- Biển số
- OF-77
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 7,575
- Động cơ
- 657,409 Mã lực
- Nơi ở
- Quận/Huyện
- Website
- www.namvu.com.vn
Lúc nào rảnh bác với em đi xuống BV 103 mua chứ em ko có sẵn bác ạ.Thế thì lúc nào thừa ra cái thì vụ Nam Vũ báo em nhá!
Lúc nào rảnh bác với em đi xuống BV 103 mua chứ em ko có sẵn bác ạ.Thế thì lúc nào thừa ra cái thì vụ Nam Vũ báo em nhá!
Hôm nay em và bác Kool đã đi mua dc 2 thanh giá 350k/cái, cuối tuần sau bác mang xe đi lắp nhé.Thế thì lúc nào thừa ra cái thì vụ Nam Vũ báo em nhá!
Thanh chống lắc vẫn giữ giá quá các cụ nhể?Hôm nay em và bác Kool đã đi mua dc 2 thanh giá 350k/cái, cuối tuần sau bác mang xe đi lắp nhé.
Nếu Nhà Đèn đi được thì rất tốt đấy cụ ạ, đảm bảo cả kỹ thuật và thẩm mỹ đấy!Đi lắp lúc nào là bác Nam Vũ phải đi theo với vai trò giám sát tác giả và nghiệm thu kĩ thuật để Chủ đầu tư có cơ sở thanh toán.
cái này phải nói là may mắn mà nó vẫn giữ giá chứ ko tăng giá anh nhỉThanh chống lắc vẫn giữ giá quá các cụ nhể?
@Namvu: Lắp thanh này chạy đường TP và Quốc lộ chắc chắn là ngon lành và hiệu quả rồi, không bàn cãi vì nhà Suzuki thiết kế cho Vịt chạy đường rừng núi, offroad. Nhưng khi bác tham gia các lần OFFROAD bác có tháo nó ra không? Vì nếu để sẽ hạn chế khi phải địa hình nhấp nhô 2 bên không đều phải không?
Nhà cháu cũng muốn Vịt rừng thành Vịt TP lắm nhưng nhìn cái mối hàn mà thợ nó hàn vào vỏ trục sau mà thấy ghê, nhỡ thủng 1 cái thì đại họa.
Nhà cháu quyết làm cái thanh này, nhưng cứ từ từ, đo vẽ rồi nhờ các mối quan hệ xa gần gia công các phụ kiện để lắp như bọn Tây nó đã làm:
http://www.metacafe.com/watch/1824569/hellwig_sway_bar_installation/
Khi đó tự mình lắp lấy cùng vơi 1 thợ cơ khí là được bác nhỉ. (Không chơi với thợ hàn)
TB: bác mua 2 cái Ro-tuyn ở đâu ngon, bổ rẻ, nhãn hiệu, quốc tịch? Để nhà cháu mua trước lấy kích thước đo vẽ cụ tỷ? Cái bạc cao su thì nhà cháu biết chỗ rồi.
Em tháo 1 lần hôm VLV2009 bác ạ, còn bt vẫn lắp. Nó cũng ảnh hưởng 1 tý đến khoảng chạy của cầu sau nhưng ko đáng kể lắm so với ưu điểm đem lại khi đi trên đường nhựa bác ạ. Cầu sau làm bằng thép hàn, chiều dầy cũng kha khá, nhưng nếu làm dc như trong video thì quá chuẩn rồi .@Namvu: Lắp thanh này chạy đường TP và Quốc lộ chắc chắn là ngon lành và hiệu quả rồi, không bàn cãi vì nhà Suzuki thiết kế cho Vịt chạy đường rừng núi, offroad. Nhưng khi bác tham gia các lần OFFROAD bác có tháo nó ra không? Vì nếu để sẽ hạn chế khi phải địa hình nhấp nhô 2 bên không đều phải không?
Nhà cháu cũng muốn Vịt rừng thành Vịt TP lắm nhưng nhìn cái mối hàn mà thợ nó hàn vào vỏ trục sau mà thấy ghê, nhỡ thủng 1 cái thì đại họa.
Nhà cháu quyết làm cái thanh này, nhưng cứ từ từ, đo vẽ rồi nhờ các mối quan hệ xa gần gia công các phụ kiện để lắp như bọn Tây nó đã làm:
http://www.metacafe.com/watch/1824569/hellwig_sway_bar_installation/
Khi đó tự mình lắp lấy cùng vơi 1 thợ cơ khí là được bác nhỉ. (Không chơi với thợ hàn)
TB: bác mua 2 cái Ro-tuyn ở đâu ngon, bổ rẻ, nhãn hiệu, quốc tịch? Để nhà cháu mua trước lấy kích thước đo vẽ cụ tỷ? Cái bạc cao su thì nhà cháu biết chỗ rồi.
Muốn không bị xoay thì tâm cái thanh giằng phải nằm cùng mặt phẳng thẳng đứng với trục sau của xe như trong video clip (Tức là trục của thanh giằng tại vị trí đó phải nằm dưới trục xe). Còn lắp lệch như Namvu mà làm kiểu cô - li - ê này thì khi chịu lực sẽ bị xoay là cái chắc, còn trượt ngang thì lực này = 0.Để chế dc bộ này theo em phần khó là bộ giá để bắt vào cầu xe. Cũng như cấu tạo trong đoạn video hay trong hình dưới đây theo em là khả thi nhất.
Em mô tả nôm na thế này, mỗi giá đỡ có 2 thành phần là bu lông hình chữ U và miếng thép (màu đen, chả biết gọi là gì) Phải chế thế nào để khi bắt vào cầu xe nó ko bị trượt ngang và ko bị xoay (xoay có nguy cơ làm bẹp mấy ống hình như là dầu phanh). Để chống xoay thì em thấy có cách hàn lên cầu xe một mẩu thép như kiểu cá để khi xiết ốc, cá này mắc giữa chi tiết miếng thép.
Ngày trước em đã từng có dự định như bác Tptitoe và cũng nghiên cứu kỹ, nhưng vì ko có nhiều sự trợ giúp và thời gian nên làm theo cách của bác Nam Vũ, thực tế là rất OK.
À đây này, lắp như thế này thì xoay sao được:
Cấu tạo vát cạnh răng cưa này ưu việt hơn clip. Cám ơn Viper!@Tptitoe
Ko cứ là trục của thanh giằng phải nằm dưới trục bánh xe đâu bác, việc đưa nó ra ngoài ko làm mất tác dụng làm cân bằng của thanh giằng. ĐÚNG Còn về khả năng bị xoay của bộ giá đỡ thì vẫn có, vì liên kết rô tuyn chỉ coi là liên kết mềm. BẠn cứ hình dung, nếu cái hình bạn bổ xung, khi có lực tác động vào thanh rotuyn thì thanh giằng sẽ xoay quanh gối cao su, không có 1 lực moment nào cho bộ gá đỡ cả. Còn nếu lệch ra khỏi mạt phẳng thẳng đứng thì tại gối đỡ cao su sẽ gây ra 1 lực moment với bộ gá>>>XOAY
Bác ra bãi xe thấy nhiều thì nhặt về cho VITCLUB nhé. Tất nhiên nếu rẻ hơn HN
Cái chỗ vát cạnh tam giác đó, em nghĩ nó có bề mặt răng cưa hay là nhám để "cắn" vào cầu xe thì hết quay.