[Thảo luận] làm sao để ôm được cua khi đi nhanh

tu_mobile90

Xe tải
Biển số
OF-106723
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
335
Động cơ
397,105 Mã lực
Nơi ở
Tuyên quang
em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
 

lrudec

Xe tải
Biển số
OF-26422
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
308
Động cơ
490,725 Mã lực
Bẩm cụ, lái xe ko thể có khái niệm "thích" với các tình huống và xử lý trên đường được. Quan trọng là an toàn cho mình và những gì xung quanh nữa, nên mong cụ cứ chầm chậm mà đi thôi ạ.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
758
Động cơ
480,327 Mã lực
cụ cứ lái cứng là khắc ôm cua ngọt ngào ngay ấy mà.
quan điểm của em là lái xe mượt mà, người ngồi trên xe ít cảm nhận được sự thay đổi mới là lái giỏi, còn vào cua nhanh hay ko thì em không quan tâm. :D
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Cụ thích ôm cua thử cảm giác mạnh thì cứ đạp chạm sàn đi, chả sao đâu, thích lắm khi ngồn trên nóc tủ canh na canh chuối thôi ạ!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi thế nào cho an toàn nhất, ở đây chẳng có chữ thích nào cả !
 

hatoyota

Xe tăng
Biển số
OF-52633
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,423
Động cơ
466,941 Mã lực
Cụ muốn ôm cua mà cảm thấy an toàn khi xe chạy nhanh thì quá đơn giản, cụ chỉ cần đội thêm cái Nồi cơm điện là có thể mạo hiểm được rồi...
 

Anhhaycuoi

Xe hơi
Biển số
OF-130187
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
193
Động cơ
375,596 Mã lực
Cụ lái mới mà toàn ôm cua 50 á?ôm ở chỗ nào thế
 

tihon22

Xe tăng
Biển số
OF-109721
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
1,318
Động cơ
404,280 Mã lực
Iem sợ cái thích của Cụ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
Đừng đốt cháy giai đoạn bác. Lái lâu rồi sẽ thành lái cứng và sẽ cứng lái thôi à.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Cụ lái mới mà toàn ôm cua 50 á?ôm ở chỗ nào thế
E cũng đang định ? cụ chủ câu này :-s
Cụ thik ôm cua thì cứ nhắm mắt phi đại đi, hok sao đâu (cứ khúc cua nào vắng là đc - như vậy an toàn cho người đi đường)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,622
Động cơ
627,290 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trước khi vào cu cụ phải giảm tốc độ phù hợp, đi hết 2/3 vòng cu thì bắt đầu tăng tốc, cụ sẽ cảm thấy ngọt ngào ngay!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Vào cua khác với nhiều người nghĩ là chân cứ phải chuyển sang pedal phanh. Đang trên cua, tốc độ không chậm lắm mà phải phanh gấp thì kể cả lái xe giỏi nhất thì xác xuất xe trượt, lộn... cũng vẫn rất cao (xác xuất phụ thuộc vào loại xe, tốc độ và mặt đường).
Xe mới bây giờ cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ chống trượt (ABS, ATRAC, VSC...) giúp xe vào cua an toàn hơn. Xe 2 cầu bám đường trên cua tốt hơn xe 1 cầu và lốp gai sâu, rãnh dẫn dọc cũng giúp xe chạy tốt hơn trên cua. Xe cao do trọng tâm cao dễ lật hơn xe thấp, xe dài ổn địn hơn xe ngắn...!
Ở nước ngoài họ dậy trước khi vào cua, đạp nhẹ phanh để giảm xuống tốc độ phù hợp rồi sau đó ga nhẹ trên toàn bộ cua nhằm tạo sức kéo của bánh trên mặt đường. Đó là cách em vẫn áp dụng khi phải vào cua, kể cả lúc cua xuống dốc thì chỉ xuống số thấp hơn nhưng vẫn chân ga để giữ tốc độ...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
Cụ mà khoái vào cua 70-80 thì nên chuyển qua Nhà Bim, Nhà Mẹc hoặc Nhà Au Đì cụ ạ T.T
Mà em khuyên cụ ko nên vào cua tốc độ cao, tránh nguy hiểm cho chính cụ và cho người khác. Em là em kịch liệt phản đối chuyện này đới
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
em mới biết đi xe máy nên còn non lắm , nhưng ngồi sau mấy anh bốc đầu thấy phê ơi là phê , có kụ nào đã từng bốc đầu rồi thì chỉ cho em với , em thích lắm :)
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Úi giời, 40 em cũng chả dám vào cua. Cụ chủ vào 50 mà vẫn chê chậm thì em chịu. An toàn là nhất.
 

papachipchip

Xe tải
Biển số
OF-118551
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
390
Động cơ
388,120 Mã lực
Cụ chủ thớt cho biển số xe để anh em còn tránh xa...ha ha ha...muốn ôm cua tốc độ cao thì cụ làm con MEC E class hoặc BMW 5 thì ngon ngay...
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Cụ chủ cứ ôm cua 50-70 thoải mái ở đường dẫn lên cầu cạn Pháp Vân và Thanh Trì đê, thích lắm!!! :D
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
Với đường khúc khửu, hãy giảm tốc độ đi cho an toàn cụ à, và nhớ kỹ một điều khi lái là: Tiến Bám Lưng, Lùi Bám Bụng
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Cụ nói chuẩn nhưng chưa đủ, cụ phải xem cấu tạo của xe mới nói đến việc ôm cua đạp ga mục đích là thắng lực ly tâm nhưng nó thích hợp với xe cầu trước, xe cầu sau lại càng làm cho xe bị mất lái hơndo lực đẩy ly tâm lớn hơn.
Vào cua khác với nhiều người nghĩ là chân cứ phải chuyển sang pedal phanh. Đang trên cua, tốc độ không chậm lắm mà phải phanh gấp thì kể cả lái xe giỏi nhất thì xác xuất xe trượt, lộn... cũng vẫn rất cao (xác xuất phụ thuộc vào loại xe, tốc độ và mặt đường).
Xe mới bây giờ cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ chống trượt (ABS, ATRAC, VSC...) giúp xe vào cua an toàn hơn. Xe 2 cầu bám đường trên cua tốt hơn xe 1 cầu và lốp gai sâu, rãnh dẫn dọc cũng giúp xe chạy tốt hơn trên cua. Xe cao do trọng tâm cao dễ lật hơn xe thấp, xe dài ổn địn hơn xe ngắn...!
Ở nước ngoài họ dậy trước khi vào cua, đạp nhẹ phanh để giảm xuống tốc độ phù hợp rồi sau đó ga nhẹ trên toàn bộ cua nhằm tạo sức kéo của bánh trên mặt đường. Đó là cách em vẫn áp dụng khi phải vào cua, kể cả lúc cua xuống dốc thì chỉ xuống số thấp hơn nhưng vẫn chân ga để giữ tốc độ...!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top