[Funland] Làm gì với VNairline?

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Các nước trên thế giới đều có vùng sâu vùng xa và vẫn có đường bay.
Nhà nước học kinh nghiệm xem họ làm thế nào?
Kinh nghiệm là họ cũng lỗ thôi.



 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Như bên thái lan, hàng không của họ cứ có lãi là chia cho đơn vị chủ quản là nhà nước
Đến khi khó khăn thì lại xin nhà nước thôi
Cụ nào có số liệu trong 10 năm qua vietnam airline thu bao tiền cho nhà nước rồi ạ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Như bên thái lan, hàng không của họ cứ có lãi là chia cho đơn vị chủ quản là nhà nước
Đến khi khó khăn thì lại xin nhà nước thôi
Cụ nào có số liệu trong 10 năm qua vietnam airline thu bao tiền cho nhà nước rồi ạ?
Cụ search có hết vì nó có bctc hàng năm mà
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Đội ngũ Lãnh đạo có giảm lương ko
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,065
Động cơ
655,055 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nghiện nặng quá, mà cho chết thì không xong.
Em không hiểu lực của mình còn đỡ được bao lâu nữa. Đụng vào cái này không phải đôi ba tỷ, mà là núi tiền. Mỗi lần cứ chục ngàn tỷ thì bẹp ruột mất.
Dịch bệnh thì còn chưa thấy ngày kết thúc, phải làm gì tốt nhất trong lúc này
1 con airbus nằm sân là chết tiền rồi
Chưa kể sở hữu tàu bay hầu hết là loại có tuổi trên 10 năm
Loại mới thì thuê
Giờ dòng tiền ra lớn, dòng vào nhỏ giọt
Căng lắm thay
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xã hội toàn khóc cho người không lồ, người giàu, người nổi tiếng dẫm gai mồng tơi.

Em nằm im năm rưỡi nay rên khẽ, rên thầm, nuốt nước mắt vào trong
Rên to chắc XH vả vỡ cm alô
Ai thương?
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,543
Động cơ
347,922 Mã lực
Giải tán cho Tư nhân vào làm thôi ^^
Cụ đang ở trên mây đấy à?
Vietnam Airlines đã lên sàn CK, cụ thích thì mua đi, mã của em nó là HVN đấy.
Hiện nay ngoài cổ đông nhà nước còn có tụi Nhật và các nhỏ lẻ, kế hoạch thoái vốn đã có nhưng gặp lúc dịch bệnh nên phải hoãn lại và chịu cảnh thua lỗ.
Mà sao nhiều cụ thấy người ta làm ăn khó khăn thời Covid thì lại ra vẻ hả hê và hằn học vậy nhỉ?!
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Lỗ thì phá sản, giải thể, có gì đâu. Kinh doanh lúc nào chả có rủi ro, lúc lãi các ông không dự phòng thì gặp biến cố lớn là ngửa bụng thôi. Chứ cứ lấy lý do hãng HK quốc gia để giữ khư khư làm gì. Mỹ chẳng cần hãng quốc gia, KLM quốc gia của Hà Lan còn phải đi hợp nhất với thằng của Pháp. Kinh tế thị trường rồi, cứ để thị trường tự quyết định số phận của doanh nghiệp. Miếng bánh đủ ngon thì thằng này chết sẽ có thằng khác có tiền nhảy vào làm, chả phải lo.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Thuyền to thì sóng lớn.

Làm ăn to lúc lỗ thì nhiều, nhưng lúc lãi cũng to.

Xét tổng thể một vài năm, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh này thì là lỗ. Nhưng khi hết dịch nó lại bật dậy mà thôi.

Ví dụ như cũng do dịch bệnh, bà bán trà đá mỗi ngày lỗ mấy trăm đến triệu bạc; ông quán bia lỗ mỗi ngày chục triệu; anh khách sạn nhà hàng mỗi ngày lỗ cả trăm triệu.

Nhưng nếu trụ được qua cơn mưa, trời sáng lên thì bà trà đá mỗi ngày lại vài tră, ông quán bia ngày lãi chục triệu, anh nhà hàng ngày dư cả trăm. Tổng kết lại cũng chỉ sau một vài năm là anh nào cũng gánh gồng lại được số lỗ mà thôi.


Lỗ mà thu nhập cao vật vã. Vẫn ối người sẵn sàng bỏ ra vài trăm, 1 tỷ để chạy vào đấy làm việc. Nhiều người có tiền còn chả vào được cơ :))))
o hô, thì lấy tiền này mà bù vào đơn giản mà, mỗi năm lãi vài ngàn tỷ, mấy chục năm qua thì tiền cũng chất đống rồi ấy chứ.

View attachment 6274735
View attachment 6274765
VNA là công ty nhà nước, chính phủ nắm đến 86% cổ phần tại đây.

Tiền lãi làm ra tất nhiên là nộp nhà nước hết, giờ lỗ xin nhà nước bỏ ra bù lỗ có gì sai?
Khả năng vẫn cứu thôi, nhưng tối ưu chi phí để còn trụ covid nếu kéo dài 2 - 3 năm nữa. Hoặc bán bớt CPcho tư nhân, nước ngoài để cứu dn.

Đừng nói về máy bay, ngay cả các đơn vị vận tải, xe khách, du lịch còn lay lắt từng ngày kia kìa. Rồi thêm mảng đường sắt nữa.

Ông nào giờ cũng đói, khát như nhau.
tình hình chung mà có gì đâu, thuyền to sóng lớn, VN airline chủ yếu bay nước ngoài, giờ ko dc bay thì lỗ có gì đâu mà lạ. Giờ ko bay dc mà chi phí vẫn phải chi nên lỗ thôi.
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,903
Động cơ
366,268 Mã lực
Vẫn còn vốn Quốc Văn Doanh- Lo giề. Lo việc khác đê- Nhà đang bao việc.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Ví dụ như Mã, Indo, Phi họ cũng có vùng sâu vùng xa và vẫn có đường bay đến đấy.
Theo nhà cháu hiểu thì họ có một quỹ công ích do tất cả các hãng bay đóng góp để chi trả cho các chuyến bay đến vùng khó khăn.
Ở EU thì thậm chí là người ở vùng sâu vùng xa khi bay về nhà hoặc bay đi được mức vé rẻ hơn hẳn người vùng khác.
Về cơ bản thì vẫn là lá lành đùm lá rách , vé cao bù vé rẻ thôi mà . Không trích quỹ thì nhà nước phải gánh vì dù sao nn vẫn nắm đa số phiếu với đa số lợi nhuận . Nên kêu nn là đúng bài rồi :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Nghiện nặng quá, mà cho chết thì không xong.
Em không hiểu lực của mình còn đỡ được bao lâu nữa. Đụng vào cái này không phải đôi ba tỷ, mà là núi tiền. Mỗi lần cứ chục ngàn tỷ thì bẹp ruột mất.
Dịch bệnh thì còn chưa thấy ngày kết thúc, phải làm gì tốt nhất trong lúc này
Nhà nước lại bán cổ cho tư ví dụ Vinair luôn. Thế là nhanh
 

ông già khó chịu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780817
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
194
Động cơ
34,849 Mã lực
Tuổi
44
HVN là cha pacific airlines airlines . Cở Như thằng Qatar còn bỏ jetstar bay mất. Thì em lại nhớ đến câu của Chủ Tịch QH.

Nhà nước xưa nay chưa từng dọa ai nhưng cũng đừng ai dọa Nhà nước
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Hãng hàng không quốc gia Singapore - Singapore Airlines (SIA) cho biết đã ghi nhận khoản lỗ 3,2 tỷ USD trong tài khóa 2020/21 sau “một năm khó khăn nhất trong lịch sử” do đại dịch COVID-19.

SIA cho biết đã bị lỗ ròng 4,3 tỷ SGD (3,2 tỷ USD) trong tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua, cao hơn nhiều so với khoản lỗ ròng 212 triệu SGD trong tài khóa trước đó.
Theo văn bản nộp lên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore, cũng trong tài khóa vừa qua, doanh thu của hãng giảm hơn 76% từ gần 16 tỷ SGD xuống còn 3,8 tỷ SGD.

SIA cho biết 12 tháng qua là “năm khó khăn nhất trong lịch sử của hãng”, khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 và sự xuất hiện nhiều biến thể mới nguy hiểm hơn đã khiến lưu lượng khách giảm gần 98%.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), ngành hàng không toàn cầu nói chung ước tính bị lỗ ròng 126,4 tỷ USD trong năm 2020 do tình hình dịch bệnh. Con số này được dự đoán sẽ giảm xuống 47,7 tỷ USD trong năm nay, nhưng giới phân tích cho rằng sự bùng phát trở lại ở Ấn Độ và nhiều nơi khác trên thế giới sẽ khiến ngành này lao đao hơn nữa.

SIA đã huy động được số vốn mới tổng cộng 15,4 tỷ SGD và đang nỗ lực thu hút thêm 6,2 tỷ SGD nữa để tăng cường khả năng tài chính của mình./.


Vì đại dịch, Thai Airways đã lỗ 141,2 tỷ bath, tương đương 4,7 tỷ USD trong năm 2020.
Từ năm 2013, Thai Airways liên tục báo lỗ. Năm 2019, hãng ghi nhận khoản lỗ 12 tỷ bath. Đến năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của Thai Airways giảm đến 73,8% xuống 48,3 tỷ bath và khiến hãng lỗ kỷ lục 141,2 tỷ bath, tương đương 4,7 tỷ USD. Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET), đây là mức lỗ cả năm lớn nhất từ trước đến nay với một doanh nghiệp nước này.

Do lỗ kỷ lục năm ngoái, vốn chủ sỡ hữu Thai Airways đã xuống mức âm 127 tỷ bath vào cuối năm. Hãng bay này đang chuẩn bị nộp kế hoạch tái cơ cấu lên tòa án Bangkong vào ngày 2/3 trong nỗ lực giảm 336,7 tỷ nợ và có lãi trở lại.

SET cũng đang cân nhắc liệu có hủy niêm yết Thai Airways vì âm vốn chủ sở hữu hay không. Quyết định này sẽ được đưa ra trước 7/3.

 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Lỗ thì phá sản, giải thể, có gì đâu. Kinh doanh lúc nào chả có rủi ro, lúc lãi các ông không dự phòng thì gặp biến cố lớn là ngửa bụng thôi. Chứ cứ lấy lý do hãng HK quốc gia để giữ khư khư làm gì. Mỹ chẳng cần hãng quốc gia, KLM quốc gia của Hà Lan còn phải đi hợp nhất với thằng của Pháp. Kinh tế thị trường rồi, cứ để thị trường tự quyết định số phận của doanh nghiệp. Miếng bánh đủ ngon thì thằng này chết sẽ có thằng khác có tiền nhảy vào làm, chả phải lo.
vna đang hoạt động theo luật doanh nghiệp, giống 99% các doanh nghiệp tư nhân khác đấy
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Khộ thế đấy. Có giữ nhiệm vụ chính trị ghì chỉ cần 1-2 con chuyên cơ thôi và ko thể lỗ chục k tỉ 6 tháng đc.
Bấu víu vào nhiệm vụ ctri sắm, thuê dàn mb xịn xò quá, bây h vã hơn con nghiện.

Thôi e đề nghị ra luật bay chuyên cơ và gả VNA cho VJ, BB, hah Vova.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
Lỗ mà thu nhập cao vật vã. Vẫn ối người sẵn sàng bỏ ra vài trăm, 1 tỷ để chạy vào đấy làm việc. Nhiều người có tiền còn chả vào được cơ :))))
ở đâu ra đấy cụ. Hàng chục đơn vị HK còn đang cắt 50 - 80% người, đúng là có tiền còn ko vào được, vì có tuyển éo đâu mà vào. Phi công nhà này ăn lương tháng 4 triệu từ lâu rồi nhé.

VNA thì kiểu gì cũng phải giữ, giống Thái giữ TG, Na Uy giữ Norwean Air. Nếu ko đơn giản hết dichj mời các cụ quay lại đi xe từ HN vào SG hoặc có thể đi bộ nếu muốn.

Còn tư nhân? Tư nhân nào? bao nhiêu tư nhân sẽ đủ khả năng, được bao nhiêu chị Thảo, anh Quyết ở cái đất nước này? Anh Q có tổng bn cái máy bay, khi dịch được khống chế (như đợt trước thôi, nói đơn giản, vì chúng ta chắc chắn là sẽ khống chế được, mà kiểu gì cái đất nước 100 triệu dân này cũng vẫn phải sống, phải tồn tại, phải phát triển, tôi với bác còn đều phải đi làm, dù muốn hay ko) thì VJ và BCG đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu đi lại của cả nước?
Nếu ko có VNA thì còn lại vài thằng mời các cụ lại trả vé trên trời nhé. Đơn giản nhất từ những chi tiết như thế này để vận hành các dịch vụ mặt đất, hạ tầng thì hiện nay đang chia cho cả 3 - 4 thằng, còn nếu mất VNA đi rồi, đơn giản, thuế phí sân bay trước mắt là tăng gấp 2- 3, giá vé khả năng tăng gấp 2 - 3 vì 2 hangx kia cung sẽ ko đủ cầu. Và nói thẳng ra, thị phần nội địa và quốc tế của VNA vẫn là lớn nhất, nói dại như các cụ trên này đang cầu, thì khả năng muốn đi Sing thì phải xếp hàng 1 tuần mới đủ chỗ mà đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top