[Thảo luận] Láng đĩa phanh không cần tháo đĩa bằng máy Hunter OCL430

yennhi3041985

Xe máy
Biển số
OF-304705
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
75
Động cơ
304,350 Mã lực
công nghệ mới cũng hay.ủn cho cụ đắt khách
 

phuckoracell

Xe hơi
Biển số
OF-111237
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
175
Động cơ
391,690 Mã lực
xe e khi kéo phanh tay chỉ ăn 1 bánh còn 1 bánh ko ăn, cụ Hun có xử lý đc ko để hôm nào e qua ngắm cái máy của cụ tí,hôm trc e ko biết nên qua gara cụ HZ láng thủ công nên cọt kẹt lắm?
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
xe e khi kéo phanh tay chỉ ăn 1 bánh còn 1 bánh ko ăn, cụ Hun có xử lý đc ko để hôm nào e qua ngắm cái máy của cụ tí,hôm trc e ko biết nên qua gara cụ HZ láng thủ công nên cọt kẹt lắm?
Bên em chỉ nhận láng đĩa chứ chưa có dịch vụ sửa phanh cụ ạ. Theo em thì máy gì láng không quan trọng miễn sao láng xong thì mặt đĩa phải phẳng tuyệt đối là được ạ :))
 

Thienphu

Xe tải
Biển số
OF-6539
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
269
Động cơ
544,660 Mã lực
Hôm nay em đi êm thít, đầu tư luôn 4 lốp mới cũng xứng đáng, chứ trước cứ thay 2 quả/1 lần đi chán, phanh thì em đi trong phố nên chưa cảm nhận rõ có hết hẳn cảm giác lập bập khi rà phanh ở tốc độ cao giống như khi Abs hoạt động ko!
 
Chỉnh sửa cuối:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Láng đĩa phanh tại Mỹ : [video=youtube;xv9jI_-4kP0]http://www.youtube.com/watch?v=xv9jI_-4kP0&list=TLss2AUE7_6HgoIilyKKu4-oOalECfjNkl[/video]
Hôm nay em đi êm thít, đầu tư luôn 4 lốp mới cũng xứng đáng, chứ trước cứ thay 2 quả/1 lần đi chán, phanh thì em đi trong phố nên chưa cảm nhận rõ có hết hẳn cảm giác lập bập khi rà phanh ở tốc độ cao giống như khi Abs hoạt động ko!
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Nay mai chắc qua bác kiểm tra đĩa phanh, lốp và chỉnh độ chụm, hầu vợ 2 tý, tết nhất đến nơi rồi, em nó còn hầu lại mềnh.
 

Free_bird

Đi bộ
Biển số
OF-206632
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
8
Động cơ
318,280 Mã lực
Hôm trước em qua chỗ cụ Montero láng đĩa + thay 2 má phanh sau, tiện làm cân bằng động + chỉnh chụm luôn. Làm xong xe đi thẳng, êm và phanh không bị ken két nữa, vít 110 km/h trên đại lộ Thăng Long nhẹ nhàng như đẩy xe hàng.

Cơ bản, em thấy bên cụ làm việc cẩn thận, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và em khá hài lòng. Nhưng em có 1 góp ý nhỏ là cân bằng động xong bên cụ rất nên kiểm tra và bơm lại áp suất cả 4 lốp cho đủ. Hôm trước may mà em kiểm tra trước khi đi đường trường mới thấy 1 lốp bị giảm áp suất còn 130 kPa (bình thường là 230 kPa), bơm xong lại đi bình thường không xuống hơi nữa. Chả biết nó bị thế từ trước hay sau khi cân bằng động chỗ cụ, nhưng khi xe được giao cho khách thì lốp nên ở tình trạng sẵn sàng, cụ công nhận không?
 

brake

Xe buýt
Biển số
OF-304116
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
579
Động cơ
309,638 Mã lực
Công nghệ ngon quá ạ
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
853
Động cơ
413,837 Mã lực
Cụ có láng đĩa phanh xe máy không để em mang qua, xin cụ cái giá luôn.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Hôm trước em qua chỗ cụ Montero láng đĩa + thay 2 má phanh sau, tiện làm cân bằng động + chỉnh chụm luôn. Làm xong xe đi thẳng, êm và phanh không bị ken két nữa, vít 110 km/h trên đại lộ Thăng Long nhẹ nhàng như đẩy xe hàng.

Cơ bản, em thấy bên cụ làm việc cẩn thận, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và em khá hài lòng. Nhưng em có 1 góp ý nhỏ là cân bằng động xong bên cụ rất nên kiểm tra và bơm lại áp suất cả 4 lốp cho đủ. Hôm trước may mà em kiểm tra trước khi đi đường trường mới thấy 1 lốp bị giảm áp suất còn 130 kPa (bình thường là 230 kPa), bơm xong lại đi bình thường không xuống hơi nữa. Chả biết nó bị thế từ trước hay sau khi cân bằng động chỗ cụ, nhưng khi xe được giao cho khách thì lốp nên ở tình trạng sẵn sàng, cụ công nhận không?
Việc xuống hơi là sau khi làm cân bằng động đó cụ ạ vì khi làm cân bằng động ở bên em thì bắt buộc áp suất lốp phải chuẩn thì máy tính mới cho đi tiếp :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc xuống hơi là sau khi làm cân bằng động đó cụ ạ vì khi làm cân bằng động ở bên em thì bắt buộc áp suất lốp phải chuẩn thì máy tính mới cho đi tiếp :D
Như vậy là thiết bị chỗ cụ chỉ cần 1 lốp hạ hơi còn 1,3 kg thôi hở cụ ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hỏi vậy là để kiếm vodka à :)) cụ nên bỏ 600k để đến làm dịch vụ một lần rồi sẽ biết
Em nhiều rượu rồi, nhưng cụ rót thì em xin nhận. Còn V2 khi nào có như cầu thì em sẽ mang qua cụ. Em chỉ thắc mắc mỗi cái là xe sau khi làm lại có 1 lốp 1,3kg thui mừ.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Em nhiều rượu rồi, nhưng cụ rót thì em xin nhận. Còn V2 khi nào có như cầu thì em sẽ mang qua cụ. Em chỉ thắc mắc mỗi cái là xe sau khi làm lại có 1 lốp 1,3kg thui mừ.
Vì cụ chưa nhìn tận mắt quy trình nên suy đoán vậy, thiết bị cân bằng động quả lô của Hunter là trước khi làm cân bằng động, máy bắt phải bơm đủ áp suất tiêu chuẩn ( trong trường hợp này xe mazda 3 của cụ Free_bird áp suất tiêu chuẩn là 2,2 bar) và bơm của máy xưởng em là bơm điện tử chứ không phải của mấy bác bơm lốp vỉa hè nên em chắc chắn một điều là 4 lốp của bác Free_bird đều đã được bơm đủ 2,2 bar. Trường hợp bác đó kiểm tra lại có thể khi lắp vòi vào bị kênh nên ngay từ đầu sẽ cho kết quả không chuẩn.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,433
Động cơ
11,715 Mã lực
Các bác cứ qua thử đi rồi biết, mình vừa ở chỗ bác Hà về. Thấy giữa trưa "hè" mà các bác thợ cứ lụi cụi đến quên cả ăn trưa làm em đói meo.
Cảm ơn bác Hà nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì cụ chưa nhìn tận mắt quy trình nên suy đoán vậy, thiết bị cân bằng động quả lô của Hunter là trước khi làm cân bằng động, máy bắt phải bơm đủ áp suất tiêu chuẩn ( trong trường hợp này xe mazda 3 của cụ Free_bird áp suất tiêu chuẩn là 2,2 bar) và bơm của máy xưởng em là bơm điện tử chứ không phải của mấy bác bơm lốp vỉa hè nên em chắc chắn một điều là 4 lốp của bác Free_bird đều đã được bơm đủ 2,2 bar. Trường hợp bác đó kiểm tra lại có thể khi lắp vòi vào bị kênh nên ngay từ đầu sẽ cho kết quả không chuẩn.
À em đùa tí cho vui thôi, chắc cụ "chim tự do" lắp vòi bị kênh thật.
 

Free_bird

Đi bộ
Biển số
OF-206632
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
8
Động cơ
318,280 Mã lực
À em đùa tí cho vui thôi, chắc cụ "chim tự do" lắp vòi bị kênh thật.
Các cụ cứ đùa, chim em tự do chứ vòi em có tự do đâu :). Hôm đó đi về em kiểm tra áp suất lốp bằng đồng hồ điện tử cầm tay của Michelin thấy bị sụt nên mới vác bơm ra (em dùng bơm điện Michelin 12260) thì đồng hồ trên bơm cũng chỉ 130 kPa như đồng hồ cầm tay. Bơm xong đi đến giờ là gần 1 tuần không thấy xuống hơi nữa. Không hiểu tại sao, nhưng năm ngoái em cân bằng động + chỉnh chụm ở số 9 Đào Tấn về cũng bị 1 lốp xuống hơi như vậy, em phải quay lại và chú thợ ở đó thay van.

À mà đi làm chỗ cụ Montero còn được khuyến mãi mấy đầu chụp van theo hãng xe, nhìn đồng bộ và đẹp phết. Cảm ơn cụ Montero lần nữa nhé! Chắc sắp tới em lại qua cụ láng đĩa và thay nốt 2 má phanh trước.
 

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
cái tiết mục láng đĩa này là dở hơi biết bơi nhất trong các hạng mục sửa chữa bảo dưỡng. nếu như hệ thống lái tốt, ko vấn đề gì thì đĩa phanh bị xước chủ yếu do 2 nguyên nhân là má phanh quá mòn hoặc đĩa phanh quá mòn.
nếu má phanh hoặc đĩa phanh quá mòn thì phải thay, thay xong tự khắc mặt đĩa phanh nó sẽ láng bóng. chả phải đi láng đĩa làm quái gì.
còn nếu ko thay, mà đem đĩa phanh đi láng thì đi vài bữa nó lại xước tiếp thôi,chả có tác dụng quái gì.
đồng ý với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top