Tăng dung tích động cơ? Đã bác nào thử!

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
các bác cho e hỏi phát, có thể tăng dung tích động cơ bằng cách mài mòn đỉnh piston hay ko? Và đã bác nào thử chưa?
Theo các bác, nếu mài mòn đỉnh piston để tăng thể tích buồng đốt có ảnh hưởng đến quá trình nổ và khả năng chịu nhiệt của piston k?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Vấn đề là cụ định tăng dung tích như vậy để làm gì ạ? Làm như vậy thì sẽ giảm tỷ số nén của động cơ, tăng lượng nhiên liệu tiêu hao chứ không tăng được mô men & công suất lên đâu ợ.
Cụ làm đỉnh piston mỏng đi thì khả năng chịu lực của nó sẽ giảm đi. CÒn khả năng chịu nhiệt thì phụ thuộc vào vật liệu chế tạo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mài đỉnh piston thì dung tích xy lanh đâu có tăng !. Lượng hỗn hợp nhiên liệu + khí hút vào vẫn vậy vì nó bằng tiết diện piton nhân với hành trình mà cụ lại còn làm giảm tỷ số nén, do đó làm giảm công suất và hiệu suất của động cơ.
 

may tuot

Đi bộ
Biển số
OF-104870
Ngày cấp bằng
5/7/11
Số km
3
Động cơ
395,830 Mã lực
Tăng dung tích động cơ

các bác cho e hỏi phát, có thể tăng dung tích động cơ bằng cách mài mòn đỉnh piston hay ko? Và đã bác nào thử chưa?
Theo các bác, nếu mài mòn đỉnh piston để tăng thể tích buồng đốt có ảnh hưởng đến quá trình nổ và khả năng chịu nhiệt của piston k?
không thể được bác à!
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Cụ làm như thế cũng có tác dụng vì mấy bác đồng nát sẽ rất vui vì có thêm cụ làm khách hàng tiềm năng.
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
E đang định thử với cub 50cc
Đọc thấy '' kích dung tích '' nên e tính thử!
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
E đang định thử với cub 50cc
Đọc thấy '' kích dung tích '' nên e tính thử!
Em thấy nếu bác không thấy tiếc cái cub khi phải bán đồng nát thì cứ thử hehe!:-h
Còn vẵn muốn tăng sao không tìm cái động cơ khác nắp vô?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Vấn đề là mục đích cuối cùng của cụ chủ thớt là để làm gì?

Người ta tăng dung tích xylanh thì bằng cách doa móc rộng xylanh ra, tất nhiên lý thuyết thôi, chứ thực tế thì không ăn thua, vì còn liên quan đến tính bền nữa.
Còn việc cụ chủ thớt định tăng dung tích bằng cách mài đỉnh piston thì chỉ tăng được diện tích buồng cháy mà không tăng được thể tích nạp, nên chỉ làm giảm tỉ số nén, giảm công suất thôi.
Con Cub 50 cụ mài cái đỉnh đi thì chỉ mất cái piston với mớ gioăng thôi, chưa vất đồng nát được nhưng tốn thời gian, chẳng vỡ ra được điều gì.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,339
Động cơ
536,197 Mã lực
khiếp không ,,cụ định làm cú cải lùi công nghệ ạ,thôi cứ lo lái cho tốt đi,việc ấy no phải của bọn ta đâu cụ ơi.
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Cái này ngày xưa gọi là xoáy nòng, bây giờ ít ai làm.
 

F243H

Xe đạp
Biển số
OF-38703
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
13
Động cơ
470,430 Mã lực
các bác cho e hỏi phát, có thể tăng dung tích động cơ bằng cách mài mòn đỉnh piston hay ko? Và đã bác nào thử chưa?
Theo các bác, nếu mài mòn đỉnh piston để tăng thể tích buồng đốt có ảnh hưởng đến quá trình nổ và khả năng chịu nhiệt của piston k?
Nếu muốn mài thì đầu tiên bác phải tính bền lại piston ?

Hơn nữa, mài đỉnh thì bác làm tăng Vc, tăng Va nhưng Vh thì sao ?

Khi Vc thay đổi, quá trình cháy ( diễn biến thay đổi áp suất, nhiệt độ ) sẽ như thế nào ?

- Đọc đến đây bác sẽ lại hỏi thế Doa Xilanh ( làm tăng thể tích buồng cháy ) thì có khác gì nhau ? Để trả lời bác lại xem lại Vc, Va, Vh ?
 

thinhvnhp

Xe tải
Biển số
OF-112088
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
349
Động cơ
391,332 Mã lực
Nơi ở
Hưng đạo Dương kinh Hải Phòng
Mài đỉnh piston:-B cái này làm làm giảm tỷ số nén của đcơ giảm công suất và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. hic:-ss Còn cũng chẳng ai tự nhiên đi lên cốt xylanh cả trừ khi nó bị mòn mới phải lên cốt thôi
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
các bác cho e hỏi phát, có thể tăng dung tích động cơ bằng cách mài mòn đỉnh piston hay ko? Và đã bác nào thử chưa?
Theo các bác, nếu mài mòn đỉnh piston để tăng thể tích buồng đốt có ảnh hưởng đến quá trình nổ và khả năng chịu nhiệt của piston k?
cháu dự là cụ định độ hai bánh?
làm thế chỉ để cụ vỡ ra một điều là thiết kế chuẩn chớ nên thay đổi lung tung, nếu cụ vẫn làm thì chỉ có tốn nhiên liệu và công suất giảm hẳn
có cái này hay , nếu cụ thấy hợp lý thì nghiên cứu http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Tang-cong-suat-dong-co-voi-NOS/30151269/350/


Vấn đề là cụ định tăng dung tích như vậy để làm gì ạ? Làm như vậy thì sẽ giảm tỷ số nén của động cơ, tăng lượng nhiên liệu tiêu hao chứ không tăng được mô men & công suất lên đâu ợ.
Cụ làm đỉnh piston mỏng đi thì khả năng chịu lực của nó sẽ giảm đi. CÒn khả năng chịu nhiệt thì phụ thuộc vào vật liệu chế tạo.
chuẩn đới cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

F243H

Xe đạp
Biển số
OF-38703
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
13
Động cơ
470,430 Mã lực
Mài đỉnh piston:-B cái này làm làm giảm tỷ số nén của đcơ giảm công suất và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. hic:-ss Còn cũng chẳng ai tự nhiên đi lên cốt xylanh cả trừ khi nó bị mòn mới phải lên cốt thôi
Mài đỉnh piston với doa xilanh ( lên cốt ) nó khác nhau bác ạ. Thể tích công tác sẽ khác, nó sẽ nạp được nhiều khí hơn. Tỷ số nén tính bằng Va/Vc, mài đỉnh chỉ tăng Va, Vc như thế tỷ số nén thay đổi như thế nào ? Còn doa xilanh là làm rộng toàn xilanh, lắp piston khác, như vậy Va, Vc tăng nhưng Vh cũng tăng, Vh ta tính tới thể tích công tác tăng, nạp được nhiều khí hơn ==> tăng công suất.

Việc tính bền khi lên cốt thì khi tính xilanh nhà sản xuất đã tính đủ 2 cốt rồi, bác yên tâm
 

nguyentruongsan

Đi bộ
Biển số
OF-112283
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
5
Động cơ
389,050 Mã lực
nếu bác lam` vay thi` chết .nếu mài piston thì làm giảm tỉ số nén và khả nang chịu nhiệt của piston nữa . thông thương người ta thường doa rộng xylanh lên ( mỗi lần doa thì duong kinh tăng lên 0.25mm ) hoặc la` mài nắp máy đe tang tỉ số nén ,nhung cách này dễ gây ra hiên tuong kich nổ nên ít sử dung
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
các bác cho e hỏi phát, có thể tăng dung tích động cơ bằng cách mài mòn đỉnh piston hay ko? Và đã bác nào thử chưa?
Theo các bác, nếu mài mòn đỉnh piston để tăng thể tích buồng đốt có ảnh hưởng đến quá trình nổ và khả năng chịu nhiệt của piston k?
CỤ thay đổi thể tích bằng cách mài mòn đỉnh piston thì về mặt lý thuyết là có thể tăng được, nhưng có 2 vấn đề:
1. Độ bền của Piston sẽ bị suy giảm,
2. Cụ làm thay đổi tỷ số nén, V max tăng lên, Vmin tăng lên, nhưng Tỷ số nén sẽ giảm, công suất động cơ sẽ giảm, khả năng cháy hết của nhiên liệu, quá trình nạp thải ko hết....
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Câu cái quạt trước hay sau hệ thống lọc gió (Turbo Vịt) nhằm tăng lượng khí vào động cơ (Tăng nạp)cũng là 1 cách tăng dung tích động cơ đó bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pham Thai Hoang

Xe tải
Biển số
OF-40279
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
252
Động cơ
470,762 Mã lực
Cụ chủ này chắc định theo băng cướp Bạch Hải Đường đây, toàn chạy Honda 67 xoáy nòng o:-);));));));));))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top