[Thảo luận] Lần đầu trải nghiệm Fortuner...

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
bác đấy đang tự hào đó,ngày trc nó là số 1 nhưng cách đây đã quá lâu rồi,giờ rất nh lựa chọn,bác đó chắc mãi đi toi với tạch thôi,cho bác ấy mecr với bim ko bằng '' dây'' sắp toi của bác ấy đâu,cả 1 đống tiền nên phải lựa chọn kĩ,e ko nói cái ft nó quá tệ,nếu hiểu theo ý lên xe đỡ mua đỡ nắng như cái lada ấy.nhưng giờ thời đại nào rồi, bác xem nó tiết kiệm xăng quá cơ,tốn xăng vậy thải ra môi trg độc lắm,mấy cái xe chở xăng dầu bác tài bảo hơn 20 rồi,mà e vẫn thấy bon bon bác ạ,nhưng bác tài bảo,cực lắm,chẳng có abs j,đi sợ,rồi máy móc cũ quá,đổ bệnh lung tung,bảo ước gì được lái xe chở xăng loại mới,chạy ngon hơn và nó an toàn hơn vì mới mà
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,046 Mã lực
Sao chả thấy mấy hãng uýnh nhau phá giá cái nhể (hay mua 1 chiếc tặng 2 chiếc nữa vd mua mon tặng evrest +fiestar hay mua ft tặng cam + yaris). Toàn các cụ con Lạc cháu Hồng chiến nhau thế này ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
E là chỗ này cụ hơi nóng. Em kô có ý so sánh nhưng hỏi những người đi zace làm cho đất nước này giàu lên kô cũng giống như liệu mua xe hàn là thông thái? Em thử đặt ngược lại thế những người đi xe kô phải là zace, kể cả xe toi loại khác, có làm cho đất nước này giàu lên kô? Tương tự như vậy, rủ nhau mua xe hàn có bầy đàn kô?...
Bác đọc lại kỹ điều em vừa viết, không có một chữ nào trong mấy câu hỏi của bác cả. Nhưng có 1 điều em tin là phần lớn chủ của mấy cái xe Zace đều là những người chỉ mua xe để làm phương tiện phục vụ cho công việc (nhưng em nhắc lại một lần nữa là em không viêt chỉ có người đi xe Zace duy nhất mới làm việc này)!
Phần tiếp theo bác viết em không trích (về thời gian), nhưng em khẳng định trong từng ấy năm với cái Zace em chưa lần nào phải dừng ở giữa đường và dù cơ sở sản xuất chính của tụi em ở 2 nơi, Xuân Mai và Thái Nguyên và thường xuyên đi lên các vùng cao. Mặt khác trừ trên cao tốc Láng Hòa Lạc vì em chỉ đi đúng 80 (và 100 bây giờ), chứ ở QL3 rất ít khi em bị vượt mà chỉ em vượt và vượt cả các đoàn xe dài (em không tính bị vượt trong chuyến đi mà tính cả tuần hay tháng đấy!), mặc dù cách đi của em là nếu thấy người sau đi nhanh lên thì không cần nháy đèn em cũng nhường ngay. Như vậy bác có thể nhận xét về mặt thời gian (mặc dù bác quy tụi em cản trở đường người khác)!
Thực ra trước đây em cũng chỉ coi Toy là những cái xe vỏ bằng tôn mỏng dính. Khi cái Zace mới ra em đã khuyên 1 người bạn cùng làm không nên mua. Nhưng ghét của nào trời trao của ấy và chính cái Zace này đã đóng góp quá nhiều cho tụi em và làm em thay đổi cách nhìn về Toy!

Bác Hổ nói gì e không hiểu, bác không là Việt ạ ????
Ý bác ấy muốn nói là người Việt thì tận dụng rất tốt mọi phương tiện để phục vụ cho công việc, dù chúng như thế nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác Hổ nói gì e không hiểu, bác không là Việt ạ ????
Em nói vậy mà cụ không hiểu ư.Vậy em giải thích sơ qua,người hiểu biết và coi trọng tính mạng của bản thân và gia đình nên mua cái xe họ ngoài việc suy tính hợp lý mà còn xem nó có an toàn cho bản thân hay không.Đó là người có trí tuệ và xem trọng gia đình để gia đình được an toàn khi tham gia giao thông.Còn như phần nhiều dân mình tư tưởng mua xe để bán không bị lỗ chứ không xem trọng tính mạng.Người không xem trọng tính mạng bản thân thì cụ thấy dân trí cao hay thấp.Thế nên ngày xưa dân VN mới thắng đế quốc Mỹ vì : Điếc không sợ súng đó.Với suy nghĩ thằng nào bị thì bị chứ mình chưa chắc đã bị tại nạn nên chả sao.Với tư tưởng dễ chấp nhận,ba phải nên dễ dàng hài lòng với gì mình có.Chỉ suy nghĩ đến cái lợi mà bỏ qua nhiều thứ quý giá.Em nói nó phù hợp với dân trí thấp của nhiều người VN là vậy vì nhiều người xem trọng giá trị đồng tiền hơn bản thân và gia đình

Chứ em sau này nhà có điều kiện hơn mua xe khác nhưng cái xe đó phải được trang bị hỗ trợ lái an toàn nhiều hơn,tính năng phải hơn xe đang đi và những gì sau này phát triển công nghệ có được.Chả có cái gì là thừa,cái gì sinh ra cũng có cái lý của nó,tồn tại và phát triển là cũng có cái lý của nó.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Em thích cách suy nghĩ của cụ hổ đới, mua cái xe đầu tiên phải tính an toàn chứ cứ tính bán ko mất giá thì cua mề lắm
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Thế nên ngày xưa dân VN mới thắng đế quốc Mỹ vì : Điếc không sợ súng đó...
Câu nói của bác rất giống với những gì em vẫn thường nghe trên cái đài của hội Nghẹo ngày xưa phát từ Sài Gòn!
Cụ Hồ cũng nói "châu chấu đá voi". Nhưng ông Kissinger (cố vấn đặc biệt của TT Mỹ) lại nói với 1 người trong đoàn đại biểu VN: "Nếu các ông chỉ dũng cảm thì chúng tôi chỉ mất vài ngày đến vài tuần để đè bẹp, nhưng các ông không chỉ dũng cảm...". Bác đánh giá quá thấp người Việt đấy. Mấy hôm nữa sẽ kỷ niện "Điện Biên Phủ trên không". Chỉ ôm bom cảm tử có làm được việc ấy không?
Nếu đọc trên mạng, chắc bác chỉ nghe đến "biển người" để thắng Mỹ. Nếu mấy ông lính bộ binh Mỹ cầm khẩu liên thanh còn nói các ông ấy ghê tay khi bắn vào "Biển Việt Cộng" chứ phi công B52 trên trời ở độ cao hơn 10km chỉ mỗi nút bấm thì việc gì họ phải "ghê tay". 1 cái B52 với 25 hay 30 tấn bom, họ rải thảm tạo thành 1 vùng "không sinh vật sống nào tồn tại được" bằng 50 sân bóng đá thì hỏi bao nhiêu người tập trung cho đủ để mấy cái căn cứ B52 xung quanh VN hồi ấy tiêu thụ bom?
Tụi em thế hệ sau, nhưng bác tìm tài liệu về CTBG Hà Giang 83-86, thung lũng Hang Giơi-Vị Xuyên-Thanh Thủy để tìm hiểu mật độ pháo Tầu. Nhưng tụi em chẳng chết như trên mạng họ viết đâu, dù các địa danh nghe không cũng làm người ta sởn da gà: "thung lũng Ma", "suối Gọi hồn"... và cái thung lũng hang Giơi là "cối Xay thịt", không phải vì nó được xay thịt tụi em mà chỉ là tiếng đạn pháo quanh năm, suốt tháng vọng quanh vách đá như ngồi giữa cái cối xay lúa của các cụ ngày xưa... Mùa mưa cây cỏ mọc mạnh đến đâu nhưng trên đó thì chỉ thấy đất đá trộn với mảnh đạn pháo trơ trọi. Báo chí dưới này có đăng 10.000 quả đạn hàng ngày trong những hôm chiến dịch cũng không sai chút nào cả!
Sức đấu tranh sinh tồn của con người cao lắm. Vác thịt người chọi với sắt thép mà tụi em vẫn giằng co với họ, giữ từng mét đất chứ chẳng dại nhẩy lên "hy sinh anh hùng" đâu!!!
Có một trận địa pháo 105 ven sông Lô. Từ trên đỉnh đồi em thấy họ bị pháo kích từ 6 giờ sáng đến gần 6 giờ chiều, đạn nổ trùm cả trận địa. Em nghĩ chắc đi hết, nhưng tối mò xuống thi mấy cậu pháo binh nói "hỏng 1 khẩu pháo, bị thương 1 ông sỹ quan!", thế đấy!!!
Về ô tô, đường từ Hà Giang đến chỗ tụi em nhiều đoạn tương đối thẳng dài khảong 18 cây số. Xe vận chuyển cho tụi em chỉ chạy ban đêm, nhưng mấy ông lái xe sợ đường nham nhở toàn bật đèn pha, nhiều hôm tụi em chứng kiến pháo Tầu bắn đuổi đoàn xe vẫn rọi pha. Nhưng cả thời gian em trên ấy không có cái ô tô nào bị bắn hỏng cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em nói vậy mà cụ không hiểu ư.Vậy em giải thích sơ qua,người hiểu biết và coi trọng tính mạng của bản thân và gia đình nên mua cái xe họ ngoài việc suy tính hợp lý mà còn xem nó có an toàn cho bản thân hay không.Đó là người có trí tuệ và xem trọng gia đình để gia đình được an toàn khi tham gia giao thông.Còn như phần nhiều dân mình tư tưởng mua xe để bán không bị lỗ chứ không xem trọng tính mạng.Người không xem trọng tính mạng bản thân thì cụ thấy dân trí cao hay thấp.Thế nên ngày xưa dân VN mới thắng đế quốc Mỹ vì : Điếc không sợ súng đó.Với suy nghĩ thằng nào bị thì bị chứ mình chưa chắc đã bị tại nạn nên chả sao.Với tư tưởng dễ chấp nhận,ba phải nên dễ dàng hài lòng với gì mình có.Chỉ suy nghĩ đến cái lợi mà bỏ qua nhiều thứ quý giá.Em nói nó phù hợp với dân trí thấp của nhiều người VN là vậy vì nhiều người xem trọng giá trị đồng tiền hơn bản thân và gia đình

Chứ em sau này nhà có điều kiện hơn mua xe khác nhưng cái xe đó phải được trang bị hỗ trợ lái an toàn nhiều hơn,tính năng phải hơn xe đang đi và những gì sau này phát triển công nghệ có được.Chả có cái gì là thừa,cái gì sinh ra cũng có cái lý của nó,tồn tại và phát triển là cũng có cái lý của nó.
Em thích cách suy nghĩ của cụ hổ đới, mua cái xe đầu tiên phải tính an toàn chứ cứ tính bán ko mất giá thì cua mề lắm
-Bác Hổ có lẽ trình độ chính trị thuộc hạng bét nên ăn nói văng mạng kinh. Thế bác nghĩ cái truyền thống yêu nước, đánh giặc ngoại xâm và lòng tự hào dân tộc nó ở trên giời rơi xuống à? Còn nữa là sự dũng cảm, thông minh khôn khéo, lòng căm thù kẻ thù xâm lăng, những kẻ đã giết đồng bào mình...chính những điều đó đã tạo nên những chiến thắng vang dội của dân tộc VN. Có thể bác cho rằng VN trong 2 chiến thắng ĐQ Pháp và Mỹ đều được sự hỗ trợ rất nhiều của phe XHCN, thế nhưng trong lịch sử đấu tranh của dân tộc VN, những chiến thắng ĐQ Nguyên Mông hùng mạnh hay phong kiến Trung Quốc ko biết có phải là nhờ Liên xô hay Khựa giúp ko? Ăn nói như mứt thế mà cũng có ông khen thì em cũng chả hiểu là ntn, có lẽ nhân dịp 40 năm "Chiến thắng ĐBP trên ko" các bác nên ra Viện Bảo tàng LS hay QĐ VN để ôn lại đi. Tuổi trẻ tài cao học rộng nhiều tiền nhưng ko hiểu LS thì chỉ là kẻ mất gốc thôi.:-o
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
-Bác Hổ có lẽ trình độ chính trị thuộc hạng bét nên ăn nói văng mạng kinh. Thế bác nghĩ cái truyền thống yêu nước, đánh giặc ngoại xâm và lòng tự hào dân tộc nó ở trên giời rơi xuống à? Còn nữa là sự dũng cảm, thông minh khôn khéo, lòng căm thù kẻ thù xâm lăng, những kẻ đã giết đồng bào mình...chính những điều đó đã tạo nên những chiến thắng vang dội của dân tộc VN. Có thể bác cho rằng VN trong 2 chiến thắng ĐQ Pháp và Mỹ đều được sự hỗ trợ rất nhiều của phe XHCN, thế nhưng trong lịch sử đấu tranh của dân tộc VN, những chiến thắng ĐQ Nguyên Mông hùng mạnh hay phong kiến Trung Quốc ko biết có phải là nhờ Liên xô hay Khựa giúp ko? Ăn nói như mứt thế mà cũng có ông khen thì em cũng chả hiểu là ntn, có lẽ nhân dịp 40 năm "Chiến thắng ĐBP trên ko" các bác nên ra Viện Bảo tàng LS hay QĐ VN để ôn lại đi. Tuổi trẻ tài cao học rộng nhiều tiền nhưng ko hiểu LS thì chỉ là kẻ mất gốc thôi.:-o
Các bác lan man sang chuyện khác mất rồi! Đại Việt ngày xưa giỏi thiệt, trong 2000 năm thì mới chỉ có 1000 năm sống dưới ách đô hộ của phương bắc thôi, còn 1000 năm còn lại là do bên ấy có nội chiến nên thoát! =))
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các bác lan man sang chuyện khác mất rồi! Đại Việt ngày xưa giỏi thiệt, trong 2000 năm thì mới chỉ có 1000 năm sống dưới ách đô hộ của phương bắc thôi, còn 1000 năm còn lại là do bên ấy có nội chiến nên thoát! =))
-Nước nhỏ sống cạnh nước lớn thì phải thế thôi, được như thế này là tốt rồi, ối thằng muốn lắm mà chả được, kiểu như Bắc Ailen hay Bắc Triều Tiên chẳng hạn.
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Sao chả thấy mấy hãng uýnh nhau phá giá cái nhể (hay mua 1 chiếc tặng 2 chiếc nữa vd mua mon tặng evrest +fiestar hay mua ft tặng cam + yaris). Toàn các cụ con Lạc cháu Hồng chiến nhau thế này ?
Chứ bác nghĩ VAMA để làm gì? Đâu phải đễ bảo vệ người tiêu dùng ;))
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
Hay nhỉ, đang từ chuyện 1 cái xe lại kéo cả dòng lịch sử vào, chuyên mục này phải chuyển sang box cafe mới đúng :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Sang đâu cũng được, nhưng từ cái này, hay sang cái kia nó phản ánh cách nhìn, hay tầm nhìn!
Các cụ vẫn nói "liệu cơm mà gắp mắm"!
Tại sao có những thời gian cái bác nông dân rất thích cái Babetta (Ba bét Nhè) khi nó hết nhiệm vụ trên đường phố. Trên bờ ruộng, đáng nhẽ mang vai ra gánh lúa, tải phân họ dùng cái xe này để vận chuyển. Nếu mang ra cân đo, cùng động cơ pha dầu 50cc nó chẳng thể so sánh được gì với cái Sim Sơn, cái kia không chỉ cao ráo, mà giảm sóc vừa êm, vừa đầm...! Nhưng vào bờ ruộng hẹp thì chính cao với giảm sóc êm là nhược điểm để không thể sử dụng được. Nhưng lịch sử cũng qua, không phải chỉ vì Ba Bét khó mua hơn mà với chương trình "bê tông hoá", đường bờ ruộng rộng hơn, chắc chắn hơn nên Ba Bét phải nhường chỗ cho công nông (và công nông rồi cũng sẽ bị thay thế bới xe khác...).
Trên các vùng núi, có thời gian cái Minck của Nga đã thống lĩnh vì hầu như không cái xe tư bản nào hồi đó có ở VN vượt được qua nó. Nhưng bây giờ thì Minck còn rất hiếm, không phải vì người vùng cao nhiều tiền hơn, mà chính là do đường xá tốt hơn!
Với cái Zace em cũng có lần theo vết công nông vào tận trong 1 cái trang trại nhỏ rất sâu trong đồng. Xong việc muốn đi ra thì cổng của họ quá nhỏ, mặt đường phía trước hẹp, rìa là bờ ao không thể nào lách vào để quay xe được (họ cũng chẳng làm cho cả công nông vào). Bác chủ nhà đành bảo em tiến xe lên phía trước, bác ấy chặt mấy khóm chuối sát gốc để em vào đấy quay xe đi ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

AccordEX

Xe tải
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-19608
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
270
Động cơ
502,324 Mã lực
Trước hết cháu không phải fan boy hay anti boy Toyota. Tất cả chỉ là những ý kiến,cảm nhận cá nhân của cháu về chiếc xe này sau 1 ngày cưỡi. Chiếc này gần như mới toanh. Xe Toy LD.

Ngoài cái gầm cao và máy Toy cháu chả biết khen ở điểm nào nữa.

- Ù tai quá. Ngồi hàng đầu + hàng 2 cảm giác bị ù ù hơi khó chịu rồi,đến khi ngồi hàng 3 thì chán luôn. Cháu thì giữ ý không nói gì nhưng những người ngồi hàng 2+3 đều công nhận "như đi máy bay",cháu đành tặc lưỡi tán thành.

- Ồn quá,tiếng gió lọt kha khá. Chắc là điểm chung của mấy chiếc vỏ mỏng này rồi.

- Chòng chành. Đi cả đường đẹp,đường xấu nhưng cháu đều thấy bị chòng chành. Ngồi hàng 2+3 nếu ngồi 2 bên thì không sao nhưng ngồi giữa thì như con lật đật.

- Cần số rung lắc mặc dù xe đứng yên hoặc đang đi đường phẳng lỳ, nhìn nó cháu cứ thấy vô duyên.

- Còn về không gian trong xe thì cháu nghĩ là thôi không nhắc tới vì có lẽ do chiều cao của cháu. Cháu cao 1m78, ngồi hàng 2 tóc cứ quẹt quẹt vào trần, ngồi hàng 3 đầu cúi chân co như ông Đồ.

Với giá tiền mà người Việt phải bỏ ra để mua chiếc này. Thực sự cháu thấy nó không hề xứng đáng một tý nào.

Đã có rất nhiều topic tranh luận nhưng cháu cũng chỉ là đọc cho biết, hôm nay được trải nghiệm thực tế mới thấy rõ.

Mong các cụ gạch đá nhẹ nhẹ...
Cụ cho em hỏi trước cụ đang đi xe gì ạ? Nếu cụ đi sedan thì em công nhận cái xanh xanh như cụ nói là chuẩn, xe gầm cao như FT hoặc Pajero đều có chung cảm giác tròng chành.
Cái đỏ đỏ thì em công nhận nếu so với So máy xăng hoặc SUV cao cấp hẳn như RX,... chứ nếu so với sedan thì FT làm gì mà ồn hả cụ?
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,537
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Trước hết cháu không phải fan boy hay anti boy Toyota. Tất cả chỉ là những ý kiến,cảm nhận cá nhân của cháu về chiếc xe này sau 1 ngày cưỡi. Chiếc này gần như mới toanh. Xe Toy LD.

Ngoài cái gầm cao và máy Toy cháu chả biết khen ở điểm nào nữa.

- Ù tai quá. Ngồi hàng đầu + hàng 2 cảm giác bị ù ù hơi khó chịu rồi,đến khi ngồi hàng 3 thì chán luôn. Cháu thì giữ ý không nói gì nhưng những người ngồi hàng 2+3 đều công nhận "như đi máy bay",cháu đành tặc lưỡi tán thành.

- Ồn quá,tiếng gió lọt kha khá. Chắc là điểm chung của mấy chiếc vỏ mỏng này rồi.

- Chòng chành. Đi cả đường đẹp,đường xấu nhưng cháu đều thấy bị chòng chành. Ngồi hàng 2+3 nếu ngồi 2 bên thì không sao nhưng ngồi giữa thì như con lật đật.

- Cần số rung lắc mặc dù xe đứng yên hoặc đang đi đường phẳng lỳ, nhìn nó cháu cứ thấy vô duyên.

- Còn về không gian trong xe thì cháu nghĩ là thôi không nhắc tới vì có lẽ do chiều cao của cháu. Cháu cao 1m78, ngồi hàng 2 tóc cứ quẹt quẹt vào trần, ngồi hàng 3 đầu cúi chân co như ông Đồ.

Với giá tiền mà người Việt phải bỏ ra để mua chiếc này. Thực sự cháu thấy nó không hề xứng đáng một tý nào.

Đã có rất nhiều topic tranh luận nhưng cháu cũng chỉ là đọc cho biết, hôm nay được trải nghiệm thực tế mới thấy rõ.

Mong các cụ gạch đá nhẹ nhẹ...
Cháu hoàn toàn nhất trí với cảm giác trên, bên gia đình cháu có tất cả 7 con Fotuner, từ máy xăng đến máy dầu, số sàn đến số tự động cháu đều ngồi rồi nên cháu rất ác cảm với thằng Fotuner này! phân tích ABC gì thì phân tích nhưng thực tế người dùng cảm nhận còn nếu bảo mua xe chỉ là phương tiện che nắng mưa và bán chác đỡ lỗ thì ko nói đến! Sao cái thằng Toyota VN bán xe đắt như vậy mà chất lượng và tiêu chuẩn có lẽ kém nhất trên thế giới trong hệ thống Toyota toàn cầu! ~X(~X(~X(
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,537
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Cụ cho em hỏi trước cụ đang đi xe gì ạ? Nếu cụ đi sedan thì em công nhận cái xanh xanh như cụ nói là chuẩn, xe gầm cao như FT hoặc Pajero đều có chung cảm giác tròng chành.
Cái đỏ đỏ thì em công nhận nếu so với So máy xăng hoặc SUV cao cấp hẳn như RX,... chứ nếu so với sedan thì FT làm gì mà ồn hả cụ?
Nhan đề topic là trải nghiệm Fotuner rồi mà???? Cụ có nhầm ko Fotuner sao so chắc chắn và cảm giác như Pajero được ? Cụ nhầm to rồi!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ cho em hỏi trước cụ đang đi xe gì ạ? Nếu cụ đi sedan thì em công nhận cái xanh xanh như cụ nói là chuẩn, xe gầm cao như FT hoặc Pajero đều có chung cảm giác tròng chành.
Cái đỏ đỏ thì em công nhận nếu so với So máy xăng hoặc SUV cao cấp hẳn như RX,... chứ nếu so với sedan thì FT làm gì mà ồn hả cụ?
Cụ nhầm cả xanh lẫn đỏ, con Pa sport em đang đi đây chả khác gì sedan!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
-Nước nhỏ sống cạnh nước lớn thì phải thế thôi, được như thế này là tốt rồi, ối thằng muốn lắm mà chả được, kiểu như Bắc Ailen hay Bắc Triều Tiên chẳng hạn.
Iem lại tưởng bác ví dụ Singapore hay Monaco!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Thực ra trước đây em cũng chỉ coi Toy là những cái xe vỏ bằng tôn mỏng dính. Khi cái Zace mới ra em đã khuyên 1 người bạn cùng làm không nên mua. Nhưng ghét của nào trời trao của ấy và chính cái Zace này đã đóng góp quá nhiều cho tụi em và làm em thay đổi cách nhìn về Toy!
Bác ấy thay đổi cách nhìn đây:
Theo các chiên ra phân tích thì xét về mọi mặt, từ nút xanh đỏ trong ca bin, công suất rồi tiêu tốn nhiên liệu... FT không men được đến chân thềm chứ đừng nói sờ vào cửa của SF. FT là một thất bại trong thiết kế ô tô. Chỉ tội người mua lại cứ thấy FT chạy hợp hơn nên mua nhiều thôi.
 

Xehoi_Options

Xe điện
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,237
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
-Em chả bênh gì Toy nhưng em thấy có lẽ bác ít cầm lái hay ngồi mấy con suv đích thực (ko phải là là croossover kiểu như So nhé) nên em phân tích 1 tý:
-Ù tai: Bác chạy 1 cái xe to, khung gầm rời, cầu cứng phía sau, sức cản gió lớn, lốp to dày nên nó sẽ ồn hơn các xe gầm thấp, khung gầm liền khối như sedan, có hệ thống giảm xóc đa điểm cả trước và sau. Cách đấy hơn chục năm, khi lần đầu tiên mua con Land mới, em chạy lên đường cao tốc PV mà ong hết cả đầu vì tiếng gió và lốp nghiến đường (vì trước đó em toàn chạy Corolla, Camry với Accord), rồi nó cũng quen thôi, mà hồi đó xe xịn lắm thì cũng có được nhõn cái ABS chứ đâu có nhiều thứ như bây giờ. Đang chạy xe thấp mà chyển sang chạy xe cao thì cảm thấy độ ổn định kém hơn, đánh lái mạnh ở tốc độ cao 1 chút là văng đuôi. Ngồi hàng ghế thứ 3 thì em cũng chưa thấy thằng nào ko phải co chân cả, từ Land cho đến GL, còn LR Dicsovery thì em chưa ngồi nên ko biết. Còn cần số mà rung thì chắc là bác chạy con FT máy dầu 2.5 rồi, nếu chạy con máy dầu 3.0 D-4D hay máy xăng 2.7 hoặc V6-4.0 sẽ đỡ hơn nhiều, mà chả phải chỉ xe máy dầu thì cần số nó mới rung đâu, mấy con máy xăng như Innova, Zace, Prado, Trooper...số MT thì cần số nó dài nên nhìn thấy rung là bt. Em ko thích xe máy dầu cũng ở cái chỗ là nó rung, hồi trước có 1 lần em định mua 1 con Mit Pajero nhập còn rất mới máy dầu 2.7 Intercooler của Thái Hoàng, lên xe chạy thử 1 lúc chán luôn và từ đó có ấn tượng ko tốt về máy dầu.
-Máy dầu mà êm thì ngoài mấy hãng xe Đức hay Anh kiểu như Mec, Bim, Audi, LR...mà em đã từng chạy thì thấy máy dầu của Hyundai và Kia lắp trên SantaFe và Sorento thì rất êm, có lẽ chỉ khi dừng thì nó mới hơi rung rung 1 tý, nhưng đấy là loại croossover chứ còn con suv Teracan của Hyundai ngày xưa lắp máy dầu của Mit thì cũng rứa.
-Về giá thì khi mới ra con FT máy dầu 2.5 chỉ đắt hơn con In V có hơn 100tr thôi, sau đó thuế má tăng thì nó đắt lên, hồi 2008 thì con FT máy xăng 2.7 nhập Thailand có 49k thôi.
-Về vỏ mỏng thì em thấy dân mình cứ thấy ồn là kêu vỏ mỏng, cứ nghĩ là nó ăn bớt cũng như mình, vớ vẩn. Vỏ con FT ở VN mình thì nó khác qué gì cái vỏ sx ở Thailand hay Indo, khác mỗi cái nước sơn, mà mỗi năm Toy LD lắp được khoảng 6-7000 con chứ mấy, so với mấy nước kia thì là con muỗi, hơi đâu mà nó đặt hàng riêng theo cái kiểu dân mình sang Khựa đặt hàng.
-Cuối cùng là để cho cùng 1 mặt bằng khi đánh giá thì em còn cao hơn bác 1 chút, em cao 1,79m và nặng 75kg.
Hình như bác RAVA hơi nhầm 1 chút. Cái việc ù chẳng liên quan gì đến cái xe to, khung gầm rời, cầu cứng, lốp to và dầy cả. Có chăng tất cả các yếu tố trên chỉ có thể chứng minh là chiếc xe đó sẽ nặng nề khi vận hành và chòng chành khi vào cua gắt mà thôi. Em dám chắc là xe khung rời và lốp dầy sẽ triệt tiêu tiếng ồn từ gầm lên tốt hơn nhiều so với sedan hoặc xe khung liền nhiều.

Xe TOY Fo G bị ù chẳng qua là động cơ dầu thế hệ cũ, có tiếng ồn động cơ rõ + lái xe chạy ép số gây ra tiếng ù từ khoang máy dội vào cabin. Tình trạng này các bác chạy everet MT đời đầu cũng bị vậy, sau này 4` thay bằng động cơ TCDi thì đỡ hơn khá nhiều.

Cụ nhầm cả xanh lẫn đỏ, con Pa sport em đang đi đây chả khác gì sedan!
PS của cụ thì sau có còn nhíp nữa đâu mà chẳng êm ái hơn, tuy nhiên trọng tâm khá cao nên PS vào cua gắt vẫn chiêng xe lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top