[ATGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,824
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Em khẳng định về 3 cái hình cụ đưa ra thì phải xi nhan tất vì luật quy định chuyển hướng phải xi nhan chứ không phân biệt giao cắt giữa đường chính và đường nhỏ ; nói về giao cắt trên đường thì em hiểu là những chỗ có biển báo hoặc vạch kẻ đường mới tính chứ không phải cái ngõ hay bờ ruộng cũng tính .
Luật cụ đang hiểu bị sai , đang đi đường chính thì không phải xi nhan chỉ từ đường nhánh mới cần phải xi nhan.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,321
Động cơ
540,800 Mã lực
Nhà em móc lại cái chủ đề này bằng mấy cái ảnh thực tế cái ngã 3 đây....em đính chính là ngã ba Sông Thao chứ không phải Cổ tiết như đã nói....




 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Nhà em móc lại cái chủ đề này bằng mấy cái ảnh thực tế cái ngã 3 đây....em đính chính là ngã ba Sông Thao chứ không phải Cổ tiết như đã nói....




Vậy tức là vị trí lần trước cụ chụp trên Google maps là chụp nhầm vị trí à ??
Cụ cho em hỏi, cái ngã 3 này thì lối rẽ đi Sông Thao là hạng đường gì? Và lối đi Hiền Lương là hạng đường gì ??
Cái ngã 3 này nó như chữ T chứ đâu phải chữ Y giống cái google map mà cụ chụp ?
 
Chỉnh sửa cuối:

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Ô hay, đến đoạn chữ Y thì mình phải xi nhan rẽ phải hoặc rẽ trái để xe đằng sau còn biết đường xử lý chứ nhể
 

vaytienmuaxe

Xe hơi
Biển số
OF-100779
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
141
Động cơ
399,010 Mã lực
Nơi ở
nhà ngủ với vợ hàng đêm
Quan điểm của em là cứ có ngã nào phía trước thì nên xi nhan cho nó an toàn cả mình và người đi trên đường. Việc cãi nhau vs xxx và chiến thắng ko quan trọng bằng sự an toàn; đỡ mất thời gian.
 

jackie_tuan

Xe tải
Biển số
OF-187376
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
201
Động cơ
334,309 Mã lực
Hay quá cảm ơn cụ nhiều
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,321
Động cơ
540,800 Mã lực
Vậy tức là vị trí lần trước cụ chụp trên Google maps là chụp nhầm vị trí à ??
Cụ cho em hỏi, cái ngã 3 này thì lối rẽ đi Sông Thao là hạng đường gì? Và lối đi Hiền Lương là hạng đường gì ??
Cái ngã 3 này nó như chữ T chứ đâu phải chữ Y giống cái google map mà cụ chụp ?
Vị trí sai cụ ợ....dịch về phía HN 1 ngã 3 nữa....
Hạng đường thì đi HL là đường 32c.....đi vào trong là tỉnh lộ hoặc đường liên xã thôi.....
Ngã 3 này nó là chữ Y...tuy nhiên nó thẳng hơn nếu đi vào đường ST....
 

toonhello

Xe hơi
Biển số
OF-28194
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
159
Động cơ
485,561 Mã lực
Em cứ chuyên làn là xi nhan có khi còn nghiêng cả người cho nó nghiêng xe theo ý chứ =))
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em thấy lập luận của cụ có vấn đề ở chỗ:
1. Theo Luật, khi xe chuyển hướng phải có tín hiệu cảnh báo cho xe khác.
2. Tại các nơi giao nhau với đường nhánh, Luật không có quy định không cần phải bật xi - nhan khi ta chuyển hướng xe mà xe vẫn trên trục đường chính.

==> Như vậy em thấy rằng:
1. Ở những nơi giao nhau có sự chuyển hướng của phương tiện (thường là biển hình chữ Y) thì người lái xe phải bật tín hiệu cảnh báo (xi-nhan) theo hướng mà xe sẽ chuyển sang hướng đó.
2. Ở nới giao nhau, nếu trục đường mà xe đang đi không có chuyển hướng thì không phải bật tín hiệu cảnh báo.
 

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,525
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Vấn đề xinhan mà đau đầu nhề. Thảo nào giao thông VN nó loạn là vậy. Đi xe chuyển hướng thì phải xinhan. Nó là bài học vỡ lòng cho nguoief tham gia giao thông rồi ạ. Nó không khac gì bảng chữ cai A,B,C,X,Y,Z cả. Các Cụ chỉ quan tâm từ A đén Z thôi à.
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
731
Động cơ
351,307 Mã lực
Quan điểm của cụ chủ là đúng, mọi người nên học tập, nhưng riêng với em, "đường cong" là em xi nhan ngay, với trừong hợip cụ tienpham112 em chưa đi đoạn đó nhưng cái đoạn gần cầu Phong Châu có mấy ngã 3 (nếu đi từ HN) thì liên tục em bật xi nhan phải, em nghĩ này trước hết mang lại an toàn cho mình, thậm chí mang lại an toàn cho cả xe đi sau khi họ k rõ đường hoặc đi quá nhanh mà k nhận ra mình sắp đến đoạn giao cắt, tiếp đến là tránh mất thời gian với csgt, lúc này sẽ có nhiều chuyện k lường trước xảy ra, nói chung ngay cả trong ngõ lúc đêm khuya 2,3 h đêm k một mống người em vẫn xi nhan như thường, tạo thành phản xạ có điều kiện, đi nhiều mới thấy tác dụng của xi nhan, nhiều người lười lắm.
Em cùng quan điểm với bác này. Phòng hơn chống.
 

Rongcon.com.vn

Xe buýt
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
535
Động cơ
457,380 Mã lực
thía các cụ mà bật đèn hazard để đi thẳng thì sao :P. hồi còn bé e ko biết e thấy cái đèn đó trên xe tưởng rằng nó để báo hiệu "Tao đi thẳng" khi đi qua ngã tư :D, mãi bjờ e mới biết là nó để báo dừng khẩn cấp
 

huynhque

Xe hơi
Biển số
OF-78633
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
113
Động cơ
419,330 Mã lực
Nơi ở
Em đang lái xe
Quan điểm của nhà cháu, hình thành thói quen luôn bật đèn xinhan mỗi khi:
- Thay đổi hường đi,
- Qua nơi giao cắt ngã ba, ngã tư
- Qua các đoạn đường vuông góc trong phố mà không phải là nơi giao cắt.
- Phía trước có chướng ngại vật, cũng bật xinhan cho xe đi sau đề phòng.
- Chuyển làn đường: nhập làn, tách làn.
Tóm lại không muốn xxx có lý gì đòi ăn "bẩn" của dân.
 

toyota vista

Đi bộ
Biển số
OF-193495
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
9
Động cơ
328,290 Mã lực
cụ chủ cứ cãi là không có kái đèn đi thẳng.có mừ cụ ( kái đèn pha ý) ha ha........:)) :))vodka cụ chủ thớt!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
cụ chủ thớt vẽ hình thế kia thì em dự là đi từ đâu tới cũng phải có signal ạ! cụ phải vẽ là cái ngã 3 chữ T thì mới đc.
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Theo em, cả 2 trg hợp cụ chủ đưa ra đều fai xinhan ah.
1, trong luật gtdb có chỗ nào đó nói rằng khi chuyển hướng thi fuong tiện fai có tín hiệu (em ko nhớ chi tiết ở điều khoản nào)
2, Trong môn học thiết kế đường có nói về góc chuyển hướng, tức là khi trên đường có đường cong hay vào cua thì có chuyển hướng (cụ nào học về GT thì biết và đẻ ý thôi và em cũng nói nôm như vậy để cho nó thực tế chút, chứ nhỡ có cụ nào trên đây hỏi lại em vậy cứ có thay đổi góc dù lớn hay nhỏ là fai bật xinhan ah thì em khó trả lời ah)
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,308
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Đi đến ngã 3 ngã có rẽ hay ko có rẽ cú bật đèn xin đường cho nó lành, xinhan rồi mà ko đi đúng thì bị người đi sau chửi thôi, xxx bắt thì mất xiền đấy, nên cân nhắc
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Bẩm các cụ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c

Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.

Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.

Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???

Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.




Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.

Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?

Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.

Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.

Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.

Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ
E đọc trong 171 toét cả mắt chả thấy chỗ nào ghi: "Chuyển hướng không có tín hiệu báo trước" mà chỉ thấy lỗi: "Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước".
Nhờ cụ chủ và các cụ tìm giúp vì e thấy tại 1 số ngã 3 chúng ta vẫn đi ở làn đường đấy, chỉ là chuyển hướng sang phải mà vẫn bị xxx vịn.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
608
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
Mấy con dog ăn bửn, chỗ nào ko có cam, em cãi bt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top