Em có ý kiến: luật quy định chuyển hướng phải bật xi nhan nên theo em cứ chuyển hướng là bật xi nhan, có ngã 3, ngã 4, bùng binh hay không có gì cũng xi nhan cho chắc, tránh cãi nhau lằng nhằng với xxx.
Em nghĩ để trả lời cho cái băn khoăn đo đỏ của cụ nó được quy định tại NĐ71-Điều 8-Khoản 3-Điểm c:E cũng giơ tay phát biểu như sau:
Luật qui định chuyển hướng phải giảm tốc độ và phải có xi nhan báo trước. Nhưng lại ko định nghĩa cụ thể thế nào là chuyển hướng. Chuyển hướng khi rẽ sang đường khác hay đơn thuần chỉ là thực hiện ko đi thẳng theo hướng mình đang đi...và vô số Hoàn cảnh éo le khác
Vậy theo e nghĩ trg hợp bao quát nhất là Khi các cụ đang đi trên đg, vì 1 lý do nào đó khiến cho các cụ ko thể cho xe đi thẳng như đang đi. Phải đánh lái sang trái hoặc phải 1 góc đáng kể, khi ấy đã phải xi nhan. Đôi khi đường chỉ có 1 hướng đi duy nhất, nhưng vào các đoạn cong khiến chúng ta phải bẻ lái, khi ấy vẫn phải xinhan để cho người đằng sau biết để giảm tốc độ khi vào cua. Mấu chốt của vấn đề là Xinhan để cho các người tham gia GT cùng mình biết mình đang đi theo hướng nào, để ko xảy ra va chạm.
Trở lại vấn đề của chúng ta,cụ chủ nói khi đi từ QL vào QL hay TL. Nhiều khi hệ thống biển báo chưa hoàn thiện hoặc ko kịp quan sát. Nên đến giao cắt vẫn phải xinhan.
Xi nhan báo không rẽ như thế nào hả cụ?Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Lập luận của cụ chủ lại ko đúng với tiêu đề của cụ đưa ra. Nếu hướng cụ đi là đường thẳng em thì Ok. Thẳng là thẳng và đường cong khác đường thẳng chứ (tai nạn xảy ra ở đường cong có tỷ lệ số vụ/km đg cong gấp nhiều lần so với tỷ lệ số vụ/km đg thẳng). Cái gì đúng chúng ta nên đồng tình.
Em ko đồng ý với cụ chủ, đã là nơi giao nhau và có yếu tố chuyển hướng phải bật xi nhan. Đó là cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác.
2 cụ không hiểu ý của cụ chủ, 2 cụ đọc lại đặt đề bài của cụ ấy nhé!sao cứ phải cãi nhau về 1 vấn đề rất đơn giản thế nhỉ .Quan niệm của E là cứ khi nào xe chuyển hướng đi (kể cả ở đoạn đường cong ko có giao cắt ..)E cũng xi nhan đàng hoàng ,vừa tạo thói quen dùng xi nan hai là báo hiệu cho xe sau biết .Thế thôi .
Cụ này cũng vậy, hoặc cố tỏ ra nguy hiểm . Ví như tình huống ở #53 em đưa ra mà cụ xử lý giống như chữ màu đỏ thì em sẽ không hiểu ý định của cụ, hoặc là cụ đi thẳng trên 1 con phố, cụ phải liên tục xi nhan phải, trái nếu gặp ngã 3. Một số ít gặp cụ trên đường sẽ nghĩ cụ đang có ý định xin vượt xe khác và một số nhỏ sẽ nghĩ " ông lái xe đằng trước có vấn đề về thần kinh" .Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Cụ hỏi hay thật, em đang đi 2B trên đường của em là QL đương nhiên ưu tiên hơn tỉnh lộ nên bất cứ xe nào từ TL vào QL đều phải nhường xe em, do đó em không cần phải giảm tốc độ, cụ đi khủng long hay bố khủng long nếu chuẩn bị rẽ vào TL thì đương nhiên cụ phải giảm tốc từ xa chứ ợ??? Làm sao đâm vào em được ợ.
Em đi vào chi tiết một chút, trên hình 2a cụ đi 2B theo quốc lộ, em đi khủng long phía sau đi tỉnh lộ. Cụ không bật signal cho em biết liệu cụ có còn ngồi được để lập luận không?
Cụ đã bao giờ đi trên đường Giải Phóng không ợ? Nếu cứ đi trên đường đó thì cụ có biết nó giao cắt với bao nhiêu đường không ợ? Mà cái đường đó nó cũng không thẳng lắm, thỉnh thoảng có chỗ hơi cong, thế cụ xử lý thế nào? Cắt Nguyễn An Ninh làm nhát xi nhan, cắt Nguyễn văn Trỗi làm cái xi nhan, cắt cái ngõ ... cũng làm cái xi nhan phải không cụ?Tất cả các hình ảnh cụ chủ đưa lên em thấy cần xi nhan cả , như cái ngã 3 kiểu chữ y cụ bẩu là đi thẳng ấy thì cũng phải xi nhan để nhập làn chứ . còn ngã 3 chữ T dù mình có chạy thẳng trên cài thanh ngang thì cũng cứ xi nhan để báo cho người sau là tôi không rẽ để người sau chủ động .
Với sa hình này thì đi thẳng làm gì phải xi nhan. Nếu cụ sợ xxx thì bật hazard lên vậyKính chào các cụ! Nhà cháu vẫn còn hơi ngu về trường hợp này.
Nếu theo quan điểm của các cụ thì các cụ giúp nhà cháu giải quyết cái trường hợp này với.
TH1: Hai xe đi thẳng thì xe trước và xe sau có sinhan trái không?
TH2: Xe 1 rẽ trái, xe 2 đi thẳng, thì xe 2 có sinhan trái không?
TH3:...
TH4:...
(Nếu có hơn hai xe đằng sau nữa, thì thế nào nhỉ các cụ? sinhan chắc loạn hết).
[/IMG]
E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.Với sa hình này thì đi thẳng làm gì phải xi nhan. Nếu cụ sợ xxx thì bật hazard lên vậy
Cái này thì đi hướng nào cũng phải xi nhan. Nhưng lưu ý thời điểm bật và ngừng xi nhan cũng quan trọng phết đấy. Ví dụ cái ngã tư chỗ Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Chùa 1 Cột - Lăng Bác (em chả biết tên cái đường trước cửa Lăng là gì ). Từ Lăng Bác đi xuống có 3 hướng rẽ, nếu bật, tắt xi nhan ko đúng lúc đúng chỗ sẽ dễ gây hiểu nhầm cho phương tiện khác. Thực tế khó phết.E mô phỏng là có cái ngã rẽ trái như trong hình cụ chủ đưa ra thôi. nó kiểu như này.
Bây giờ ví thử xe trước rẽ hướng 3, xe sau đi hướng 2