[Thảo luận] Land Rover và Range Rover toàn tập [ Phần 1 ]

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Thì cụ hỏi cụ Sid nhá, là lá la
Đề nghị trưởng nhóm chụp ảnh đưa lên cho anh em biết mặt đê,
Đến giờ chỉ chỉ mới được nghe giọng mía lùi thôi, quá dễ thương luôn (cũng trùng cới Tý Thương)!
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Nhân tiện bác V8 cho e hỏi luôn vì ở VN các cụ cũng lờ mờ cái này lắm. Nhà e đang chạy con Subaru Forester máy 2.5 Turbocharged. E đã đọc các cmm của bác nói về vấn đề leak oil của máy tủbbo khi về già. Nhưng e muốn hỏi cái vụ hơi dầu nó thông qua hệ thống turbo làm bẩn họng nạp thì bao lâu phải bảo dưỡng 1 lần? Máy turbocharged thì vòng tua <3k thì tu bô nó đã vào chưa ạ, hay trên 3k thì nó mới nổ đều dẫn đến có hơi dầu. E ko chueyen về món này nên hơi lủng củng khi tả, cụ hình dung giúp e nhé ạ.
e ko rành về subaru cũng như xe Japan lắm..nhưng theo em thì subaru có thiết kế H6 (copy của porsche)...
vd như chiếc 911 turbo kia..nó dùng dầu nhớt để làm trơn cánh quạt turbo..vậy thì thời gian các seal nó không giữ đc dầu nữa..thì turbo nó sẽ hút dầu và nạp trực tiếp trở lại vào động cơ gây hao dầu...



 
Chỉnh sửa cuối:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nhưng về turbocharged thì turbo nó đã vận hành từ vòng tua thấp chưa ạ (dưới 3k rpm) hay phải hơn nó mới vào ạ.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Lưỡi còn líu lại thập thò không nói ra tiếng nữa là cái xi nhan à Cụ :D
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
cái vành con GTS đó là của votex mà em cứ xui bác Dương quá lấy nhưng bác ý chê đơn giản quá. Hay cả nhà xúi bác ý dán decal như vậy đi hê hê
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Mai hẹn nhau như thế nào đấy các bác ơi?
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Cảm ơn cụ. Nhưng về turbocharged thì turbo nó đã vận hành từ vòng tua thấp chưa ạ (dưới 3k rpm) hay phải hơn nó mới vào ạ.
tùy vào thiết kế...xe 1 turbo hay 2 turbo...
thông thường thì xe 1 turbo thì nó hay làm turbo to..turbo này chỉ kích đc khi vòng tua lớn..
còn các xe thể thao thì nó làm 2 turbo..1 turbo nhỏ cho vòng tua thấp và 1 turbo lớn cho vòng tua to..và ceramic turbo để hạ trọng lượng của cánh quạt để turbo boost sớm hơn....
nhưng mà đã turbo thì là bị lag...
Supercharger là No1....Twin Charger là ngon nhất..
 

fcmu

Xe tải
Biển số
OF-137012
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
338
Động cơ
371,780 Mã lực
range rover thì quá tuyệt vời ạ đẳng cấp cùng với tính năng vô cùng tuyệt vời :x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x
 

fcmu

Xe tải
Biển số
OF-137012
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
338
Động cơ
371,780 Mã lực
tùy vào thiết kế...xe 1 turbo hay 2 turbo...
thông thường thì xe 1 turbo thì nó hay làm turbo to..turbo này chỉ kích đc khi vòng tua lớn..
còn các xe thể thao thì nó làm 2 turbo..1 turbo nhỏ cho vòng tua thấp và 1 turbo lớn cho vòng tua to..và ceramic turbo để hạ trọng lượng của cánh quạt để turbo boost sớm hơn....
nhưng mà đã turbo thì là bị lag...
Supercharger là No1....Twin Charger là ngon nhất..
phải nói là trong of em phục bác v8_northstar nhất =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
tiện thể nói về Supercharger hay turbo
nhược điểm của supercharger là nó lấy đi tầm 20% công suất của động cơ vì nó phải dùng crankshaft để lai supercharger.....nhưng nó lại tăng tầm 40% công suất của động cơ tùy vào boost...vì vậy người ta có câu là cho đi 1 tí để lấy lại nhiều tý...( you loose something to gain many things)
và xe có supercharger rất tốn xăng so vs xe turbo... vì vậy cái CTS-V khi mua mới tinh phải trả $2600 gas guzzler tax. turbo lấy công suất từ khí thải..nên nó không hao tổn công suất của động cơ.

supercharger chi phí tốn kém hơn là turbocharger.. và hay hỏng hơn...vì rotor phải quay ở 15000RPM là bình thường... nên chỉ sau 1 thời gian là trục không còn khít nữa gây ra hiện tượng ồn và giảm boost...đặc biệt là những người mua những chiếc xe như CTS-V hay corvette..họ chạy full boost là bt..và thường xuyên chạy ở tầm 4k => 7k RPM.. nên nếu lọc gió ko thay đều..supercharger teo..

supercharger loại phèo phèo giá trên thị trường cũng tầm vài k..trong khi turbo chỉ vài trăm $ là có..hỏng thì thay turbo mới là xong...

supercharger thì có 3 loại
truyền thống thì là : root type...=> Twin Screw và centrifugal supercharger

Twin Screw và centrifugal supercharger là ngon nhất...vì nó full boost ngay lập tức ở vòng tua thấp....nhưng cái gì cũng có giá của nó..hard core thì hay hỏng..
centrifugal supercharger và twin screw thì dễ làm xe out or round và piston slap....vì nó boost khỏe quá..như chiếc CTSV trên thì động cơ của nó chạy ko quá 50k miles là hỏng...và nó hay làm xe bị lean..và missfire tại vòng tua thấp...=> hỏng nhiều hơn bt..
vì nó nạp quá nhiều khí... ở vòng tua thấp... khi các bác nhồi ga liên tục..

chỉ có LS9 mới chịu nổi 100k miles..vì nó có titanium head.. và pusrod..


nhưng động cơ này rất đắt..riêng short block không cũng phải tầm $23.000
chiếc CTS-V là LSA.. thực ra là phiên bản rút gọn của LS9 để giảm giá thành...vd như aluminium head..dẫn dầu là wet sump bình thường thay vì dry sump...

King là LS9 => LS7 => LSA..

LS7 nếu mà supercharger nó lên thì nó sẽ khỏe hơn LS9 vì nó 427cid..nhưng mà lại phải hạ tỉ số nén..vì supercharger ko xe nào chạy ở 11:1 cả..chỉ tầm 8 =>9 là cùng...


sở dĩ mọi người thích Supercharger xe GM vì thiết kế của nó tốt hơn các loại xe trên thị trường...
Block của GM nó có thiết kế giống với Bentley và Roll Royce..không xài DOHC mà là Push Rod..Cam in block...

về thiết kế máy..động cơ LS của GM có thiết kế giống như thiét kế cả Bentley Rolls Royce 6.75 twinturbo..



hiện nay trên thế giới chỉ còn 3 nhà sx còn tiếp tục sx kiểu động cơ ntn..
1 là bentley..RR phantom đời mới ko còn xài máy này nữa mà xài V12 của BMW..
2 là GM LS (thiểu số trên escalade.. Corvette và CTS-V) còn hầu hết là cũng như các xe bt DOCH..
3 là Chrysler HEMI...

tất cả còn lại đều xài DOHC..
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Trưa nay nhà cháu đi ăn giỗ xa, không dự được.
Chúc các Cụ vui vẻ!
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Trưa nay cụ nào rảnh tụ tập chém gió nhá
 

fcmu

Xe tải
Biển số
OF-137012
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
338
Động cơ
371,780 Mã lực
tiện thể nói về Supercharger hay turbo
nhược điểm của supercharger là nó lấy đi tầm 20% công suất của động cơ vì nó phải dùng crankshaft để lai supercharger.....nhưng nó lại tăng tầm 40% công suất của động cơ tùy vào boost...vì vậy người ta có câu là cho đi 1 tí để lấy lại nhiều tý...( you loose something to gain many things)
và xe có supercharger rất tốn xăng so vs xe turbo... vì vậy cái CTS-V khi mua mới tinh phải trả $2600 gas guzzler tax. turbo lấy công suất từ khí thải..nên nó không hao tổn công suất của động cơ.

supercharger chi phí tốn kém hơn là turbocharger.. và hay hỏng hơn...vì rotor phải quay ở 15000RPM là bình thường... nên chỉ sau 1 thời gian là trục không còn khít nữa gây ra hiện tượng ồn và giảm boost...đặc biệt là những người mua những chiếc xe như CTS-V hay corvette..họ chạy full boost là bt..và thường xuyên chạy ở tầm 4k => 7k RPM.. nên nếu lọc gió ko thay đều..supercharger teo..

supercharger loại phèo phèo giá trên thị trường cũng tầm vài k..trong khi turbo chỉ vài trăm $ là có..hỏng thì thay turbo mới là xong...

supercharger thì có 3 loại
truyền thống thì là : root type...=> Twin Screw và centrifugal supercharger

Twin Screw và centrifugal supercharger là ngon nhất...vì nó full boost ngay lập tức ở vòng tua thấp....nhưng cái gì cũng có giá của nó..hard core thì hay hỏng..
centrifugal supercharger và twin screw thì dễ làm xe out or round và piston slap....vì nó boost khỏe quá..như chiếc CTSV trên thì động cơ của nó chạy ko quá 50k miles là hỏng...và nó hay làm xe bị lean..và missfire tại vòng tua thấp...=> hỏng nhiều hơn bt..
vì nó nạp quá nhiều khí... ở vòng tua thấp... khi các bác nhồi ga liên tục..

chỉ có LS9 mới chịu nổi 100k miles..vì nó có titanium head.. và pusrod..


nhưng động cơ này rất đắt..riêng short block không cũng phải tầm $23.000
chiếc CTS-V là LSA.. thực ra là phiên bản rút gọn của LS9 để giảm giá thành...vd như aluminium head..dẫn dầu là wet sump bình thường thay vì dry sump...

King là LS9 => LS7 => LSA..

LS7 nếu mà supercharger nó lên thì nó sẽ khỏe hơn LS9 vì nó 427cid..nhưng mà lại phải hạ tỉ số nén..vì supercharger ko xe nào chạy ở 11:1 cả..chỉ tầm 8 =>9 là cùng...


sở dĩ mọi người thích Supercharger xe GM vì thiết kế của nó tốt hơn các loại xe trên thị trường...
Block của GM nó có thiết kế giống với Bentley và Roll Royce..không xài DOHC mà là Push Rod..Cam in block...

về thiết kế máy..động cơ LS của GM có thiết kế giống như thiét kế cả Bentley Rolls Royce 6.75 twinturbo..



hiện nay trên thế giới chỉ còn 3 nhà sx còn tiếp tục sx kiểu động cơ ntn..
1 là bentley..RR phantom đời mới ko còn xài máy này nữa mà xài V12 của BMW..
2 là GM LS (thiểu số trên escalade.. Corvette và CTS-V) còn hầu hết là cũng như các xe bt DOCH..
3 là Chrysler HEMI...

tất cả còn lại đều xài DOHC..
khủng khiếp quá bác v8
thế này bác hải kar cũng phải bái bác làm sư phụ ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
bác cso định về vn ko ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top