Làm thế nào để cho Vịt đỡ lắc đuôi?

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
em tìm thấy bộ này, có phải dành cho Vịt ko các cụ nhỉ.
http://www.summitracing.com/parts/HEL-7645/?rtype=10
Bộ ý lắp cho mấy dòng CHEVROLET, GMC, OLDSMOBILE cụ ạ, em check application thấy họ bẩu thế!%%-%%-
Trường hợp cụ tìm được loại phù hợp để lắp cho VIT thì chắc chắn là sẽ rất đắt so với chi phí made in Thanh Phat (năm ngoái em làm 2.1T + 300k thanh giằng)!
Theo em, cụ chịu khó chờ cụ tptitoe là chuẩn nhất! hoặc cụ làm theo cách hàn trực tiếp vào cầu xe như em & một số cụ VIT khác đã làm, chạy hơn 1 năm nay vưỡn ngon lành!
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Các bác cho hỏi: Khi lắp thanh giằng chống lắc được gắng vào trục sau của xe bằng đai ốc hay là hàn thẳng vào trục xe?? Tôi muốn lắp nhưng không muốn hàn thẳng vào trục xe.

Cảm ơn
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Em ko chắc lắm, vì nếu bộ giá đỡ ko "cắn" vào cầu xe thì khả năng chuyển vị quay của nó cũng bình đẳng với đầu trên của rô tuyn.
Em PTS một chút để diễn đạt ý của em.



Khi bánh trái tụt xuống, giá đỡ dc cố định


Và nếu giá đỡ ko dc cố định thì có thể thế này
Hi cụ Viper, Cụ chỉ hộ em cái PTS của cụ là cái lệnh gì và ở chương trình náo đới. Em ít hiểu biết vụ này quá!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các bác cho hỏi: Khi lắp thanh giằng chống lắc được gắng vào trục sau của xe bằng đai ốc hay là hàn thẳng vào trục xe?? Tôi muốn lắp nhưng không muốn hàn thẳng vào trục xe.

Cảm ơn
Vậy bác chờ cụ Tptitoe thôi.

Em lại nói về cái vụ giá đỡ ko bị chuyển vị quay khi bắt vào cầu xe.
Theo ảnh của bác Nam thì thấy có cái ống dẫn dầu phanh bám vào cầu (khoảng cách ko quá 5mm) vậy nên ko luồn bu lông chữ U qua khe như trong Video dc, hoặc nếu có thì phải chế lại đường ống cho đi vòng qua. Nêu bu lông chữ U ôm vòng ra ngoài cả ống dầu phanh, thì phải đảm bảo giá đỡ ko bị xoay, nếu ko có thể làm bẹp ống dầu phanh (ngay trong quá trình lắp đặt).


Em thấy có một số bộ kit có chi tiết bu lông chữ U như thế này, các bác tham khảo xem thế nào. Vị trí em tô màu xanh là né ống dầu, hoặc có thể để khớp vào một cái vấu nào đó trên cầu xe, đảm bảo giá đỡ yên vị luôn.


Hi cụ Viper, Cụ chỉ hộ em cái PTS của cụ là cái lệnh gì và ở chương trình náo đới. Em ít hiểu biết vụ này quá!
Em dùng lệnh "căn trôn tê" thôi bác :bz
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Vậy bác chờ cụ Tptitoe thôi.
Em lại nói về cái vụ giá đỡ ko bị chuyển vị quay khi bắt vào cầu xe.
Theo ảnh của bác Nam thì thấy có cái ống dẫn dầu phanh bám vào cầu (khoảng cách ko quá 5mm) vậy nên ko luồn bu lông chữ U qua khe như trong Video dc, hoặc nếu có thì phải chế lại đường ống cho đi vòng qua. Nêu bu lông chữ U ôm vòng ra ngoài cả ống dầu phanh, thì phải đảm bảo giá đỡ ko bị xoay, nếu ko có thể làm bẹp ống dầu phanh (ngay trong quá trình lắp đặt).
Em thấy có một số bộ kit có chi tiết bu lông chữ U như thế này, các bác tham khảo xem thế nào. Vị trí em tô màu xanh là né ống dầu, hoặc có thể để khớp vào một cái vấu nào đó trên cầu xe, đảm bảo giá đỡ yên vị luôn.
Em dùng lệnh "căn trôn tê" thôi bác :bz
Khi lắp các cụ nên uốn ống dẫn dầu phanh chạy ra ngoài bộ gá để tránh bẹp ống cụ ạ & nên hàn vấu ở cầu sau khớp với bộ giá đỡ thanh giằng để tránh bị xoay.
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Cụ Tittoe cho em đăng ký một suất nhé.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cám ơn Ezdong và Viper2007 đã nhắc nhở cái ống dẫn dầu chạy dọc trục xe. Nhà cháu để ý ngay khi xem cái video clip, cái thằng mũi lõ nó giải quyết vấn đề này bằng cách đệm long-đen để nâng ống dẫn dầu lên đấy thôi, các cụ xem lại, hay đáo để. Nhà cháu xem của Vịt rồi, nhà cháu đã có cách giải quyết khoản này rồi ạ.
Các phụ kiện cần nhờ vả gia công nhà cháu hứa làm giúp: Bussyman; Viking, Matiz_sport và tui. (Cả thảy 04 bộ), còn rotuyn nếu tìm mua cũng giúp luôn. Nhưng theo nhà cháu biết thì cái khoản này mua sau cùng vì nó phụ thuộc vào thanh giằng mua được (Có 2 loại: Một, là cái lỗ bắt bulong đầu thanh giằng nằm song song mặt đất, Hai, cái lỗ này nằm vuông góc mặt đất) nên việc chọn rotuyn cũng phải theo nó. Loại nào tốt hơn hay tiện hơn hả Nam Vũ?
Hơn nữa mua loại dài hay ngắn sau khi ướm thử tránh phải dùng đèn khò uốn nắn>>>non thép, kém đàn hồi.
Sau đó nhà cháu sẽ làm chuột bạch. 3 cụ còn lại cứ thế mà rút tỉa kinh nghiệm hoàn thiện thêm...Thích thế còn gì:D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cám ơn Ezdong và Viper2007 đã nhắc nhở cái ống dẫn dầu chạy dọc trục xe. Nhà cháu để ý ngay khi xem cái video clip, cái thằng mũi lõ nó giải quyết vấn đề này bằng cách đệm long-đen để nâng ống dẫn dầu lên đấy thôi, các cụ xem lại, hay đáo để. Nhà cháu xem của Vịt rồi, nhà cháu đã có cách giải quyết khoản này rồi ạ.
Các phụ kiện cần nhờ vả gia công nhà cháu hứa làm giúp: Bussyman; Viking, Matiz_sport và tui. (Cả thảy 04 bộ), còn rotuyn nếu tìm mua cũng giúp luôn. Nhưng theo nhà cháu biết thì cái khoản này mua sau cùng vì nó phụ thuộc vào thanh giằng mua được (Có 2 loại: Một, là cái lỗ bắt bulong đầu thanh giằng nằm song song mặt đất, Hai, cái lỗ này nằm vuông góc mặt đất) nên việc chọn rotuyn cũng phải theo nó. Loại nào tốt hơn hay tiện hơn hả Nam Vũ?
Hơn nữa mua loại dài hay ngắn sau khi ướm thử tránh phải dùng đèn khò uốn nắn>>>non thép, kém đàn hồi.
Sau đó nhà cháu sẽ làm chuột bạch. 3 cụ còn lại cứ thế mà rút tỉa kinh nghiệm hoàn thiện thêm...Thích thế còn gì:D
Phần màu xanh, em cũng để ý đoạn đó nhưng ko cảm thấy là Vit nhà mình theo dc cách đệm này.
Còn về rô tuyn thì em thấy vị trí gá đầu trên thanh rô tuyn như cách của bác Nam là hợp lý nhất. Về thanh giằng, theo em thì vành khuyên ngang hay dọc cũng ko sao, nó sẽ ảnh hưởng đến việc chọn thanh rô tuyn thôi, cơ bản là chọn thanh đặc D tầm 18 thôi là vừa đủ.
Các bác cố lên, chế dc thanh này cho Vit là rất giá trị đấy :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Em ko rành kĩ thuật nên ko dám bàn ra vào với các cụ. Em cũng chưa lắp thanh giằng này nên cũng ko dám có nhời về hiệu quả. Chỉ có điều hôm trước trên đường Hùng Vương chỗ lăng Bác em drift thử 1 phát chỗ cua làm đầu xe và *** xe nghẹo mỗi phần 1 nơi mà thấy phát khiếp. Hi vọng lắp đồng chí này lên sẽ giải quyết phần nào câu chuyện này mà 1 cách hình tượng hơn như bác Nam Vũ nói thì là "ôm cua như người lớn".
Tiện đây cũng order bác Nam về việc có j đi với em để giám sát và nghiệm thu công tác này nhé. :-*
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nhưng theo nhà cháu biết thì cái khoản này mua sau cùng vì nó phụ thuộc vào thanh giằng mua được (Có 2 loại: Một, là cái lỗ bắt bulong đầu thanh giằng nằm song song mặt đất, Hai, cái lỗ này nằm vuông góc mặt đất) nên việc chọn rotuyn cũng phải theo nó. Loại nào tốt hơn hay tiện hơn hả Nam Vũ?
Hơn nữa mua loại dài hay ngắn sau khi ướm thử tránh phải dùng đèn khò uốn nắn>>>non thép, kém đàn hồi.
- Rotuyn cân bằng cho lỗ nằm ngang nhiều hơn bác ạ.

- Thanh cân bằng thì chiều dài bụng tầm 70cm đổ lại, 2 cánh tầm 30cm thì đỡ phải uốn nhiều bác ạ.

- Nếu treo giá xoay ở bên dưới cầu thì cũng hơi làm giảm khoảng sáng gầm xe nhỉ?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em ko rành kĩ thuật nên ko dám bàn ra vào với các cụ. Em cũng chưa lắp thanh giằng này nên cũng ko dám có nhời về hiệu quả. Chỉ có điều hôm trước trên đường Hùng Vương chỗ lăng Bác em drift thử 1 phát chỗ cua làm đầu xe và *** xe nghẹo mỗi phần 1 nơi mà thấy phát khiếp. Hi vọng lắp đồng chí này lên sẽ giải quyết phần nào câu chuyện này mà 1 cách hình tượng hơn như bác Nam Vũ nói thì là "ôm cua như người lớn".
Tiện đây cũng order bác Nam về việc có j đi với em để giám sát và nghiệm thu công tác này nhé. :-*
Chủ đầu tư đã có lịch động thổ chưa để em còn bố trí công tác giám sát thi công?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@Kool2k3
Lắp thanh giằng, khi vào cua tương tự thì đuôi xe vẫn văng như thường nhưng độ nghiêng của cabin giảm nhiều, trả lái xe ổn định nhanh chứ ko lắc lư nhiều như trước.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Nói thật là em cũng ko rành kĩ thuật để tự thân đánh giá là PA nào better hơn PA nào, PA cụ tiptoe có 1 cái hay nhất mà tự em thấy là ko hàn, chắp gì vào phần thép của xe. Tuy nhiên các cụ ở đây toàn dân kĩ thuật, khó tính như ma (đừng oánh em) mà vẫn áp dụng PA của cụ Nam Vũ thì theo em đã đc đóng dấu chất lượng nhất định. PA kia vẫn đang trong thời gian phôi thai, chưa hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng và kiểm chứng nên chưa biết như nào. Đấy là em nói thật thà, cụ tiptoe có gì đừng giận nhé.
Xe em mua cũng chỉ nhờ cụ Nam Vũ xem hộ có 1 lần nói là TỐT là em quất luôn. :-bd Nhưng nói thế ko có nghĩa là bơm vá hay thần tượng hóa Thần đèn đâu nhé, kẻo các cụ lại bảo PR cho nhau. Ae quen nhau mấy năm, biết bác ấy cũng cẩn thận. ;)
@ Cụ Nam Vũ: Khả năng là thứ 6 em sẽ oánh xe xuống đó, có j tầm cuối ngày lấy xe nếu bác tiện thì qua cùng em. Nếu bận thì em cứ lấy về trước rồi qua nhà bác xem sau. Nếu có j bác cần dặn dò đchí Hiệp thì bác dặn trc cho em là tốt lắm rồi, kiểu kiểu: Nó là em ruột của thằng cháu họ thằng hàng xóm đã chuyển nhà mà trước đây tí đánh nhau của tớ, có j làm cho "cẩn thận" xyz bla bla...
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Năm ngoái em lắp thanh giằng thì đã là VIT thứ XX rồi nên bố trí có đẹp hơn so với 1st version của Nhà Đèn, tuần kế tiếp thì lắp tấm bảo vệ bình xăng (450k). Đâu cứ "trâu chậm uống nước đục" là luôn luôn đúng cụ nhể???????? Chúc cụ thành công!
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Nếu bận thì em cứ lấy về trước rồi qua nhà bác xem sau. Nếu có j bác cần dặn dò đchí Hiệp thì bác dặn trc cho em là tốt lắm rồi, kiểu kiểu: Nó là em ruột của thằng cháu họ thằng hàng xóm đã chuyển nhà mà trước đây tí đánh nhau của tớ, có j làm cho "cẩn thận" xyz bla bla...
nhắc nó nhớ tháo ắc quy (hình như nhà nó bây giờ có mấy hàn loại mới ko cần tháo ắc quy nhưng cứ hỏi cho chắc) thứ 2 phải mất hơn một buổi mới xong, nếu đến đến sáng thì ăn cơm trưa còn đến chiều thì ăn cơm chiều ở đó. theo e là bác cứ đến buổi sáng, rồi khi nó treo vịt lên giá bác bác hằm hè chui vào ngó cái gầm rồi phán: ui, gầm còn ngon quá, cái cầu còn đẹp quá; hàn vào có ảnh hưởng hay xấu gì ko đây ông chủ gr; hàn cho tôi cẩn thận và mỹ thuật đấy. tôi là tôi khó tính...

sẽ ok :-bd
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nói thật là em cũng ko rành kĩ thuật để tự thân đánh giá là PA nào better hơn PA nào, PA cụ tiptoe có 1 cái hay nhất mà tự em thấy là ko hàn, chắp gì vào phần thép của xe. Tuy nhiên các cụ ở đây toàn dân kĩ thuật, khó tính như ma (đừng oánh em) mà vẫn áp dụng PA của cụ Nam Vũ thì theo em đã đc đóng dấu chất lượng nhất định. PA kia vẫn đang trong thời gian phôi thai, chưa hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng và kiểm chứng nên chưa biết như nào. Đấy là em nói thật thà, cụ tiptoe có gì đừng giận nhé.
Xe em mua cũng chỉ nhờ cụ Nam Vũ xem hộ có 1 lần nói là TỐT là em quất luôn. :-bd Nhưng nói thế ko có nghĩa là bơm vá hay thần tượng hóa Thần đèn đâu nhé, kẻo các cụ lại bảo PR cho nhau. Ae quen nhau mấy năm, biết bác ấy cũng cẩn thận. ;)
@ Cụ Nam Vũ: Khả năng là thứ 6 em sẽ oánh xe xuống đó, có j tầm cuối ngày lấy xe nếu bác tiện thì qua cùng em. Nếu bận thì em cứ lấy về trước rồi qua nhà bác xem sau. Nếu có j bác cần dặn dò đchí Hiệp thì bác dặn trc cho em là tốt lắm rồi, kiểu kiểu: Nó là em ruột của thằng cháu họ thằng hàng xóm đã chuyển nhà mà trước đây tí đánh nhau của tớ, có j làm cho "cẩn thận" xyz bla bla...
Nhà Kool sợ vợ bắt đổi sang Premacy nên hơi sốt ruột, các bác thông củm nhé :-s
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực

Như vậy, nếu kiếm dc 1 thanh ổn định ngang đủ dài thì có thể chế cái giá đỡ (màu xanh) treo từ lỗ bắt ốc xuống.
Cho mình hỏi: Sao NV không bắt rotuyn vòa cái vít trên dầm xe phí sau? Như vậy xe đỡ lắc hơn chứ. Tất nhiên là phải có thanh giằng có 2 càng dài>> như vậy đường kính thanh này cũng cần to hơn hay =20mm? (càng dài thì cần ĐK lớn hơn)
Mình đang nghiên cứu treo rotuyn lên ống tròn D=40 nối giữa 2 dầm để treo bình xăng:



Nhưng thấy khoảng cách ngang từ nó đến trục xe hơi bị ngắn?

- Nam vũ có thể chụp cho mình cái vị trí bắt rotuyn xe bác được không? Cám ơn trước nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe mình bắt rotuyn phía trước tiện hơn bác ạ vì có khoảng trống lớn hơn. Phía sau vướng cái bình xăng, em ko thấy thanh nào đủ dài cả.

 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Ko nên bắt thanh rô tuyn ra phía sau bác ợ, nếu làm vậy thì phải hạ 2 đầu thanh giằng xuống thấp hơn bình xăng làm giảm góc thoát. Còn nếu để cao ngang bình xăng thì ko an toàn vì thực tế thanh rô tuyn vẫn dc chuyển vị ngang.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top