[VHGT] Làn đường Siêu rộng tại Hà nội - Đề nghị Sở GTVT kẻ vạch chia làn đường đúng luật

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,363
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Em cũng éo hiểu sao cái điều vô lý này cứ nghiễm nhiên tồn tại ở thủ đô ngàn năm văn vật từ rất lâu rồi.
Em thấy GTCC với XXX thủ đô phối hợp cực kỳ ăn ý.
 

CCCK

Xe điện
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
2,363
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Có những chỗ đường bé tí cũng chia vạch cắm biển (như Tôn Thất Tùng ) để làm xiền.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,522
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Bẩm các kụ mợ,

Hà nội có nhiều đặc sản rất "Siêu". Nhưng nhà cháu thấy ấn tượng nhất là đặc sản "Làn đường Siêu rộng" của Hà nội.

Mỗi làn đường rộng 7-8m, nhốt được một rừng xe các loại.
Các loại phương tiện dàn hàng ngang, chéo cánh sẻ, thả sức chen chúc, lấn ép, tạt đầu nhau trong cái làn đường siêu rộng ấy.
Không bị sứt đầu mẻ trán mới lạ.

Với mong muốn chung tay xây dựng một môi trường lưu thông văn minh, trật tự, đúng luật pháp, nhà cháu mạo muội lập thớt này, cùng các kụ gửi lời yêu cầu cấp thiết đến Sở GTVT Hà nội:

"Hãy kẻ vạch chia làn đường theo đúng quy định của pháp luật, mỗi làn rộng tối đa chỉ 3,5m!

Hãy xoá bỏ các làn đường Siêu rộng, bất chấp quy định của luật pháp, đang tồn tại giữa Thủ đô,".



Làn đường Siêu rộng trên đường Trần Nhật Duật



Làn đường Siêu rộng trên đường Tây Sơn



Thớt này nhà cháu dự kiến gồm 3 phần chính sau, mong các kụ mợ cùng đóng góp:

A- Quy định của Luật hiện hành về kẻ vạch chia làn đường.

B- Minh hoạ thực trạng kẻ vạch chia làn hiện nay tại một số tuyến đường chính tại Hn.
(Mong các kụ tích cực đóng góp hình ảnh minh hoạ cho mục này)

C- Những hệ luỵ do lưu thông trên làn đường Siêu rộng sai tiêu chuẩn gây ra, cho giao thông nói chung, cho lái xe nói riêng.

Mong các kụ cùng chung tay góp sức để lời yêu cầu trên lọt được tai các vị bên Sở gtvt Hn.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


(Tiếp theo...1)

.
Giời ạ, bài viết từ 2014 (3 năm rồi) mà chả đc ban ngành nào nó ngó ngàng, giờ đường Nguyễn Trãi đi hay lắm :))
Các cụ đào mộ cái "yêu cầu cấp thiết" của cụ sgb lên cũng chả khác đc :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

faraway89

Xe tải
Biển số
OF-202265
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
274
Động cơ
324,190 Mã lực
Tiết kiệm sơn ấy mà, trong khi cơ sở vật chất được đầu tư ngon lành hơn, có đường vành đai, đường trên cao
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,025
Động cơ
421,963 Mã lực
(Tiếp theo ...4)


C- Những hệ luỵ do buộc phải lưu thông trên làn
đường Siêu rộng gây ra, cho giao thông nói chung, cho lái xe nói riêng.

C.1- Khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng, lái xe không thể tuân thủ luật pháp.

Cụ thể: không thể tuân thủ các nguyên tắc "(mỗi) phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường", "chỉ được chuyển làn ở những nơi cho phép", "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về (các làn) bên phải", quy định tại Luật GTĐB, Điều 13 "Sử dụng làn đường" (Xem Hình #15)


C.2- Tình trạng lưu thông trên các làn đường Siêu rộng rất lộn xộn, nguy hiểm. Các loại phương tiện tự do chen chúc nhau, chèn ép, lấn đường, tạt đầu, v.v... và cũng luôn phải đề phòng lẫn nhau, gây tâm lí bức xúc, bất an.


C.3- Lưu lượng giao thông thấp, vận tốc di chuyển của phương tiện đạt rất thấp, là nguyên nhân quan trọng gây ùn tắc giao thông.


C.4- Không có vạch kẻ chia làn trên đường, lái xe không có ranh giới để biết giới hạn xe mình được đi đến đâu theo chiều ngang, mạnh ai nấy lấn, dễ gây va quệt.

Tại các nơi không có vạch kẻ chia làn, rất khó xác định xe nào đúng xe nào sai trong trường hợp có va quệt xảy ra. (Xem hình #16, #17, #18)

C.5- Lái xe không biết phải đi thế nào cho đúng luật, để không bị phạt, khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng.

Trên làn siêu rộng đủ chiều rộng để 3 ô tô cùng chạy theo hàng ngang. Các xe không thể xếp theo hàng một để di chuyển, vì như vậy gây phí phạm mặt đường.

Nếu chạy xe sang bên phải, mà lỡ chạy nhanh hơn xe rùa bò phía bên trái mình, sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "vượt xe bên phải".

Nếu chạy xe sang bên trái, mà chạy chậm hơn xe đang phóng nhanh ở bên phải sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "xe di chuyển chậm không đi về bên phải".

Đúng là, Tiến thoái lưỡng nan. Như gà mắc tóc.



-------------
Trích luật:


Hình #15:




Hình #16: Không có vạch kẻ chia làn, phương tiện không có ranh giới để giới hạn khu vực di chuyển theo chiều ngang đường, do đó mạnh ai nấy lấn ngang.

Khi va quệt, không có vạch kẻ chia làn làm mốc để phân xử đúng sai.




Hình #17: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên trái không dám lấn qua phải, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.




Hình #18: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên phải không dám lấn qua trái, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.


.
Kính cụ 1 li cụ dành thời gian đăng bài và hình ảnh chú đáo quá
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,293
Động cơ
885,702 Mã lực
Kẻ đường kiểu này tiết kiệm hàng trăm tỷ ạ!
 

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
102
Xxx: các chú thừa hơi quá nhỉ. Anh để làn rộng để các chú đi cho nó thoải mái. Bây giờ lại ý kiến ý cò rồi lại so sánh Tây nó làm thế. Sính ngoại thế là ko được. Hà Lội mình phải có bản sắc riêng chứ. Phải không giống ai mới được.

Các chú óp ép là nhiều ý kiến, ý voi lắm. Anh ngứa lắm rồi...
Lại thêm nước lạ sắp hình thành
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Giời ạ, bài viết từ 2014 (3 năm rồi) mà chả đc ban ngành nào nó ngó ngàng, giờ đường Nguyễn Trãi đi hay lắm :))
Các cụ đào mộ cái "yêu cầu cấp thiết" của cụ sgb lên cũng chả khác đc :D
Bài viết từ năm 2014, đến năm 2019 này thấm thoắt cũng đã 5 năm, nhưng vẫn chưa được Sở Gtvt Hà nội đoái hoài quan tâm để thực hiện kẻ vạch chia làn cho đúng luật.

Qua việc này, thấy Sở Gtvt Hn tạo tiếng xấu cho Thủ đô quá.

Ngược lại, các bác bên Tổng cục Đường bộ thì có phản hồi khá nhanh trước bài viết từ tháng 11/2018 của Otofun nhà mình về thực trạng xe chạy ngược chiều trên cao tốc, bằng cách khẳng định nguyên nhân xe chạy lùi trên cao tốc là do thiếu biển báo hướng dẫn tại lối ra, đồng thời yêu cầu gấp rút bổ sung biển báo trước các lối ra trên cao tốc.

Link: https://www.otofun.net/threads/chay-nguoc-chieu-tren-cao-toc-nguyen-nhan-va-cac-bien-phap-han-che.1416203/page-10#post-45423613


 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài kiến nghị này viết từ năm 2014.

Sau 8 năm, cuối cùng Sở Gtvt HN mới chịu nhúc nhích.
Khi ruồi đã rủ nhau làm tổ kín mép, không há mồm được nữa, mới chịu đưa tay lên khua.

Tưởng cứ ì ra, không chịu kẻ vạch chia làn xe cho đúng luật, chỉ cần xài 1-2 làn xe siêu rộng 9m, là được mãi.

Chẳng phải vô cớ mà cả thế giới người ta phải bỏ cả đống tiền, để mua sơn, kẻ vạch chia làn.

Link:
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02J5Ha2W8tP5DSgk4PDCc9LMAxLCsF34DDvoGShFFVU5s6JXtaGfU2zfLEcLTGKwjFl&id=406594439399968&m_entstream_source=timeline

99412D4A-5AAF-4FED-B023-131886AA04EE.jpeg
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,631
Động cơ
348,381 Mã lực
Mình có theo dõi thớt này hôm nay tự dưng thấy báo có bài viết mới. Nhưng quả thật mình không rõ sẽ phân làn bằng giải phân cách cứng hay mềm, nếu cứng thì chắc sẽ có nhiệm vụ giống hàng cây xà cừ ngày trước, hi vọng sau phân làn thì đi ra Vành đai 3 sẽ dễ thở hơn!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mình có theo dõi thớt này hôm nay tự dưng thấy báo có bài viết mới. Nhưng quả thật mình không rõ sẽ phân làn bằng giải phân cách cứng hay mềm, nếu cứng thì chắc sẽ có nhiệm vụ giống hàng cây xà cừ ngày trước, hi vọng sau phân làn thì đi ra Vành đai 3 sẽ dễ thở hơn!
Theo nhà cháu nghĩ,
Kẻ vạch chia làn cho chuẩn, Làm giải phân cách cứng, Gắn đèn tín hiệu phân luồng xe hợp lý, Gắn biển rõ ràng, ...

Đó mới chỉ là các điều kiện CẦN, nhưng chưa phải là ĐỦ để có thể giảm đáng kể việc ùn tắc trên trục đường này.

Các bác tài ở HN cần thay đổi thói quen chạy xe nữa, đặc biệt là các bác tài chạy ô tô con.

Thay đổi theo nguyên tắc:
1- Nhường cho người khác đi thoát, thì mình mới đi được
(xin đừng cứ bám sát đuôi nhau nữa, đừng nhấn ga vọt lên chặn đầu xe khác nữa...);

2- Phải tạo điều kiện giúp nhau chạy nhanh hơn (ưu tiên nhường cho xe đi thẳng để họ không phải đạp phanh),
thì mới giải phóng đường nhanh được, mới có chỗ trống cho xe khác chạy.

3- Hạn chế rẽ trái tại giao cắt.
Thay vì cho xe rẽ trái nơi giao cắt không có đèn rẽ trái, nếu có thể, chúng ta nên cố gắng:
- Chủ động rẽ phải --> quay đầu --> đi thẳng qua giao cắt,
- hoặc đi thẳng qua giao cắt --> quay đầu --> rẽ phải nơi giao cắt (xem hình)

4- ...

206837DB-94EF-488D-B5C5-7C764DA232E7.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nghĩ Đoạn đường Ngã Tư Sở - Hà Đông dài 6km, cũng giống đoạn đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) đến Xa lộ Hà nội (Quận 2, Tp. HCM) cũng dài 6 km.

- Cả 2 đều là trục đường chính xuyên thành phố,
- Cả 2 đều đi qua khu dân cư rất đông đúc, có nhiều giao cắt với các hướng đường chính khác.

1- Trước đây, tuyến đường ĐBP- Xa lộ HN từng kẹt xe rất nặng, đặc biệt tại ngã tư Chợ Văn Thánh. Nhưng hiện tại giao thông trên tuyến này khá thông thoáng. Xe ô tô chạy được 70 km/h, xe máy 60 km/h. Hầu như không còn cảnh kẹt xe nữa.

2- Bác Chánh ở Hn nên tham khảo cách tổ chức giao thông trên tuyến ĐBP-XLHN này, đặc biệt là cách chặn ngã tư Văn Thánh, chia tách luồng ô tô riêng với xe máy trên toàn tuyến này, để áp dụng cho tuyến đường Nguyễn Trãi ở HN.

Hình minh hoạ: Tuyến đường Điện biên Phủ - Xa lộ Hà nội, từ vòng xoay NBK đến Cantavil An Phú, dài 6km, nay rất thông thoáng.
(Toạ độ 10.8005856, 106.7083078 )

AD42B3C1-289D-49B8-8063-E834623820E8.jpeg
 

xethietgiap

Xe đạp
Biển số
OF-88336
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
38
Động cơ
407,400 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.
Thiệt hại rất lớn cho người tham gia giao thông, cho kinh tế xã hội, cho cuộc sống của người dân Thủ đô trong thời gian 8 năm qua ( kể từ khi otofun lên tiếng). Đề nghị phải xử lý cái tội lệ làng hơn phép nước của những tay GĐ giao thông mà không thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ này.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,156 Mã lực
Bài kiến nghị này viết từ năm 2014.

Sau 8 năm, cuối cùng Sở Gtvt HN mới chịu nhúc nhích.
Khi ruồi đã rủ nhau làm tổ kín mép, không há mồm được nữa, mới chịu đưa tay lên khua.

Tưởng cứ ì ra, không chịu kẻ vạch chia làn xe cho đúng luật, chỉ cần xài 1-2 làn xe siêu rộng 9m, là được mãi.

Chẳng phải vô cớ mà cả thế giới người ta phải bỏ cả đống tiền, để mua sơn, kẻ vạch chia làn.

Link:
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02J5Ha2W8tP5DSgk4PDCc9LMAxLCsF34DDvoGShFFVU5s6JXtaGfU2zfLEcLTGKwjFl&id=406594439399968&m_entstream_source=timeline

99412D4A-5AAF-4FED-B023-131886AA04EE.jpeg
Chã có nhầm việc kẻ làn với phân làn cứng ko đấy? Đây là 2 việc khác nhau, kẻ vạch phân làn em nhớ trước Covid đã có rồi, tầm cuối 2019 đầu 2020.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top