[Funland] Lào có nguy cơ vỡ nợ quốc gia?

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề cũng liên quan đến TQ, Sri Lanca trước đây cũng đã phải nhường kiểm soát cảng biển do không trả được nợ cho TQ. Bài học nhận đầu tư của Trung Quốc khi nào cũng nóng hổi với các nước?
Dân sô Lào nó có hơn 5tr dân thì lo gì....
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
311,736 Mã lực
Em nó báo nhà, anh lại phải xử hộ thôi biết sao giờ, ko nó lại cắm cái vườn cho thằng củ lìn khựa cũng mệt -_-
Anh còn đang lo thân chưa xong lo làm sao được cho ku em,mà ku em dạo này cũng lung lay lắm cơ,giờ cho trắng mắt ra
 

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
714
Động cơ
135,938 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ thử nghĩ xem. VN dính thử 1 chục cái dự án như CL-HĐ thì vn cũng vỡ nợ như Laos thôi.

Bài của bọn TQ đấy. Giờ CL-HĐ 1 ngày VN phải trả lãi bao nhiêu cho khựa. # éo gì xã hội thâm cho vay đâu :(
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
311,736 Mã lực
Nhưng ku em bị sao thì ku anh cũng ảnh hưởng chứ cụ?
Tương lai Lào lại có mấy đặc khu chạy dọc Đông Lào thì thằng anh cũng mất ngủ ấy chứ,xưa ATK là rút lên phía Bắc nay dự định sang thằng em giờ không biết đâu là ATK nữa,thằng em chơi bời mất dạy bốc họ bừa bãi thật😃
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
311,736 Mã lực
Các cụ thử nghĩ xem. VN dính thử 1 chục cái dự án như CL-HĐ thì vn cũng vỡ nợ như Laos thôi.

Bài của bọn TQ đấy. Giờ CL-HĐ 1 ngày VN phải trả lãi bao nhiêu cho khựa. # éo gì xã hội thâm cho vay đâu :(
2 cái là phaỉ cầm cố rồi huống chi cụ cho phát chục thì toi à😃
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Tương lai Lào lại có mấy đặc khu chạy dọc Đông Lào thì thằng anh cũng mất ngủ ấy chứ,xưa ATK là rút lên phía Bắc nay dự định sang thằng em giờ không biết đâu là ATK nữa,thằng em chơi bời mất dạy bốc họ bừa bãi thật😃
Giáp biên giới Việt Miên cũng nhiều chỗ Miên dành cho TQ đầu tư thì phải ?
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Lào không cấn đảo hay biển cho Tq mà trừ nợ nhỉ ;))

=>> các thủy điện vn liên doanh vs lào trên đất laos do tw vận hanhg
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Thằng Nhật nó định dìm nước ta xuống bùn với cái đường sắt tốc độ cao 70 tỉ đô (đến lúc làm xong đội lên 100 tỉ là ít). Giá vé gấp đôi máy bay.
Thằng Tàu làm đường sắt ray 1,4m cực ngon. Giá rẻ.
Đường sắt cao tốc nó cũng chẳng kém ai. Nhưng thôi, dính tí công nghệ cao ko mời nó chiều ý các cụ. Vấn đề ở chọn tuyến, hiệu quả kinh tế.
Đường sắt tốc độ cao chỉ hiệu quả dưới 300km. Chạy từ HN dfi Vinh. Hn đi Hải Phòng Quảng Ninh Ok. Hoặc Sài Gòn đi Nha Trang cũng tạm.
Chứ làm xuyên Việt vỡ mẹ nợ.
Cố mà làm đường sắt đôi khổ 1,4m chở hàng. Bi giờ toàn thấy xe Công chạy đầy đường. Vừa giá cao vừa nhanh hỏng đường, tai nạn.
Nhật nó chẳng quan tâm dìm Việt xuống bùn đâu. Cái nó quan tâm là bán mấy cái tàu và đường sắt cho Việt Nam, bán được sản phẩm và tạo việc làm cho mấy công ty xây dựng, đường sắt của nó. Còn Việt Nam có xuống bùn hay lên trời thì không phải việc của nó.
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
273
Động cơ
146,166 Mã lực
Lào thì như 1 cô gái dân tọc,mafia Tầu thì nó nuốt trong nháy mắt.Kể cả Việt Nam cũng chỉ là con cờ trong bàn cơ TQ đặt ra.Nói chung 1 đất nước vài nghìn năm trước đã có những ván cờ chính trị đỉnh cao như Tần Thuỷ Hoàng,Tào Tháo,Khổng Minh... thì nó còn nuốt cả thế giới ấy chứ.Mọi người nên nhớ dân tộc Hán gốc gọi TQ là trung tâm của thế giới đấy.Tư tưởng Đại Hán có từ hàng nghìn năm rồi chứ đâu phải bây giờ mới có
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Có phải toàn bộ hàng hoá vận chuyển trên thị trường đều là hàng tươi sống Đông lạnh k đi đường thuỷ được đâu hả bác? Mà em cũng chẳng nói câu nào là toàn bộ hàng hoá phải đi đường thuỷ, em chỉ thắc mắc là cả thế giới đều công nhận vận tải thuỷ rẻ hơn, việt nam thuận lợi để phát triển lý do gì chúng ta lại bỏ nhẹ tìm nặng? Em nhớ đọc trong mấy cái nghiên cứu so sánh, theo đó chi phí vận chuyển hàng hoá của vn được xếp hạng cao ngất ngưỡng so với khu vực và thế giới, cả số tuyệt đối Trên mỗi tấn hàng lẫn số tương đối trên gdp ta đều cao. Vì em không làm trong bộ ít người, cũng k phải nhà quy hoạch em mới k rõ lý do tại sao bao nhiêu năm không thể phát triển vận tải thuỷ Xứng tầm với điều kiện của ta. Nếu bác biết thì thông não giúp em.
Lý thuyết thôi cụ ơi. Thủy chỉ rẻ khi cự ly đủ lớn, số lượng đủ nhiều- đủ mướn tàu chẳng hạn. Còn cự ly ngắn, quy mô manh mún như mình thì phí lưu bãi, kiểm hóa,nâng hạ, trung chuyển cũng vỡ mồm. Công ty em cách cảng Cái Lân chưa đầy 2km mà vẫn phải kéo cont về HP xuất đi Âu Mỹ đây, mà cũng không chơi tầu,xà lan về HP nhé.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
576
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sang bảo ông anh trả cho, anh mà không trả em cứ cắt vài mét giọt gianh em gán nợ
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Lý thuyết thôi cụ ơi. Thủy chỉ rẻ khi cự ly đủ lớn, số lượng đủ nhiều- đủ mướn tàu chẳng hạn. Còn cự ly ngắn, quy mô manh mún như mình thì phí lưu bãi, kiểm hóa,nâng hạ, trung chuyển cũng vỡ mồm. Công ty em cách cảng Cái Lân chưa đầy 2km mà vẫn phải kéo cont về HP xuất đi Âu Mỹ đây, mà cũng không chơi tầu,xà lan về HP nhé.
Vâng, em đồng ý với bác là hiện nay vận tải thuỷ của ta kém, vì kém nên mới đắt, mà đắt hơn thì dn mới p chạy đường bộ, chứ nếu nó tốt và rẻ thì chi phí vận chuyển Tại Vn đã k cao ngất ngưỡng trên bảng so sánh chi phí Giữa các nước :D
Em k làm ngành vận tải, nhưng em cũng biết là ngành vận tải quốc tế của ta gần như là số 0, hàng đi quốc tế của chính ta còn p đưa sang các quốc gia khác để nối chuyến, công ty Vn trong ngành vận tải thuỷ, đặc biệt là quốc tế đa phần em biết cũng chỉ làm đại lý cho hãng nước ngoài ăn phí dịch vụ hỗ trợ, Lịch và kế hoạch chạy tàu đều phụ thuộc hãng nước ngoài, và dĩ nhiên doanh thu vận chuyển quốc tế là hãng nước ngoài nó hưởng.
Mà đâu riêng vận tải thuỷ, Lý thuyết thì vận tải thuỷ, vận tải đường sắt đều rẻ hơn đường bộ. Tuy vậy ở vn thì đường bộ là vua, hai chú rẻ theo lý thuyết kia đều kém và đắt. Thật chả hiểu các ông quy hoạch của vn bận làm gì mà những thứ cần thì méo thấy làm, những thứ làm thì méo thấy cần (ví dụ quảng trường, bảo tàng, tượng và phù điêu hoành tráng...)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top