[VHGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,088
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nói chung là phải bật xi nhan khi xét thấy địa hình, vị trí xe mình đang lưu thông cần phải báo hiệu cho xe phía trước, phía sau biết hướng đi tiếp theo của mình.
 

simsodep090

Xe hơi
Biển số
OF-172357
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
151
Động cơ
344,110 Mã lực
E rất hay phải đi đường này đấy ợ ............., nói chung là có thêm kinh nghiệm để mình chủ động (thêm 1 động tác cho dù có bị thừa ) để ko mất t.gian với bọn c.hó đói
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,608
Động cơ
348,381 Mã lực
Hãy coi như k có đường cho xe bus đi, và chỉ có đừong chính, và em luôn xi nhan trái mặc dù đoạn này rất thằng (cái lan can cầu vượt nó chiếu hơn 1/2 đường nguyễn trãi (chiều nguyễn trấi -khuất duy tiến) một tí thôi. Em để ý các xe sau hiếm có xe nào xi nhan trái.
Mình cũng đi như cụ này, đoạn từ Trường Chinh rẽ phải sang Giải Phóng trước khi đi qua chân cầu thì xi nhan trái để nhập vào dòng người đang từ trên cầu đi xuống
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
656
Động cơ
419,920 Mã lực
hãy tạo cho mình thói quen bật xi nhan cụ ơi. Như cụ nói dễ làm xe sau hiểu lầm đâm vào xe trước là sai. Vì ở nơi đường giao cắt có được phép vượt đâu, xe sau thấy xe trước xi nhan mà vượt, xxx tóm cũng hết cãi.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Luật quy định: khi chuyển hướng xe thì phải bật signal, nhưng thế nào là chuyển hướng thì lại ko đề cập do đó người tham gia giao thông không phục.
Trong trường hợp của cụ thì "đi thẳng" đúng trong phương diện duy trì tuyến đường đi (vẫn trên 32C), còn về hình học là không thẳng, tại chỗ đó là ngã rẽ (ko biết có biển báo giao cắt ko nữa) cụ quan sát được khi lái vì vậy khi cụ chuẩn bị oánh tay lái về phải thì phải bật signal (ko oánh là đâm xuống ruộng đấy).
Về an toàn cho mình và người khác thì cụ càng phải bật. VD có một cụ 2B đi cùng chiều, phía trong của cụ không đi tiếp 32C nữa mà sang nhánh kia thì cụ cũng phải ra tín hiệu cho người ta biết chứ.
Em thì cứ hiểu nôm na signal = tín hiệu, tín hiệu cho những người tham gia giao thông quanh mình, cùng với mình được biết chứ ko đơn thuần để đối phó. Vì vậy hãy tạo cho mình một thói quen bật signal khi chuyển hướng chỗ ngã tam, ngã tứ, ngã ngũ, ngã....để tránh những rủi ro ko đáng có.
 
Chỉnh sửa cuối:

16N8-6798

Xe hơi
Biển số
OF-164774
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
158
Động cơ
348,780 Mã lực
E nhớ có bài nào nói về vấn đề này thì phải. Cụ chủ lập luận đi thẳng theo đường cong và không bị gì mà. Hic : -w
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Bẩm các cụEm vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.

Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.

Em đi vào chi tiết một chút, trên hình 2a cụ đi 2B theo quốc lộ, em đi khủng long phía sau đi tỉnh lộ. Cụ không bật signal cho em biết liệu cụ có còn ngồi được để lập luận không?
 
Chỉnh sửa cuối:

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,339
Động cơ
191,550 Mã lực
Vâng cụ.
Em ghi nhận ý kiến của cụ.
Nhưng vẽ chữ Y như thế này là e vẽ cho cân thôi để dễ hiểu thôi ạ, chứ còn thực tế đi đường, chữ Y chữ T gặp nhiều lắm ạ.
Em nhớ cách đây ít lâu, hình như trên OF có cụ Đức cũng bị cái lỗi này, rồi bị giữ giấy tờ ko có biên bản sinh ra kiện cáo thì phải. Xem cam hành trình của cụ ấy, thì rõ là cụ ấy đang đi ở trường hợp 2b. Và đường nhánh phía bên kia bé bằng cái xe trâu đi ạ, nó chỉ là ở 1 góc cua.

Nói chung ko có căn cứ PL, nên bên nào cũng có thể đưa ra lập luận theo quan điểm từng người cụ ạ.
Mời cụ rượu rồi nhé
bẩm cụ, trước đó là em bàn về giao cắt chữ Y,
còn giao cắt chữ T : em đang chạy thẳng trên đỉnh chữ T mà xxx bắt lỗi không xi nhan em chửi cho ý chứ, - làm gì có xi nhan đi thẳng, ông chỉ cho tôi xi nhan đi thẳng là cái nào ???
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
phức tạp quá các cụ nhỉ
Nói chung cứ cong là xi nhan, xác định luôn cho lành và nhanh. Em thấy là xe nào mà vượt phải trái,hoặc ép nhưng có xi nhan thì em cho là họ cũng biết điều em nhờng ngay
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Phải bật xi nhan khi chuyển hướng, trừ khi đang di chuyển theo đường cong và không có giao cắt. Tuy nhiên, xxx ko bao giờ bắt được lỗi này nếu là em.
Hầu hết là xxx toàn vịn vào đoạn đường cong mà cụ.
Em cũng chắc chắn với cụ luôn là với lập luận này, e cũng ko để xxx bắt đc em ạ
E mời cụ rượu
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
như hình cụ vẽ thì phải bật xinhan là đúng ạ.trên đg cháu thấy rất nhiều xe(đa phần biển tỉnh) đi thẳng qua ngã 4 bật đèn báo nguy hiểm như kiểu xinhan đi thẳng.hay ở tỉnh khác xxx nó bắt phải thế nhỉ
Em vẽ rộng góc cho dễ hình dung. Còn thực tế xxx toàn bắt ở chỗ góc chữ Y rất nhỏ, và rất lập lờ cụ ạ
Em ghi nhận và kính cụ 1 ly
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Nói chung là phải bật xi nhan khi xét thấy địa hình, vị trí xe mình đang lưu thông cần phải báo hiệu cho xe phía trước, phía sau biết hướng đi tiếp theo của mình.
Vâng ạ.
Cá nhân em thì vẫn thấy như thế này là chuẩn nhất.
Chỉ là xxx dựa vào những lập lờ, bắt bẻ anh em nên e viết bài này thôi ạ. Vì ko có căn cứ Pháp lý nên cũng ko thể tranh luận sâu rộng được.
Chỉ coi như là chia sẻ kinh nghiệm với các anh em OF
E mời cụ
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,464
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Vâng.
Cảm ơn các cụ đóng góp ý kiến.
Những vấn đề này là kinh nghiệm và quan điểm của e thôi ạ. E cũng nói rồi, luật mập mờ nên phải hạ cố thôi, chứ ko có dẫn cứ pháp lý.
Các cụ xét trường hợp của 1 cụ bị lỗi chỗ này xem sao ạ



Đây là giao cắt chữ Y. Và cụ ấy đi thẳng đấy chứ ạ, cụ ấy có rẽ đâu, cụ ấy đang bon bon trên đường 32 ạ.
Còn trong định nghĩa của Luật, thì đường nhánh, đường chính đường ưu tiên có liên quan đến việc ưu tiên lưu thông ạ
Em đi đường mà đến chỗ như hình em vẫn bật xinhan phải
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
hãy tạo cho mình thói quen bật xi nhan cụ ơi. Như cụ nói dễ làm xe sau hiểu lầm đâm vào xe trước là sai. Vì ở nơi đường giao cắt có được phép vượt đâu, xe sau thấy xe trước xi nhan mà vượt, xxx tóm cũng hết cãi.
Vâng cụ nói đúng quy luật rồi.
Nhưng ở những nơi giao cắt T với đường nhánh thì thiên hạ nó vẫn vượt nhau ầm ầm cụ ạ. Kể cả ngã 3, nhiều cụ đi ẩu lắm ạ, ko phải ai cũng tuân thủ luật đâu
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Vâng cụ nói đúng quy luật rồi.
Nhưng ở những nơi giao cắt T với đường nhánh thì thiên hạ nó vẫn vượt nhau ầm ầm cụ ạ. Kể cả ngã 3, nhiều cụ đi ẩu lắm ạ, ko phải ai cũng tuân thủ luật đâu
Thế mới cần các đòng chí csgt dẹp loạn ạ=))
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,096
Động cơ
520,320 Mã lực
đọc tít mà cứ tưởng xxx bắt cụ phi qua ngã 3 ngã 4 đi thẳng phải bật .... đèn hazard=))
chứ theo em đi xe chuyển hướng thế là phải xi nhan rồi, ko thì xe sau nó biết cụ lán sang hướng éo nào mà nó tránh? e thì đừng nói đến rẽ, cứ lấn sang bên nào so với hướng thẳng đừ mình đang đi là mình nháy sinal rồi (trừ trừong hợp oánh võng tránh khẩn cấp), đường phố thì đông, quốc lộ thì dễ va chạm do thiếu quan sát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top