[Funland] Lãnh đạo sở một tỉnh nào đó mà ăn bẩn thế này sao

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,787
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Bảo hiểm thân vỏ đền cho xe của mình mợ nhé, tức là con Toy toác đầu chứ k phải BMW bẹp đít kia. Đền con BMW là BH TNDS bắt buộc :D, muốn BH đền thì cứ full hồ sơ công an nhá
Thế có khi e ngâm cứu k mua bảo hiểm thân vỏ nữa
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,060 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em hỏi các cao nhân là trường hợp lỡ xui xẻo va chạm với xe xịn, mà mình có đủ bảo hiểm TNDS và bảo hiểm xịn, thì nên làm các bước như thế nào cho hợp lý ạ?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Kêu ca chỗ chênh lệch của 2 cái báo giá. Cụ chịu khó đọc và nghĩ lâu lâu trước khi post một tẹo.
Có lẽ bạn mới là người cần chịu khó đọc kỹ hơn

Trên thớt không phải là 2 cái báo giá. Đó là 1 cái báo giá với những hạng mục các bên khảo sát cùng nhau. Kiểu cài này hỏng nhé, phải thay nhé, ok, giá họ bẩu bằng này. bằng kia => ra cái báo giá để hai bên trao đổi, thống nhất. Bên bị đền biết mình phải trả bao nhiêu; bên được đền biết được đền bao nhiêu.

Xong; giờ đi sửa, tùy thuộc vào thực tế lúc đó (như đã nói có thể về thời gian, về nhu cầu hiện tại khi đó sửa tạm để đi...) mà bên sửa có thể thêm bớt hạng mục để ra cái lệnh sửa xe.

Ông nào đã từng đi sửa/bảo dưỡng xe chả hiểu rằng cái báo giá và cái lệnh sửa nó không hẳn là một.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,850
Động cơ
500,930 Mã lực
Ở Lương Sơn mà sống bạc thì người ta gọi là Anh hùng Lương Sơn Bạc
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lãnh đạo Tỉnh lấy tiền ở đâu ra mà đi BMW X5 hơn 4 tỷ? Lại là 1 câu chuyện nữa phát sinh.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Hay là chị ấy muốn giải trình và đền bù việc đâm vào từ đằng sau theo cách khác, khó hiểu quá các cụ ạ :D
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,344
Động cơ
555,282 Mã lực
Dây vào 1 trong 2 ông bảo hểm or tài choén đã chết r, thớt dính cả 2 thì đi xa là phải. Đưa nó trở lại pháp lý chuẩn ko lại ăn cái quả bêu xấu cán bộ nữa thì bách nọ.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Theo em hiểu về bảo hiểm thế này các cụ có thấy đúng không?

1. Khi xảy ra va chạm, ví dụ như chủ xe tự đâm vào cột điện, thì bên bảo hiểm xe chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa cho chủ xe vì CỘT ĐIỆN KHÔNG CÓ TIỀN.

2. Khi xảy ra va chạm giữa 2 xe, công an đến lập biên bản, bảo hiểm đến lập biên bản. Thì bảo hiểm CÓ QUYỀN ĐÒI TIỀN BÊN ĐÂM XE để đền bù thiệt hại cho bên BỊ ĐÂM. Bên đâm xe lúc này đã nộp tiền cho bảo hiểm rồi nên SẼ KHÔNG PHẢI ĐỀN BÙ CHO BÊN BỊ ĐÂM NỮA.

Còn thực tế em thấy thế này. Hai bên đâm nhau tự giải quyết và thỏa thuận giá trị đền bù. Nếu không báo công an và bảo hiểm thì bên đâm sẽ bồi thường cho bên bị đâm tầm 50% chi phí thiệt hại là hợp lý ( nếu bên bị đâm có mua bảo hiểm thân vỏ và được bảo hiểm chi trả 100% thiệt hại ). Trong trường hợp không mua bảo hiểm hoặc không được bảo hiểm chi trả vì lý do nào đó, thì bên đâm phải bồi thường 100% chi phí sửa chữa cho bên bị đâm căn cứ vào hóa đơn sửa chữa tại gara BẤT KÌ do bên bị đâm CHỈ ĐỊNH.
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
248
Động cơ
311,476 Mã lực
1- húc đít xe trước thì 100% xe sau sai (xe sau nếu giữ khoảng cách và tốc độ thì kể cả xe trước phanh gấp cũng ko đâm)
2- xe đang zin bị đâm đụng thì mất giá hàng trăm triệu
cho dù có sửa rẻ hay đắt thì chủ xe sang cũng đều thiệt vì sửa rẻ thì chất lượng xe cũng ko bằng chính hãng.
3-Nếu cầm dao nhỡ tay rạch mặt chủ top, rồi chịu mọi chi phí để chủ top khâu vá lại mặt thì chủ top có chịu ko?
4- thời gian sửa xe ko có xe đi, công chạy đi chạy lại của chủ BMW có được tính bằng tiền chưa?
5- ngu ý của em là thế có gì sai ko các cụ?
Tôi đồng quan điểm với cụ. Xe cũ không nói, xe mới bị đâm là chán lắm rồi. Các cụ nghe gì cũng nên nghe hai tai. X5 bị toang đít mà lúc đầu cụ chủ đòi đền 20tr thì bên kia nó cú là đúng rồi.
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
311
Động cơ
581,911 Mã lực
Vâng

1. Xe trước phanh gấp hay không gấp chả liên quan đến việc xe sau giảm lỗi khi đâm vào xe trước.

2. Xe bị đâm có bào hiểm hay không chả liên gì đến chuyện bên đâm không/giảm số tiền đền bù. Việc đền bù và khấu trừ số tiền bên bị đâm nhận được (nếu có) là chuyện của bên bị đâm và bảo hiểm; mặc dù khi nhận 2 mang bên bị đâm có thể chịu trách nhiệm gì đó trước pháp luật, nhưng chuyện này chả liên quan đến bên đâm.

3. Khi không mời các cơ quan chức năng mà tự thỏa thuận và đã thống nhất số tiền đền bù, có thể dựa trên thỏa thuận giữa hai bên; hoặc theo báo giá của hãng mà hai bên đồng ý thì việc bên bị đâm có sửa hết số tiền đó hay không; hay phải phát sinh thêm một số tiền nữa chả liên quan gì đến bên đâm hay bất kỳ ai cả.

Đúng về lý, và cả tình nữa là khi đâm vào xe khác mà do lỗi của mình; thì mình phải đền. Số tiền phải đền do hai bên thỏa thuận (muốn dựa vào cái gì thì dựa) hoặc do cơ quan chức năng (ví dụ kiện nhau ra tòa) xác định mà được các bên đồng ý thì cứ thế mà đền. Còn đền xong bên bị đâm thực tế không sửa hết từng ấy mà vẫn ngon thì bên đền ngu, và cũng íu đòi lại được với lý do là sao thỏa thuận đền từng này mà mấy sửa có từng nầy. Còn khi mà phải sửa hết nhiều hơn số đó thì bên bị đâm ngu, và cũng íu đòi bên kia trả thêm được - và lúc đó bên đâm nó chả gào lên là tau íu biết, tàu đền xong rùi, kệ mẹ mầy.
Cụ nói rất đúng. Nhưng ko trích còn em thì hơn.
Vì còm em chỉ có nói mỗi câu: “Giầu mà bẩn...”, chứ em ko nói Giầu mà sai.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
"Lãnh đạo sở một tỉnh nào đó mà ăn bẩn thế này sao"
Sau khi đọc bài và nhìn lại cách giật cái title như này tôi đánh giá tay chủ thớt thuộc diện lưu manh thủ đoạn có thừa.
Em cũng thấy ko ổn lắm khi lộ số ĐT và chức danh của chị kia. Search 1 phát là ra ngay. Nếu OF hùa vào ném đá chị kia là đạt mục đích.

Việc là lãnh đạo sở chả lq éo gì đến vụ đâm đụng và tranh chấp đền bù này. Kiểu ngụy biện lợi dụng truyền thông gây sức ép là trò bẩn bựa.
 

gaixixon

Xe tải
Biển số
OF-40849
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
229
Động cơ
470,022 Mã lực
Theo em hiểu về bảo hiểm thế này các cụ có thấy đúng không?

1. Khi xảy ra va chạm, ví dụ như chủ xe tự đâm vào cột điện, thì bên bảo hiểm xe chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa cho chủ xe vì CỘT ĐIỆN KHÔNG CÓ TIỀN.

2. Khi xảy ra va chạm giữa 2 xe, công an đến lập biên bản, bảo hiểm đến lập biên bản. Thì bảo hiểm CÓ QUYỀN ĐÒI TIỀN BÊN ĐÂM XE để đền bù thiệt hại cho bên BỊ ĐÂM. Bên đâm xe lúc này đã nộp tiền cho bảo hiểm rồi nên SẼ KHÔNG PHẢI ĐỀN BÙ CHO BÊN BỊ ĐÂM NỮA.

Còn thực tế em thấy thế này. Hai bên đâm nhau tự giải quyết và thỏa thuận giá trị đền bù. Nếu không báo công an và bảo hiểm thì bên đâm sẽ bồi thường cho bên bị đâm tầm 50% chi phí thiệt hại là hợp lý ( nếu bên bị đâm có mua bảo hiểm thân vỏ và được bảo hiểm chi trả 100% thiệt hại ). Trong trường hợp không mua bảo hiểm hoặc không được bảo hiểm chi trả vì lý do nào đó, thì bên đâm phải bồi thường 100% chi phí sửa chữa cho bên bị đâm căn cứ vào hóa đơn sửa chữa tại gara BẤT KÌ do bên bị đâm CHỈ ĐỊNH.
Hai bên đam nhau, về mặt nguyên tắc cụ không được lấy 1 xu của bên đâm cụ, nếu không bảo hiểm sẽ không đền, hoặc khấu trừ phần cụ đã nhận của bên kia.
Ngoài ra: xe cụ mua bảo hiểm thân vỏ, khi cụ đâm xe khác thì thiệt hại bao nhiêu sẽ được cty bh TNDS bắt buộc chi trả, max 100tr. Cty bán bảo hiểm thân vỏ cho cụ họ vô can nhé.
Cty bán bảo hiểm thân vỏ chỉ trả tiền CHO XE CỦA CỤ, chứ không trả cho xe bị cụ đâm. Và họ chỉ trả cho cụ khi: 1) cụ tự đâm vào đâu đó và trước khi gây tai nạn cụ không dùng bia riệu, 2) đá rơi, chim ỉa vào xe cụ gây vỡ kính bong sơn, 3) xe khác đâm xe cụ và cụ có biên bản công an (thiệt hại nặng 1 tý), và cụ không nhận 1 xu nào của bên đâm cụ.
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
311
Động cơ
581,911 Mã lực
Chả hiểu chủ thớt rên cái gì.

1. Đâm vào người ta là sai, đền là đương nhiên rồi.
2. Bất cứ ai là chủ xe đều muốn thay mới, chẳng ai muốn sơn xi gò hàn cả.
3. Chụp cả tên tuổi số điện thoại người ta lên thế kia là sao? Định cào mặt ăn vạ ak?
Bống cứ đâm thử vào em đi. Em hứa ko bắt đền cả cái cản sau đâu. Mà em bắt đền cả cái khung xe cơ, vì bị chùn.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
607,033 Mã lực
Ông ấy kêu loạn cả lên. Ngay cả cái tít ông ấy đặt đã thấy độ bựa rồi. Lãnh đạo sở thì sao? 2 ông va chạm giao thông lại chỉ trích công việc của người ta. Lãnh đạo thì ko được lấy tiền đền bù của dân ak? Ko được đi xe đẹp ak?

Hay tranh thủ tinh thần ghét cán bộ của of để được đồng thuận?

Phải tôi đền thay mới tôi còn ko vui cơ. Xe tháo ra tháo vào nhiều đi đã kém độ im rồi.
Em chẳng tin 100% chủ thớt viết. Nhưng đã bàn thì bàn đúng việc. Em chỉ tò mò tiền thực để sửa xe thôi. Nếu đúng tiền thực là 160tr gì đấy thì em thấy chẳng có vấn đề gì cả, vì đơn giản đấy là việc đàm phán giữa chủ thớt và bên bị đâm kia. Nhưng nếu báo tiền để chủ thớt phải trả là 160tr, nhưng thực sửa chỉ có sáu mươi mấy triệu thì lúc đấy bên bị đâm cũng lươn lẹo phết còn gì.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em hỏi các cao nhân là trường hợp lỡ xui xẻo va chạm với xe xịn, mà mình có đủ bảo hiểm TNDS và bảo hiểm xịn, thì nên làm các bước như thế nào cho hợp lý ạ?
Thì gọi BH ra thôi, quan trọng là trong BH , kể cả BHTV, thì thường có optino chọn bồi thường cho bên thứ 3 hoặc ko.
Nôm là ngài tông xe người ta, xe ngài hỏng bao nhiêu thì BH xe ngài sưuar hết, còn ngài thì tự bỏ tiền túi đền bên bị đâm
Nên mua BH thân vỏ, thì cố mua full các điều khoản phụ ạ
còn BHBB thì họ đền tối đa 100tr, nhưng đạt được ngưỡng tối đa, còn khó kahwn lắm
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Em hỏi các cao nhân là trường hợp lỡ xui xẻo va chạm với xe xịn, mà mình có đủ bảo hiểm TNDS và bảo hiểm xịn, thì nên làm các bước như thế nào cho hợp lý ạ?
Bác gọi ngay xxx và bảo hiểm!
Nhưng cũng nhớ là BHTNDS có ngưỡng trên đấy!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Em chẳng tin 100% chủ thớt viết. Nhưng đã bàn thì bàn đúng việc. Em chỉ tò mò tiền thực để sửa xe thôi. Nếu đúng tiền thực là 160tr gì đấy thì em thấy chẳng có vấn đề gì cả, vì đơn giản đấy là việc đàm phán giữa chủ thớt và bên bị đâm kia. Nhưng nếu báo tiền để chủ thớt phải trả là 160tr, nhưng thực sửa chỉ có sáu mươi mấy triệu thì lúc đấy bên bị đâm cũng lươn lẹo phết còn gì.
Chẳng sao bác ạh!
Kể cả người ta không sửa, cứ để vậy đi (nếu xxx không phạt) thì bác vẫn phải đền đầy đủ thiệt hại bác gây ra với người ta.
Em nghĩ dần dần bảo hiểm ở VN cũng phải theo cách họ đang làm ở nước ngoài.
Nếu thiệt hại thấp, 2 bên chỉ cần tự xác định lỗi, rồi gọi bảo hiểm
Qua 1 cái ngưỡng nào đó, hoặc có tranh cãi bên nào lỗi thì phải gọi xxx đến để lấy chứng cứ, lời khai và lập biên bản. Bảo hiểm sẽ làm việc với xxx để biết bên nào gây lỗi (và có thể cả tỷ lệ).
Bên bị hại sẽ gọi đánh giá thiệt hại (có thể cả bảo hiểm chứng giám). Các tổ chức chuyên đánh giá này hoạt động độc lập.
Bảo hiểm sẽ đền cho bên bị hại theo kết quả đánh giá ở trên.
Thường với xe cũ thì tiền đền bù có thể cao hơn rất nhiều, nhưng xe mới thì có khi chỉ đúng bằng tiền thay mới những chỗ bị hỏng.
Bị hại tự sửa lại theo ý muốn. Bảo hiểm hay người gây hại không cần và có khi không bao giờ được biết họ sửa như thế nào (không phải như ở VN là bảo hiểm trực tiếp liên hệ với gara, đi lấy hóa đơn tiền đã sửa).
Em đã có lần còn được nhận cả tiền thuê xe, do cái xe của mình phải nằm ga ra 1 tháng (thực tế em chẳng thuê và xe em vẫn chạy bình thường; xe cũ rồi nên em cũng chỉ tự gò và sơn lại). Tất cả là ông luật sư em thuê vẽ hết ra (khi hỏi ông ấy tiền em phải trả, ông ấy trả lời luôn: "phần tôi đã có rồi, ông không phải trả đồng nào hết!").
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
607,033 Mã lực
Chẳng sao bác ạh!
Kể cả người ta không sửa, cứ để vậy đi (nếu xxx không phạt) thì bác vẫn phải đền thiệt hại bác gây ra với người ta.
Em nghĩ dần dần bảo hiểm ở VN cũng phải theo cách họ đang làm ở nước ngoài.
Nếu thiệt hại thấp, 2 bên chỉ cần tự xác định lỗi, rồi gọi bảo hiểm
Qua 1 cái ngưỡng nào đó, hoặc có tranh cãi bên nào lỗi thì phải gọi xxx đến để lấy chứng cứ, lời khai và lập biên bản. Bảo hiểm sẽ làm việc với xxx để biết bên nào gây lỗi (và có thể cả tỷ lệ).
Bên bị hại sẽ gọi đánh giá thiệt hại (có thể cả bảo hiểm chứng giám). Các tổ chức chuyên đánh giá này hoạt động độc lập.
Bảo hiểm sẽ đền cho bên bị hại.
Thường với xe cũ thì tiền đền bù có thể cao hơn rất nhiều, nhưng xe mới thì có khi chỉ đúng bằng tiền thay mới những chỗ bị hỏng.
Bị hại tự sửa lại theo ý muốn. Bảo hiểm hay người gây hại không cần và có khi không bao giờ được biết họ sửa như thế nào (không phải như ở VN đi lấy hóa đơn tiền đã sửa)!
Chuyện phải bồi thường em nghĩ là đương nhiên mà. Thực ra xử lý như ở nước ngoài thì nhẹ đầu nhất. Nếu chẳng may có va chạm thì 2 bên cũng chẳng mất công cãi nhau.
 

HVuong8888

Xe tải
Biển số
OF-361925
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
219
Động cơ
260,717 Mã lực
Có fb của chủ x5 chưa vậy! Ai giúp chủ thớt đi
 
  • Vodka
Reactions: rfs
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top