em tạm thời nghĩ thế này.vào cua giảm tốc gần hết cua tăng tốc
Đọc thớt này em đinh nói như cụ nhưng cụ nhanh tay quá em xin mời cụ 1 vại (b)Lái giỏi mấy mà vào cua nhanh thì kể cả người lái theo quán tinh vẫn thấy cảm giác bị văng ra phía ngoài cua, giống như khi tăng tốc nhanh, cảm giác bị người bị gí xuống ghế. Muốn người khác không cảm nhận được chỉ có mỗi cách chạy chậm.
Vào cua nhanh không thể nói không khó, không chỉ phải hiểu cái xe, nhận biết được mặt đường để khi bó cua nó không trượt mà còn phải nhận biết được tình huống trên đường để có thể tránh hoặc ứng phó với các phương tiện khác cả cùng chiều và nhất là ngược chiều.
Nếu phải thường xuyên đi đường núi, đoạn đường dài cứ ì, ì chạy thì chẳng bao giờ đến nơi, nhưng chạy quá nhanh không chỉ vực sâu phía trước mà các phương tiện trên đó rất hay cắt cua, lấn đường mà tầm nhìn lại rất bị giới hạn do các vách đồi, ta luy chắn. Chạy nhiều luyện cho người lái 1 đức tính rất quan trọng khi vào cua (hay bình thường chạy trên đường cũng thế) là không bị giật mình bởi bất cứ tình huống nào. Lái xe ít đi những quãng đường này hay bị các bác tài xe khách làm giật mình vì cách ôm cua sát sạt xe ngược chiều (nhưng chỉ họ với nhau thôi, thấy biển lạ họ cũng tránh khá xa)!
Có 1 nghịch lý là vào những quãng đường cua, dốc người ta cảm thấy đi đêm an toàn hơn đi ban ngày vì nhận biết được xe đối diện qua anh đèn!
Cụ chỉ nói chuẩn, trong lúc ôm cua nên đệm thêm tí ga cho tua máy truyền động xuống bán kính ngoài, bán kính trong đã bị mất truyền động, vì thế vào cua dễ hơn là bỏ ga.Vào cua khác với nhiều người nghĩ là chân cứ phải chuyển sang pedal phanh. Đang trên cua, tốc độ không chậm lắm mà phải phanh gấp thì kể cả lái xe giỏi nhất thì xác xuất xe trượt, lộn... cũng vẫn rất cao (xác xuất phụ thuộc vào loại xe, tốc độ và mặt đường).
Xe mới bây giờ cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ chống trượt (ABS, ATRAC, VSC...) giúp xe vào cua an toàn hơn. Xe 2 cầu bám đường trên cua tốt hơn xe 1 cầu và lốp gai sâu, rãnh dẫn dọc cũng giúp xe chạy tốt hơn trên cua. Xe cao do trọng tâm cao dễ lật hơn xe thấp, xe dài ổn địn hơn xe ngắn...!
Ở nước ngoài họ dậy trước khi vào cua, đạp nhẹ phanh để giảm xuống tốc độ phù hợp rồi sau đó ga nhẹ trên toàn bộ cua nhằm tạo sức kéo của bánh trên mặt đường. Đó là cách em vẫn áp dụng khi phải vào cua, kể cả lúc cua xuống dốc thì chỉ xuống số thấp hơn nhưng vẫn chân ga để giữ tốc độ...!
đường bên là thì khỏi nghĩ cụ ợ.s500 chạy toàn trên 2 lítMặt đường quyết định rất nhiều các cụ à. Em chạy SantaFe MLX đường VN vào cua chỉ dám đi 50 là nhanh. Còn sang bên Lào, vào cua 80 mà vẫn cảm thấy xe rất bám đường, ko hề chòng chành. Chạy 100 cây chuối mà cảm giác như đi 60 ở VN
dã man con ngan Em chưa bao giờ chạy quá 120 S500 chạy trên 2 lít chắc cảm giác lốp ko chạm mặt đường nữa cụ nhỉđường bên là thì khỏi nghĩ cụ ợ.s500 chạy toàn trên 2 lít
Đường Hồ Chí Minh thì cụ có thể ôm cua 120km-130km/h, còn đường đèo thì cụ chỉ chạy 100km/h là ổn. Chúc cụ thành công với sở thích của mình.em mới lái tay còn non ton .nhiều khi vào cua toàn bị hoảng sợ lắm.nỡ đi tốc độ cao xe lôn nhào thì tèo.em thấy nhiều cụ vào cua đi rất là thích đi toàn 70 em thì toàn đi 50.hay là vào cua bó bên phải hả các cụ mợ