em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
Đừng đốt cháy giai đoạn bác. Lái lâu rồi sẽ thành lái cứng và sẽ cứng lái thôi à.em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
E cũng đang định ? cụ chủ câu nàyCụ lái mới mà toàn ôm cua 50 á?ôm ở chỗ nào thế
Với đường khúc khửu, hãy giảm tốc độ đi cho an toàn cụ à, và nhớ kỹ một điều khi lái là: Tiến Bám Lưng, Lùi Bám Bụngem mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ
Vào cua khác với nhiều người nghĩ là chân cứ phải chuyển sang pedal phanh. Đang trên cua, tốc độ không chậm lắm mà phải phanh gấp thì kể cả lái xe giỏi nhất thì xác xuất xe trượt, lộn... cũng vẫn rất cao (xác xuất phụ thuộc vào loại xe, tốc độ và mặt đường).
Xe mới bây giờ cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ chống trượt (ABS, ATRAC, VSC...) giúp xe vào cua an toàn hơn. Xe 2 cầu bám đường trên cua tốt hơn xe 1 cầu và lốp gai sâu, rãnh dẫn dọc cũng giúp xe chạy tốt hơn trên cua. Xe cao do trọng tâm cao dễ lật hơn xe thấp, xe dài ổn địn hơn xe ngắn...!
Ở nước ngoài họ dậy trước khi vào cua, đạp nhẹ phanh để giảm xuống tốc độ phù hợp rồi sau đó ga nhẹ trên toàn bộ cua nhằm tạo sức kéo của bánh trên mặt đường. Đó là cách em vẫn áp dụng khi phải vào cua, kể cả lúc cua xuống dốc thì chỉ xuống số thấp hơn nhưng vẫn chân ga để giữ tốc độ...!