- Biển số
- OF-24857
- Ngày cấp bằng
- 27/11/08
- Số km
- 20,776
- Động cơ
- 695,469 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Tận kế hoạch 5 năm lần th3 kia à, hơi bị lâu đấy bác?Hóng tầm 10 năm nữa sẽ xúc phiên bản này
-Tận kế hoạch 5 năm lần th3 kia à, hơi bị lâu đấy bác?Hóng tầm 10 năm nữa sẽ xúc phiên bản này
E ít trượt kế hoạch lắm vì nhu cầu cũng ko nhiều. Xe đầu kế hoạch 5 năm, đúng 5 năm e bán. Xe hiện tại thì ít nhất 10 năm-Tận kế hoạch 5 năm lần th3 kia à, hơi bị lâu đấy bác?
Biết đâu chu kỳ cuối của kế hoạch 5 năm tiếp cụ lại trúng quả vietlot có khi lên hẳn 570 như chơiE ít trượt kế hoạch lắm vì nhu cầu cũng ko nhiều. Xe đầu kế hoạch 5 năm, đúng 5 năm e bán. Xe hiện tại thì ít nhất 10 năm
Đúng cụ sống thì phải thay đổi để hưởng thụ chứ tội gì phải ôm một e cả đời thì phíE ít trượt kế hoạch lắm vì nhu cầu cũng ko nhiều. Xe đầu kế hoạch 5 năm, đúng 5 năm e bán. Xe hiện tại thì ít nhất 10 năm
Chẳng vde gì. E nó đáp ứng tốt nhu cầu của e thì e đổi làm gì? Và đổi để lấy xe nào? Nâng cấp lên thì ko xèng, sang ngang đời mới hơn thì chả giải quyết cái gì. Đợi e trúng kiểu vietlot thì kế hoạch sẽ sớmĐúng cụ sống thì phải thay đổi để hưởng thụ chứ tội gì phải ôm một e cả đời thì phí
Tăng tốc 0-100Km trong 6,7 giây là thật ra Toy đang nói Phét ….hay Toy chỉ là nói Điêu thôi ?….Ra mắt Toyota Land Cruiser 2022: Thay đổi ngỡ ngàng từ ngoài vào trong, mạnh hơn nhưng tiết kiệm hơn, đẳng cấp SUV 'đi cày' cho nhà giàu
10/06/2021 06:15 | Quang Phong | Theo Trí Thức Trẻ
Thế hệ mới của Toyota Land Cruiser đã có những nâng cấp lớn sau nhiều năm bị coi là bình mới rượu cũ.
Do khâu giữ bí mật có phần quá lỏng lẻo, Toyota Land Cruiser ở thời điểm ra mắt thực sự không mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ ngoại trừ việc xe… ra mắt tại Dubai chứ không phải khu vực nào khác. Lý do Toyota lựa chọn khu vực này có lẽ là bởi tại Trung Đông đây vẫn là một trong những dòng SUV được ưa chuộng nhất (thị trường tiếp đến có lẽ là Nga).
Đầu tiên, bên dưới lớp áo ngoài Toyota Land Cruiser 2022 là khung gầm hoàn toàn mới TNGA-F chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn của thương hiệu Nhật. Do thay đổi này, động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên cũ không còn, thay vào đó là loại V6 3.5L tăng áp kép tiết kiệm hơn trong khi công suất lại cao hơn trước ở mức 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng gần 30 và 110 đơn vị).
Phiên bản GR Sport (thể hiện qua logo trên cản trước) có mặt trong ảnh nhưng không được nhắc tới chi tiết.
Tại một số khu vực nhất định, Toyota Land Cruiser còn có thêm tùy chọn động cơ diesel 3.3L tăng áp với công suất dự đoán 305 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm cùng một bản V6 hút khí tự nhiên (đi kèm hộp số tự động 6 cấp cũng chỉ có tại các khu vực trên).
Hộp số được Toyota lựa chọn ghép cặp cùng động cơ toàn cầu mới là loại tự động 10 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,7 giây – con số đáng tôn trọng nếu xét tới trọng lượng và kích cỡ của chiếc SUV biểu tượng. Hiệu suất nhiên liệu xe tạm thời chưa được công bố nhưng chắc chắn ưu việt hơn mức 16,8 lít/100 km của bản cũ.
Một số thông số khác của Toyota Land Cruiser LC300 bao gồm góc tiếp cận 32 độ, góc thoát 26,5 độ, khoảng sáng gầm xe 230 mm. Kích thước dài x rộng xe là 4.990 x 1.980 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Hệ dẫn động 2 cầu là mặc định, hỗ trợ bởi 3 khóa vi sai. Trọng lượng xe thấp hơn trước 200 kg, trọng tâm xe cũng được hạ thấp hơn. Mức xả thải trên thế hệ LC300 chỉ bằng 90% bản trước.
Hệ thống treo thích ứng có mặt trên Toyota Land Cruiser, tương tự là hệ thống cân bằng động học điều khiển điện tử E-KDSS. Hệ thống điều chỉnh chế độ lái Multi-Terrain Select được nâng cấp với các chế độ Auto và Deep Snow, hỗ trợ bởi camera dưới gầm truyền hình ảnh về màn trung tâm khi kích hoạt chức năng Multi-Terrain Monitor.
Một tính năng khác là Crawl Control duy trì tốc độ tự động xe mà không cần người dùng nhấn chân ga khi vận hành off-road. Toyota cũng đã mang Land Cruiser thử nghiệm ở nhiều nơi, trong đó có cả trên đường đua Dakar Rally do những tay đua rally chuyên nghiệp cầm lái.
Nội thất Toyota Land Cruiser đã được làm mới toàn diện xoay quanh tâm điểm là màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch (bản mặc định là 9) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, camera toàn cảnh 360 độ.
Màn HUD, bộ lọc không khí, dàn loa JBL cao cấp, hệ thống đọc vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện là một số trang bị khác. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như thường lệ vẫn có mặt.
Giá bán và thông số Toyota Land Cruiser tại từng khu vực sẽ được công bố sau. Trong bộ ảnh Toyota Land Cruiser mới có ảnh phiên bản thể thao GR Sport nhưng hãng cũng tạm thời chưa nói gì về vấn đề này. Xe được cam kết sẽ có mặt tại nhiều khu vực ngay trong quý III.
Tăng tốc 0-100Km trong 6,7 giây là thật ra Toy đang nói Phét ….hay Toy chỉ là nói Điêu thôi ?….
Cụ nhầm rồi, thế hệ mới này Toyota thay đổi nhiều từ hộp số 10 cấp với dải tỷ số truyền rộng hơn, đến máy tubo mới, cho moment xoắn 650 Nm tại 1500-4000 v/p đảm bảo dư thừa sức mạnh cho cái xác 2,3-2,4 tấn cụ nhé!Em cũng thấy không hợp lý, 400 ngựa kéo bộ thân vỏ này không thể lên 100 trong 6,7s ngang con bmw f30.
Mà động cơ của toy mô men xoắn tối đa ở vòng tua rất cao, tăng tốc kém, phải trên 60km/h mới thấy thoát máy, ăn nước hậu; không rõ chuyển sang chạy turbo có cải thiện cái này không.
Bản chính hãng chắc chắn không thể full được! Thực tế như mấy năm trước để sở hữu bản full khách thường phải chi thêm khoảng 2 tỷ nữa để order!Dự đoán bọn Toy Vn nó sẽ cắt những options nào hả các bác? Giữ nguyên giá mà options như công bố thì ngon thật.
Cụ nhầm rồi, thế hệ mới này Toyota thay đổi nhiều từ hộp số 10 cấp với dải tỷ số truyền rộng hơn, đến máy tubo mới, cho moment xoắn 650 Nm tại 1500-4000 v/p đảm bảo dư thừa sức mạnh cho cái xác 2,3-2,4 tấn cụ nhé!
Mã máy đây cụ ơi: V35A-FTS 3.5L Twin Turbo EngineThế em mới nói chờ xem cái động cơ turbo mới này ntn; chứ còn trước đây em chưa được chạy sport car của toy; còn lại đủ cả, chưa thấy cái nào có nước đầu, phanh, lái ấn tượng.
Động cơ này mã ntn cụ ơi, em ngó qua chút.
E tưởng xe địa hình mô men xoắn cao từ vòng tua thấp chứ nhỉ?Em cũng thấy không hợp lý, 400 ngựa kéo bộ thân vỏ này không thể lên 100 trong 6,7s ngang con bmw f30.
Mà động cơ của toy mô men xoắn tối đa ở vòng tua rất cao, tăng tốc kém, phải trên 60km/h mới thấy thoát máy, ăn nước hậu; không rõ chuyển sang chạy turbo có cải thiện cái này không.
E tưởng xe địa hình mô men xoắn cao từ vòng tua thấp chứ nhỉ?
cụ chém nó ẩu cũng vừa phải thôi chứ, mấy con máy xăng lắp trên SUV cỡ lớn của Toy nó không cần đến 4k rpm để đạt max torque đâu?Diesel mô men cao ngay ở vòng tua thấp cuj ah; nhưng xe xăng loại hút khí tự nhiên của toy thì cỡ trên 4k rpm mới có mô men xoắn lớn nhất. Nên xe tăng tốc chậm, tất nhiên là còn phụ thuộc vào hộp số, phần mềm đk động cơ và hộp số.
Hãng này điều khiển hộp số rất dở là ngớt ga thì lại lên số để chạy trớn, đến khi thốc ga lại phải lùi số; đáng ra để số phù hợp với xu hướng của tốc độ xe.
cụ chém nó ẩu cũng vừa phải thôi chứ, mấy con máy xăng lắp trên SUV cỡ lớn của Toy nó không cần đến 4k rpm để đạt max torque đâu?
máy 1UR-FE 4.6 đạt max torque tại 3400rpm, máy 3UR-FE 5.7 tại 3600rpm, máy 1GR-FE 4.0 đạt tại 3600rpm, ngay cả con máy hay bị chê là yếu sinh lý như 2TR-FE 2.7 lắp trên Phò thu nợ cũng đạt max torque tại 3800-3900 rpm. máy xăng cho các loại xe cỡ nhỏ của Toy thì max torque thường ở rpm rất cao, nhưng riêng máy xăng cỡ lớn và là cho SUV của Toy thì đạt được ở vòng tua không phải là quá lớn. đấy là còn chưa kể đến chuyện nếu bàn về torque và hp thì cực đại của hai thông số này nó không có nhiều ý nghĩa, mà quan trọng hơn là xem cái torque và hp đấy phân bố ra sao trên các dải vòng tua.
cuối cùng thì chính như cụ đã nhận xét, việc tăng tốc ra sao còn phụ thuộc rất nhiều vào hộp số (bước số, chuyển số, tỉ số truyền) và độ nhạy chân ga. riêng khoản chân ga của xe Toy thì em đánh giá là dở tệ, vì ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu nên phản hồi chân ga rất chán, với xe AT như Phò hay Prado muốn thoát máy từ đầu chỉ có đẩy sang dùng số S+/-. nói cụ có thể không tin chứ giữa một con Prado 90 date 2000 5 số tay và một con Prado 150 6AT, cả hai đều dùng máy 2.7 tuy khác loại nhưng gần như tương đồng về công suất thì con Prado 5MT vút nước đầu tốt hơn hẳn, còn con Prado 6AT có đạp sát ván nó cũng chỉ từ từ bò lên thôi.
cụ chém nó ẩu cũng vừa phải thôi chứ, mấy con máy xăng lắp trên SUV cỡ lớn của Toy nó không cần đến 4k rpm để đạt max torque đâu?
máy 1UR-FE 4.6 đạt max torque tại 3400rpm, máy 3UR-FE 5.7 tại 3600rpm, máy 1GR-FE 4.0 đạt tại 3600rpm, ngay cả con máy hay bị chê là yếu sinh lý như 2TR-FE 2.7 lắp trên Phò thu nợ cũng đạt max torque tại 3800-3900 rpm. máy xăng cho các loại xe cỡ nhỏ của Toy thì max torque thường ở rpm rất cao, nhưng riêng máy xăng cỡ lớn và là cho SUV của Toy thì đạt được ở vòng tua không phải là quá lớn. đấy là còn chưa kể đến chuyện nếu bàn về torque và hp thì cực đại của hai thông số này nó không có nhiều ý nghĩa, mà quan trọng hơn là xem cái torque và hp đấy phân bố ra sao trên các dải vòng tua.
cuối cùng thì chính như cụ đã nhận xét, việc tăng tốc ra sao còn phụ thuộc rất nhiều vào hộp số (bước số, chuyển số, tỉ số truyền) và độ nhạy chân ga. riêng khoản chân ga của xe Toy thì em đánh giá là dở tệ, vì ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu nên phản hồi chân ga rất chán, với xe AT như Phò hay Prado muốn thoát máy từ đầu chỉ có đẩy sang dùng số S+/-. nói cụ có thể không tin chứ giữa một con Prado 90 date 2000 5 số tay và một con Prado 150 6AT, cả hai đều dùng máy 2.7 tuy khác loại nhưng gần như tương đồng về công suất thì con Prado 5MT vút nước đầu tốt hơn hẳn, còn con Prado 6AT có đạp sát ván nó cũng chỉ từ từ bò lên thôi.
em thì mới chỉ dám chạy đến 140 thôi, chứ bọn nước ngoài Prado 2.7 4AT em thấy nó chạy đến hơn 170 rồi đấyNước hậu của Prado là bn km/h hở cụ?