ở đâu ra đấy cụ. Hàng chục đơn vị HK còn đang cắt 50 - 80% người, đúng là có tiền còn ko vào được, vì có tuyển éo đâu mà vào. Phi công nhà này ăn lương tháng 4 triệu từ lâu rồi nhé.
VNA thì kiểu gì cũng phải giữ, giống Thái giữ TG, Na Uy giữ Norwean Air. Nếu ko đơn giản hết dichj mời các cụ quay lại đi xe từ HN vào SG hoặc có thể đi bộ nếu muốn.
Còn tư nhân? Tư nhân nào? bao nhiêu tư nhân sẽ đủ khả năng, được bao nhiêu chị Thảo, anh Quyết ở cái đất nước này? Anh Q có tổng bn cái máy bay, khi dịch được khống chế (như đợt trước thôi, nói đơn giản, vì chúng ta chắc chắn là sẽ khống chế được, mà kiểu gì cái đất nước 100 triệu dân này cũng vẫn phải sống, phải tồn tại, phải phát triển, tôi với bác còn đều phải đi làm, dù muốn hay ko) thì VJ và BCG đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu đi lại của cả nước?
Nếu ko có VNA thì còn lại vài thằng mời các cụ lại trả vé trên trời nhé. Đơn giản nhất từ những chi tiết như thế này để vận hành các dịch vụ mặt đất, hạ tầng thì hiện nay đang chia cho cả 3 - 4 thằng, còn nếu mất VNA đi rồi, đơn giản, thuế phí sân bay trước mắt là tăng gấp 2- 3, giá vé khả năng tăng gấp 2 - 3 vì 2 hangx kia cung sẽ ko đủ cầu. Và nói thẳng ra, thị phần nội địa và quốc tế của VNA vẫn là lớn nhất, nói dại như các cụ trên này đang cầu, thì khả năng muốn đi Sing thì phải xếp hàng 1 tuần mới đủ chỗ mà đi.