- Biển số
- OF-381608
- Ngày cấp bằng
- 8/9/15
- Số km
- 1,951
- Động cơ
- 749,322 Mã lực
Em thấy GTCC với XXX thủ đô phối hợp cực kỳ ăn ý.Em cũng éo hiểu sao cái điều vô lý này cứ nghiễm nhiên tồn tại ở thủ đô ngàn năm văn vật từ rất lâu rồi.
Em thấy GTCC với XXX thủ đô phối hợp cực kỳ ăn ý.Em cũng éo hiểu sao cái điều vô lý này cứ nghiễm nhiên tồn tại ở thủ đô ngàn năm văn vật từ rất lâu rồi.
Cụ đào mộ ghê thíaCảm ơn cụ!
Giời ạ, bài viết từ 2014 (3 năm rồi) mà chả đc ban ngành nào nó ngó ngàng, giờ đường Nguyễn Trãi đi hay lắmBẩm các kụ mợ,
Hà nội có nhiều đặc sản rất "Siêu". Nhưng nhà cháu thấy ấn tượng nhất là đặc sản "Làn đường Siêu rộng" của Hà nội.
Mỗi làn đường rộng 7-8m, nhốt được một rừng xe các loại.
Các loại phương tiện dàn hàng ngang, chéo cánh sẻ, thả sức chen chúc, lấn ép, tạt đầu nhau trong cái làn đường siêu rộng ấy.
Không bị sứt đầu mẻ trán mới lạ.
Với mong muốn chung tay xây dựng một môi trường lưu thông văn minh, trật tự, đúng luật pháp, nhà cháu mạo muội lập thớt này, cùng các kụ gửi lời yêu cầu cấp thiết đến Sở GTVT Hà nội:
"Hãy kẻ vạch chia làn đường theo đúng quy định của pháp luật, mỗi làn rộng tối đa chỉ 3,5m!
Hãy xoá bỏ các làn đường Siêu rộng, bất chấp quy định của luật pháp, đang tồn tại giữa Thủ đô,".
Làn đường Siêu rộng trên đường Trần Nhật Duật
Làn đường Siêu rộng trên đường Tây Sơn
Thớt này nhà cháu dự kiến gồm 3 phần chính sau, mong các kụ mợ cùng đóng góp:
A- Quy định của Luật hiện hành về kẻ vạch chia làn đường.
B- Minh hoạ thực trạng kẻ vạch chia làn hiện nay tại một số tuyến đường chính tại Hn.
(Mong các kụ tích cực đóng góp hình ảnh minh hoạ cho mục này)
C- Những hệ luỵ do lưu thông trên làn đường Siêu rộng sai tiêu chuẩn gây ra, cho giao thông nói chung, cho lái xe nói riêng.
Mong các kụ cùng chung tay góp sức để lời yêu cầu trên lọt được tai các vị bên Sở gtvt Hn.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
(Tiếp theo...1)
.
dạ e đào thế maf sáng này đường vẫn 10m một làn đấyCụ đào mộ ghê thía
Kính cụ 1 li cụ dành thời gian đăng bài và hình ảnh chú đáo quá(Tiếp theo ...4)
C- Những hệ luỵ do buộc phải lưu thông trên làn
đường Siêu rộng gây ra, cho giao thông nói chung, cho lái xe nói riêng.
C.1- Khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng, lái xe không thể tuân thủ luật pháp.
Cụ thể: không thể tuân thủ các nguyên tắc "(mỗi) phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường", "chỉ được chuyển làn ở những nơi cho phép", "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về (các làn) bên phải", quy định tại Luật GTĐB, Điều 13 "Sử dụng làn đường" (Xem Hình #15)
C.2- Tình trạng lưu thông trên các làn đường Siêu rộng rất lộn xộn, nguy hiểm. Các loại phương tiện tự do chen chúc nhau, chèn ép, lấn đường, tạt đầu, v.v... và cũng luôn phải đề phòng lẫn nhau, gây tâm lí bức xúc, bất an.
C.3- Lưu lượng giao thông thấp, vận tốc di chuyển của phương tiện đạt rất thấp, là nguyên nhân quan trọng gây ùn tắc giao thông.
C.4- Không có vạch kẻ chia làn trên đường, lái xe không có ranh giới để biết giới hạn xe mình được đi đến đâu theo chiều ngang, mạnh ai nấy lấn, dễ gây va quệt.
Tại các nơi không có vạch kẻ chia làn, rất khó xác định xe nào đúng xe nào sai trong trường hợp có va quệt xảy ra. (Xem hình #16, #17, #18)
C.5- Lái xe không biết phải đi thế nào cho đúng luật, để không bị phạt, khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng.
Trên làn siêu rộng đủ chiều rộng để 3 ô tô cùng chạy theo hàng ngang. Các xe không thể xếp theo hàng một để di chuyển, vì như vậy gây phí phạm mặt đường.
Nếu chạy xe sang bên phải, mà lỡ chạy nhanh hơn xe rùa bò phía bên trái mình, sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "vượt xe bên phải".
Nếu chạy xe sang bên trái, mà chạy chậm hơn xe đang phóng nhanh ở bên phải sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "xe di chuyển chậm không đi về bên phải".
Đúng là, Tiến thoái lưỡng nan. Như gà mắc tóc.
-------------
Trích luật:
Hình #15:
Hình #16: Không có vạch kẻ chia làn, phương tiện không có ranh giới để giới hạn khu vực di chuyển theo chiều ngang đường, do đó mạnh ai nấy lấn ngang.
Khi va quệt, không có vạch kẻ chia làn làm mốc để phân xử đúng sai.
Hình #17: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên trái không dám lấn qua phải, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.
Hình #18: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên phải không dám lấn qua trái, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.
.
Lại thêm nước lạ sắp hình thànhXxx: các chú thừa hơi quá nhỉ. Anh để làn rộng để các chú đi cho nó thoải mái. Bây giờ lại ý kiến ý cò rồi lại so sánh Tây nó làm thế. Sính ngoại thế là ko được. Hà Lội mình phải có bản sắc riêng chứ. Phải không giống ai mới được.
Các chú óp ép là nhiều ý kiến, ý voi lắm. Anh ngứa lắm rồi...
Bài viết từ năm 2014, đến năm 2019 này thấm thoắt cũng đã 5 năm, nhưng vẫn chưa được Sở Gtvt Hà nội đoái hoài quan tâm để thực hiện kẻ vạch chia làn cho đúng luật.Giời ạ, bài viết từ 2014 (3 năm rồi) mà chả đc ban ngành nào nó ngó ngàng, giờ đường Nguyễn Trãi đi hay lắm
Các cụ đào mộ cái "yêu cầu cấp thiết" của cụ sgb lên cũng chả khác đc
Theo nhà cháu nghĩ,Mình có theo dõi thớt này hôm nay tự dưng thấy báo có bài viết mới. Nhưng quả thật mình không rõ sẽ phân làn bằng giải phân cách cứng hay mềm, nếu cứng thì chắc sẽ có nhiệm vụ giống hàng cây xà cừ ngày trước, hi vọng sau phân làn thì đi ra Vành đai 3 sẽ dễ thở hơn!
Chã có nhầm việc kẻ làn với phân làn cứng ko đấy? Đây là 2 việc khác nhau, kẻ vạch phân làn em nhớ trước Covid đã có rồi, tầm cuối 2019 đầu 2020.Bài kiến nghị này viết từ năm 2014.
Sau 8 năm, cuối cùng Sở Gtvt HN mới chịu nhúc nhích.
Khi ruồi đã rủ nhau làm tổ kín mép, không há mồm được nữa, mới chịu đưa tay lên khua.
Tưởng cứ ì ra, không chịu kẻ vạch chia làn xe cho đúng luật, chỉ cần xài 1-2 làn xe siêu rộng 9m, là được mãi.
Chẳng phải vô cớ mà cả thế giới người ta phải bỏ cả đống tiền, để mua sơn, kẻ vạch chia làn.
Link:
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02J5Ha2W8tP5DSgk4PDCc9LMAxLCsF34DDvoGShFFVU5s6JXtaGfU2zfLEcLTGKwjFl&id=406594439399968&m_entstream_source=timeline