- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,267
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Bao tiền láng đĩa vậy cụ
Em vừa làm 1 chuyến 2000km sau khi láng, ngon hơn là láng phải tháo đĩaĐiều gì quan trọng nhất để chiếc xe của các bác hoạt động an toàn, theo em đó là hệ thống lái và hệ thống phanh. Vậy đã có một lúc nào các bác kiểm tra quan sát hệ thống phanh của xe mình chưa? Sau một thời gian vận hành, với điều kiện môi trường không được sạch sẽ thì sau khi đi đường trời mưa, cát và các chất bẩn sẽ len lỏi vào phần tiếp xúc giữa má phanh và đĩa làm cho đĩa phanh có hiện tượng xước, tạo rãnh...và phanh hoạt động kém hiệu quả,đạp phanh gây tiếng kêu và phanh trơ lì, không ăn như lúc mới
Trước kia, để xử lý hiện tượng này thì các gara thường phải tháo rời đĩa ra khỏi xe để đem đi tiện lại. Việc làm như vậy sẽ gây tốn phí thời gian tháo lắp, mang đi mang về...sẽ có thể gây hỏng moay ơ đối với một số loại xe và điều quan trọng nhất là sẽ hai bề mặt của đĩa sẽ không phẳng tuyệt đối do máy tiện chỉ tiện được từng mặt một.
Nhân dịp khai trương chuyển về địa điểm mới, em xin giới thiệu với cả nhà một công nghệ láng đĩa phanh tiên tiến nhất thế giới đã có mặt tại Huter Tire Service Nguyễn Khánh Toàn:
Thiết bị Hunter OCL430 này là một đột phá của công nghệ láng đĩa phanh ôtô đó là không cần tháo đĩa phanh khỏi xe. Trong lúc kỹ thuật viên tháo bánh xe làm cân bằng động thì đồng thời có thể đưa máy láng đĩa luôn nên rất tiết kiệm thời gian, máy láng cả hai mặt đĩa mà không sinh nhiệt, khống chế độ mài mòn sao cho nhỏ nhất. Sau khi láng xong thì kỹ thuật viên sử dụng dung dịch bảo dưỡng phanh loại tôt nhất của 3M để loại bỏ các chất cặn bẩn còn bám vào bề mặt đĩa và làm vệ sinh các ắc phanh đảm bảo sau khi hoàn tất công đoạn láng đĩa thì hệ thống phanh sẽ hoàn hảo hơn trước nhiều.
Một điều rất quan trọng nữa là má phanh xe của các bác phải là má phanh xịn chính hãng và tôt nhất là nên thay mới sau khi láng đĩa
Cuối cùng em xin chúc tất cả mọi ofer luôn lái xe an toàn trên mọi nẻo đường nhé(b)
Láng phanh chủ yếu láng phần bị ghờ chứ phần rãnh phần không đáng ngại.Máy láng đĩa phanh Hunter cho phép kiểm soát được độ mài mòn của đĩa phanh và thường khống chế ở 0,1mm mỗi mặt nên sau khi láng độ dầy giảm không đáng kể ( tuy nhiên đối với những mặt đĩa tạo rãnh sâu thì phải láng dày hơn để tạo bề mặt phẳng mới
Đĩa phanh của cụ xước nhiều quá nên kết quả sau khi láng là khác biệt hẳn so với lúc đầu, cụ thay được bộ má mới nữa là hoàn hảo ạ.Sau một thời gian tìm hiểu, em đã quyết định không láng đĩa ở Toy MĐ mà sang nhờ bá Hà (Montero) vì nghe nói bác ấy có cái máy hiện đại lắm,
em mang con xe cỏ nhà em qua và kết quả là như thế này:
làm xong chạy ra đường em xuýt bị vợ mít đấy nhóe (Phanh ăn quá)
nhận xét của em:
Bác Hà thật cẩn thận, các công đoạn quan trọng bác đều trực tiếp làm.
các anh em thợ có kinh nghiệm, cẩn thận, nhiệt tình
Cụ cho hỏi đi bao lâu thì phải láng lại đĩa phanhĐĩa phanh của cụ xước nhiều quá nên kết quả sau khi láng là khác biệt hẳn so với lúc đầu, cụ thay được bộ má mới nữa là hoàn hảo ạ.
Có những xe đi cả đời mà không phải láng và có những xe có khi phải láng liên tục cụ ạ. Nếu chất lượng má phanh kém sẽ làm cho đĩa bị xước và tạo sóng hay tạo rãnh thì hiệu quả phanh sẽ giảm đáng kể, khi phanh sẽ tạo tiếng kêu do bề mặt tiếp xúc không đều và khi đó ta phải láng lại và đồng thời thay má mới. Nếu đĩa phanh phẳng thì không bao giờ phải láng đâu cụ ạCụ cho hỏi đi bao lâu thì phải láng lại đĩa phanh
Cụ PM cho em xin giá 3 công đoạn trên nhé, em làm ngay gần chỗ cụ, mai em đánh ra nhờ cụ kiểm tra giúp ạ. Em chưa làm ở chỗ cụ bao giờ thì có được giảm 50% như các cụ khác không ạThời gian cân bằng động + chỉnh độ chụm + láng đĩa phanh hết khoảng 1,5 giờ các cụ nhé
Còn tiền thì em ứ nói được ở đây
Có những xe đi cả đời mà không phải láng và có những xe có khi phải láng liên tục cụ ạ. Nếu chất lượng má phanh kém sẽ làm cho đĩa bị xước và tạo sóng hay tạo rãnh thì hiệu quả phanh sẽ giảm đáng kể, khi phanh sẽ tạo tiếng kêu do bề mặt tiếp xúc không đều và khi đó ta phải láng lại và đồng thời thay má mới. Nếu đĩa phanh phẳng thì không bao giờ phải láng đâu cụ ạ
Em ở đối diện gạch Đồng Tâm 168 NKT cụ ạEm chạy qua nkt nhiều mà chưa nhin thấy cửa hàng cụ chủ lần nào. Hay tại vợ 2 em chạy nhanh quá!
Mới làm xong, rà phanh rất sướngĐiều gì quan trọng nhất để chiếc xe của các bác hoạt động an toàn, theo em đó là hệ thống lái và hệ thống phanh. Vậy đã có một lúc nào các bác kiểm tra quan sát hệ thống phanh của xe mình chưa? Sau một thời gian vận hành,với những lỗi do chất lượng má phanh gây ra, với điều kiện môi trường không được sạch sẽ thì sau khi đi đường trời mưa, cát và các chất bẩn sẽ len lỏi vào phần tiếp xúc giữa má phanh và đĩa làm cho đĩa phanh có hiện tượng xước, tạo rãnh...và phanh hoạt động kém hiệu quả,đạp phanh gây tiếng kêu và phanh trơ lì, không ăn như lúc mới
Trước kia, để xử lý hiện tượng này thì các gara thường phải tháo rời đĩa ra khỏi xe để đem đi tiện lại. Việc làm như vậy sẽ gây tốn phí thời gian tháo lắp, mang đi mang về...sẽ có thể gây hỏng moay ơ đối với một số loại xe và điều quan trọng nhất là hai bề mặt của đĩa sẽ không phẳng tuyệt đối do máy tiện chỉ tiện được từng mặt một.
Nhân dịp khai trương chuyển về địa điểm mới, em xin giới thiệu với cả nhà một công nghệ láng đĩa phanh tiên tiến nhất thế giới đã có mặt tại Hunter Tire Service Nguyễn Khánh Toàn:
Thiết bị Hunter OCL430 này là một đột phá của công nghệ láng đĩa phanh ôtô đó là không cần tháo đĩa phanh khỏi xe. Trong lúc kỹ thuật viên tháo bánh xe làm cân bằng động thì đồng thời có thể đưa máy láng đĩa luôn nên rất tiết kiệm thời gian, máy láng cả hai mặt đĩa mà không sinh nhiệt, khống chế độ mài mòn sao cho nhỏ nhất. Sau khi láng xong thì kỹ thuật viên sử dụng dung dịch bảo dưỡng phanh loại tôt nhất của 3M để loại bỏ các chất cặn bẩn còn bám vào bề mặt đĩa và làm vệ sinh các ắc phanh đảm bảo sau khi hoàn tất công đoạn láng đĩa thì hệ thống phanh sẽ hoàn hảo hơn trước nhiều.
Một điều rất quan trọng nữa là má phanh xe của các bác phải là má phanh xịn chính hãng và tôt nhất là nên thay mới sau khi láng đĩa
Cuối cùng em xin chúc tất cả mọi ofer luôn lái xe an toàn trên mọi nẻo đường nhé(b)
Liệu đây có phải Vịt xanh của bác?Mới làm xong, rà phanh rất sướng
Thanks
Ối cụ phọt lên đây lộ hết hàng em ồiHôm nay qua cụ Hà thử quả máy hịn của cụ ý(hai tăm năm mươi tiệu của cụ ý đới). Kết quả ngon choét. Đã thế lại được cụ free chỉnh độ chụm nữa chứ. Thanks cụ Hà nhiều