[Funland] Làm gì với VNairline?

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Lỗ thì phá sản, giải thể, có gì đâu. Kinh doanh lúc nào chả có rủi ro, lúc lãi các ông không dự phòng thì gặp biến cố lớn là ngửa bụng thôi. Chứ cứ lấy lý do hãng HK quốc gia để giữ khư khư làm gì. Mỹ chẳng cần hãng quốc gia, KLM quốc gia của Hà Lan còn phải đi hợp nhất với thằng của Pháp. Kinh tế thị trường rồi, cứ để thị trường tự quyết định số phận của doanh nghiệp. Miếng bánh đủ ngon thì thằng này chết sẽ có thằng khác có tiền nhảy vào làm, chả phải lo.
nói như cụ thì trẻ con cũng làm được

vnairline của ai? nó chết thì ai thiệt nhất?
từ chủ tịch, tgđ cho đến nhân viên vnairline khỏe re. chả sao. chả mất gì.
nó chết thì cổ đông chết, ngân hàng chết. mà cổ đông là ai và ngân hàng là của ai?
cố cứu thì còn có cơ hội thu được vốn.

nói Kệ cho chết chỉ sướng mồm thôi, mất vài chục ngàn tỉ ngay.

đơn giản như mấy doanh nghiệp tư nhân nợ mấy ngàn tỉ mà còn không dám cho chết.

làm dân nói sướng mồm. làm thằng điều hành, chịu trách nhiệm mới khó
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
Thắt lưng buộc bụng. Từ lãnh đạo đến nhân viên muốn duy trì thì giảm quỹ lương, thưởng xuống. Nếu không chấp nhận thì giải tán. Bán đi lấy tiền về.
Nuôi thằng nghiện thì khác gì muối bỏ bể?
 

Mrsea1402

Xe hơi
Biển số
OF-774621
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
133
Động cơ
41,297 Mã lực
Tuổi
34
Liệu có kêu gọi giải cứu các chuyến bay không các cụ?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,195
Động cơ
280,563 Mã lực
Vé ngoài phí toàn 0, 20, 50, 90k thì thật khó. Dịch dã thế này ai dám bay. Mua mb thì toàn phải dùng đòn bẩy tài chính, sơ xảy là lỗ ngay thôi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Còn tư nhân? Tư nhân nào? bao nhiêu tư nhân sẽ đủ khả năng, được bao nhiêu chị Thảo, anh Quyết ở cái đất nước này? Anh Q có tổng bn cái máy bay, khi dịch được khống chế (như đợt trước thôi, nói đơn giản, vì chúng ta chắc chắn là sẽ khống chế được, mà kiểu gì cái đất nước 100 triệu dân này cũng vẫn phải sống, phải tồn tại, phải phát triển, tôi với bác còn đều phải đi làm, dù muốn hay ko) thì VJ và BCG đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu đi lại của cả nước?
Nếu ko có VNA thì còn lại vài thằng mời các cụ lại trả vé trên trời nhé. Đơn giản nhất từ những chi tiết như thế này để vận hành các dịch vụ mặt đất, hạ tầng thì hiện nay đang chia cho cả 3 - 4 thằng, còn nếu mất VNA đi rồi, đơn giản, thuế phí sân bay trước mắt là tăng gấp 2- 3, giá vé khả năng tăng gấp 2 - 3 vì 2 hangx kia cung sẽ ko đủ cầu. Và nói thẳng ra, thị phần nội địa và quốc tế của VNA vẫn là lớn nhất, nói dại như các cụ trên này đang cầu, thì khả năng muốn đi Sing thì phải xếp hàng 1 tuần mới đủ chỗ mà đi.
Không cô thì chợ vẫn đông thôi. Cụ cứ vống lên cái chuyện không có máy bay, vé tăng gấp đôi lên làm gì.
Em chỉ biết có VJ nên mới có giá vé rẻ đến bà nông dân cũng bay được =))

Nghiêm túc là cái gốc chính trị của VN là XHCN, nên ko thể bỏ ngay DN nhà nước được. Nhưng các bố dn nhà nước cứ đòi làm nắm đấm thép, thực chất là duy trì độc quyền, chứ rời bầu sữa cơ chế, đánh đấm sòng phẳng xem.
Nên bây giờ vẫn phải cứu VN Airline thôi, nhưng nếu Chú phỉnh nhân dịp giải cứu này, trước khi vứt cục tiền ra cứu thì nên chòng thêm 1 số điều kiện:
- yêu cầu cam kết các khoản nợ vay tái cấp vốn với các ràng buộc về hiệu quả hoạt động, kiểm soát chi phí.
- đẩy mạnh việc thoái vốn, kể cả ko được giá cao, thậm chí là 0 đồng, để tư nhân hoặc nước ngoài nhảy vào làm.

Nếu đã ko hoạt động hiệu quả thì vứt tiền ra cứu có khi còn mất thêm, thà cắt 1 lần đau, vẫn máy móc đó cho tư nhân hoặc nước ngoài làm thì vẫn còn việc làm, vẫn đóng thuế thôi.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
nói như cụ thì trẻ con cũng làm được

vnairline của ai? nó chết thì ai thiệt nhất?
từ chủ tịch, tgđ cho đến nhân viên vnairline khỏe re. chả sao. chả mất gì.
nó chết thì cổ đông chết, ngân hàng chết. mà cổ đông là ai và ngân hàng là của ai?
cố cứu thì còn có cơ hội thu được vốn.

nói Kệ cho chết chỉ sướng mồm thôi, mất vài chục ngàn tỉ ngay.

đơn giản như mấy doanh nghiệp tư nhân nợ mấy ngàn tỉ mà còn không dám cho chết.

làm dân nói sướng mồm. làm thằng điều hành, chịu trách nhiệm mới khó
Thằng nghiện càng nuôi càng lỗ mà còn bảo cố cứu thu hồi vốn. Mấy khoản của vna này các bank nó trích lập dự phòng hết rồi, giờ chết cũng chả ảnh hưởng gì đâu, đi xử lý tài sản đảm bảo thôi. Nói như cụ thì chắc chả bao giờ có doanh nghiệp nào phá sản, phải cố cứu hết để thu hồi vốn :))
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Em thấy nó cũng như việc lockdown hay mở cửa.
Lockdown thì chết vì đói, mở ra thì chết vì dịch.
Vaccine thì vẫn ở nơi xa lắm.
Nan giải!
Lúc dịch ổn định hô hào toàn dân đóng góp hoặc tiêm VX có trả phí đi thì ngon, các bô lão cứ mải "ấy cơ"
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Thằng nghiện càng nuôi càng lỗ mà còn bảo cố cứu thu hồi vốn. Mấy khoản của vna này các bank nó trích lập dự phòng hết rồi, giờ chết cũng chả ảnh hưởng gì đâu, đi xử lý tài sản đảm bảo thôi. Nói như cụ thì chắc chả bao giờ có doanh nghiệp nào phá sản, phải cố cứu hết để thu hồi vốn :))
2019 lãi mấy ngàn tỉ.
cụ có bằng chứng ngân hàng dự phòng rủi ro rồi em tặng 1000 mã
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Thằng nghiện càng nuôi càng lỗ mà còn bảo cố cứu thu hồi vốn. Mấy khoản của vna này các bank nó trích lập dự phòng hết rồi, giờ chết cũng chả ảnh hưởng gì đâu, đi xử lý tài sản đảm bảo thôi. Nói như cụ thì chắc chả bao giờ có doanh nghiệp nào phá sản, phải cố cứu hết để thu hồi vốn :))
Cụ sthd nói có lý đó. Chết thì ai cũng thiệt, cả nhà nước, bank, nhân dân. mà đội tham nhũng thì lại được hạ cánh an toàn.
Nên em vẫn nghĩ là nên bán gấp, kể cả 0 đồng, và nhà nước tập trung thu thuế.

Nói thế thôi, chứ Vaccin đã có rồi, tình hình khó khăn chỉ đến cuối năm thôi. Ko chết ngay được đâu =))
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
VNA là công ty nhà nước, chính phủ nắm đến 86% cổ phần tại đây.

Tiền lãi làm ra tất nhiên là nộp nhà nước hết, giờ lỗ xin nhà nước bỏ ra bù lỗ có gì sai?
Mấy ông cứ thấy tên Cty nhà nước là ngoác mồm lên chửi. VNA là một trong những cty nhà nước làm ăn tốt, chẳng qua dịch thì không đỡ được thôi.
Nhà nước là cổ đông thì phải cứu. Mấy thằng tư nhân kia nó cũng xin nhà nước hỗ trợ sao không chửi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E hóng lương lãnh đạo được nhiêu. Vẫn lương cao thì e tâm tư lắm.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Thắt lưng buộc bụng. Từ ******** đến nhân viên muốn duy trì thì giảm quỹ lương, thưởng xuống. Nếu không chấp nhận thì giải tán. Bán đi lấy tiền về.
Nuôi thằng nghiện thì khác gì muối bỏ bể?
giảm lương 80% từ hơn 1 năm rồi cụ ạ. Sa thải cũng tầm 30-50% rồi.
Giờ ko bay thì không có dòng tiền, giống như cơ thể không có máu. Tài sản thì đầy ra đấy mà vẫn phá sản như thường.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
2019 lãi mấy ngàn tỉ.
cụ có bằng chứng ngân hàng dự phòng rủi ro rồi em tặng 1000 mã
Chủ nợ bank lớn nhất của vna là VCB. VCB tỉ lệ bao nợ xấu lên tới hơn 300% rồi, cụ nghĩ liệu nó trích lập mớ nợ của vna hay chưa? Không tin cụ có thể mở báo cáo tài chính VCB lên coi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
ở đâu ra đấy cụ. Hàng chục đơn vị HK còn đang cắt 50 - 80% người, đúng là có tiền còn ko vào được, vì có tuyển éo đâu mà vào. Phi công nhà này ăn lương tháng 4 triệu từ lâu rồi nhé.

VNA thì kiểu gì cũng phải giữ, giống Thái giữ TG, Na Uy giữ Norwean Air. Nếu ko đơn giản hết dichj mời các cụ quay lại đi xe từ HN vào SG hoặc có thể đi bộ nếu muốn.

Còn tư nhân? Tư nhân nào? bao nhiêu tư nhân sẽ đủ khả năng, được bao nhiêu chị Thảo, anh Quyết ở cái đất nước này? Anh Q có tổng bn cái máy bay, khi dịch được khống chế (như đợt trước thôi, nói đơn giản, vì chúng ta chắc chắn là sẽ khống chế được, mà kiểu gì cái đất nước 100 triệu dân này cũng vẫn phải sống, phải tồn tại, phải phát triển, tôi với bác còn đều phải đi làm, dù muốn hay ko) thì VJ và BCG đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu đi lại của cả nước?
Nếu ko có VNA thì còn lại vài thằng mời các cụ lại trả vé trên trời nhé. Đơn giản nhất từ những chi tiết như thế này để vận hành các dịch vụ mặt đất, hạ tầng thì hiện nay đang chia cho cả 3 - 4 thằng, còn nếu mất VNA đi rồi, đơn giản, thuế phí sân bay trước mắt là tăng gấp 2- 3, giá vé khả năng tăng gấp 2 - 3 vì 2 hangx kia cung sẽ ko đủ cầu. Và nói thẳng ra, thị phần nội địa và quốc tế của VNA vẫn là lớn nhất, nói dại như các cụ trên này đang cầu, thì khả năng muốn đi Sing thì phải xếp hàng 1 tuần mới đủ chỗ mà đi.
Cụ bình tĩnh .. HVN mà làm được như 2 hãng kia, ấn được cái trời ơi đất hỡi Doanh thu hoạt động tài chính và Lợi nhuận khác ở đâu đấy vào bảng cân đối thì đã không lỗ :D ,đã không bị dân tình chửi rủa ..
2 chú kia không lỗ, thậm chí báo lãi nhưng dòng tiền âm nặng như nhau, vẫn đi xin trợ cấp vay vốn hoạt động giống nhau
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới đều lỗ chỏng gọng đâu chỉ VNA :D
Các hãng hàng không lớn trên thế giới lỗ hàng tỷ USD vì COVID-19
"...Tập đoàn Hàng không quốc tế IAG, chủ sở hữu của hãng hàng không British Airways (Anh) và nhiều hãng hàng không khác ở châu Âu, ngày 7/5 đã thông báo mức lỗ ròng 1,1 tỷ euro (1,3 tỷ USD) trong quý 1/2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19...
.. hãng hàng không Air France-KLM công bố mức lỗ ròng 1,5 tỷ euro trong quý 1/2021.
Trong khi đó, tại Nhật Bản, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) cùng ngày cũng công bố mức lỗ ròng 2,6 tỷ USD trong một năm qua và hãng này lại không đưa ra dự báo cho tài khóa hiện tại do những bất ổn định liên quan đến đại dịch COVID-19...."
https://www.vietnamplus.vn/cac-hang-hang-khong-lon-tren-the-gioi-lo-hang-ty-usd-vi-covid19/711150.vnp
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
Không cô thì chợ vẫn đông thôi. Cụ cứ vống lên cái chuyện không có máy bay, vé tăng gấp đôi lên làm gì.
Em chỉ biết có VJ nên mới có giá vé rẻ đến bà nông dân cũng bay được =))

Nghiêm túc là cái gốc chính trị của VN là XHCN, nên ko thể bỏ ngay DN nhà nước được. Nhưng các bố dn nhà nước cứ đòi làm nắm đấm thép, thực chất là duy trì độc quyền, chứ rời bầu sữa cơ chế, đánh đấm sòng phẳng xem.
Nên bây giờ vẫn phải cứu VN Airline thôi, nhưng nếu Chú phỉnh nhân dịp giải cứu này, trước khi vứt cục tiền ra cứu thì nên chòng thêm 1 số điều kiện:
- yêu cầu cam kết các khoản nợ vay tái cấp vốn với các ràng buộc về hiệu quả hoạt động, kiểm soát chi phí.
- đẩy mạnh việc thoái vốn, kể cả ko được giá cao, thậm chí là 0 đồng, để tư nhân hoặc nước ngoài nhảy vào làm.

Nếu đã ko hoạt động hiệu quả thì vứt tiền ra cứu có khi còn mất thêm, thà cắt 1 lần đau, vẫn máy móc đó cho tư nhân hoặc nước ngoài làm thì vẫn còn việc làm, vẫn đóng thuế thôi.
thì vì cụ chỉ biết thế nên suy nghĩ của cụ nos chỉ đến thế thôi :)).
VJ là điền vào chỗ trống trong bức tranh chứ ko phải nó tạo ra bức tranh cụ ạ. Nói đơn giản như cái bài học mà mình hay đố F1 nhà mình, cách cho sỏi, cát, nước vào lọ ý, thì VNA là sỏi, VJ là cát và BCG là nước. VJ nó giúp bà nông dân cũng được bay, nhưng ko phải bà nông dân nào cũng bay tuần 1 - 2 lần mà là được bay 1 lần trong đời/lần đầu tiên hoặc 1 năm 1 lần nếu con cháu có hiếu/quan tâm hay tâm lý thức thời.
Nhưng chờ vào các bà nông dân mà bỏ quên thành thị, những người như chúng ta ... thì chớt. Tôi và rất nhiều đồng nghiệp hay bạn bè, sáng bay chuyến 6h vào SG, 9h đến vp, xong tối họp hành ăn chơi nhảy múa xong 20 - 22h lại bắt chuyến về là bình thường. Còn những người làm việc secondment, đi đi về về hàng tuần HN - SG nhiều lắm bác ạ.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
E tưởng đội leader toàn các tài năng học Á, Âu, Mỹ về thì covid chuyện nhỏ chứ?

Hóa ra thua cả Q còi à?
Công nhận anh Q còi quá giỏi quay tiền nhỉ. Chẳng thèm kêu ca khó khăn gì vẫn thuê máy bay mới, lại còn chuẩn bị bay thẳng sang Mẽo. Quá siêu trong tình hình dịch bệnh thế này
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
sòng phẳng ra thì cứu là đúng. dịch bệnh là đk bất khả kháng.

đã Bất khả kháng thì ai về nhà nấy. nợ thì bank cứ ôm đấy. tiền thuê mb thì cứ treo đấy. lương thì nn phải hỗ trợ. 62000 tỉ chưa tiêu được kia kìa

chỉ ông thầu bến bãi là khắm nhất. dịch bệnh vẫn thu phế đều
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
thì vì cụ chỉ biết thế nên suy nghĩ của cụ nos chỉ đến thế thôi :)).
VJ là điền vào chỗ trống trong bức tranh chứ ko phải nó tạo ra bức tranh cụ ạ. Nói đơn giản như cái bài học mà mình hay đố F1 nhà mình, cách cho sỏi, cát, nước vào lọ ý, thì VNA là sỏi, VJ là cát và BCG là nước. VJ nó giúp bà nông dân cũng được bay, nhưng ko phải bà nông dân nào cũng bay tuần 1 - 2 lần mà là được bay 1 lần trong đời/lần đầu tiên hoặc 1 năm 1 lần nếu con cháu có hiếu/quan tâm hay tâm lý thức thời.
Nhưng chờ vào các bà nông dân mà bỏ quên thành thị, những người như chúng ta ... thì chớt. Tôi và rất nhiều đồng nghiệp hay bạn bè, sáng bay chuyến 6h vào SG, 9h đến vp, xong tối họp hành ăn chơi nhảy múa xong 20 - 22h lại bắt chuyến về là bình thường. Còn những người làm việc secondment, đi đi về về hàng tuần HN - SG nhiều lắm bác ạ.
Em là khách thẻ Platinum của Vn đây cụ.
Cái ví dụ gạch đá sỏi mời cụ qua tư bổn mà đố nhé, chắc nói cười ko nhặt mồm đc hehe
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,134
Động cơ
368,126 Mã lực
Nghiện nặng quá, mà cho chết thì không xong.
Em không hiểu lực của mình còn đỡ được bao lâu nữa. Đụng vào cái này không phải đôi ba tỷ, mà là núi tiền. Mỗi lần cứ chục ngàn tỷ thì bẹp ruột mất.
Dịch bệnh thì còn chưa thấy ngày kết thúc, phải làm gì tốt nhất trong lúc này
Toàn các cụ chả biết éo gì! Kiến thức về tài chính doanh nghiệp bằng 0 mà phán như đúng rồi! Toàn chuyên gia, Chủ tịch HĐQT bàn phím, Tổng giám đốc online, bàn phím! Với đội tàu hơn 100 máy bay của VNA, lỗ ít thế là rất khá rồi!
Lufthansa của Đức được chính phủ Đức hỗ trợ 6 tỷ euro, là tầm 180 nghìn tỷ!
Singapore lỗ 4,3 tỷ USD, được Chính Phủ Singapore hỗ trợ không giới hạn, bao gồm cả trả lương trợ cấp cho nhân viên!

VietJet và Bamboo dùng nghiệp vụ Sale Lease back chuyển hết lỗ cho công ty con ở thiên đường thuế, chờ mấy năm nữa hết Covid sẽ đẩy lỗ trở về! Mục đích của VietJet là giữ giá cổ phiếu, giữ xếp hạng tín dụng, để được tiếp tục duy trì các khoản vay! Bamboo thì ra sức đánh bóng để IPO! Nhưng cả hai ông này cũng đến giới hạn chịu đựng rồi!

Vậy thôi, việc chuyên môn thì nên để người có chuyên môn đánh giá và giảng giải cho! Chưa hiểu biết thì hạn chế phán xét bừa bãi các cụ à! Mình có còn ở độ tuổi trẻ trâu nữa đâu!
[-X
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top