[Thảo luận] Lạnh gáy khi đọc bài: Hiến kế cấm xe máy tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Còn em thì dự bác Nguyễn Văn Tiến này có vấn đề về ... tâm thần rồi,chém gió vớ vẩn
 

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
Mấy bố đi ra nước ngoài thấy xã hội họ văn minh, đi xe bus, rồi ko có tắc đường, giao thông quy củ, cứ tưởng là về áp dụng ngay được ở vietnam nhưng có biết đâu xã hội họ cung phải qua thời kỳ quá độ mới được như vậy. Con người nước họ ko bao giờ vứt rác bừa bãi vì họ cảm thấy ngượng với bản thân, lên xe bus thì họ lịch sự, có ý thức cộng đồng, nhường chỗ tốt cho phụ nữ có thai, người già, ko có móc túi hay tệ nạn, sự văn minh được thể hiện rõ ràng. Cơ sở hạ tầng của họ tốt và thuận tiện, pháp luật được thực thi nghiêm túc, ko có mãi lộ. Phải giải quyết vấn đề ở cái gốc rễ của nó, hay nói cách khác phải phù hợp với tình hình hiện tại, có tầm nhìn rộng một tí, ko thể áp dụng một cách cứng nhắc ở đất nước mà mặt bằng dân trí hơn 70% là nông dân làm nông nghiệp, người người đổ về tp kiếm sống, (từ người đánh giày đến người nông dân lúc nông nhàn, sinh viên thất nghiệp), tạo nên sự hỗn độn trong giao thông và gánh nặng cho cơ sở hạ tầng. Nói một cách ngắn gọn là chán toàn tập với mấy kiểu cơ chế cải tạo xã hội kiểu này.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nghĩ làm gì cũng phải có ý kiền đồng thuận từ nhân dân. Bác Hồ đã dạy lấy dân làm gốc mà.
Ok, nếu dân mà thấy sống được (bao gồm, ăn ở đi lại, các hoạt động khác khi không ngồi một chỗ,...) thì bỏ xe máy , o to ngay, chẳng cần phải đợi lệnh cấm.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Cái gì hợp lòng dân thì làm chứ cái kiểu thấy người ta ăn khoai, vác mai đi đào thì xuẩn hết chỗ nói.
Việc đầu tiên là cần giáo dục ý thức chấp hành giao thông cho người dân, mà cụ thể là cho cả những cháu mẫu giáo. Không làm được việc này, thì mọi việc khác đổ sông đổ biển. Việc này thì không nóng vội được, mà hiệu quả của nó phải chờ đến cả 10 năm nữa.
Việc thứ 2 là phải phân làn phân tuyến đối với các thành phố lớn cho hợp lý. Tăng cường xử lý các vi phạm giao thông. Tăng cường lực lượng điều phối giáo thông tại các điểm nút. Thủ đô, rồi Tp HCM thay nhau mở rộng, rồi đô thị hóa, trong khi đó việc giãn mật độ dân ở các khu vực trung tâm chả ai thèm quan tâm. Dân cứ vô tư tập trung vào 1 chỗ, công sở cũng như vậy, trường học cũng rứa, bảo sao mà không kẹt. Nếu cứ giãn những khu vực ấy ra, có còn kẹt không?
Việc thứ 3 mới là việc tăng cường chất lượng cũng như sự tiện dụng của các phương tiện giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân. Mà hạn chế không có nghĩa là cấm hẳn. Ví dụ như chỉ giờ cao điểm mới hạn chế, còn giờ bình thường thì không hạn chế.
Dân ta còn nghèo, xe máy chả có tội tình gì khi giúp cho cuộc sống của người dân tiện lợi hơn, dễ mưu sinh hơn. Nếu cấm sự tiện lợi của dân chỉ bởi mấy cái danh hão của mấy anh bộ trưởng hoắng huýt mới lên, ra vẻ ta dám nghĩ dám làm thì có được không?
Khi người dân đi bỏ phiếu bầu quốc hội, quốc hội bầu cho mấy anh này lên quyền cao chức trọng, thì phải nghĩ đến dân, chứ không phải là đi cấm đoán dân.
Bức xúc vấn đề này quá các bác ạ. Không biết cái anh Đinh La Thăng ấy có vào đây mà đọc không?
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
1.Việc đầu tiên là hỏi những ông định cấm xem các ông ấy định cho dân đi bằng gì???
Các ông ấy trả lời xong thì cho sử dụng phương tiện ấy 3 tháng để "thực tế".
2. Sau 3 tháng hỏi lại câu hỏi 1 !!!

Toàn nói như người hành tinh khác %-(
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
262
Động cơ
390,620 Mã lực
Tất cả đều do ý thức và trách nhiệm mà thôi . Các Bác có thấy là cứ khi trời mưa thì o thấy xxx đứng ở ngã tam , tứ làm nhiệm vụ o . Muốn ý thức , trình độ của người dân dc nâng cao thì lại o duyệt chi 7.000 tỷ cho Bộ GDĐT (nếu chia đều ra mỗi trường dc có hơn 2 tỷ bọ ). Đúng là vòng luẩn quẩn .
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
262
Động cơ
390,620 Mã lực
Ngày xưa chúng ta xấu hổ vì HÀ NỘI là thành phố nhìu xe đạp gần nhất Thế giới , bây giờ lại đi tìm lại NIỀM XẤU HỔ CŨ . Thật hết chỗ nói
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em đọc cái bài đấy thì cũng chỉ toàn rặt 1 chữ CẤM thôi, chả khác gì tuyên ngôn của mấy ông lãnh đạo. Khi nào phương tiện công cộng ngon nghẻ, chả cần cấm thì dân người ta cũng tự bỏ, cần gì phải cấm với chả đoán.
 

nguyenviet

Xe tải
Biển số
OF-63816
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
245
Động cơ
440,020 Mã lực
Cái gì hợp lòng dân thì làm chứ cái kiểu thấy người ta ăn khoai, vác mai đi đào thì xuẩn hết chỗ nói.
Việc đầu tiên là cần giáo dục ý thức chấp hành giao thông cho người dân, mà cụ thể là cho cả những cháu mẫu giáo. Không làm được việc này, thì mọi việc khác đổ sông đổ biển. Việc này thì không nóng vội được, mà hiệu quả của nó phải chờ đến cả 10 năm nữa.
Việc thứ 2 là phải phân làn phân tuyến đối với các thành phố lớn cho hợp lý. Tăng cường xử lý các vi phạm giao thông. Tăng cường lực lượng điều phối giáo thông tại các điểm nút. Thủ đô, rồi Tp HCM thay nhau mở rộng, rồi đô thị hóa, trong khi đó việc giãn mật độ dân ở các khu vực trung tâm chả ai thèm quan tâm. Dân cứ vô tư tập trung vào 1 chỗ, công sở cũng như vậy, trường học cũng rứa, bảo sao mà không kẹt. Nếu cứ giãn những khu vực ấy ra, có còn kẹt không?
Việc thứ 3 mới là việc tăng cường chất lượng cũng như sự tiện dụng của các phương tiện giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân. Mà hạn chế không có nghĩa là cấm hẳn. Ví dụ như chỉ giờ cao điểm mới hạn chế, còn giờ bình thường thì không hạn chế.
Dân ta còn nghèo, xe máy chả có tội tình gì khi giúp cho cuộc sống của người dân tiện lợi hơn, dễ mưu sinh hơn. Nếu cấm sự tiện lợi của dân chỉ bởi mấy cái danh hão của mấy anh bộ trưởng hoắng huýt mới lên, ra vẻ ta dám nghĩ dám làm thì có được không?
Khi người dân đi bỏ phiếu bầu quốc hội, quốc hội bầu cho mấy anh này lên quyền cao chức trọng, thì phải nghĩ đến dân, chứ không phải là đi cấm đoán dân.
Bức xúc vấn đề này quá các bác ạ. Không biết cái anh Đinh La Thăng ấy có vào đây mà đọc không?
Ủng hộ quan điểm của cụ, dưng mà nhà cháu thấy thế này ạ:
+ Màu đỏ: đấy đúng là đối tượng cần giáo dục ý thức tham gia giao thông nhưng sẽ dài hơi, đối tượng chủ yếu phải giáo dục lại là các bậc phụ huynh (nguyên nhân tắc đường + ý thức giao thông kém là ở đối tượng này).
+ Màu xanh: giãn dân đi đâu hở cụ, giãn dân ra xa trung tâm thì chung cư đã, đang và sẽ xây có mà bán cho ai được. (Nhà xây rồi, lại giãn dân ra ngoài nội thị thì các chú ở trển toi ngay). Còn lâu nó mới làm.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Ủng hộ quan điểm của cụ, dưng mà nhà cháu thấy thế này ạ:
+ Màu đỏ: đấy đúng là đối tượng cần giáo dục ý thức tham gia giao thông nhưng sẽ dài hơi, đối tượng chủ yếu phải giáo dục lại là các bậc phụ huynh (nguyên nhân tắc đường + ý thức giao thông kém là ở đối tượng này).
+ Màu xanh: giãn dân đi đâu hở cụ, giãn dân ra xa trung tâm thì chung cư đã, đang và sẽ xây có mà bán cho ai được. (Nhà xây rồi, lại giãn dân ra ngoài nội thị thì các chú ở trển toi ngay). Còn lâu nó mới làm.
Về màu đỏ: điểm chuẩn vào sư phạm thấp le te, lấy đâu ra người tài mà chỉ dẫn. Xong.
Về màu xanh: đã có kể hoạch di dời rồi, từ cách đây nhiều năm (ví dụ đại học quốc gia cho về Xuân Mai) nhưng đến khi nào mới đi.
 

Dylan_T7

Xe hơi
Biển số
OF-24337
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
128
Động cơ
492,980 Mã lực
Nơi ở
BD-HN
Mấy bố đi ra nước ngoài thấy xã hội họ văn minh, đi xe bus, rồi ko có tắc đường, giao thông quy củ, cứ tưởng là về áp dụng ngay được ở vietnam nhưng có biết đâu xã hội họ cung phải qua thời kỳ quá độ mới được như vậy. Con người nước họ ko bao giờ vứt rác bừa bãi vì họ cảm thấy ngượng với bản thân, lên xe bus thì họ lịch sự, có ý thức cộng đồng, nhường chỗ tốt cho phụ nữ có thai, người già, ko có móc túi hay tệ nạn, sự văn minh được thể hiện rõ ràng. Cơ sở hạ tầng của họ tốt và thuận tiện, pháp luật được thực thi nghiêm túc, ko có mãi lộ. Phải giải quyết vấn đề ở cái gốc rễ của nó, hay nói cách khác phải phù hợp với tình hình hiện tại, có tầm nhìn rộng một tí, ko thể áp dụng một cách cứng nhắc ở đất nước mà mặt bằng dân trí hơn 70% là nông dân làm nông nghiệp, người người đổ về tp kiếm sống, (từ người đánh giày đến người nông dân lúc nông nhàn, sinh viên thất nghiệp), tạo nên sự hỗn độn trong giao thông và gánh nặng cho cơ sở hạ tầng. Nói một cách ngắn gọn là chán toàn tập với mấy kiểu cơ chế cải tạo xã hội kiểu này.
Em thích cách phân tích của cụ quá=D>=D> vốt cụ nào. Độ năm 04-08 em cũng ở bên tàu dăm năm thì thấy GT của họ rất ổn so với thời điểm đó.
Nhưng xét về mặt bằng chung cơ sở hạ tầng GT của chúng ta hiện nay theo oánh giá của một số người thì chỉ bằng những năm 90 của tàu.
Nếu nhìn lại GT của tàu trong thời gian đó, thì sẽ nhìn nhận đúng đắn vấn đề của chúng ta hiện nay. Vì họ cũng đã phải trải qua những thời kỳ quá độ trong việc điều chỉnh mật độ phương tiện tham gia giao thông, và nâng cấp cơ sở hạ tầng, chính sách cải cách....
Còn cái kiểu Hiến Kế ( xin phép các cụ các mợ ) " Năm ngoái tôi sang tàu, đi sing.....tôi thấy GT bên họ abc..............." Nay theo tôi GT của chúng ta cần học hỏi và làm theo họ để abc....... để cdx......!
Thì em chịu không dám nói gì luôn và cũng chẳng buồn đọc, bởi thực tế của chúng ta hiện nay là gì, cơ sở hạ tầng của chúng ta đến đâu để mà đưa ra cái Kế mỳ ăn liền kiểu ấy được.

" Nước việt ta nhân tài nhiều như lá mùa thu....."
 

phongvannbt

Xe đạp
Biển số
OF-78466
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
26
Động cơ
418,660 Mã lực
Sao mấy các đấy cứ phải tính toán suy nghĩ nhiều thế nhỉ, cứ làm phát cấm người ra đường là hết tắc đường ngay ý mà :D
Dân ta cứ đợi đi, khi nào các bác ý thanh lý hết tất cả các xe biển 80, biển xanh đi, chuyển sang đi làm việc bằng xe Bus hết thì Việt Nam ta sẽ hết tắc đường, sẽ sánh bước với các nước trong khu vực ngay thôi.
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Theo em phương án cấm xe máy đi vào nội thành không khả thi
 

bi va khoai

Xe đạp
Biển số
OF-90963
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
13
Động cơ
404,930 Mã lực
Đúng là lạy ông tác giả đề xuất trên vnexpress này cả nón lẫn mũ các bác ạ, ht]r hỏi ông này này hằng ngày đi lại bằng phương tiện j, hay là ông ý toàn đi bốn bánh, đề xuất cấm xe máy để cho ông ấy rộng đường đỡ tắc, bthân e cũng tích cóp mãi mới mua được con 4 bánh còi nhưng đọc bài của tác giả này e thấy bức xúc quá, sao khôgn so sánh cơ sở hạ tầng tại TQ với mình xem thế nào.Đúng là chán ngàn tập với cái kiểu cứ thấy tắc là cấm. Em đbảo 100 ông đề xuất cấm cả 100 ông ko bao giờ fải đi xe máy mà là toàn đi xe công hoặc không có nổi xe máy mà đi.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Cấm xe máy đồng thời giảm thuế ô tô về 0% dân ta sẽ bỏ hết xe máy và mua ô tô để xếp hàng trên phố cho nó sinh động nhể.
Quan điểm của em là bao giờ tiền thuế của nhân dân đc dùng đúng chỗ và không bị sà sẻo tham nhũng thì lúc đó mới tính đến chuyện quy hoạch đc GT cũng như việc đưa xe máy vào lộ trình hạn chế và cấm...
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Còn cái kiểu Hiến Kế ( xin phép các cụ các mợ ) " Năm ngoái tôi sang tàu, đi sing.....tôi thấy GT bên họ abc..............." Nay theo tôi GT của chúng ta cần học hỏi và làm theo họ để abc....... để cdx......!
Thì em chịu không dám nói gì luôn và cũng chẳng buồn đọc, bởi thực tế của chúng ta hiện nay là gì, cơ sở hạ tầng của chúng ta đến đâu để mà đưa ra cái Kế mỳ ăn liền kiểu ấy được.
"
em cung chung quan điểm với bác , muốn chuyển đổi một chính sách nào đấy thì cũng phải có giai đoạn chuyển tiếp chứ không phải là như là đọc hết trang này thì lật ngay sang trang khác được vì phải tính đến lợi ích các thành phần trong xh chứ không thể chỉ duy ý chí . em cũng đồng ý là nên hạn chế xe máy và ô tô cá nhân nhưng để làm được điều đó thì nhà nước phải đảm bảo cho người dân có đủ phươnh tiện công cộng sao cho thuận tiện , giá cả hợp lí , thời gian đảm bảo .em cũng chẳng dám so sánh ~ năm gần đây mà chỉ những năm 80 của thế kỉ trước , tại các nước châu âu người ta đã có ~ quyển sách in toàn bộ bản đồ các tuyến gt từ tàu hỏa , metro, xe buýt gồm cả giờ tàu ô tô cho người dân có thể ngồi một chỗ mà tính lộ trình và giờ giấc đi lai sao cho thuận tiện, nếu nước mình cũng làm được như vậy thì chẳng ai lại đi xe máy cho mệt .ngay hệ thống đường sá cũng vậy , các bác lãnh đạo đi nhiều sao ko học ~ cái tử tế của các nước trong quy hoạch gt , đường các nước họ làm những đường cống ngầm dọc theo ven đường có để sẵn các ghi để cho các công ty có nhu câu chạy dây thuê không phải đào đường , miệng cống họ cũng chẳng để giữa đường như của mình nên cũng chẳng có chuyện dăm bữa nửa tháng lại thấy sập miệng cống như của ta
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
258
Động cơ
543,350 Mã lực
BGTVT đang làm việc từ ngọn chứ không phải từ gốc vấn đề. GTVT thì phải có lộ trình và quy hoạch. Ví dụ làm cầu riêng cho xe máy rồi cấm xe máy đi chung với oto qua cầu thì đúng. Éo ai lại cấm, thử nghiệm *** làm được mới trở về như cũ. Nói thế các bộ ngành đang điều hành đất nước khác gì còn bò, cả ngày gặm cỏ rồi ò ò lên vài tiếng, gây bức xúc cho người dân một thời gian.
Bài toán giao thông là phải có quy hoạch và lộ trình chứ éo ai lại đặt mục tiêu vào việc cấm xe máy trong khi đường thì không có, phương tiện giao thông thì từ 100 năm trước nhờ có Pháp xây đường tàu bắc nam theo kiểu hai con dê qua cầu đến giờ vẫn vậy. Đố các cụ tìm thấy đường sắt kiểu hai con dê qua cầu ở nước nào khác VN đấy ;)
 

cuacoi

Xe hơi
Biển số
OF-108879
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
100
Động cơ
392,900 Mã lực
Các cụ nhà ta mới chỉ đi công tác TQ thôi, đã lao vào tìm hiểu xem người ta làm như thế nào chưa? Mới nhìn thấy thế về phán bừa. Giao thông công cộng tốt thì tự người dân sẽ thấy tốt và tự nguyện đi thôi chứ ko cần các bác ấy phải cấm :P. Nếu ko như vậy thì các cụ ấy cũng sẽ phải cấm Honda, Yamaha...sản xuất xe máy, cấm nhập khẩu xe máy, đánh thuế cao giống như ô tô ấy...Cuối cùng thì chỉ khổ dân đen thoai, không được hướng phúc lợi giề
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top