Lập hội độ xe Lacetti - Cruze đi nào

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Phần ống hút gió phương án 1 : Dùng ống D90 có gân nhựa kiểu loxo

bắt vòng qua cái lỗ sườn : nơi bầu số 9 chui lên

rùi cho nằm gọn bên dưới đèn pha và hướng miệng hút gió ra bên hông mặt galăng, trước vĩa nhôm tản nhiệt của két nước :
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Phần ống hút gió phương án 1 : Dùng ống D90 có gân nhựa kiểu loxo
Cụ xem lại cái miệng ống này, nếu gặp nước là toi máy luôn đấy, chính vì bị vướng cái phần cổ hút thấp nên em chưa tìm được phương án cho ống dạng Cold Air Intake thế này.
Còn kiểu này ở nước ngoài thì quá chuẩn luôn.
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Phương án 1 : phía trong chỗ lỗ trống khung sườn, đúc 1 lỗ thoát nhỏ thoát nước phía dưới ống (chỗ thấp nhất của đoạn ống mới gắn vào)
có tác dụng khi rửa xe, nếu nước bị xị trực tiếp vào thì sẽ có đường thoát, có cái lợi này nhưng lại có cái hại khác... suy nghĩ sau 1 đêm em quyết định làm tiếp phương án chọn vì lý do đường VN sắp chuyển thành sông ... nên nếu đục lổ như vầy cũng ok, nhưng khi lội nước gập qua cái ống này thì toi, nước vô đầy ống sẽ mất áp suất, hút nước vào máy >>> xét cho cùng đoạn ống này cũng tương tự nhau và so sánh giữa bầu lọc nước số 9 (zin) và đoạn ống 0,7m như vầy thì rủi ro cao hơn, mà tác dụng thì như nhau >>> do đó em quyết định cắt cái ống ngắn lại và lắp lại bầu số 9 về vị trí cũ, úp cái đoạn còn lại ống 90 vô đầu vào
Cảm nhận sau khi lắp đặt : không bị thiếu, hụt gió khi đi tốc độ cao, cảm giác chân ga thật hơn, tăng tốc tốt
Tóm lại em thấy thay cái máy sấy tóc với cái mới này thấy xe khác hẵn về độ ồn khi hút gió, ....

Tăng thêm các bác cái này : Bánh trước

Bánh sau

Các cụ nhìn xem có giống Rembo không ???
 
Chỉnh sửa cuối:

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Hi cụ Vitgia : Cái miệng hút này so với cái ống này (hình) thì nó cũng same same nhau về cao độ ... mà xe mình mà nước ngậm quá 1/2 bánh xe là tiêu rùi ! không dám chạy cụ ah ! Lúc đó nước đã vô khoang lái rùi ...

Mà cái này thì hút thẳng từ dưới lên (rất nguy hiểm)
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em update phần cold air của cụ lên trang 1 rồi đấy :D
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hi cụ Vitgia : Cái miệng hút này so với cái ống này (hình) thì nó cũng same same nhau về cao độ ... mà xe mình mà nước ngậm quá 1/2 bánh xe là tiêu rùi ! không dám chạy cụ ah ! Lúc đó nước đã vô khoang lái rùi ...
Mà cái này thì hút thẳng từ dưới lên (rất nguy hiểm)
Cụ phải bỏ cái ống dưới đi chứ, như thế này này, để ống dưới thì nó hút nước vào máy ngay:

 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Có phải đồng chí này đã làm như thế này không cụ Vitgia :

Bầu số 9 vẫn được giữ lại, và em nghĩ phần liên kết với ống mới và bầu số 9 tại vị trí này phải kín ... sẽ rất an toàn khi lội nước ! Như vậy là tạm ổn cho việc độ lấy gió
 
Chỉnh sửa cuối:

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,126
Động cơ
568,510 Mã lực
Xe em đi được 3,3 vạn ...
Tiếng ồn vọng vào trong xe nhiều hơn trước khá nhiều ...
Xe các Cụ thế nào rồi ạ...liệu có cách nào khắc phục không ạ !
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,126
Động cơ
568,510 Mã lực
Phương án 1 : phía trong chỗ lỗ trống khung sườn, đúc 1 lỗ thoát nhỏ thoát nước phía dưới ống (chỗ thấp nhất của đoạn ống mới gắn vào) ... suy nghĩ sau 1 đêm em quyết định làm tiếp phương án chọn vì lý do đường VN sắp chuyển thành sông ... nên nếu đục lổ như vầy cũng ok, nhưng khi lội nước gập qua cái ống này thì toi, nước vô đầy ống >>> mà vì đoạn ống này cũng tương tự nhau và so sánh giữa bầu lọc nước số 9 (zin) và đoạn ống 0,7m như vầy thì rủi ro cao hơn, mà tác dụng thì như nhau >>> do đó em quyết định cắt cái ống ngắn lại và lắp lại bầu số 9 về vị trí cũ, úp cái đoạn còn lại ống 90 vô đầu vào
Cái đoạn đỏ em không hiểu lắm ...liệu có giống phần dưới của Cụ Vit bảo cát đi không ????
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
@Vitgia : Do đó em mới chế cái mấy sấy tóc như thế này nè

Nhưng phương án này em thấy không ổn, và khá ồn khi vòng tua cao ! Dù rất sport ... vì tiếng hút gió, còn theo phương án của cụ, em thấy
khi lắp vào thì phần tôn bộn về hở ra từ 1-2cm, nhìn không đẹp ... lúc đó khi nóng có khuynh hướng lan ra vị trí hút gió !? nếu xử lý cách nhiệt thì cũng ok ... và 1 phần nữa là vị trí này rất gần với miếng lọc gió ~ vậy là nó tương đương với SRI rùi ? Biết rằng lọc KN có thể loại triệt để vấn đề nước và bụi cát ... có thể dùng dầu rửa sạch lọc sau quá trình sử dụng
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Không cụ ah, bầu số 9 sẽ được lắp sau cái miếng sắt có lỗ, rùi cắt cái đoạn ống này ngay cái lỗ mà bầu số 9 đưa lên !!! đoạn này em không chụp hình vì đã lắp cản trước vào rùi, chỉ tháo miếng che trong bọn vè nên không post được !?
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Vumap: nick Diesel bên diễn đàn Chevrolet Cruze forum cũng chế biến lại sau gợi ý của em như thế này này:




Họ lấy gió lạnh ngay sau đèn gầm, cũng đảm bảo đủ khí lạnh cho xe hoạt động ở hiệu suất cao, tuy nhiên nếu ở mình lắp thế này thì toi.
Về phần tôn hở ra 1-2cm thì em đã chế tác một miếng nhựa bịt vào đó để tránh khí nóng tỏa ra rồi, tuy nhiên cũng ko cần thiết lắm vì khi chạy, gió dưới gầm cũng giải tỏa bớt sức nóng của máy. Nhưng nếu chế được cổ hút gió ra trước mặt ca lăng, ở ngay phía dưới chỗ lẫy mở nắp ca pô là chuẩn nhất. Điều bực mình ở dòng xe này là không có chỗ nào có thể chế lỗ đi thẳng cả, phải đi vòng ống hút gió, mà nếu đã vòng là kiểu gì cũng mất một ít công suất máy cho việc hút gió. Cụ Vumap nghiên cứu làm thế nào kéo thẳng một đường là tốt nhất.
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Keke, việc lấy gió theo em như vầy là tạm ổn rùi, thật tình em cũng đã tháo ra như cụ rùi, chạy vài vòng thấy ồn và chạy max speed vẫn chưa ổn ... bị thiếu thiếu cái gì chẳng hiểu !
Nếu sau này có đặt hàng được thì là luôn quả SRI hàng Ink Jet luôn đồng thời nếu muốn lấy gió tươi thì chỉ còn đục khoét nắp capo thui ... không lăn tăn gì nữa !? còn việc lấy gió thẳng trong khoang chỉ còn 1 cách là tìm 1 cái bầu hút gió có đường kính ống tương đương rùi chế ống đi thẳng ! Nhưng mà rất khó bố trí cụ ah... phương án cuối cùng của em là :
SRI + lấy gió tươi từ trên xuống qua nắp capo !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,126
Động cơ
568,510 Mã lực
Keke, việc lấy gió theo em như vầy là tạm ổn rùi, thật tình em cũng đã tháo ra như cụ rùi, chạy vài vòng thấy ồn và chạy max speed vẫn chưa ổn ... bị thiếu thiếu cái gì chẳng hiểu !
Nếu sau này có đặt hàng được thì là luôn quả SRI hàng Ink Jet luôn đồng thời nếu muốn lấy gió tươi thì chỉ còn đục khoét nắp capo thui ... không lăn tăn gì nữa !? còn việc lấy gió thẳng trong khoang chỉ còn 1 cách là tìm 1 cái bầu hút gió có đường kính ống tương đương rùi chế ống đi thẳng ! Nhưng mà rất khó bố trí cụ ah... phương án cuối cùng của em là :
SRI + lấy gió tươi từ trên xuống qua nắp capo !!!
Nếu muốn lấy gió tươi...cụ làm quả họng hút gió giống mấy con bán tải như trai tân là chuẩn nhất ...
.........chỉ có điều xe cụ cũng đặc biệt nhất quả đất thôi ;))
 

vumap

Xe máy
Biển số
OF-6957
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
98
Động cơ
542,180 Mã lực
Dòng xe này thì chỉ còn cách đó thui cụ ah, chứ làm cái ống thở như mấy dòng xe off road thì ai mà coi được cụ nhỉ ? ... Phương án này tốn kém đấy !? Mua hẳn 1 cái nắp capo về tha hồ mà chọc ngoáy ... keke
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,102
Động cơ
509,345 Mã lực
Kính các cụ,
Em vưỡn lăn tăn cái vụ xé cổ họng vợ 2
Đầu cấp gió không bị khống chế bởi các tiêu chuẩn về môi trường nên nhà SX sẽ thiết kế để tối ưu nhất cho máy đồng thời tiết kiệm nhất, nó khác nhiều so với đầu ra bị khống chế bởi tiêu chuẩn môi trường tùy theo các quốc gia.
Cái cổ họng vợ 2 chúng mình (Lac, Cruz ... ) như em thấy là vòng xuống (để bẫy nước và bụi) sau đó là vòng lên sát nắp ca po (Để lấy gió tươi)
Sau khi em cắt bớt cổ họng vợ 2, mới đi thì bốc thật nhưng đi đường tắc thì lại bị ngược lại, như vậy chất lượng gió có vấn đề.
Em thiên về phương án dùng khẩu trang K&N (đang chờ cụ Vitgia |-) ), em không có gara nên không phẫu thuật được nhiều hơn, nếu có điều kiện thì em nghĩ mình nên nối cổ họng cho V2 thì mới triệt để. (tham khảo p/a của cụ Vumap,
Báo cáo các cụ tối qua em vừa được chạy thử BMV 750 LI, xe mới nhận chưa làm biển, ngổi trong xe tĩnh lặng, cái chân phanh nó nhậy và nhẹ, tay lái đầm và mút chưa test thử tốc độ vì chưa lấy biển, chưa giám chạy xa. Qua mấy cái con lươn giảm tốc êm ro, hôm chạy xe của em mình phải giảm hẳn tốc độ còn chạy Porsche Cayenne thì do thiết kế lấy cảm giác mặt đường nên cũng gần giống xe mình:D
Nói chung là sướng,
:D

Porsche Cayenne
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Kính các cụ,
Em vưỡn lăn tăn cái vụ xé cổ họng vợ 2
Đầu cấp gió không bị khống chế bởi các tiêu chuẩn về môi trường nên nhà SX sẽ thiết kế để tối ưu nhất cho máy đồng thời tiết kiệm nhất, nó khác nhiều so với đầu ra bị khống chế bởi tiêu chuẩn môi trường tùy theo các quốc gia.
Cái cổ họng vợ 2 chúng mình (Lac, Cruz ... ) như em thấy là vòng xuống (để bẫy nước và bụi) sau đó là vòng lên sát nắp ca po (Để lấy gió tươi)
Sau khi em cắt bớt cổ họng vợ 2, mới đi thì bốc thật nhưng đi đường tắc thì lại bị ngược lại, như vậy chất lượng gió có vấn đề.
Em thiên về phương án dùng khẩu trang K&N (đang chờ cụ Vitgia |-) ), em không có gara nên không phẫu thuật được nhiều hơn, nếu có điều kiện thì em nghĩ mình nên nối cổ họng cho V2 thì mới triệt để. (tham khảo p/a của cụ Vumap,
Báo cáo các cụ tối qua em vừa được chạy thử BMV 750 LI, xe mới nhận chưa làm biển, ngổi trong xe tĩnh lặng, cái chân phanh nó nhậy và nhẹ, tay lái đầm và mút chưa test thử tốc độ vì chưa lấy biển, chưa giám chạy xa. Qua mấy cái con lươn giảm tốc êm ro, hôm chạy xe của em mình phải giảm hẳn tốc độ còn chạy Porsche Cayenne thì do thiết kế lấy cảm giác mặt đường nên cũng gần giống xe mình:D
Nói chung là sướng,
:D

Porsche Cayenne
Có 3 cái xe, chả biết sướng cái xe gì đây ;))

Hôm nào rảnh, qua nhà em để em lắp lại cái cổ họng cho, rồi sẽ thấy đi trong phố nó thế nào :D
Nguyên nhân xe ì khi bị tắc đường là do khí nóng tỏa ra ngay bên trong máy và do bầu không khí bên ngoài bị hun nóng nên khi hút gió sẽ làm cho cái cảm biến gió trong bầu gió bị nóng lên hơn bình thường, khi nhận được tín hiệu là gió nóng quá, ECU sẽ điều chỉnh giảm hẳn lượng xăng xuống cho đỡ tốn xăng và đỡ hại buồng đốt, vì thế xe bị ì. Càng tắc đường, trời càng nóng thì càng bị ì. Chính vì vậy mà em phải làm cách nhiệt cổ hút là vì thế. K&N cũng không giải quyết được tình trạng này, nếu như đường quá đông và vận hành dưới thời tiết nóng như hiện tại.

Còn nếu chạy đường dài thì không khí mát, cụ sẽ cảm thấy mãnh lực từ việc tháo ống dẫn bầu lọc gió đem lại.

Nếu xe cụ đang dùng dầu 20w50, do nhớt quá nặng nên nó không thể bôi trơn toàn bộ chi tiết máy. Vì thế mà hôm trước em có nói với cụ là thay sang dầu 5w30 sẽ giảm được tình trạng này.

Ngoài ra, xe cụ đang dùng xăng A92, khi tắc đường, máy rất nóng, tỷ số nén của máy lại cao nên xăng A92 bị kích nổ sớm trước thời điểm cần thiết khiến hiệu suất của xe bị giảm xuống. Theo em, cụ chuyển sang dùng xăng A95 sẽ đạt hiệu quả cao hơn nhiều và đỡ ì hơn hẳn.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,868
Động cơ
433,386 Mã lực
Nói chung là sướng.
Nói chung là tự sướng.:D
mà dạo này đi ngoài đường thấy LAc - Crút nhiều thế nhỉ. Hôm qua T7 em đi ăn cưới ở Thạch Thất, gửi xe trong đình làng, có 7 xe thì 3 cru 1 lac CDX, 1 Forte, 1 Forcus - 1 xe gì đó ko nhớ. Khiếp nhìn 4 xe đứng cạnh nhau như sâu hàng.
Mà công nhận từ ngày chuyển xăng A 95 đi ngon hơn thật. Thế mà trong quyển HDSD của xe nó bẩu chỉ dùng xăng A 92 thôi; chả bít dư lày là dư nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,102
Động cơ
509,345 Mã lực
Sướng chứ,
Dưng mà sướng nhất vưỡn là xe mình, xe người ta mình khen cho họ sướng,
Tôi kể các cụ nghe, ngày xưa tôi chạy con Chaly (2b), lúc đó F1 nhà tôi còn nhỏ cỡ chưa đi học, không xe ai đẹp bằng xe của nhà nó, xe bác nó là Spacy nõ cũng cho xuống hạng.
Mình bây giờ cũng thế, toàn tự sướng, khen người khác để xã giao thôi, vợ 2 mình vẫn nhất,
Các cụ có thế không
;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top