[ATGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

mrcc

Xe đạp
Biển số
OF-3383
Ngày cấp bằng
14/2/07
Số km
49
Động cơ
556,402 Mã lực
Em có ý kiến: luật quy định chuyển hướng phải bật xi nhan nên theo em cứ chuyển hướng là bật xi nhan, có ngã 3, ngã 4, bùng binh hay không có gì cũng xi nhan cho chắc, tránh cãi nhau lằng nhằng với xxx.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,171
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
287
Động cơ
388,940 Mã lực
E cũng giơ tay phát biểu như sau:
Luật qui định chuyển hướng phải giảm tốc độ và phải có xi nhan báo trước. Nhưng lại ko định nghĩa cụ thể thế nào là chuyển hướng. Chuyển hướng khi rẽ sang đường khác hay đơn thuần chỉ là thực hiện ko đi thẳng theo hướng mình đang đi...và vô số Hoàn cảnh éo le khác :-o
Vậy theo e nghĩ trg hợp bao quát nhất là Khi các cụ đang đi trên đg, vì 1 lý do nào đó khiến cho các cụ ko thể cho xe đi thẳng như đang đi. Phải đánh lái sang trái hoặc phải 1 góc đáng kể, khi ấy đã phải xi nhan. Đôi khi đường chỉ có 1 hướng đi duy nhất, nhưng vào các đoạn cong khiến chúng ta phải bẻ lái, khi ấy vẫn phải xinhan để cho người đằng sau biết để giảm tốc độ khi vào cua. Mấu chốt của vấn đề là Xinhan để cho các người tham gia GT cùng mình biết mình đang đi theo hướng nào, để ko xảy ra va chạm.
Trở lại vấn đề của chúng ta,cụ chủ nói khi đi từ QL vào QL hay TL. Nhiều khi hệ thống biển báo chưa hoàn thiện hoặc ko kịp quan sát. Nên đến giao cắt vẫn phải xinhan.
Em nghĩ để trả lời cho cái băn khoăn đo đỏ của cụ nó được quy định tại NĐ71-Điều 8-Khoản 3-Điểm c:
[FONT=&quot]3. Phạt tiền từ ... đồng đến ...đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:[/FONT]
[FONT=&quot]c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ[/FONT][FONT=&quot];[/FONT]
Em trích ngữ nghĩa cho rõ:
- Chuyển hướng không giảm tốc độ: cái này ko cần quan tâm vì NĐ ko quy định giảm tốc độ đến tốc độ bao nhiêu.
- Không có tín hiệu báo hướng rẽ: cái này khi ta chuyển hướng rẽ thì mới phải có xi nhan còn chuyển hướng không rẽ ví dụ như đánh võng trong bề rộng của 1 làn đường thì chẳng bắt buộc phải xi nhan. Nếu xxx vịn lỗi này là xxx sai.

Vậy nên cái này các cụ tự suy xét xem trường hợp nào đc coi là chuyển hướng rẽ, trường hợp nào ko phải là chuyển hướng rẽ.

Luật là để mình hiểu đúng, đi đúng, tránh bị vịn sai nhưng em thì em vẫn nghĩ đi đúng luật nhưng phải đi kiểu có văn hóa giao thông cơ, cái này an toàn cho mình, cho người tham gia giao thông, và quan trọng là bớt tắc đường.

Nhiều thằng khi em lùi xe ra để khởi hành nó cứ dí đầu nó vào *** em như sợ thằng khác nó chiếm mất đường ấy, đã thế lại còn bảo em là lùi ít thôi, đẩy số tiến và cua mạnh lên. Em tức quá phải xin lỗi các cụ chửi DCM thằng ngu. Mặc dù nó đi không sai luật nhưng em thấy ức chế bỏ miẹ. Nhỡ may mình mát ga một tý thì có phải số nó tận mà mình cũng nhọ.
 

do minh tu

Xe hơi
Biển số
OF-131282
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
192
Động cơ
374,830 Mã lực
cháu mới bị dính lỗi này ở Sơn Tây đấy các cụ ạ.giờ xxx c...h...o.... quá thôi:-L
 

an_phong_vu

Xe tải
Biển số
OF-112296
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
265
Động cơ
391,774 Mã lực
Thôi thì mà thì là cứ bật xi nhan cụ ạ
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,164
Động cơ
630,052 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bài viết hay quá! Cảm ơn cụ nhiều đã vất vả vì ae OFer. Bọn xxx súc sinh chỉ nhắm nhe những chỗ đờ tờ mờ để bóp dân không hiểu rõ luật thôi.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Lập luận của cụ chủ lại ko đúng với tiêu đề của cụ đưa ra. Nếu hướng cụ đi là đường thẳng em thì Ok. Thẳng là thẳng và đường cong khác đường thẳng chứ (tai nạn xảy ra ở đường cong có tỷ lệ số vụ/km đg cong gấp nhiều lần so với tỷ lệ số vụ/km đg thẳng). Cái gì đúng chúng ta nên đồng tình.
Em ko đồng ý với cụ chủ, đã là nơi giao nhau và có yếu tố chuyển hướng phải bật xi nhan. Đó là cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Xi nhan báo không rẽ như thế nào hả cụ?
E tài non, mới lái dc có 7 năm, nhưng vẫn ko biết xi nhan để báo ko rẽ ntn. Chỉ biết xi nhan để rẽ thôi. Cụ chỉ giáo e với ạ
 

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
e chẳng hiểu như vậy thì xxx phạt j nhỉ
 

Pham Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-70255
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
24
Động cơ
428,930 Mã lực
Cụ chủ nói chuẩn đấy, tuy biết rằng tham gia gt phải đặt an toàn lên trên hết nhưng néu gặp xxx bắt láo thì phải có lập luận như vậy mới mong chiến thắng, chạy trên đường mà có đường nhánh từ làng ra mình lại phải xi nhan thì toi ah
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
sao cứ phải cãi nhau về 1 vấn đề rất đơn giản thế nhỉ .Quan niệm của E là cứ khi nào xe chuyển hướng đi (kể cả ở đoạn đường cong ko có giao cắt ..)E cũng xi nhan đàng hoàng ,vừa tạo thói quen dùng xi nan hai là báo hiệu cho xe sau biết .Thế thôi .
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Lập luận của cụ chủ lại ko đúng với tiêu đề của cụ đưa ra. Nếu hướng cụ đi là đường thẳng em thì Ok. Thẳng là thẳng và đường cong khác đường thẳng chứ (tai nạn xảy ra ở đường cong có tỷ lệ số vụ/km đg cong gấp nhiều lần so với tỷ lệ số vụ/km đg thẳng). Cái gì đúng chúng ta nên đồng tình.
Em ko đồng ý với cụ chủ, đã là nơi giao nhau và có yếu tố chuyển hướng phải bật xi nhan. Đó là cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác.
sao cứ phải cãi nhau về 1 vấn đề rất đơn giản thế nhỉ .Quan niệm của E là cứ khi nào xe chuyển hướng đi (kể cả ở đoạn đường cong ko có giao cắt ..)E cũng xi nhan đàng hoàng ,vừa tạo thói quen dùng xi nan hai là báo hiệu cho xe sau biết .Thế thôi .
2 cụ không hiểu ý của cụ chủ, 2 cụ đọc lại đặt đề bài của cụ ấy nhé!

Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Cụ này cũng vậy, hoặc cố tỏ ra nguy hiểm :)). Ví như tình huống ở #53 em đưa ra mà cụ xử lý giống như chữ màu đỏ thì em sẽ không hiểu ý định của cụ, hoặc là cụ đi thẳng trên 1 con phố, cụ phải liên tục xi nhan phải, trái nếu gặp ngã 3. Một số ít gặp cụ trên đường sẽ nghĩ cụ đang có ý định xin vượt xe khác và một số nhỏ sẽ nghĩ " ông lái xe đằng trước có vấn đề về thần kinh" :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực

Em đi vào chi tiết một chút, trên hình 2a cụ đi 2B theo quốc lộ, em đi khủng long phía sau đi tỉnh lộ. Cụ không bật signal cho em biết liệu cụ có còn ngồi được để lập luận không?
Cụ hỏi hay thật, em đang đi 2B trên đường của em là QL đương nhiên ưu tiên hơn tỉnh lộ nên bất cứ xe nào từ TL vào QL đều phải nhường xe em, do đó em không cần phải giảm tốc độ, cụ đi khủng long hay bố khủng long nếu chuẩn bị rẽ vào TL thì đương nhiên cụ phải giảm tốc từ xa chứ ợ??? Làm sao đâm vào em được ợ.
Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Cụ đã bao giờ đi trên đường Giải Phóng không ợ? Nếu cứ đi trên đường đó thì cụ có biết nó giao cắt với bao nhiêu đường không ợ? Mà cái đường đó nó cũng không thẳng lắm, thỉnh thoảng có chỗ hơi cong, thế cụ xử lý thế nào? Cắt Nguyễn An Ninh làm nhát xi nhan, cắt Nguyễn văn Trỗi làm cái xi nhan, cắt cái ngõ ... cũng làm cái xi nhan phải không cụ? =))

Em thường xuyên đi đường Nguyễn Khoái hướng từ Cầu Chương Dương đi cầu Thanh Trì đến cái đoạn giao với đường Minh Khai ở Dốc Minh khai ấy, cái đường Nguyễn Khoái nó hơi cong trái, do đó nếu đang đi trên đường NK thì em sẽ không bao giờ xi nhan, nhiều xe cũng sẽ không xi nhan, nếu xxx đứng đấy bắt lỗi xi nhan trái thì chết cả lút. nhưng nếu rẽ đi Minh Khai thì phải xi nhan, mặc dù mức độ cong cũng ít.

To all: cụ chủ nêu vấn đề không phải là có nên xi nhan hay không mà vấn đề ở đây là nếu xxx thịt lỗi như thế thì các cụ thế nào? Có những tình huống mình có thể vẫn xi nhan, nhưng nếu quên mà xxx bắt thì phải cho họ biết là họ không đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Amorous.Ant

Xe hơi
Biển số
OF-131200
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
115
Động cơ
374,250 Mã lực
Kính chào các cụ! Nhà cháu vẫn còn hơi ngu về trường hợp này.
Nếu theo quan điểm của các cụ thì các cụ giúp nhà cháu giải quyết cái trường hợp này với.
TH1: Hai xe đi thẳng thì xe trước và xe sau có sinhan trái không?
TH2: Xe 1 rẽ trái, xe 2 đi thẳng, thì xe 2 có sinhan trái không?
TH3:...
TH4:...
(Nếu có hơn hai xe đằng sau nữa, thì thế nào nhỉ các cụ? sinhan chắc loạn hết).
[/IMG]
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Kính chào các cụ! Nhà cháu vẫn còn hơi ngu về trường hợp này.
Nếu theo quan điểm của các cụ thì các cụ giúp nhà cháu giải quyết cái trường hợp này với.
TH1: Hai xe đi thẳng thì xe trước và xe sau có sinhan trái không?
TH2: Xe 1 rẽ trái, xe 2 đi thẳng, thì xe 2 có sinhan trái không?
TH3:...
TH4:...
(Nếu có hơn hai xe đằng sau nữa, thì thế nào nhỉ các cụ? sinhan chắc loạn hết).
[/IMG]
Với sa hình này thì đi thẳng làm gì phải xi nhan. Nếu cụ sợ xxx thì bật hazard lên vậy :D
 

Amorous.Ant

Xe hơi
Biển số
OF-131200
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
115
Động cơ
374,250 Mã lực
Với sa hình này thì đi thẳng làm gì phải xi nhan. Nếu cụ sợ xxx thì bật hazard lên vậy :D
E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.

Bây giờ ví thử xe trước rẽ hướng 3, xe sau đi hướng 2
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Theo em thấy, điều 15, khoản 1 (Luật GTĐB) có quy định: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
==> Do vậy, nếu hướng đi của phương tiện là phương thẳng theo tín hiệu biển báo thì là đi thẳng không cần bật xi -nhan; nếu biển báo có chuyển hướng thì phải bật xi-nhan ==> Nếu gặp biển dạng chữ Y (Biển 205 e) thì chắc chắn phải bật xi - nhan vì biển này dù đi theo hướng nào cũng là chuyển hướng.
Cho nên em chỉ có 1 câu: Các cụ để ý biển để xác định hướng di chuyển của mình là thẳng hay phải chuyển hướng mà thao tác bật tín hiệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.

Bây giờ ví thử xe trước rẽ hướng 3, xe sau đi hướng 2
Cái này thì đi hướng nào cũng phải xi nhan. Nhưng lưu ý thời điểm bật và ngừng xi nhan cũng quan trọng phết đấy. Ví dụ cái ngã tư chỗ Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Chùa 1 Cột - Lăng Bác (em chả biết tên cái đường trước cửa Lăng là gì :P). Từ Lăng Bác đi xuống có 3 hướng rẽ, nếu bật, tắt xi nhan ko đúng lúc đúng chỗ sẽ dễ gây hiểu nhầm cho phương tiện khác. Thực tế khó phết. :D
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
chậy xe trên QL thì thường có thêm biển giao nhau với đường ưu tiên , hướng ưu tiên . căn cứ vào đấy để xác định đúng sai viêc có xi nhan hay không mà chiến với xxx
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top