Nói chung là phải bật xi nhan khi xét thấy địa hình, vị trí xe mình đang lưu thông cần phải báo hiệu cho xe phía trước, phía sau biết hướng đi tiếp theo của mình.
Mình cũng đi như cụ này, đoạn từ Trường Chinh rẽ phải sang Giải Phóng trước khi đi qua chân cầu thì xi nhan trái để nhập vào dòng người đang từ trên cầu đi xuốngHãy coi như k có đường cho xe bus đi, và chỉ có đừong chính, và em luôn xi nhan trái mặc dù đoạn này rất thằng (cái lan can cầu vượt nó chiếu hơn 1/2 đường nguyễn trãi (chiều nguyễn trấi -khuất duy tiến) một tí thôi. Em để ý các xe sau hiếm có xe nào xi nhan trái.
Chữ phải nói là đẹp chắc bác có nhiều hoa tayChữ cụ đẹp quá, rất ngưỡng mộ
Em cũng nghĩ như cụEm thì nghĩ cứ chuyển hướng là Signal thôi, chuyển làn còn có nữa là.
Mời bác 1 chén
Bẩm các cụEm vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.
Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.
Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.
bẩm cụ, trước đó là em bàn về giao cắt chữ Y,Vâng cụ.
Em ghi nhận ý kiến của cụ.
Nhưng vẽ chữ Y như thế này là e vẽ cho cân thôi để dễ hiểu thôi ạ, chứ còn thực tế đi đường, chữ Y chữ T gặp nhiều lắm ạ.
Em nhớ cách đây ít lâu, hình như trên OF có cụ Đức cũng bị cái lỗi này, rồi bị giữ giấy tờ ko có biên bản sinh ra kiện cáo thì phải. Xem cam hành trình của cụ ấy, thì rõ là cụ ấy đang đi ở trường hợp 2b. Và đường nhánh phía bên kia bé bằng cái xe trâu đi ạ, nó chỉ là ở 1 góc cua.
Nói chung ko có căn cứ PL, nên bên nào cũng có thể đưa ra lập luận theo quan điểm từng người cụ ạ.
Mời cụ rượu rồi nhé
Nói chung cứ cong là xi nhan, xác định luôn cho lành và nhanh. Em thấy là xe nào mà vượt phải trái,hoặc ép nhưng có xi nhan thì em cho là họ cũng biết điều em nhờng ngayphức tạp quá các cụ nhỉ
Hầu hết là xxx toàn vịn vào đoạn đường cong mà cụ.Phải bật xi nhan khi chuyển hướng, trừ khi đang di chuyển theo đường cong và không có giao cắt. Tuy nhiên, xxx ko bao giờ bắt được lỗi này nếu là em.
Em vẽ rộng góc cho dễ hình dung. Còn thực tế xxx toàn bắt ở chỗ góc chữ Y rất nhỏ, và rất lập lờ cụ ạnhư hình cụ vẽ thì phải bật xinhan là đúng ạ.trên đg cháu thấy rất nhiều xe(đa phần biển tỉnh) đi thẳng qua ngã 4 bật đèn báo nguy hiểm như kiểu xinhan đi thẳng.hay ở tỉnh khác xxx nó bắt phải thế nhỉ
Vâng ạ.Nói chung là phải bật xi nhan khi xét thấy địa hình, vị trí xe mình đang lưu thông cần phải báo hiệu cho xe phía trước, phía sau biết hướng đi tiếp theo của mình.
Em đi đường mà đến chỗ như hình em vẫn bật xinhan phảiVâng.
Cảm ơn các cụ đóng góp ý kiến.
Những vấn đề này là kinh nghiệm và quan điểm của e thôi ạ. E cũng nói rồi, luật mập mờ nên phải hạ cố thôi, chứ ko có dẫn cứ pháp lý.
Các cụ xét trường hợp của 1 cụ bị lỗi chỗ này xem sao ạ
Đây là giao cắt chữ Y. Và cụ ấy đi thẳng đấy chứ ạ, cụ ấy có rẽ đâu, cụ ấy đang bon bon trên đường 32 ạ.
Còn trong định nghĩa của Luật, thì đường nhánh, đường chính đường ưu tiên có liên quan đến việc ưu tiên lưu thông ạ
Vâng cụ nói đúng quy luật rồi.hãy tạo cho mình thói quen bật xi nhan cụ ơi. Như cụ nói dễ làm xe sau hiểu lầm đâm vào xe trước là sai. Vì ở nơi đường giao cắt có được phép vượt đâu, xe sau thấy xe trước xi nhan mà vượt, xxx tóm cũng hết cãi.
Thế mới cần các đòng chí csgt dẹp loạn ạVâng cụ nói đúng quy luật rồi.
Nhưng ở những nơi giao cắt T với đường nhánh thì thiên hạ nó vẫn vượt nhau ầm ầm cụ ạ. Kể cả ngã 3, nhiều cụ đi ẩu lắm ạ, ko phải ai cũng tuân thủ luật đâu