chẳng cần so sánh thì mấy điều cụ nói nó rõ như ban ngày. em chưa thấy ai khen Prado (ít nhất là bản 2.7) tăng tốc tốt, mà cũng không thể tốt nổi với cái máy 164 mã gánh con xe nặng 2.2 tấn không tải. còn vụ ngắt điện tử thì cụ xem lại xem thế nào chứ em thấy trên youtube bọn nước ngoài nó vẫn chạy Prado 2.7 đến 180kmh được đấy? cái topspeed đấy chỉ để tham khảo, thông số cũng được đưa ra trong điều kiện thử nghiệm, còn thực tế dựa vào khả năng của lái xe thì chuyện đưa xe vận hành vượt tính năng thông số là có thể được. cái "ngắt" duy nhất chỉ nằm ở chính sức mạnh của động cơ có cho phép xe đạt tốc độ cao hơn hay không thôi.
còn cụ so thì không nên so SUV với sedan làm gì. hai kiểu xe khác nhau hoàn toàn, mục đích sử dụng, triết lý thiết kế tách biệt, sở trường thằng này là sở đoản của thằng kia thì so sánh cũng không đánh giá được ai hơn ai đâu cụ.
4wd có hay không nó cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng tăng tốc của Pra so với Cam. em tin là ko có 4wd thì Pra chạy cũng không đuối hơn Cam mấy, đấy là trên đường bằng chứ vào dốc cao cua gắt thì Pra ăn chặt. 4wd cơ bản là dùng cho những chỗ không còn đường, với nguyên lý căn bản nhất là càng nhiều bánh có lực thì xe càng dễ qua được những địa hình khó, còn tăng tốc thì không có ảnh hưởng rõ rệt, nhất là khi động cơ xe không dồi dào sức mạnh. ví dụ như Fortuner 2 cầu với 1 cầu thì bản 4x2 chạy thoát xe hơn bản 4x4 vì cùng đỡ được đến 3 tạ cái cầu trước, vi sai trước với các đăng trước. có 4wd full time thì Pra nó sẽ chạy chắc chắn, bám đường tốt hơn thôi chứ cũng chả giúp nó tăng tốc tốt hơn được