[VHGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá

Em đi vào chi tiết một chút, trên hình 2a cụ đi 2B theo quốc lộ, em đi khủng long phía sau đi tỉnh lộ. Cụ không bật signal cho em biết liệu cụ có còn ngồi được để lập luận không?
Hì hì, cụ ném quả đá to quá.
Hic, e nói rồi, ở đây ko có căn cứ PL nên quan điểm mỗi ng đều có riêng. Thường thì em hay cụ hay nhiều cụ khác, nếu gặp chỗ giao cắt mà thấy hoàn toàn cần thiết phải có tín hiệu, e vẫn bật tín hiệu, nhưng trường hợp ở đây e nói là do xxx vịn a em. Hình 2a, e vẽ rộng cho dễ hình dung. Còn những đoạn như thế này thực tế đường nhánh rất nhỏ, và đường chính ko chẽ thành ngã 3 như thế, mà nó là 1 góc cua nhỏ chẳng hạn. và e thấy xxx toàn hay bắt thế này.

Em ghi nhận.
E mơi cụ rượu
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,081
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vâng.
Cảm ơn các cụ đóng góp ý kiến.
Những vấn đề này là kinh nghiệm và quan điểm của e thôi ạ. E cũng nói rồi, luật mập mờ nên phải hạ cố thôi, chứ ko có dẫn cứ pháp lý.
Các cụ xét trường hợp của 1 cụ bị lỗi chỗ này xem sao ạ



Đây là giao cắt chữ Y. Và cụ ấy đi thẳng đấy chứ ạ, cụ ấy có rẽ đâu, cụ ấy đang bon bon trên đường 32 ạ.
Còn trong định nghĩa của Luật, thì đường nhánh, đường chính đường ưu tiên có liên quan đến việc ưu tiên lưu thông ạ
Với trường hợp này là em thì trước khi vào giao lộ ko cần xi nhan. Nhưng khi bắt đầu vào giao lộ thì xi nhan trái (kiểu nhập làn) để các xe phía sau bên trái nhường đường cho mình nhập làn, đi thẳng.
 

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
337
Động cơ
342,800 Mã lực
Thiếu xi nhan thì nguy hiểm nhưng xi nhan không đúng gây ức chế lắm ạ. Em hay đi qua chỗ ngã tư có đoàn xe ben chở đất đã, cát... toàn bật đèn báo kjhẩnn cấp khi đi thẳng, nứa mắt vô cùng ( xe nào cũng thế, chắc học cùng 1 thày!!) thời gian đầu khi cùng vào ngã tư họ bật cái đèn đấy để đi thẳng em đi từ bên phải họ đến (chuẩn bị rẽ trái đúng cái đường họ đang đi) chỉ nhìn thấy xi nhan bên phải cứ tưởng họ rẽ phải về phía mình nên cho xe tiến lên trước để họ rẽ thì nó phanh lại nhìn mình bằng ánh mắt hình viên đạn!!!

Cụ chủ chữ đẹp quá!
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
875
Động cơ
502,818 Mã lực
như hình cụ vẽ thì phải bật xinhan là đúng ạ.trên đg cháu thấy rất nhiều xe(đa phần biển tỉnh) đi thẳng qua ngã 4 bật đèn báo nguy hiểm như kiểu xinhan đi thẳng.hay ở tỉnh khác xxx nó bắt phải thế nhỉ
Trong thi lái xe có hẳn đoạn (10 điểm thì phải) dùng cái đèn cảnh báo này, thế mà chả hiểu sao rất nhiều bố lái xe xài cái này khi đi thẳng :)
Và em nhớ có thớt các bác ấy ngụy biện về chuyện bật cái đèn này khi đi thẳng rồi ạ :)

Em thì lại thấy rất nhiều ông biển HN bật cái này ạ :)
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Trong thi lái xe có hẳn đoạn (10 điểm thì phải) dùng cái đèn cảnh báo này, thế mà chả hiểu sao rất nhiều bố lái xe xài cái này khi đi thẳng :)
Và em nhớ có thớt các bác ấy ngụy biện về chuyện bật cái đèn này khi đi thẳng rồi ạ :)

Em thì lại thấy rất nhiều ông biển HN bật cái này ạ :)
Không có quy định nào nói dùng cái đèn này để đi thẳng cả.

Nhưng cá nhân em thì đi đêm, lúc qua ngã tư trong thành phố, lúc ấy đèn tín hiệu nháy vàng hết rồi, nên để đi thẳng em cũng nháy đèn này.
Còn bình thường có đèn xanh đỏ đàng hoàng em chả bao giờ dùng để báo đi thẳng cả.
E chỉ dùng nó với mục đích rõ ràng là để cảnh báo nguy hiểm thôi.
xxx nào mà đòi vịn e cái đèn này để đi thẳng là e chửi phồng mồm lên ngay
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
712
Động cơ
451,341 Mã lực
Bẩm các cụ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c

Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.

Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.

Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???

Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.




Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.

Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?

Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.

Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.

Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.

Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ
Em rất muốn vokka bác, nhưng máy tính không cho. Em cũng nhất trí như quan điểm của bác: chuyển hướng là chuyển hướng theo đường đi, chứ không phải chuyển hướng là chuyển hướng đông - tây - nam - bắc. Thậm chí em đi thẳng, nhưng phải vòng qua bùng binh em cũng không xi nhan nữa cơ.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em rất muốn vokka bác, nhưng máy tính không cho. Em cũng nhất trí như quan điểm của bác: chuyển hướng là chuyển hướng theo đường đi, chứ không phải chuyển hướng là chuyển hướng đông - tây - nam - bắc. Thậm chí em đi thẳng, nhưng phải vòng qua bùng binh em cũng không xi nhan nữa cơ.
À vâng, em đúng quan điểm này ạ. Mời cụ
 

BobTran

Xe điện
Biển số
OF-110679
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
2,585
Động cơ
416,340 Mã lực
sin nhan không phải là hâm
xin nhan là khỏi bị đâm ...vỡ đèn
 

ze_bo

Xe hơi
Biển số
OF-57662
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
107
Động cơ
446,370 Mã lực
Em chả tranh luận nhiều. Cứ bật cho chắc, họ chỉ phạt vì lý do không bật chứ chưa bao giờ phạt vì lý do sao chỗ này lại bật.
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
970
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Cụ phân tích hay, chữ lại đẹp nữa.
 

bo cau PHAP

Đi bộ
Biển số
OF-184908
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
8
Động cơ
334,270 Mã lực
Nơi ở
thường ở trong chuồng
Nhìn cái Avatar của cụ đầu óc em cứ loạn hết cả lên ~X(. Dưng mờ ngày xưa cụ được giải Vở sạch chữ đẹp phỏng:))
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Em rất đồng tình với quan điểm của cụ chủ vấn đề này, các cụ nên luyện bản lĩnh như cụ chủ thì ko bao giờ lo bị xxx quay cả. Vì trong thực tế rất nhiều điểm giao nhau kiểu như thế này và chúng ta sẽ ko bao giờ báo hiệu vì chúng ta cho là đúng và hợp lẽ phải.
@CỤ chủ: Đây chỉ là dạng chữ "Y cân đối" điển hình, chứ trong thực tế nó còn có chữ Y lệch, trong khi chúng ta lại đi trên 1 đường thẳng tuyệt đối, chẳng lẽ chúng ta cũng báo hiệu. Dạng chữ Y lệch này, nếu cụ nào ở Hà Nội, đi trên đê từ Đông Anh đến ngã 3 để lên Cầu Đuống sẽ thấy vô lý (Trong hình xe đi từ vị trí số 3 vào đường Thiên Đức):
 

Oceansky

Xe hơi
Biển số
OF-136406
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
133
Động cơ
369,954 Mã lực
Nhiều khi em thấy có chỗ chỉ rẽ phải không có đi thẳng rẽ trái mà vẫn phải xinhan nữa :(
 

10-3

Xe buýt
Biển số
OF-40119
Ngày cấp bằng
8/7/09
Số km
554
Động cơ
473,540 Mã lực
Nơi ở
Xa Hà lội
Em rất muốn vokka bác, nhưng máy tính không cho. Em cũng nhất trí như quan điểm của bác: chuyển hướng là chuyển hướng theo đường đi, chứ không phải chuyển hướng là chuyển hướng đông - tây - nam - bắc. Thậm chí em đi thẳng, nhưng phải vòng qua bùng binh em cũng không xi nhan nữa cơ.
À vâng, em đúng quan điểm này ạ. Mời cụ
Em không đòng ý quan điểm đo đỏ của cụ. Riêng đi qua bùng binh có phân làn thì em thuộc câu : " vào trái ra phải". ngẫm xem có đúng không?
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em rất đồng tình với quan điểm của cụ chủ vấn đề này, các cụ nên luyện bản lĩnh như cụ chủ thì ko bao giờ lo bị xxx quay cả. Vì trong thực tế rất nhiều điểm giao nhau kiểu như thế này và chúng ta sẽ ko bao giờ báo hiệu vì chúng ta cho là đúng và hợp lẽ phải.
@CỤ chủ: Đây chỉ là dạng chữ "Y cân đối" điển hình, chứ trong thực tế nó còn có chữ Y lệch, trong khi chúng ta lại đi trên 1 đường thẳng tuyệt đối, chẳng lẽ chúng ta cũng báo hiệu. Dạng chữ Y lệch này, nếu cụ nào ở Hà Nội, đi trên đê từ Đông Anh đến ngã 3 để lên Cầu Đuống sẽ thấy vô lý (Trong hình xe đi từ vị trí số 3 vào đường Thiên Đức):
Đúng rồi cụ ạ
Em giải thích cho 1 vài cụ rồi đấy, trường hợp em vẽ chữ Y rộng là để các cụ hình dung cho nó đúng thành cái ngã 3, chứ thực thế thì góc chữ Y hẹp hơn nhiều, và khốn nạn nhất là xxx lại vồ ở cái chỗ này. Ví dụ như hình cụ đi, nếu cứ thẳng tuột đường Thiên Đức thì các cụ có bật xi nhan ko ? Đường đi thẳng thì xi nhan gì nữa phải ko các cụ

E mời cụ rượu vì bổ sung này
 

phi1973

Xe hơi
Biển số
OF-185023
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
150
Động cơ
335,600 Mã lực
cám ơn bác em lại được khai sáng thêm
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
287
Động cơ
388,940 Mã lực
Bẩm các cụ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c

Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.

Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.

Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???

Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.




Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.


Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?

Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.

Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.

Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.

Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ
Em thấy cụ chủ thớt nói về khái niệm giao nhau đồng mức cùng hạng, giao nhau đồng mức không cùng hạng và một cụ nào đó có nói khái niệm giao nhau không đồng mức. Cụ nào biết rõ phân biệt cho em 3 cái khái niệm trên để em đỡ nhầm lẫn, hiểu sai đi:

Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

--> Trường hợp này em rõ rồi

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
--> Khả năng này em hiểu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.
--> Khả năng này em hiểu.
- Còn từ đường chính (hạng cao hơn) đi vào đường phụ, đường nhánh (hạng thấp hơn) thì có bắt buộc phải xi nhan không ? --> Khả năng này em đoán là bắt buộc có xi nhan, cụ chủ thớt xác nhận cho em cái. Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

kenluv87

Xe hơi
Biển số
OF-143357
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
184
Động cơ
365,040 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
E cũng giơ tay phát biểu như sau:
Luật qui định chuyển hướng phải giảm tốc độ và phải có xi nhan báo trước. Nhưng lại ko định nghĩa cụ thể thế nào là chuyển hướng. Chuyển hướng khi rẽ sang đường khác hay đơn thuần chỉ là thực hiện ko đi thẳng theo hướng mình đang đi...và vô số Hoàn cảnh éo le khác :-o
Vậy theo e nghĩ trg hợp bao quát nhất là Khi các cụ đang đi trên đg, vì 1 lý do nào đó khiến cho các cụ ko thể cho xe đi thẳng như đang đi. Phải đánh lái sang trái hoặc phải 1 góc đáng kể, khi ấy đã phải xi nhan. Đôi khi đường chỉ có 1 hướng đi duy nhất, nhưng vào các đoạn cong khiến chúng ta phải bẻ lái, khi ấy vẫn phải xinhan để cho người đằng sau biết để giảm tốc độ khi vào cua. Mấu chốt của vấn đề là Xinhan để cho các người tham gia GT cùng mình biết mình đang đi theo hướng nào, để ko xảy ra va chạm.
Trở lại vấn đề của chúng ta,cụ chủ nói khi đi từ QL vào QL hay TL. Nhiều khi hệ thống biển báo chưa hoàn thiện hoặc ko kịp quan sát. Nên đến giao cắt vẫn phải xinhan.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top