Làm thế nào để xe máy dầu đi được trong những ngày đông giá rét?

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Mấy hôm nay thấy xôn xao về vụ nhiệt độ lạnh dưới 6 độ C thì xe máy dầu chỉ có nước nằm nhà mà khóc, nhà em mới tiện tay rút thử ít dầu Diesel ra đóng chai lavile rồi cho vào tủ lạnh. Sau một hồi lấy ra thì nó đặc quánh như mỡ bôi trơn vòng bi :(( lấy chai dầu diesel đó ra dốc ngược mà không hề rơi giọt nào ra nhà ợ :(( Cắm cái nhiệt kế vào thì đo được -5độ C,:P để ra ngoài một lúc đợi nó ấm lên để theo dõi thì đến +4 độ C bắt đầu trong hơn nhưng vẫn hơi sền sệt...:(( đúng 6 độ nó mới hơi loang loãng... Tiện tay em rót thử tý xăng xe máy vào rồi lại cho vào tủ lạnh thì nhiệt độ khoảng -2 độ C nó mới bắt đầu hơi quánh lại ... Các cụ thông thái cho nhà cháu hỏi xem liệu có pha được phụ gia gì vào dầu để chạy máy dầu đi tạm trong những ngày đông giá lạnh này không ợ? Hoặc bắt buộc phải pha xăng khi chạy có vấn đề gì về máy móc không nhể? Em biết là ở các nước ôn đới thì họ có sẵn các loại dầu để phục vụ các loại thời tiết thì chắc chắn họ phải pha thêm cái khỉ gì đó vào chứ nhỉ?.
Nhanh các cụ nhá, em đang định đi ngắm băng tan trên đỉnh mẫu sơn đây! cùng lắm là gọi cho cụ 116 kéo về :))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,316
Động cơ
736,472 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thoải mái đi cụ. Có điều nhưng hôm giời lạnh cụ để máy chạy ko tải vài phút rồi hẵng chuyển bánh.

Cụ ko thấy giời tuyết ở xứ Tây mà xe vẫn chạy rầm rầm đấy thôi. Lạnh xứ ta ăn thua giè.:D
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Thoải mái đi cụ. Có điều nhưng hôm giời lạnh cụ để máy chạy ko tải vài phút rồi hẵng chuyển bánh.

Cụ ko thấy giời tuyết ở xứ Tây mà xe vẫn chạy rầm rầm đấy thôi. Lạnh xứ ta ăn thua giè.:D
Thỏa mái cái giề? Chuối ở chỗ Vịt ta cho nhập loại dầu dùng ở châu phi về kia kìa! chiểu theo TCVN 3753:1995/ ASTM D 97 thì điểm đông đặc của loại này là +6độ C :(( :((
Và một loạt chú xe máy dầu phải nằm đường ở đây ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,253
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
xe nhà e chạy tít mù, có sao đâu cụ, cứ làm bộ phận oánh lửa nóng rùi đề thôi, chả có ji phải sợ cả bác nhá,
 

hientm2

Xe đạp
Biển số
OF-82264
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
22
Động cơ
413,700 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Thế mà cũng thắc mắc, xe dầu ở Việt Nam lạnh ăn thua gì mà sợ. 8-}
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
xe nhà e chạy tít mù, có sao đâu cụ, cứ làm bộ phận oánh lửa nóng rùi đề thôi, chả có ji phải sợ cả bác nhá,
Vấn đề chui lên mẫu sơn rồi nhiệt độ lúc đó nó -1 độ thì cả cái bình dầu nhà cụ nó biến hành 1 chậu mỡ đặc quánh, không cháy bơm nhiên liệu mới là chuyện lạ ợ! máy có nổ thì cũng toi vì bình dầu phía sau làm gì có cái gì sấy nó nóng đc?
 
Chỉnh sửa cuối:

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,727
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Vấn đề chui lên mẫu sơn rồi nhiệt độ lúc đó nó -1 độ thì cả cái bình dầu nhà cụ nó biến hành 1 chậu mỡ đặc quánh, không cháy bơm nhiên liệu mới là chuyện lạ ợ! máy có nổ thì cũng toi vì bình dầu phía sau làm gì có cái gì sấy nó nóng đc?
Mang theo cái bình xăng châm mà sưởi ấm cho xe.
Mà bao giờ cụ Lí đi thế??
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
945
Động cơ
439,551 Mã lực
thảo nào sáng nhà cháu vào số hơi là lạ, 1 lúc sau mới bt.
 

BeCon

Xe tải
Biển số
OF-42532
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
221
Động cơ
467,690 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
Mẫu sơn ngày kin .
Kính các back,sau một quyết định hăng máu,với bầu nhiệt huyết và 3 tiéNG fawn vô lăng em có mặt tại Mson.
Kết quả em báo cáo ngay sau với con ngựa ford ev at .
 

BeCon

Xe tải
Biển số
OF-42532
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
221
Động cơ
467,690 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
8h30 lên đến nơi,sau trận rượu túy lúy với gà 6 móng,rau rừng với anh em săn đào rừng và chủ nhà nghỉ Yến Yến,2h bọn em dự kiến Đồng đăng thẳng tiến nhằm tiếp tục săn con nghệ thuật kết hợp mua sắm.
Kết quả: Thay và mượn 4 lần ắcquy.
Đốt hết 1 tạ than củi không sưởi cho người mà lo đốt nóng cái ***xe
Gọi cho 4 đội cứu hộ mà ko ai giúp được vì quá khổ, 2 xe ko xuống đc.
Đến giờ này, Sau 2 ngày,xe em đang nằm giữa lưng chừng núi,thùng dầu thì như thùng mỡ,còn em đang chết rét với băng với gió mà gõ Ipad kêu khổ với các back đây.
Nguyên nhân:Em ngudại mua phải dầu đểu 0,025S tại Lạng sơn,nơi chuyên bán dầu sinhhoc làm khổ hàng loạt các loại xe dầu thời gian qua.(bọn xe dầu khác đổ tại Hà nội lên đây vẫn phi như ngựa mới đau chứ)
MỘt kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ nỗi đau với các back.!!!!!
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Thực ra thì vẫn giải quyết được cụ ạ bằng 2 cách như sau:

- Cách 1: Ta khởi động xe và để chạy không tải trong 5-10 phút, cách này thì phổ biến rồi, không bàn thêm.

- Cách 2: Hiện trên thị trường có một số loại dầu nhớt có độ nhớt thấp, chuyên sử dụng cho các điều kiện lạnh, nếu xe của cụ đòi hỏi tiêu chuẩn CF/CG thì nên sử dụng một trong 3 loại dầu nhớt là MOBIL GOLD 0W40, TOTAL Quarzt 9000 và MOTUL 8100 5W40 là rất ok, các loại dầu này có phụ gia rất ổn định và độ nhớt thấp--> loãng, loại bỏ hiện tượng vón dầu khi mới khởi động cụ ạ.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,221
Động cơ
596,440 Mã lực
B Nguyên nhân:Em ngudại mua phải dầu đểu 0 nói:
ọn xe dầu khác đổ tại Hà nội lên đây vẫn phi như ngựa mới đau chứ[/COLOR])
MỘt kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ nỗi đau với các back.!!!!!
Hy vọng thông tin này của cụ -nếu chính xác sẽ làm anh em chạy diesel bớt hoang mang
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Hy vọng thông tin này của cụ -nếu chính xác sẽ làm anh em chạy diesel bớt hoang mang
Không có đâu cụ ơi, dầu em mua ở hà nội để thử mà..4độ C là sánh như kẹo kéo rồi... mọi việc chỉ có chờ thời tiết ấm lên mới chạy đc, vì toàn bộ thùng dầu và đường ống làm sao mà sấy nó lên đc ợ! :(( :((
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,221
Động cơ
596,440 Mã lực
Không có đâu cụ ơi, dầu em mua ở hà nội để thử mà..4độ C là sánh như kẹo kéo rồi... mọi việc chỉ có chờ thời tiết ấm lên mới chạy đc, vì toàn bộ thùng dầu và đường ống làm sao mà sấy nó lên đc ợ! :(( :((
Vâng thí nghiệm của cụ làm thì có thể chuẩn rồi nhưng chúng ta chưa xét đến là liệu ngoài trời 4độ C thì ở trong thùng chứa nhiên liệu của xe liệu có xuống đến mức đó không. Em biết trời này trên Sapa , Tam Đảo có lúc xuống đến 1-2 độ nhưng bọn xe du lịch chạy diesel như Transit, Aero Space, County .. vẫn lên đó ầm ầm mà chưa thấy có phản hồi gì cả. Hơn nữa chả phải năm nay tiết trời mới lạnh thế này. Đợt rét năm 2008 có lẽ còn khủng hơn. Nhưng chưa thấy đưa lên báo chí chuyện xe không chạy được. Chỉ thấy ở Lạng Sơn có chuyện đó và đưa lên báo. Nên em vẫn bán tin bán nghi chuyện này. Hay là dầu diesel giờ được sản xuất made in Dung Quất nên nó vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,865
Động cơ
493,886 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thực ra thì vẫn giải quyết được cụ ạ bằng 2 cách như sau:

- Cách 1: Ta khởi động xe và để chạy không tải trong 5-10 phút, cách này thì phổ biến rồi, không bàn thêm.

- Cách 2: Hiện trên thị trường có một số loại dầu nhớt có độ nhớt thấp, chuyên sử dụng cho các điều kiện lạnh, nếu xe của cụ đòi hỏi tiêu chuẩn CF/CG thì nên sử dụng một trong 3 loại dầu nhớt là MOBIL GOLD 0W40, TOTAL Quarzt 9000 và MOTUL 8100 5W40 là rất ok, các loại dầu này có phụ gia rất ổn định và độ nhớt thấp--> loãng, loại bỏ hiện tượng vón dầu khi mới khởi động cụ ạ.
Ở đây đang nói về dầu nhiên liệu chứ ko phải bôi trơn cụ ạ!
 

BeCon

Xe tải
Biển số
OF-42532
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
221
Động cơ
467,690 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
Bó Tay roài.Xe em đang cưỡi 116 về Lạng sơn tắm nước nóng tiêu mỡ roài.
Mẫu sơn đang có băng( chụp đầy ảnh),tối nay chờ tuyết, Mai làm bữa Dê núi đợi xe sửa xong là ze.
( đi mất con bơm và quả lọc-tốn kém quá..)
Chúc các back có lựa chọn vui vẻ ( đừng như em)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top