-Em chả bênh gì Toy nhưng em thấy có lẽ bác ít cầm lái hay ngồi mấy con suv đích thực (ko phải là là croossover kiểu như So nhé) nên em phân tích 1 tý:
-Ù tai: Bác chạy 1 cái xe to, khung gầm rời, cầu cứng phía sau, sức cản gió lớn, lốp to dày nên nó sẽ ồn hơn các xe gầm thấp, khung gầm liền khối như sedan, có hệ thống giảm xóc đa điểm cả trước và sau. Cách đấy hơn chục năm, khi lần đầu tiên mua con Land mới, em chạy lên đường cao tốc PV mà ong hết cả đầu vì tiếng gió và lốp nghiến đường (vì trước đó em toàn chạy Corolla, Camry với Accord), rồi nó cũng quen thôi, mà hồi đó xe xịn lắm thì cũng có được nhõn cái ABS chứ đâu có nhiều thứ như bây giờ. Đang chạy xe thấp mà chyển sang chạy xe cao thì cảm thấy độ ổn định kém hơn, đánh lái mạnh ở tốc độ cao 1 chút là văng đuôi. Ngồi hàng ghế thứ 3 thì em cũng chưa thấy thằng nào ko phải co chân cả, từ Land cho đến GL, còn LR Dicsovery thì em chưa ngồi nên ko biết. Còn cần số mà rung thì chắc là bác chạy con FT máy dầu 2.5 rồi, nếu chạy con máy dầu 3.0 D-4D hay máy xăng 2.7 hoặc V6-4.0 sẽ đỡ hơn nhiều, mà chả phải chỉ xe máy dầu thì cần số nó mới rung đâu, mấy con máy xăng như Innova, Zace, Prado, Trooper...số MT thì cần số nó dài nên nhìn thấy rung là bt. Em ko thích xe máy dầu cũng ở cái chỗ là nó rung, hồi trước có 1 lần em định mua 1 con Mit Pajero nhập còn rất mới máy dầu 2.7 Intercooler của Thái Hoàng, lên xe chạy thử 1 lúc chán luôn và từ đó có ấn tượng ko tốt về máy dầu.
-Máy dầu mà êm thì ngoài mấy hãng xe Đức hay Anh kiểu như Mec, Bim, Audi, LR...mà em đã từng chạy thì thấy máy dầu của Hyundai và Kia lắp trên SantaFe và Sorento thì rất êm, có lẽ chỉ khi dừng thì nó mới hơi rung rung 1 tý, nhưng đấy là loại croossover chứ còn con suv Teracan của Hyundai ngày xưa lắp máy dầu của Mit thì cũng rứa.
-Về giá thì khi mới ra con FT máy dầu 2.5 chỉ đắt hơn con In V có hơn 100tr thôi, sau đó thuế má tăng thì nó đắt lên, hồi 2008 thì con FT máy xăng 2.7 nhập Thailand có 49k thôi.
-Về vỏ mỏng thì em thấy dân mình cứ thấy ồn là kêu vỏ mỏng, cứ nghĩ là nó ăn bớt cũng như mình, vớ vẩn. Vỏ con FT ở VN mình thì nó khác qué gì cái vỏ sx ở Thailand hay Indo, khác mỗi cái nước sơn, mà mỗi năm Toy LD lắp được khoảng 6-7000 con chứ mấy, so với mấy nước kia thì là con muỗi, hơi đâu mà nó đặt hàng riêng theo cái kiểu dân mình sang Khựa đặt hàng.
-Cuối cùng là để cho cùng 1 mặt bằng khi đánh giá thì em còn cao hơn bác 1 chút, em cao 1,79m và nặng 75kg.