[Thảo luận] Làm sao để thoát chết khi bị kẹt chân ga

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Như bác SVC vừa viết đấy: ở tốc độ khoảng 100km/h em vẫn thường cắt côn khi chuẩn bị rời đường cao tốc, tốc độ se giảm dần, đến khi tốc độ còn khoảng 60 thì em chuyển về số 4, vù ga lên một chút nhả côn để xe không giật, rồi tùy đường để giảm tiếp ga... Đó là thói quen chứ không phải chỉ 1 lần, cách đây chưa đến nửa tiếng em cũng vừa làm như vậy trên đường cao tốc rẽ vào thị xã Tuyên Quang (trên này em dám chạy hơn 100km/h)!
Các bác nói khi máy tắt là phanh, vô lăng trờ thành vô dụng là sai, cái suy nghĩ ấy đã cắt đi của các bác cái phao cứu sinh khi bất ngờ xe đang chạy mà tắt máy! Cả cái đoạn hướng dẫn trên điều quan trọng nhất họ nói: "máy tắt, trợ lực vô lăng và trợ lực pahnh không hoạt động, nhưng phanh và vô lăng vẫn có tác dụng. Chúng nặng hơn, nhưng đừng hoảng sợ. Tập để xử lý được những tình huống như vậy là cứu bạn và những đứa con của bạn!
BMW như bác gì trên kai nói thì em chịu, vì em chưa bao giờ cầm vô lăng của cái xe này, nhưng Méc xì thì lái rồi. Vô lăng khi máy không nổ vẫn vặn được. Mặc dù người Đức họ rất ghét vặn vô lăng khi xe đang đứng (dù máy có nổ hay không).
Xe em đã 2 lần quay tít trên mặt đường nhựa, lần quay nhiều nhất là 8 vòng, nhưng em vẫn lái tránh được mấy gốc cây và cọc biển chỉ đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Theo em nghĩ thì
với AT cần số không tác động trực tiếp đến hệ truyền động như MT do vậy
Lỗi tăng tốc thực ra là lỗi trên ECU. Khi ECU mất điều khiển ( Hay một lý do nào đó) mà bộ xử lý bị lỗi thì các tín hiệu từ phanh hay cần số sẽ không được thực hiện. Nên về N hay P thì xe vẫn chạy như thời điểm trước khi thưc hiện chuyển số. Nếu muốn chuyển được thì phải tác động vào đầu ra của ECU ( ngồi trên xe thì chịu)
Còn phanh thì vẫn có tác dụng. ECU chỉ kiểm soát phần trợ lực. Nên khi đó nháy phanh nhiều lần vẫn có tác dụng . Nhưng tác dụng chút ít vì lúc nạy công suất động cơ vẫn là MAX và phần dầu của bơm trợ lực ra phanh không có
Giải pháp
Rất đơn giản với PAN này.
1. Nối dây cấp nguồn cho ECU qua công tắc đặt trên buồng lái. Sự cố thì tắt công tắc. Lúc này xe khó điều khiển do mất hết trợ lực. Sau đó bật lại
2. Nối chân RESET của MCU trong ECU ra ngoài. Khi sự cố chỉ cần bấm RESET. lúc này xe chỉ mất kiểm soát khoảng 100ms. Nếu chạy thẳng thì không vấn đề gì.
3. Thêm phần kiểm soát sự cố( cái này không khéo các dòng xe 2011 sẽ áp dụng). Nếu tín hiệu ga về thấp + tốc độ vòng quay động cơ cao thì RESET hay chuyển về N.( Phần này nhà SX ECU làm thì chỉ mất vài dòng lệnh. Nhưng để an toàn thì nó phải do một MCU khác kiểm soát để tránh khi MCU chính treo thì MCU Protect sẽ làm việc). Hay Bác nào làm chuột bạch mang xe đến em dùng MCU và vài con linh kiện khác làm cho( free). Đảm bảo xử lý được ngay. ( Em đã nghiên cứu ECU của MÍT nên thấy can thiệp vào được. Các hãng khác ECU cũng tương tự vậy)
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Và TOY nói lỗi chân ga có thể cũng đúng.
Lý do
Một sai sót nhỏ trong SX chân ga có thể làm tín hiệu chân ga vựot ngưỡng ( ngưỡng MAX)
Nếu anh coding nào không chú ý là làm tràn số trong thanh ghi ECU dẫn tới ECU có thể chạy sai và mất khiểm soát. Có thể mất kiểm soát toàn bộ ( lúc này WATCHDOG làm việc sẽ RESET ECU) hay mất kiểm soát một phần ( có thể phần này) Lúc này tín hiệu INPUT bị sai dẫn tới mất kiểm soát.

Cái này đã xảy ra với cả SOFT của tàu vũ trụ và máy bay thì ô tô càng có thể xảy ra. Và lỗi này rất khó BUG lỗi.
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,988
Động cơ
574,500 Mã lực
bài viết hữu ích, để lúc nào em thử tập xem sao.
Đúng là auto thì tắt máy vô lăng nó cứng ngắc. Không đọc bài này lúc đó mà tắt máy chắc tèo luôn. Càng phanh thì càng nguy hiểm thật
Cảm ơn bác chủ thớt
Bác tắt 1 nấc thì không sao, chỉ tắt máy thôi. Nấc thứ 2 là tắt toàn bộ điẹn xe. Nấc thứ 3 mới là khóa vô lăng và rút chìa.

Xe nào cũng thế chẳng kể auto, tắt máy thì có trợ lực đâu nữa mà chẳng nặng vô lăng
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Các bác mua một cái xe to tiền như thế mà không thèm liếc qua quyển hướng dẫn sử dụng! Ổ khóa ô tô có 4 nấc: Khóa vô lăng (như kiểu khóa cổ ở xe máy đề phòng mất cắp), mở một số thiết bị điện như đài (để nghe đài, xem video khi máy không chạy), mở điện toàn bộ và máy (ở nấc này máy mới chạy) và nấc đề. Vô lăng chỉ bị khóa ở nấc cuối, với nhiều xe phải ấn sâu chìa khóa chứ chỉ vặn bình thường không về được nấc này!
Tắt máy chỉ cần vặn về nấc chỉ mở một số thiết bị điện!
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Cụ giỏi tiếng Anh nhỉ, em chả giỏi thế nên nhờ ông Goog dịch thì nó ra thế này, đọc fun phết :21::
"Với công nghệ hiện đại, động cơ thất bại không phải là sự xuất hiện thường xuyên nó một lần được, nhưng nó vẫn có thể xảy ra bại của quyền lực và phanh. Chỉ đạo là mối nguy hiểm an toàn tiểu học với sự thất bại của động cơ. (Nếu xe của bạn không có quyền lực, sự hỗ trợ phanh và chỉ đạo , những khả năng sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thất bại động cơ) Nếu động cơ bị hỏng, mất điện giúp làm cho nó khó khăn, nhưng không phải không thể, để vận hành xe của bạn.. Các tay lái sẽ trở nên rất khó khăn để biến, tuy nhiên, bạn có thể quản lý để lái xe với nhiều sức mạnh cơ bắp. Cùng một điều áp dụng cho phanh. áp lực bình thường trên bàn đạp thắng sẽ không dừng xe khi sức mạnh hỗ trợ không Trong thực tế, áp lực bình thường sẽ không làm chậm nó xuống rất nhiều.. áp lực phanh bổ sung trên các đạp sẽ cần phải được exerted để dừng xe đào tạo trong lĩnh vực này. nên tập trung vào suy nghĩ nhanh và quyết định tốt làm Những giây tranh chấp với một phản ứng bình tĩnh. có thể là giây rất trẻ của bạn cần chỉ đạo ra khỏi rắc rối.

Đào tạo chính mình để phản ứng theo cách này: khi động cơ hỏng hóc, nơi các xe hơi ở trung lập và cố gắng bắt đầu nó càng nhanh càng tốt. Nếu nó bắt đầu, quyền lực chỉ đạo và phanh nên trả lại gần như ngay lập tức. Nếu không sẽ bắt đầu, hãy thử để lấy ra khỏi đường càng nhanh càng tốt. Hãy nhớ, nếu xe mất đà và chậm để ngăn chặn một, xô đẩy và chỉ đạo sẽ khó làm. Chậm xe di chuyển của bạn cũng sẽ trở thành một mối nguy hiểm để di chuyển nhanh hơn xe phía sau bạn. "
hahaha.. đọc bản dịch của cụ Gúc buồn cười vãi *** :)):)):))
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
BMW như bác gì trên kai nói thì em chịu, vì em chưa bao giờ cầm vô lăng của cái xe này, nhưng Méc xì thì lái rồi. Vô lăng khi máy không nổ vẫn vặn được. Mặc dù người Đức họ rất ghét vặn vô lăng khi xe đang đứng (dù máy có nổ hay không).!
xe em đấy ợ, có khi em nhẹ cân quá nên đu lên nó chả nhúc nhích. để em dắt thêm 2 cái búa 2 bên rồi đu lại xem sao.... chỉ sợ tụt quần :))

Xe em đã 2 lần quay tít trên mặt đường nhựa, lần quay nhiều nhất là 8 vòng, nhưng em vẫn lái tránh được mấy gốc cây và cọc biển chỉ đường!
oạch. em kính bác làm sư phụ, tim bác phải khỏe lắm ấy nhẩy. em vodka bác cái nhưng bác chơi quay tít thế in ít thôi kẻo lần sau em khó gặp lại bác (b)
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Theo em nghĩ thì
với AT cần số không tác động trực tiếp đến hệ truyền động như MT do vậy
Lỗi tăng tốc thực ra là lỗi trên ECU. Khi ECU mất điều khiển ( Hay một lý do nào đó) mà bộ xử lý bị lỗi thì các tín hiệu từ phanh hay cần số sẽ không được thực hiện. Nên về N hay P thì xe vẫn chạy như thời điểm trước khi thưc hiện chuyển số. Nếu muốn chuyển được thì phải tác động vào đầu ra của ECU ( ngồi trên xe thì chịu)
Còn phanh thì vẫn có tác dụng. ECU chỉ kiểm soát phần trợ lực. Nên khi đó nháy phanh nhiều lần vẫn có tác dụng . Nhưng tác dụng chút ít vì lúc nạy công suất động cơ vẫn là MAX và phần dầu của bơm trợ lực ra phanh không có
Giải pháp
Rất đơn giản với PAN này.
1. Nối dây cấp nguồn cho ECU qua công tắc đặt trên buồng lái. Sự cố thì tắt công tắc. Lúc này xe khó điều khiển do mất hết trợ lực. Sau đó bật lại
2. Nối chân RESET của MCU trong ECU ra ngoài. Khi sự cố chỉ cần bấm RESET. lúc này xe chỉ mất kiểm soát khoảng 100ms. Nếu chạy thẳng thì không vấn đề gì.
3. Thêm phần kiểm soát sự cố( cái này không khéo các dòng xe 2011 sẽ áp dụng). Nếu tín hiệu ga về thấp + tốc độ vòng quay động cơ cao thì RESET hay chuyển về N.( Phần này nhà SX ECU làm thì chỉ mất vài dòng lệnh. Nhưng để an toàn thì nó phải do một MCU khác kiểm soát để tránh khi MCU chính treo thì MCU Protect sẽ làm việc). Hay Bác nào làm chuột bạch mang xe đến em dùng MCU và vài con linh kiện khác làm cho( free). Đảm bảo xử lý được ngay. ( Em đã nghiên cứu ECU của MÍT nên thấy can thiệp vào được. Các hãng khác ECU cũng tương tự vậy)
votka bác (b)
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Nếu chẳng may xảy ra, phải lựa chọn thì
như anh cảnh sát bên USA có thể sẽ không chết vì đường xa lộ nên vẫn có thời gian xử lý
Nếu có 2 người trên xe
1. Lật ghế sau ra cốp xe lấy bộ đồ hay dùng kích hay búa hay bất kỳ thứ gì có thể làm được
2. Phá bỏ phần nhựa bên trước ghế phụ. Tìm hộp ECU.
Trên hộp nhôm ghi rõ
ENGINE CONTROLER UNIT
3. Rút JACK cắm vào ECU

Máy sẽ tắt.
Chú ý: Xe rất khó kiểm soát do mất trợ lực phanh và trợ lực lái
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
Như bác SVC vừa viết đấy: ở tốc độ khoảng 100km/h em vẫn thường cắt côn khi chuẩn bị rời đường cao tốc, tốc độ se giảm dần, đến khi tốc độ còn khoảng 60 thì em chuyển về số 4, vù ga lên một chút nhả côn để xe không giật, rồi tùy đường để giảm tiếp ga... Đó là thói quen chứ không phải chỉ 1 lần, cách đây chưa đến nửa tiếng em cũng vừa làm như vậy trên đường cao tốc rẽ vào thị xã Tuyên Quang (trên này em dám chạy hơn 100km/h)!
Các bác nói khi máy tắt là phanh, vô lăng trờ thành vô dụng là sai, cái suy nghĩ ấy đã cắt đi của các bác cái phao cứu sinh khi bất ngờ xe đang chạy mà tắt máy! Cả cái đoạn hướng dẫn trên điều quan trọng nhất họ nói: "máy tắt, trợ lực vô lăng và trợ lực pahnh không hoạt động, nhưng phanh và vô lăng vẫn có tác dụng. Chúng nặng hơn, nhưng đừng hoảng sợ. Tập để xử lý được những tình huống như vậy là cứu bạn và những đứa con của bạn!
BMW như bác gì trên kai nói thì em chịu, vì em chưa bao giờ cầm vô lăng của cái xe này, nhưng Méc xì thì lái rồi. Vô lăng khi máy không nổ vẫn vặn được. Mặc dù người Đức họ rất ghét vặn vô lăng khi xe đang đứng (dù máy có nổ hay không).
Xe em đã 2 lần quay tít trên mặt đường nhựa, lần quay nhiều nhất là 8 vòng, nhưng em vẫn lái tránh được mấy gốc cây và cọc biển chỉ đường!
Tui di xe SE, khi chét máy thì phanh chân và tay lái bị bó cứng luôn, hay chi mình xe tui bị thế nhỉ?
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
Các bác mua một cái xe to tiền như thế mà không thèm liếc qua quyển hướng dẫn sử dụng! Ổ khóa ô tô có 4 nấc: Khóa vô lăng (như kiểu khóa cổ ở xe máy đề phòng mất cắp), mở một số thiết bị điện như đài (để nghe đài, xem video khi máy không chạy), mở điện toàn bộ và máy (ở nấc này máy mới chạy) và nấc đề. Vô lăng chỉ bị khóa ở nấc cuối, với nhiều xe phải ấn sâu chìa khóa chứ chỉ vặn bình thường không về được nấc này!
Tắt máy chỉ cần vặn về nấc chỉ mở một số thiết bị điện!
Bác nói có lý, nhưng trên thực tế tui đang đi không may bị chết máy, khi đó chìa vẫn đang ở vị trí cũ vậy mà vô lăng và phanh vẫn bị khóa. Mấy lần bị hoảng quá!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
chắc lúc ấy bác hoảng quá: phanh và vô lăng sẽ nặng hơn rất nhiều chứ chưa bị khóa, bác hảong vặn chưa đến nơi đã nghĩ chúng bị khóa đành ngồi chờ xe đâm vào đâu trong lúc niệm thần chú!
Để thử, bác mở chìa khóa điện để nghe được đài, xong vặn thử vô lăng chính cái xe ấy (xe lốp "béo" mà đang đỗ thì vô lăng lại càng nặng). Nếu vặn được, lúc nào có điều kiện đỗ ở chỗ dốc thấp, ngắn và chắc chắn không người qua lại. Thả từ từ phanh tay rồi thử phanh chân (tay trái nhớ giữ vô lăng và tay phải chuẩn bị kéo phanh tay).
Em tin là làm được vì cái Cam 2.5LE (2010) của em vẫn làm được và các xe khác khi sản xuất họ vẫn phải nghĩ đến tình huống xấu nhất: tình huống hết xăng còn ít hơn là chuột nó cắn mấy cái dây điện. Em vừa phải mua dây cao áp cho cái xe Zace vì chuột nó gặm gần hết lớp cao su cách điện (vì thế trước tết cũng đã sang nhà bác Vietvoiz lắp con mèo vào xe để chúng khỏi cắn đứt các dây khác)!
Em có cái trang web giải thích nguyên lý của trợ lực tay lái (họ vẫn khẳng định chỉ trợ lực dù là thủy lực hay điện, không hình thành hệ lái mới):
http://www.madsci.org/posts/archives/oct99/939144438.Eg.r.html
 
Chỉnh sửa cuối:

dunno

Xe hơi
Biển số
OF-13842
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
183
Động cơ
518,830 Mã lực
Nếu chẳng may xảy ra, phải lựa chọn thì
như anh cảnh sát bên USA có thể sẽ không chết vì đường xa lộ nên vẫn có thời gian xử lý
Nếu có 2 người trên xe
1. Lật ghế sau ra cốp xe lấy bộ đồ hay dùng kích hay búa hay bất kỳ thứ gì có thể làm được
2. Phá bỏ phần nhựa bên trước ghế phụ. Tìm hộp ECU.
Trên hộp nhôm ghi rõ
ENGINE CONTROLER UNIT
3. Rút JACK cắm vào ECU

Máy sẽ tắt.
Chú ý: Xe rất khó kiểm soát do mất trợ lực phanh và trợ lực lái
Em ứ hiểu cách này của cụ mất bao lâu, chắc lúc tìm xong búa thì niệm thần chú xong roài hix
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Mất khoản 30 đến 50 giây cụ ạ ( chưa thử). Nếu đường vắng và trên cao tốc thì chắc cũng chưa sao vì trên cao tốc có đạp hết ga thì cũng tầm này thời gian nó mới lên đến 120-130Kmh là cùng
 

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
334
Động cơ
460,039 Mã lực
chắc lúc ấy bác hoảng quá: phanh và vô lăng sẽ nặng hơn rất nhiều chứ chưa bị khóa, bác hảong vặn chưa đến nơi đã nghĩ chúng bị khóa đành ngồi chờ xe đâm vào đâu trong lúc niệm thần chú!
Để thử, bác mở chìa khóa điện để nghe được đài, xong vặn thử vô lăng chính cái xe ấy (xe lốp "béo" mà đang đỗ thì vô lăng lại càng nặng). Nếu vặn được, lúc nào có điều kiện đỗ ở chỗ dốc thấp, ngắn và chắc chắn không người qua lại. Thả từ từ phanh tay rồi thử phanh chân (tay trái nhớ giữ vô lăng và tay phải chuẩn bị kéo phanh tay).
Em tin là làm được vì cái Cam 2.5LE (2010) của em vẫn làm được và các xe khác khi sản xuất họ vẫn phải nghĩ đến tình huống xấu nhất: tình huống hết xăng còn ít hơn là chuột nó cắn mấy cái dây điện. Em vừa phải mua dây cao áp cho cái xe Zace vì chuột nó gặm gần hết lớp cao su cách điện (vì thế trước tết cũng đã sang nhà bác Vietvoiz lắp con mèo vào xe để chúng khỏi cắn đứt các dây khác)!
Em có cái trang web giải thích nguyên lý của trợ lực tay lái (họ vẫn khẳng định chỉ trợ lực dù là thủy lực hay điện, không hình thành hệ lái mới):
http://www.madsci.org/posts/archives/oct99/939144438.Eg.r.html
Bác dịch hộ anh em cái, chứ để như thế này ** hiểu được!
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các Cụ cho em tham gia tí ạ!
+ Em mới thấy báo chí đưa tin là do lỗi chân ga nhưng em chưa hiểu tại sao khi xe tăng ga thì phanh kô có hiệu lực???
+ Em thấy Toy có đưa ra cách xử lý bằng cách triệt tiêu các điểm ma sát lớn(chân ga CTS) như trong các bài báo đã đưa thì cho rằng đó kô phải là nguyên nhân!!!Và em cũng thấy đề cập đến(chưa khẳng định)vấn đề lỗi thiết bị điều khiển điện tử??? Nếu đúng như dự đoán khả năng lỗi TBDDT này thì vấn đề của Toy phải đối mặt là cực kỳ phức tạp.(vô cùng tốn kém+uy tín giảm sút nghiêm trọng) !
+ Em mới thấy nói đến xe AT bị lỗi này mà chưa thấy đả động gì đên xe MT!!! Cụ nào có nguồn thông tin nào cập nhật hơn thì UP lên cho mọi người yêu quý 4B cùng tham khảo ạ.
+ Em cũng có đôi điều chia sẻ với TOY vì là một thương hiệu Lớn không những ở riêng thị trường Mỹ mà còn có ảnh hưởng đến thị trường thế giới,là một thành viên trên 4R em rất mong TOY sớm tìm ra phương pháp xử lý,khắc phục triệt để tạo nên sự tin tưởng an tâm cho khách hàng.
+ Cũng rất mong TOY Việt Nam có những động thái cần thiết để làm an lòng và tôn trọng người tiêu dùng Việt Nam.
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Các Cụ cho em tham gia tí ạ!
+ Em mới thấy báo chí đưa tin là do lỗi chân ga nhưng em chưa hiểu tại sao khi xe tăng ga thì phanh kô có hiệu lực???
khi tăng ga thì phanh vẫn có hiệu lực, chỉ có điều ga vẫn tăng mà phanh thì chẳng ăn thua, thế nên mới bẩu: miết mạnh chân phanh/thắng vào, không nhấp nhồi thắng mà miết. lúc ấy tốc độ chỉ có thể giảm đi chứ không thể dừng được, tới chỗ an toàn (chạy thẳng mà không đụng ai) thì mới tắt máy, lúc ấy nếu vô lăng có bị khóa thì.... như trên (chạy thẳng mà không đụng ai), rồi thì tắt máy. (b)
 

konglong

Xe đạp
Biển số
OF-58332
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
38
Động cơ
444,880 Mã lực
Cám ơn bác chủ thót về kinh nghiệm trong tình huống này :41:
ơ thế cám ơn suông à :^) có hình cái cân màu xám ở bên trên box chủ thớt ấy, click vào đấy là bác í thích lắm đấy :69:
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,619 Mã lực
Ồ em đi BMW MT đời Tống cũng thế đấy ạ. Đang đi nếu bị chết máy (không sờ gì hết vào chìa khóa) thì cũng cứng đơ tay lái và phanh. Mấy lần không nhanh tay kéo phanh tay xém chết ạ. May mà lúc đấy đi chậm nên phanh tay vẫn còn có tác dụng. Kinh nhất là lên mấy cái dốc lúc tắc đường ạ. Chân ga xe BMW nặng kinh khủng ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top