơi cùng đoàn thuê Fortuner G này nói chung em ngồi thấy ổn hơn đời trước thế nên từ khi ra mắt bản mới đến nay em có ném đá nó nữa đâu=))=))=))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đời trước 2017 máy dầu ngồi trong xe như công nông, đời sau cũng khá hơn rồi. Hôm lâu ngồi sau đi chơi cùng đoàn thuê Fortuner G này nói chung em ngồi thấy ổn hơn đời trước thế nên từ khi ra mắt bản mới đến nay em có ném đá nó nữa đâu=))=))=))
Cái đáng giá nhất của bản mới là có có thanh cân bằng dưới mít so với đời cũ cụ ạ, cái thứ 2 là bản cũ không có EBD đâu, bản mới thì giờ có rồi cụ ạ :D
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Ông già vợ e mua 3/2016, máy xăng. Thấy vẫn ổn, xe đi làm và chỉ loanh quanh HN bán kính 80km đổ lại nên không đến mức có nhiều ác cảm.
Có điều xác định dòng này dễ lật nên nhấn chân ga cũng nhẹ nhàng hơn, nội thất cảm giác rộng do vỏ khá mỏng :))
Em thấy các cụ cứ chê vỏ Fortuner mới này mỏng. em thấy toyota chỉ có dòng Vios là vỏ thật sự mỏng và có vẻ ọp ẹp. Chứ như Fortuner em thấy cánh cửa khá đầm. Nếu đem so vs Everest thì cũng 8 vs 9,5.
 

PhiêuDu

Xe tải
Biển số
OF-77807
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
206
Động cơ
420,990 Mã lực
Nơi ở
...
Em thấy các cụ cứ chê vỏ Fortuner mới này mỏng. em thấy toyota chỉ có dòng Vios là vỏ thật sự mỏng và có vẻ ọp ẹp. Chứ như Fortuner em thấy cánh cửa khá đầm. Nếu đem so vs Everest thì cũng 8 vs 9,5.
E thấy cam cũng mỏng :(
 

0963367986

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505184
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
106
Động cơ
185,570 Mã lực
Tuổi
34
Đang định mua xe cũ..mà xe mới cụ đã thế này thì xe cũ k biết sao ta
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
E thấy cam cũng mỏng :(
thế là được rồi cụ. Trừ dòng xe FOrd và các dòng xe hạng sang. Thân vỏ của Toyota như thế là ok rồi ( Trừ vios ra) nếu cụ đem so vs các hãng xe Nhật và Hàn phổ biến ở VN như KIA, Hyundai, Mazda
 

Cam-Mor-Cap

Xe đạp
Biển số
OF-145388
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
25
Động cơ
361,710 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Về máy dầu thì Hyundai phát triển hơn TOY nhiều, trong tất cả các dòng máy dầu xe gia đình ở VN thì con Santafe là yên ắng nhất, im lìm nhất khi ngồi trong xe, chưa nói đến khả năng vận hành và các thứ khác
Sau bao ngày mong mỏi, không nghĩ chiếc Fortuner G lại ồn thế không biết. Mới chạy từ Hãng về nhà tầm 30km trên con đường đẹp thơ mộng dọc biển Đà Nẵng mà ồn ghê, cứ tưởng như vùng sâu vùng xa đồi núi hẻo lánh, không biết xe chưa chạy hết roda hay do e k bik chạy hay do e là người kĩ tính trong khâu cách âm :( . Chiếc xe bồng bènh như con sóng dạc vào bờ :( . E đã chạy qua chiếc Santafe 2009 dầu 2 cầu, êm ngọt xớt mà sao chiếc này khủng bố thế k bik :( , hay e đã quen với máy xăng. Các cụ cho ú kiến giúp e cải thiện với. Dù kinh doanh nhưng đây là chiếc đầu tiên về phuc vụ gia đình, bản thân và kinh doanh nên độ hài lòng tụt dốc ghê
Hôm nay lại thử vài vòng trước khi chạy vào tỉnh lấy biển số. Đề pa từ số 2 sang số 3. Chạy từ từ trên đường bê tôg trong hẻm. K bik cái gì làm cái kính của cửa nó rung lên, phát tiếng cách cạch kiểu như rôn cửa k phải là cao su hoặc quá mỏng k giữ cứng đc cái kính với thành cửa. Chán ghê . Cần theo dõi thời gian nữa. Thèn bạn đi chiếc Cruze ngồi tài phụ. Nó an ủi là xe mới mua, tiếng máy chưa sạch cặn, chưa bao mòn nên còn hơi ồn tí :(
Tiếp tục : hăng hái làm biển số vào tỉnh 50km nhưng thấy trên lịch âm ghi ngày Tam nương thế là cụ bố không cho đi . Đành ôm e nó lòng vòng phố cổ. Do nghiên cứu kĩ, đẩy ga mạnh hơn xí lúc sang số nên tạm ổn vì phần rung của máy. Châm thêm tí nhạc vào, triệt tiêu bớt ồn của máy dầu. Cũng khá hay nhưng lại cảm thấy hơi mất tập trung tí vì đường phố cổ Hội An rất nhỏ, cần lắng nge tiếng còi xe để hạn chế tai nạn :(.
Sau 3 ngày chạy dịch vụ được 700km. Từ Hội An đi Bà Nà - rồi từ Đà Nẵng - sân bay 2 vòng , Hội An - Trà Kiệu, Hội An - Đà Nẵng. Máy nóg lên, ga phải mạnh thì may mới hạn chế rung và dội vào khoan. Chạy đường trường cực sướng, nhớ ráng đệm ga man, côn vão 1 tí thì từ số 2,3,4 mới êm xe được, nếu thả hết côn, xe hầu như hiện tượng rùng, dội vwo khoan rất khó chịu, them phần ù tai. Cách đây 2 ngày lan đỉnh Sơn Trà, chỗ đường lên trạm Rada, dốc đức, cào xe số 2 có trớn đi lên, rất khoẻ, hầu như không làm khó được em nó, nhưng mấy bác có tức không? Đang len giữa đoạn thẳng đứng, khách là sếp siết ở Hà Nội gì dạng to, bảo e đứng giữa dốc để gặp bạn, đường vắng tanh, gió thì thổi mạnh đến nỗi như kiểu bão, e kou đợi tí tới chỗ ngang ngang tí để de xe lại luôn không tụt dốc, fan club trene xe bảo, sếp tao bảo dừng đâu thì dừng đấy, không cần nói nhiều. Thôi đành thế vậy, dốc cao vãi mấy bác ạ, làng đường đúng bằng 2 chiếc xe ghép set nihau. E ráng chạy lan tí kiếm khoảng rộng de xe nhưng k tìm thấy, đành liều phát thử kĩ năng, dù 2 bên bờ là vực thẳm . Cố gắng lay hoay tí thì cũng quay đc chi đầu, ớn ăn nhất là tri cỡ 20cm là xún ục cái chết tôi. Thích nhất máy rất khoẻ bác ạ. Đến đây tạm hài lòng đôi chút về e nó. Lan man chat , vào vấn đề chinh : Nội thất màu kem nhanh nhớp, khách quẹt dính đen bụi bẩn rất nhanh, ghế nỉ cảm thây rít rịt , chắc do mồ hôi khách, âm thanh giờ nghe quen rồi công nhận dở thiệt, đành có còn hơn không vậy.
- Tiện thể khoe : vì không biết đương Dung Quất nên đành báo đổi xe để chở sếp siết vào Dung Quất. Nên quyết định đầu tư con Vietmap - C005 - mới sử dụng đúng nửa ngày định vị GPS + map viẹt nam thêm phần tiếng nói đọc lệnh dẫn đường khá ngọt, hài lòng vì được hỗ trợ, nhưng điểm yếu là ít địa danh, dò không ra. Camera lùi giúp lùi đường núi khá ok.
- Đánh giá tiếp chân côn : hơi nặng, nhanh mỏi, ga xe lì nếu k lấy đà, phanh rất chuẩn, dính phát 1. Tay lái hơi nặng, nếu đánh lui nhiều rất nhanh mỏi tay. Nút bấm âm lượng và mode chưa hợp lí lắm, có khi do tay e tay nhỏ.
... Còn nữa ...
Chuyến đi Huế....
Điều hoà vạch xanh thứ 2 - Real cool hàng ghế thử 2 - xe chất 5 khách Tây- full hannf lý phía sau. Đèn báo nhiên liệu 16.1km/ 1 lít. Nhạc volum 10 - ènglish song.
- ghế lái : chỉnh cơ khá lâu mới theo ý mình muốn. Phân nềm nỉ êm nhưng sau khi ngồi 50km có hiện tượng khá cứng, không thoải mái lưng, cảm thấy khá nông, cần lót thêm tựa gối hoặc đệm thêm ít mút nữa mới đi đường dài được.
- vô lăng: càng lái thì cảm thấy độ chính xác khá ok nhưng nếu đi vòng cua nhiều thì hơi nặng, thích kiểu xe hàn nhẹ hơn tí để xoay sở tốt hơn các khúc cua ngặt.
- độ ồn : tạm ổn khi có chút nhạc, kinn lái bên ghế phụ vãn rung khi đề pa số 2,3,4.
- phụt nhún: đún kiểu SUV body in fram. Khung rời nên đi rất bồng bếp nếu tăng tốc 80km/h với đường không bằng phẳng. Cứ như đi tàu lượn cao tốc vậy. Khá chòng chành. Nhiều khi lên dốc ôm cua tối đa vô lăng ở đọ cao và độ nghiêng xăng, sợ bị lật không à. Phụt và gầm cứ nảy sốc sốc lên.
- đen cos và pha khá gần. Tầm 20m hay 40m gì đó. Rất ngắn. Đi xa đạp gas ban đêm mà đi đèo thì xác định dễ rớt đèo. Cần kinh nghiệm hơn.
- chân gas : rất ì, cần lấy đà, mạnh gas để sang số. Xe chạy trên 70km/h mới bốc. Còn lại muốn vượt xe mà k chịu nhồi gâs lấy trơn thì chắc toi mạn nhanh
.... 2000km ......
- Nội thất : bộ ghế nỉ thật sự là 1 nhược điểm cho xe kinh doanh. Trần xe dính bụi bẩn, vết khuẩn do khách hàng sơ ý như con nít nó bôi vào, rất khó vệ sinh. Ghế ngồi có vết dơ, nếu không chịu khó vệ sinh sẽ dơ bẩn , mất thẩm mĩ. 1 tỷ không trang bị bộ ghế da, hài hước quá :( .
+ Nhựa : các thành cửa nhựa kem bên trong dễ xước, mới đó mà khách vô ý hay do gì đó cà vào mà 4 cưa đã có xước li ti, nếu theo thời gian chắc nhìn lởm lắm đây.
+ Đầu Cd : bị lỗi khi một vài lúc từ chế độ CD hoặc USB nhảy sang AUX.
+ Ghế tài : mỗi khi đem xe đi rửa, lại phải chỉnh lại chỗ ngồi, thật bất tiện khi thèm thuồng các xe nhớ vị trí bằng chỉnh điện.Thành ra chỉnh mấy thì chỉnh vẫn không cảm thấy y chag cảm giac hay ngồi, thành ra nhiều lúc vội vàng, chỉnh k đúng, ngồi đạp ga hay côn k thoải mái, tựa lưng và cổ không đúng vị trí, mất thời gian ghê.
+ Ghế phu : chưa có điều gì không hài lòng.
+ KÍnh lái phụ và trần : càng ngày càng cảm thấy nếu cứ đề pa số 2,3,4 chưa đúng tốc độ, nó rung lên khiếp đảm. Máy xăng dù có vậy vẫn êm ru hoặc hơi rùng nhẹ. Nhưng cú máy dầu thât là khiếp. Khôgn biết phải do rôn cao su không chặt không nữa, mà sao rùng lên, cửa kính kêu khiếp
- NGoại thất : không chê điểm gì cả.
- Cảm giác lái : tay lái khá nặng khi dần cảm nhận được thói quen đánh lái, vẫn thấy gì đó hơi nặng , không nhạy nếu cần ôm vòng cua quay đầu xe gấp hoặc đi xe vào cung đường hình tích dắt
- Mức tiêu hao nhiên liệu : cảm biến theo xe báo từ 16.0 - 16.3km/ 1 lít
Thực tế : 500k từ lúc lấy xe ở hãng - 510km. Cảm biến báo còn khoảng 40km đi được. Sau đó đổ thêm 49.64 lít ~ 490k tiền dầu đi được đên 1360km thì đổ 530k tiên dầu. Đợi mình đi hết rồi ghi thêm vào :3
 

haitathoc

Xe đạp
Biển số
OF-506528
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
42
Động cơ
184,050 Mã lực
Thấy Toy quảng cáo phò tủn bản 2017 có cân bằng điện tử, không biết đã thoát khỏi cái đại danh thánh lật chưa các cụ nhỉ? Cụ nào đi rồi cho xin ít cảm nhận. Bản cũ ngồi trong xe bồng bềnh, chòng chành đi xa bã cả người.
 

namcuongle

Xe hơi
Biển số
OF-502743
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
183
Động cơ
187,340 Mã lực
Tuổi
38
Cụ yên tâm mà chạy dòng toyota thần thánh bền lắm, đặc biệt là túi khí... ồn thì cũng không sao đâu vì toyota đăng ký bản quyền độ ôn đặc trưng rồi :))
Cụ không thích ồn thì làm cách âm và thay lốp mic.. là ok
ý bác là túi khí không bao giờ bung ra hay như nào
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Em chỉ xin thưa với các cụ thế này : các cụ là Fan toy hoặc đã và đang dùng xe Toy nói chung và Fortuner nói riêng thì chắc chắn các cụ sẽ bảo vệ Fortuner nhiệt tình, và các cụ chẳng cần cái gì ngoài nó bền ra vì sợ,ngại sửa chữa nhiều ( mà các xe cùng hạng fotuner cũng đâu có hỏng vặt liên tục ) các bác chắt chiu đồng tiền mua xe cả gia tài nên tính chuyện bán lại sợ lỗ nên mua Toy, chứ các bác nhiều tiền xem , chắc chắn không chọn Fò dù có yêu toy đến mấy, Vd như anh rể em đang làm sếp cao nhất icon4 chưa bao giờ ông ấy suy nghĩ đến mua Fò, ông mua con GL550 AMG, hỏng cái cảm biến thay 10tr gì đó mà như không vậy,giờ chạy tiếp 5 seri chưa bgio nghĩ đến chuyện xăng cộ...thế mới thấy dân mình mua xe theo thị trường,sau này bán lại không bị lỗ, Công ty ông cụ nhà em cũng bên xây dựng, hay đi công trình nên đua nhau mua Fò đến tận 4 cái các bác ạ , giờ còn đúng 1 cái của công ty là chưa bán, còn lại 3 cái kia của cá nhân bán sạch sau 1 đến 2 năm sử dụng vì điều gì thì các cụ biết cả rồi, e nhận xét đây là sản phẩm tồi nhất của toy dành cho thị trường châu á
 

nhh1973

Xe hơi
Biển số
OF-442890
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
173
Động cơ
211,580 Mã lực
Tuổi
51

kachiphoto

Xe hơi
Biển số
OF-32861
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
148
Động cơ
479,390 Mã lực
Website
phieumedia.vn
Thế có cụ nào chán chưa để e mua ạ :v
 

Nood88

Xe tải
Biển số
OF-139667
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
453
Động cơ
370,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em định mua Phò G bản 2017 để kinh doanh các cụ thấy được không ạ, và xe này kiếm khách khứa dễ không ạ.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,849
Động cơ
394,245 Mã lực
Về cơ bản, em khá tương đồng ý kiến với cụ, nhưng xin bổ sung thêm:

1 - Xe Fortuner máy dầu số sàn, Innova số sàn, Vios số sàn thì 100% là xe chạy dịch vụ, xe công, xe thuê vì giờ xe gia đình chẳng ai mua số sàn cả, toàn đi số tự động. Dòng Innova số tự động gần như k tiêu thụ được (và cũng chả thấy ai đi bao giờ), còn dòng Fortuner máy xăng uống xăng như nước lã 15-16 lít/100km thì toàn mấy ông nhà nước đi không lo xăng pháo

2 - Altis, camry thì rất nhiều xe tư nhân, nhưng hầu hết là mua xe để đi quan hệ với đối tác và nhà nước là chính (chứ ít cụ ăn chơi mua 2 dòng này)

3,4,5,6 - thì hoàn toàn đồng ý với cụ

Em xin bổ sung thêm là giờ ra đường, thấy cụ nào đi ô tô mà quần đùi áo phông, quần bò quần bủng thì chắc chắn chủ xe. Cụ nào complet - cà vạt, đi mazda, kia, mẹc, bim, audi... thì xác suất cao 99% là chủ xe. Chứ còn cụ nào lái Innova, Fortuner, Prado, Land, Lexus (trừ dòng NX và RX), Mẹc S-class, Land Rover, Rolls Royce... mà complet - cà vạt, đặc biệt là chỉ chơi áo sơ mi trắng thì là LX rồi
Em thì thấy ai ngồi cầm vô lăng cũng là LX cả
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,941
Động cơ
514,390 Mã lực
Bên em định mua Phò G bản 2017 để kinh doanh các cụ thấy được không ạ, và xe này kiếm khách khứa dễ không ạ.
em chạy everest máy 2.5 số sàn , và chạy fortuner số sàn thì thấy khác nhau rõ ràng, eve cảm giác đầm hơn và an toàn hơn, fortun chòng chành hơn, em phang eve 23 vạn km không thấy vấn đề gì ngoài thay dầu và bảo dưỡng thường xuyên, và bây giờ em chạy ếch chết, thấy hài lòng với số tiền bỏ ra, lỗ lãi em không tính, vì xe nào em cũng phang trên 20 vạn km em mới thanh lý
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Ngoài khoản ít mất giá ra thì Phò không khen được câu nào cả ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top