[Thảo luận] Lancer Gala - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Cụ chơi con nài giống của cháu. :) Dây AUX giấu trong cốp bên phụ cụ nhé.


Cụ là thay cái đầu Cd bên dưới rồi thì cd chắc đọc ngon. Thay mỗi đầu bên dưới và giữ cái bên trên có được k vác cụ nhỉ. Chỉ cần đọc cd tốt là cũng ok
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,396
Động cơ
1,072,624 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Cụ là thay cái đầu Cd bên dưới rồi thì cd chắc đọc ngon. Thay mỗi đầu bên dưới và giữ cái bên trên có được k vác cụ nhỉ. Chỉ cần đọc cd tốt là cũng ok
Của em là DVD luôn cụ nhé. cái trên là màn hình mà cụ. :bz Đây cụ:
 

nvatuan

Xe tải
Biển số
OF-325870
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
416
Động cơ
290,470 Mã lực
Đã cụ nào chế được cái Zác Aux để nghe nhạc bằng điện thoại chưa nhỉ. Cái ổ cd già cỗi nên tậm tịt quá!
Em chưa thấy ai độ, chỉ thay cho tiện. Cụ dùng thêm máy phát nhạc MP3 phát qua sóng FM cũng ok, nhớ chép nhạc ở 320kb để cho âm thanh chất lượng hơn.
Cụ máu thì đổi qua em gala 2.0 đi: cái gì cũng hơn 1.6!
 

onename

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-368811
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
123
Động cơ
254,230 Mã lực
Chào các cụ mợ, em nhờ các cụ mợ tư vấn giúp em chút về Vô lăng bị chập còi em Mitshubishi Lancer 1.6 CVT 2004 ạ!
Số là vợ hai nhà em Mitshubishi Lancer Gala CVT 1.6 2004 vừa bị ốm, hiện tượng em í là bị chập còi phần nút bấm trên Vô lăng (Chập cháy còi luôn ạ), Mang ra Gara quen anh em tháo Vô lăng ra nhưng không dám bung vì sợ hỏng túi khí không xếp lại được, mà còi là bộ phận quan trọng không thể thiếu nên đành cắt lớp da bên trên để kiểm tra, phát hiện là Mitshubishi Lancer nhà ta phần công tắc còi sử dụng hai lớp đồng tiếp xúc, cách nhau bằng 1 lớp giấy bóng có khoét các lỗ tròn tiếp điểm (Chắc thổi 1 lớp chân không để phân cách), phần này xe em bị xẹp chập nên phải gỡ đi. Nhờ các cụ cao nhân tư vấn giúp em giờ xử lý như thế nào ạ, có cách nào xử lý lại còi và thay lớp da bên trên hay phải thay cả cụm Vô lăng ạ...
Hiện tại em vẫn đấu tạm hai đầu như trên hình để chạy tạm cho có còi nhưng về lâu về dài thì không ổn nhờ các cụ tư vấn giúp em...Hoặc cụ nào làm Gara có dư cụm Vô lăng cho em nó thì báo giá cho em nhé...Cảm ơn các cụ nhiều
Dây thép gai nhà em: O9O4.6O.2O.44
P/S: Cụm nhà em ngoài khoét cái da bên trên và bỏ lớp tiếp xúc còi rồi thì vẫn nguyên vẹn nhé, chưa tháo mở đụng chạm gì đâu ạ!

Thực tế Vô lăng Mitshubishi Gala 1.6 CVT 2004


Nhà em phải khoét lớp trên để bóc tấm khiển còi đây ạ


Còi xe được khiển bằng hai lớp lá đồng mỏng
xen giữa là lớp Nilon khoét các lỗ tròn tạo tiếp điểm
(Phần này chắc được thổi chân không lâu ngày xẹp nên chập ạ)



Và còi giải pháp tạm thời của em...Hjx
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Chết nhỉ! Có mỗi vấn đề còi thôi mà phức tạp quá. Trộm vía k biết bao giờ xe mình bị đây. Sao nó lại thiết kế như thế nhỉ. Hỏng là phải thay cả cụm túi khí luôn ah. Cụ khoét ra thế rồi giờ định thế nào chứ nhìn thế nghê quá
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Xe em sáng nay đi vệ sinh cái dàn lạnh. Nguyên bản k có lọc gió nên bẩn kinh làm xe k được mát sâu. Giờ đã bổ sung lọc gió và dàn sạch sẽ nên xe em đã mát như mong đọi khi phải đi giữa nắng trưa hè rồi. Chia sẻ với các cụ!
 

onename

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-368811
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
123
Động cơ
254,230 Mã lực
Chết nhỉ! Có mỗi vấn đề còi thôi mà phức tạp quá. Trộm vía k biết bao giờ xe mình bị đây. Sao nó lại thiết kế như thế nhỉ. Hỏng là phải thay cả cụm túi khí luôn ah. Cụ khoét ra thế rồi giờ định thế nào chứ nhìn thế nghê quá
Vấn đề là không phải thay cả cụm túi khí cụ ạ nhưng thợ không dám tháo ra vì vừa sợ lỗi túi khí mà có thể vẫn không xử lý được phần còi, con này thiết kế còi quá hiểm luôn ạ, khả năng cao là qua thời gian phần chân không bị xẹp xuống nên hai lớp tiếp xúc dính vào nhau, thế mới biết nếu là cơ cấu cơ khí thì dễ xử lý hơn ạ...Hjx!
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Vấn đề là không phải thay cả cụm túi khí cụ ạ nhưng thợ không dám tháo ra vì vừa sợ lỗi túi khí mà có thể vẫn không xử lý được phần còi, con này thiết kế còi quá hiểm luôn ạ, khả năng cao là qua thời gian phần chân không bị xẹp xuống nên hai lớp tiếp xúc dính vào nhau, thế mới biết nếu là cơ cấu cơ khí thì dễ xử lý hơn ạ...Hjx!
Chắc tại Cụ bóp em ấy mạnh quá nên mới thế đấy :)):)):))
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Chết nhỉ! Có mỗi vấn đề còi thôi mà phức tạp quá. Trộm vía k biết bao giờ xe mình bị đây. Sao nó lại thiết kế như thế nhỉ. Hỏng là phải thay cả cụm túi khí luôn ah. Cụ khoét ra thế rồi giờ định thế nào chứ nhìn thế nghê quá
Em nghĩ thợ kém quá nên mới thế. Chả bao giờ có chuyện khoét như này cả. :)
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,396
Động cơ
1,072,624 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Em nghĩ thợ kém quá nên mới thế. Chả bao giờ có chuyện khoét như này cả. :)
Không sửa được thì cũng đừng khoét toang ra như thế. Trường hợp này của cụ chỉ có 1 cách duy nhất là thay volang thôi. :bz
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Không sửa được thì cũng đừng khoét toang ra như thế. Trường hợp này của cụ chỉ có 1 cách duy nhất là thay volang thôi. :bz
Em nghĩ là kể cả không sửa được thì chế 1 còi riêng, làm 1 cái nút ở đâu đó là được. Chứ khoét như này nhìn ghê hết cả người.
 

nvatuan

Xe tải
Biển số
OF-325870
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
416
Động cơ
290,470 Mã lực
Vấn đề là không phải thay cả cụm túi khí cụ ạ nhưng thợ không dám tháo ra vì vừa sợ lỗi túi khí mà có thể vẫn không xử lý được phần còi, con này thiết kế còi quá hiểm luôn ạ, khả năng cao là qua thời gian phần chân không bị xẹp xuống nên hai lớp tiếp xúc dính vào nhau, thế mới biết nếu là cơ cấu cơ khí thì dễ xử lý hơn ạ...Hjx!
Còi phức tạp kiểu gì cũng không xử lý theo kiểu "phẩu thuât" 102 của thợ này cả! Vào gara chuyên Mit xử lý được mà bác. Giờ nếu sửa được, chắc bác phải bọc lại vô lăng quá!
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Còi phức tạp kiểu gì cũng không xử lý theo kiểu "phẩu thuât" 102 của thợ này cả! Vào gara chuyên Mit xử lý được mà bác. Giờ nếu sửa được, chắc bác phải bọc lại vô lăng quá!
Em nghĩ cụ chủ bây giờ may ra thì bọc lại được chứ nhiều khả năng là vô lăng mới. Thợ quá gà.
 

trojanhalong

Xe hơi
Biển số
OF-318542
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
126
Động cơ
293,460 Mã lực
Em thay hình như loại KGB của Malay. E cất quả còn tốt phòng trường hợp giống như bây giờ đây bác-bị hỏng 1 quả. E thay 1 đôi mới, còn quả cũ chưa hỏng em cất dự phòng
Tôi cũng đã thay một bên hàng mitsubishi Thái Lan rồi nhưng ko cần, bên mới thấy hơi cao hơn nên thay luôn cả đôi.
 

trojanhalong

Xe hơi
Biển số
OF-318542
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
126
Động cơ
293,460 Mã lực
Chia sẻ các cụ trong hội: Xe em đang có hiện tượng khi mình đang đi bình thường, lúc đến nơi dừng xe cần cài số lùi có hiện tượng giật khá mạnh khi nhả phanh để xe lùi ( không phải lúc cài số). Chỉ là 1,2 phát lùi đầu tiên khi mình mới đi về thôi, còn sau lại bình thường. E đã thử tắt Đh rồi nhưng vẫn bị. Người lạ đi không quen xe là cũng bị giật mình đấy:)). Không biết đấy là hiện tượng gì nhỉ?
Xe bác hỏng cao su chân máy rồi.
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top