Lần đầu trải nghiệm Fortuner...

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
vụ ồn là có, e ngồi kế bên lái cũng thấy khó chịu.
chưa cầm vô lăng thử nên ko phán được. Nhưng nhìn cái vô lăng cũng chẳng khác innova mấy =))
 

ndb_s

Xe tải
Biển số
OF-103531
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
224
Động cơ
399,540 Mã lực
Nơi ở
Quảng Trường TP HY
Em được ngồi for 2.7v ghế phụ khoảng 500 km ĐN-Huế-ĐN cảm giác kô đến mức như chủ thớt nói đâu ạ. Mà bác tài già khen em nó tiết kiệm lắm, nhõn 18 nít.
nói chung e thấy e nó ổn ah... em đang chạy For V 4x2 ... hôm rồi làm chuyến Lạng Sơn... nhõn 10l/100km thôi cụ ạ
 

]-[ảiQuân

Xe buýt
Biển số
OF-37725
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
730
Động cơ
278,588 Mã lực
Sắp có bản AT 5 cấp rồi đấy các cụ, hy vọng xăng cộ em nó khiêm tốn hơn :)
Nhưng vẫn ghét cái máy cũ kỹ của nó :(
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
e thấy cũng chả ghê gớm lắm như chủ thớt,e chạy Ỉn cũng ồn ù ko kém :)) e chỉ thấy là ngồi hàng ghế thứ 3 thì đúng là sóc và nóng,giá FT thì đúng là đắt thật
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Em đồng ý với cụ, do máy yếu nên chạy phải đỡ côn và ga hợp lý thì mới không bị ù, vòng tua máy cao hơn bình thường, chấp nhận tốn dầu hơn tí là giải quyết được. =))
Chạy for máy dầu ỉn số sàn thì phải chịu khó về số ngồi mới ko bị ù. Còn cứ chạy ép số còn rung cả xe
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
nói chung e thấy e nó ổn ah... em đang chạy For V 4x2 ... hôm rồi làm chuyến Lạng Sơn... nhõn 10l/100km thôi cụ ạ
Em kô đcj chạy, chỉ đc ngồi và nghe bác tài kể chuyện, 4x4 và chuyện tiêu hao kô phải tính cho ₫ường h-₫n cụ ạ. Những cái chủ thớt nói định tính nên em cho rằng cảm giác kô đến mức đấy. Tỉ như có vè che mưa kô? Có làm chống ồn kô?... thì mới ù và ồn nhiều. Chủ thớt kô nói rõ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Em kô đcj chạy, chỉ đc ngồi và nghe bác tài kể chuyện, 4x4 và chuyện tiêu hao kô phải tính cho ₫ường h-₫n cụ ạ. Những cái chủ thớt nói định tính nên em cho rằng cảm giác kô đến mức đấy. Tỉ như có vè che mưa kô? Có làm chống ồn kô?... thì mới ù và ồn nhiều. Chủ thớt kô nói rõ.
Bác nhận xét có khi đúng!
Em cũng chỉ được ngồi ghế bên Fo máy xăng, còn máy dầu thì cậu lái xe của xí nghiệp cũng có 1 cái nhưng chưa bao giờ ngồi lên.

Nếu mà so sánh một cái xe cao lênh khênh cho mục đích đi đường xấu với một cái xe gầm thấp về mức độ tròng trành thì có nói gấp đôi, gấp ba... chẳng bao giờ bị coi là khuếch đại!

Chạy xe để cần số rung bần bật chắc mấy ông taxi hay gặp, hoặc còn lại là người không phải chạy xe của mình mà lại bị khoán nhiên liệu (còn nhóm nữa thì thôi em không liệt kê, vì sẽ chạm tự ái).

Em thì chẳng bao giờ đi mua cái Fo này, nhưng xem spec thì nghĩ tạm thời nó tương đối phù hợp với đường VN mình, ngay cả với QL1. Nếu mang nó lên Pháp Vân-Ninh Bình thì nó sẽ thể hiện đủ mọi yếu điểm của 1 cái ô tô có thể có. Đi trong thành phố thì không thể nói được là sướng ở cái gì cả, xe to, kồng kềnh... may ra còn lại chỉ gặp hôm nào trời mưa đường ngập!
Nó vào VN mình cũng đã được 5 hay 6 năm rồi, ưu nhược điểm cũng đã được đánh giá khá đúng. Người mua nó không còn chỉ là do "thương hiệu" như 1 hay 2 năm đầu tiên. Còn nói nó chỉ được giành cho các nước chậm phát triển thì chẳng sai chút nào cả, vì VN mình đã phát được đâu, nhất là toàn bộ hệ thống giao thông, không chỉ đường xá!
 
Chỉnh sửa cuối:

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
124
Động cơ
553,883 Mã lực
Đi X6 đi cụ ơi!
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Thua xa Everest, em ngồi và lái cả 2 con này rồi nên cảm nhận đủ cả
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Thua xa Everest, em ngồi và lái cả 2 con này rồi nên cảm nhận đủ cả
Ở box toy cụ nhận xét thế này thể nào cũng bị mấy phần tử quá khích tặng cụ vang đỏ.
Như cụ Tiger nói chính xác: nó phù hợp với dân trí Việt Nam.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thua xa Everest, em ngồi và lái cả 2 con này rồi nên cảm nhận đủ cả
-Em chưa chạy Everest nên ko rõ nhưng ngó qua thì phanh sau cũng tang trống, giảm sóc sau vẫn dùng nhíp như bán tải, ghế thì gập kép tốn ko gian...nói chung cũng vớ vẩn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác nhận xét có khi đúng!
Em cũng chỉ được ngồi ghế bên Fo máy xăng, còn máy dầu thì cậu lái xe của xí nghiệp cũng có 1 cái nhưng chưa bao giờ ngồi lên.

Nếu mà so sánh một cái xe cao lênh khênh cho mục đích đi đường xấu với một cái xe gầm thấp về mức độ tròng trành thì có nói gấp đôi, gấp ba... chẳng bao giờ bị coi là khuếch đại!

Chạy xe để cần số rung bần bật chắc mấy ông taxi hay gặp, hoặc còn lại là người không phải chạy xe của mình mà lại bị khoán nhiên liệu (còn nhóm nữa thì thôi em không liệt kê, vì sẽ chạm tự ái).

Em thì chẳng bao giờ đi mua cái Fo này, nhưng xem spec thì nghĩ tạm thời nó tương đối phù hợp với đường VN mình, ngay cả với QL1. Nếu mang nó lên Pháp Vân-Ninh Bình thì nó sẽ thể hiện đủ mọi yếu điểm của 1 cái ô tô có thể có. Đi trong thành phố thì không thể nói được là sướng ở cái gì cả, xe to, kồng kềnh... may ra còn lại chỉ gặp hôm nào trời mưa đường ngập!
Nó vào VN mình cũng đã được 5 hay 6 năm rồi, ưu nhược điểm cũng đã được đánh giá khá đúng. Người mua nó không còn chỉ là do "thương hiệu" như 1 hay 2 năm đầu tiên. Còn nói nó chỉ được giành cho các nước chậm phát triển thì chẳng sai chút nào cả, vì VN mình đã phát được đâu, nhất là toàn bộ hệ thống giao thông, không chỉ đường xá!
Em bổ sung thêm cho cụ nếu muốn biết điểm yếu.Ngoài việc chạy trên cao tốc PV-NB thì nên thử với đèo dốc và đường mưa nữa.Chứ mới đường thẳng thì chưa nói lên vấn đề gì cả.Chạy đèo dốc mà cua thì biết ngay xe có thiếu lái hay không,đi đường mưa xe có bám đường và có bị chói sáng với xe ngược chiều buổi tối hay không.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
hì hì, ngó qua thì Fortunner còn chả có gì cơ cụ ah
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
-Em chưa chạy Everest nên ko rõ nhưng ngó qua thì phanh sau cũng tang trống, giảm sóc sau vẫn dùng nhíp như bán tải, ghế thì gập kép tốn ko gian...nói chung cũng vớ vẩn.
Bán lại mất giá, nói chung là vớ vẩn. Xe Fortuner nó rộng hơn, đẹp hơn, chạy chán chê bán vẫn cao hơn Everest mới. Xe nó lành hơn, đi đường xấu thì thằng nào chả như nhau, lúc tai nạn thì thằng nào chả như nhau, đường việt nam xấu mấy khi chạy nhanh đâu 60km/h thì thằng nào chả như nhau.
Nói chung là Everest hay Sorento hay Santa Fe cũng đều vớ vẩn cả. Xe ọp ẹp, mau xuống mã, nhanh thay đổi xe ra đời mới nhìn đời cũ xấu òm :)) Nói chung là vớ vẩn cả.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Trong các xe bán tải hoán cải ở Việt Nam em thấy mỗi thằng Forrtuner có dáng trông dễ ưa hơn cả. Mất chiếc kia nhìn đần đần và thô thô không đẹp. Máy móc thì em không bàn vì mỗi cái có một ưu điểm nào đó thôi.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
tiền nào của đấy thôi cụ

nếu cụ đi Innova thì ko biết còn kém thế nào

em dự chắc cụ đi Rx450h , Cayenne , Range Rover , X6 , Acura , LX570 , nó quen rồi
Fortuner là 1 trong những xe đắt tiền nhất cháu từng được ngồi cụ àhh :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Em bổ sung thêm cho cụ nếu muốn biết điểm yếu.Ngoài việc chạy trên cao tốc PV-NB thì nên thử với đèo dốc và đường mưa nữa.Chứ mới đường thẳng thì chưa nói lên vấn đề gì cả.Chạy đèo dốc mà cua thì biết ngay xe có thiếu lái hay không,đi đường mưa xe có bám đường và có bị chói sáng với xe ngược chiều buổi tối hay không.
Chưa được lái thì em cũng nghĩ là nó phải có cái điểm yếu này rồi, nếu không thì chắc mấy ông kỹ sư của Toy chẳng còn để cái gì cho các nhà KH NC gì về ô tô nữa. Xe ô tô tải chở hàng trên vùng cao, ngay cả chỗ đường khá thẳng em cũng thấy họ "bò". Từ "bò" đây là em dùng đúng nghĩa đen. Tuy vậy ai đi vùng cao thỉnh thoảng vẫn thấy 1 cái xe tải, chẳng va chạm với ai mà cứ một mình tự nằm chổng bốn vó ven đường. Em suy đoán là mấy ông lái xe chưa nhìn thấy điểm yếu này của Fortuner để có lúc xuất thần không muốn "bò" liên tục vài trăm cây số thôi!

Khắc phục thì chắc không chỉ các nhà sx ô tô khác mà nội bộ Toy cũng có biết khi làm hệ thống nâng gầm hơi cho mấy cái Suv GX, khi vào đường xấu nhiều ổ gà, hố bùn gầm xe nâng lên, ra Pháp Vân-Ninh Bình xe hạ gầm xuống cho đỡ lênh khênh, tròng trành. Sedan thì đi ngoài đường để ý em mới thấy BB, chúng tự cao lênh khênh khi đi trên QL3!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trong các xe bán tải hoán cải ở Việt Nam em thấy mỗi thằng Forrtuner có dáng trông dễ ưa hơn cả. Mất chiếc kia nhìn đần đần và thô thô không đẹp. Máy móc thì em không bàn vì mỗi cái có một ưu điểm nào đó thôi.
Em cũng thấy thế! Chả biết có phải do em hay đi công tác bằng Fortuner hơn với Everes ko nữa. Fortuner mới trông cũng đẹp chứ EVeres trông nó thô quá :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top