[Thảo luận] Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân ga

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
vầng lần sau cụ cứ thế mà làm, nhưng em có lời khuyên chân thành là cụ đừng làm thế với xe khác nhá, nhất là xe có trợ lực lái :^)
đời lái xe em cũng đã từng bị một lần xe hỏng và nhờ xe khác kéo,buộc cáp ,và tắt máy đến khi kéo vô lăng bị khóa cứng mà xe kéo thì cứ kéo ,em tý mất mạng vụ đó ,may mà phúc to lên thoát ,bây giờ vấn còn sợ cụ ạ(b)vì thế đùng bao h tắt máy khi lao dốc
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
xe đang phóng tốc độ cao, kéo tay phanh cũng được đấy, mỗi tội nó khựng lại xong lộn vài vòng, xong tiếp đất bằng mui, xong bẹp dúm, xong chả biết người bên trong còn nguyên hình dạng không :))
Kéo nhè nhẹ cũng được mà bác (c)
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
cứ theo trình tự: xe đang chạy đưa về N, đạp thắng, tắt máy, rồi mới về P. nếu xe bác phải về P trước thì mới tắt được máy thì hôm nào cứ thử xem sao, chả có gì nguy hiểm đâu.
Lúc đó mà nhớ và làm được đúng trình tự này thì cũng giỏi thật đấy, nên các bác mới tranh luận xem có thể bớt được bước nào không :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
xe đang phóng tốc độ cao, kéo tay phanh cũng được đấy, mỗi tội nó khựng lại xong lộn vài vòng, xong tiếp đất bằng mui, xong bẹp dúm, xong chả biết người bên trong còn nguyên hình dạng không :))
Bác này hơi khuếch đại quá. Phanh tay nó không ăn được như phanh chân đâu. Ở nhiều topics khác có các bác mới đi quên nhả phanh tay với tới nơi được cơ mà?
Phanh chân trong trường hợp ấy thì kể cả số 1 thì máy cũng chết khựng!
Còn việc tắt máy giữa đường thì nhà SX xe hơi nào cũng phải tính đến rồi. Cả phanh và tay lái nếu có trợ lực thì máy tắt đi chỉ làm hệ thống trợ lực không hoạt động thôi, chứ vô lăng hay phanh vẫn điều khiển được (tất nhiên là nặng hơn). Các bác tưởng tượng là mình quên đổ xăng, xe đang bon bon, bỗng máy khực khực rồi dừng lại hẳn. Em đã bị rồi, nhưng vẫn đỗ lại ven đường (trên đường cao tốc), bị CSGT đến phạt, nhờ họ chở đến cây xăng lấy tạm 1 can xăng nhỏ, đi tiếp!
Việc đổ dốc tắt máy thì các cụ nhà mình vẫn thường làm (cái hồi giơ cao khẩu hiệu "yêu xe như con, quý xăng như máu" ấy), gần cuối dốc mới cài số (tùy tốc độ) rồi nhả côn cho máy nổ lại. Trước đây em cũng hay làm thế, nhưng bây giờ tốc độ cao hơn nên không làm nữa. Nhưng gần đến đèn xanh đen đỏ vẫn hay đẩy cần số về N cho xe trôi!
Còn khi đỗ em vẫn về P, đạp phanh tay (xe em thì phanh tay phải đạp bằng chân) rồi mới vặn chìa khóa tắt máy!
Các bác chỉ cần nhớ: "Không vặn chìa khóa đến mức cuối cùng khi xe đang chạy-vì lúc đó vô lăng bị khóa", lúc đó như khóa cổ xe máy. Nhiều xe có chế độ bảo vệ, muốn vặn được như vậy phải cưỡng bức!
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đấy là kẹt chân ga trên xe số tự động, AT, còn MT thì làm dư lào các cụ nhẩy:
Cũng đưa số về MO
Phanh cháy đường khi hông có ABS
*-)*-)*-)

Dưng mờ cái lỗi này hình như chỉ gặp trên xe đời mới, giá bộn tiền, chạy AT.
Những xe MT đời ơ kìa có khi lại...NGON các kụ nhẩy :)):)):))
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Bác này hơi khuếch đại quá. Phanh tay nó không ăn được như phanh chân đâu. Ở nhiều topics khác có các bác mới đi quên nhả phanh tay với tới nơi được cơ mà?
ừ nhưng chưa biết thế nào, hoặc có những tình huống khác mình không lường hết được. em thì chưa bao giờ đang phóng nhanh rồi kéo tay phanh nên em đồ rằng nó sẽ thế thôi. bác nào đã từng lâm trận mà thoát chết cách ấy rồi vào chia sẻ kinh nghiệm cái (b)
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Lúc đó mà nhớ và làm được đúng trình tự này thì cũng giỏi thật đấy, nên các bác mới tranh luận xem có thể bớt được bước nào không :))
bớt được đới, hỏi bác kdrong trên kia bác í toàn tắt máy đổ dốc Tam Đảo đới. :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Wings4u

Xe tải
Biển số
OF-55605
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
491
Động cơ
453,310 Mã lực
Nơi ở
60 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đọc cái này xong em nghĩ cũng có thể dùng trong trường hợp dây dẫn dầu ra các phanh bị thủng. Lúc này thì đạp phanh cũng như kg. Em bị 1 lần roài, nói chung là hoảng loạn vô cùng khi mà phanh kg làm việc.
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Còn việc tắt máy giữa đường thì nhà SX xe hơi nào cũng phải tính đến rồi. Cả phanh và tay lái nếu có trợ lực thì máy tắt đi chỉ làm hệ thống trợ lực không hoạt động thôi, chứ vô lăng hay phanh vẫn điều khiển được (tất nhiên là nặng hơn). !
em chả biết xe các bác thế nào chứ xe em (BMW) tắt điện là tay lái cứng ngắc, đu người lên nó cũng không xoay chứ không phải là "nặng hơn" đâu ợ.

Còn cái việc hết xăng, xe chạy từ từ rồi khựng lại thì nó lại khác với việc xe chạy băng băng dựng cả lông đầu mà không cách nào hãm nó lại. Bác so thế em e rằng nó hơi lệch :^)
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Đọc cái này xong em nghĩ cũng có thể dùng trong trường hợp dây dẫn dầu ra các phanh bị thủng. Lúc này thì đạp phanh cũng như kg. Em bị 1 lần roài, nói chung là hoảng loạn vô cùng khi mà phanh kg làm việc.
ơ thế mời bác kể khẩn trương, anh em còn học tập ạ (b)
 

ze_bo

Xe hơi
Biển số
OF-57662
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
107
Động cơ
446,370 Mã lực
Kinh nghiệm theo lý thuyết - hay.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
em chả biết xe các bác thế nào chứ xe em (BMW) tắt điện là tay lái cứng ngắc, đu người lên nó cũng không xoay chứ không phải là "nặng hơn" đâu ợ.

Còn cái việc hết xăng, xe chạy từ từ rồi khựng lại thì nó lại khác với việc xe chạy băng băng dựng cả lông đầu mà không cách nào hãm nó lại. Bác so thế em e rằng nó hơi lệch :^)
Bác không đọc kỹ hay sao: em viết rất rõ xe em hết xăng khi đang chạy trên đường cao tốc, và chỉ ở trên đường cao tốc (Đức) em mới bị phạt vì hết xăng đỗ ven đường thôi!
Còn phanh, côn, vô lăng xe Đức nặng thế nào thì em cũng biết. Em đi xe Đức trước khi xuống xe Nhật. Thời tụi em 3/4 số xe không có trợ lực tay lái!
Chắc xe BMW bây giờ nó đảm bảo tuyệt đối không bao giờ chết máy mới khóa vô lăng lại khi máy tắt, còn xe khác khả năng chết máy dù nhỏ họ vẫn phải để vô lăng vặn được nhằm khi máy chết người không được chết!
Có nhiều bác chưa đi đã viết xe đang chạy 100km/h cắt côn thì lộn, vòng... có nghĩa là đến cửa tử!!! Nhưng em không phải chỉ 1 lần cắt côn ở tốc độ cao hơn thế (thói quen chắc không tốt, nhưng các thầy ngày xưa toàn đi như vậy)!

Em trích tạm 1 lời khuyên trong cẩm nang tập huấn lái xe khi máy đột ngột dừng:
"With modern technology, engine failure is not the frequent occurrence it once was, but it can still happen. Loss of power braking and steering is the primary safety hazard with engine failure. (If your car does not have power-assisted braking and steering, these capabilities will not be affected by engine failure.) If the engine fails, loss of power assist makes it difficult, but not impossible, to operate your car. The steering wheel will become very difficult to turn; however, you can manage to steer the car with lots of muscle power. The same thing applies to braking. Normal pressure on the brake pedal will not stop a car when the power assist fails. In fact, normal pressure will not slow it down much. Extra pressure on the brake pedal will need to be exerted in order to stop the car. Training in this area should focus on quick thinking and good decision-making. The seconds claimed by a panic reaction may be the very seconds your child needs to steer out of trouble.

Train yourself to react this way: when the engine fails, place the car in neutral and try to start it as quickly as possible. If it starts, power steering and braking should return almost instantly. If it won't start, try to get off the road as quickly as possible. Remember, if the car loses momentum and slows to a stop, pushing and steering will be hard to do. Your slow moving vehicle will also become a hazard to faster moving vehicles behind you."
 
Chỉnh sửa cuối:

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Có nhiều bác chưa đi đã viết xe đang chạy 100km/h cắt côn thì lộn, vòng... có nghĩa là đến cửa tử!!! Nhưng em không phải chỉ 1 lần cắt côn ở tốc độ cao hơn thế (thói quen chắc không tốt, nhưng các thầy ngày xưa toàn đi như vậy)!
vụ cắt côn ở tốc độ cao thì em chưa thử nên xin thỉnh giáo bác ợ. vodka tặng bác (b)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Đọc cái này xong em nghĩ cũng có thể dùng trong trường hợp dây dẫn dầu ra các phanh bị thủng. Lúc này thì đạp phanh cũng như kg. Em bị 1 lần roài, nói chung là hoảng loạn vô cùng khi mà phanh kg làm việc.
Ui.
Kụ nói vầy làm em nhớ lại vô số cái film Tây.
Muốn xơi đứa nào thì chỉ viêc cưa 1 tí đường dầu phanh.
Kết cục thì ai cũng rõ :(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
vụ cắt côn ở tốc độ cao thì em chưa thử nên xin thỉnh giáo bác ợ. vodka tặng bác (b)
Chạy nhanh, cắt côn em chẳng thấy có sao cả.
Xế nó cứ chạy chậm dần đều thôi mờ (với điều kiện đường không dốc xuống).
Không tin, các cụ cứ thử.
Tội vạ đâu, em chịu tút nha :69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Toyota đg trao thưởng 1tr Oba'ma` cho ai đưa ra cách xử lý đấy...các bác Off xem ai được giải nào
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Toyota đg trao thưởng 1tr Oba'ma` cho ai đưa ra cách xử lý đấy...các bác Off xem ai được giải nào
Dễ hều ah :69::69::69:
Em thì em cho thu hồi hết những cái thuộc lô hàng nghi ngờ có lỗi rùi...
đưa về xứ Vịt theo 1 kênh bí mật nào đó, vưỡn bán với giá cắt cổ hiện hành.
Đảm bảo xăng puốc xăng là có tai nạn nào xảy ra thì nhà Toi hông có phải ra hầu tòa nha :69::69::69:
Mai em ăn 1 triệu, em mời beer AE nhà OF bét nhè lun :69::69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

O2Green

Xe buýt
Biển số
OF-39563
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
899
Động cơ
478,182 Mã lực
Website
maylockhongkhi.com.vn
:77::77::77: đổ dốc tự do như các cụ tông dật, bộ má phanh của cụ chắc chóng đi thôi, nếu tay lái mà có trợ lực mà tắt máy (trừ xe đời cổ ko nói) thì e là khó gặp cụ đc lần sau, AI Can U ợ :P:P:P:P
vầng lần sau cụ cứ thế mà làm, nhưng em có lời khuyên chân thành là cụ đừng làm thế với xe khác nhá, nhất là xe có trợ lực lái :^)
bớt được đới, hỏi bác kdrong trên kia bác í toàn tắt máy đổ dốc Tam Đảo đới. :77:
Em chạy matiz nên chắc không dính, em thề em đảm bảo lần sau không dám yêu môi trường nữa ợ!:77::77:
 

David Pham

Xe buýt
Biển số
OF-13837
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
856
Động cơ
525,281 Mã lực
Bác không đọc kỹ hay sao: em viết rất rõ xe em hết xăng khi đang chạy trên đường cao tốc, và chỉ ở trên đường cao tốc (Đức) em mới bị phạt vì hết xăng đỗ ven đường thôi!
Còn phanh, côn, vô lăng xe Đức nặng thế nào thì em cũng biết. Em đi xe Đức trước khi xuống xe Nhật. Thời tụi em 3/4 số xe không có trợ lực tay lái!
Chắc xe BMW bây giờ nó đảm bảo tuyệt đối không bao giờ chết máy mới khóa vô lăng lại khi máy tắt, còn xe khác khả năng chết máy dù nhỏ họ vẫn phải để vô lăng vặn được nhằm khi máy chết người không được chết!
Có nhiều bác chưa đi đã viết xe đang chạy 100km/h cắt côn thì lộn, vòng... có nghĩa là đến cửa tử!!! Nhưng em không phải chỉ 1 lần cắt côn ở tốc độ cao hơn thế (thói quen chắc không tốt, nhưng các thầy ngày xưa toàn đi như vậy)!

Em trích tạm 1 lời khuyên trong cẩm nang tập huấn lái xe khi máy đột ngột dừng:
"With modern technology, engine failure is not the frequent occurrence it once was, but it can still happen. Loss of power braking and steering is the primary safety hazard with engine failure. (If your car does not have power-assisted braking and steering, these capabilities will not be affected by engine failure.) If the engine fails, loss of power assist makes it difficult, but not impossible, to operate your car. The steering wheel will become very difficult to turn; however, you can manage to steer the car with lots of muscle power. The same thing applies to braking. Normal pressure on the brake pedal will not stop a car when the power assist fails. In fact, normal pressure will not slow it down much. Extra pressure on the brake pedal will need to be exerted in order to stop the car. Training in this area should focus on quick thinking and good decision-making. The seconds claimed by a panic reaction may be the very seconds your child needs to steer out of trouble.

Train yourself to react this way: when the engine fails, place the car in neutral and try to start it as quickly as possible. If it starts, power steering and braking should return almost instantly. If it won't start, try to get off the road as quickly as possible. Remember, if the car loses momentum and slows to a stop, pushing and steering will be hard to do. Your slow moving vehicle will also become a hazard to faster moving vehicles behind you."
Cụ giỏi tiếng Anh nhỉ, em chả giỏi thế nên nhờ ông Goog dịch thì nó ra thế này, đọc fun phết :21::
"Với công nghệ hiện đại, động cơ thất bại không phải là sự xuất hiện thường xuyên nó một lần được, nhưng nó vẫn có thể xảy ra bại của quyền lực và phanh. Chỉ đạo là mối nguy hiểm an toàn tiểu học với sự thất bại của động cơ. (Nếu xe của bạn không có quyền lực, sự hỗ trợ phanh và chỉ đạo , những khả năng sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thất bại động cơ) Nếu động cơ bị hỏng, mất điện giúp làm cho nó khó khăn, nhưng không phải không thể, để vận hành xe của bạn.. Các tay lái sẽ trở nên rất khó khăn để biến, tuy nhiên, bạn có thể quản lý để lái xe với nhiều sức mạnh cơ bắp. Cùng một điều áp dụng cho phanh. áp lực bình thường trên bàn đạp thắng sẽ không dừng xe khi sức mạnh hỗ trợ không Trong thực tế, áp lực bình thường sẽ không làm chậm nó xuống rất nhiều.. áp lực phanh bổ sung trên các đạp sẽ cần phải được exerted để dừng xe đào tạo trong lĩnh vực này. nên tập trung vào suy nghĩ nhanh và quyết định tốt làm Những giây tranh chấp với một phản ứng bình tĩnh. có thể là giây rất trẻ của bạn cần chỉ đạo ra khỏi rắc rối.

Đào tạo chính mình để phản ứng theo cách này: khi động cơ hỏng hóc, nơi các xe hơi ở trung lập và cố gắng bắt đầu nó càng nhanh càng tốt. Nếu nó bắt đầu, quyền lực chỉ đạo và phanh nên trả lại gần như ngay lập tức. Nếu không sẽ bắt đầu, hãy thử để lấy ra khỏi đường càng nhanh càng tốt. Hãy nhớ, nếu xe mất đà và chậm để ngăn chặn một, xô đẩy và chỉ đạo sẽ khó làm. Chậm xe di chuyển của bạn cũng sẽ trở thành một mối nguy hiểm để di chuyển nhanh hơn xe phía sau bạn. "
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top