[Funland] Làm gì với VNairline?

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Cùng làm sân bay, Sun Group bỏ tiền túi làm sân bay Vân đồn chỉ mất 1/4 tiền và 1/4 thời gian so với cty nhà nước.
Cùng làm xe bus bay, Vietjet bán vé rẻ bằng 1/2 so với cty nhà nước ( nếu ko bị chăn dưới mặt đất thì còn rẻ nữa).
Thế cho nó nhanh.
Chắc cụ chưa bao giờ đi máy bay :))

Vé Vietjet chỉ rẻ hơn được 10-20% là cùng, thậm chí nếu biết mua thì mua được VNA với giá ngang VJ mà máy bay sạch, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ tốt hơn.

Tôi tháng nào cũng đi công tác 2 lần, hồi đầu còn mua cả VJ và VNA, về sau có kinh nghiệm rồi chỉ toàn chơi VNA.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
Chắc cụ chưa bao giờ đi máy bay :))

Vé Vietjet chỉ rẻ hơn được 10-20% là cùng, thậm chí nếu biết mua thì mua được VNA với giá ngang VJ mà máy bay sạch, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ tốt hơn.

Tôi tháng nào cũng đi công tác 2 lần, hồi đầu còn mua cả VJ và VNA, về sau có kinh nghiệm rồi chỉ toàn chơi VNA.
Chắc cụ làm cho VNA :))

Em chỉ hay đi HN-SG và HN-ĐN thấy toàn chênh nhau gấp 2 ( tính cho vé rẻ nhất trong ngày, còn đi gấp thì đương nhiên bị đắt rồi )
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Chắc cụ làm cho VNA :))

Em chỉ hay đi HN-SG và HN-ĐN thấy toàn chênh nhau gấp 2 ( tính cho vé rẻ nhất trong ngày, còn đi gấp thì đương nhiên bị đắt rồi )
tùy giờ, cụ đi giờ vàng thì giá VNA cũng cao thật, nhưng đa số giờ không phải vàng nên giá cũng chỉ chênh ít thôi, có đợt còn bằng hoặc rẻ hơn VJ
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Lỗ mà thu nhập cao vật vã. Vẫn ối người sẵn sàng bỏ ra vài trăm, 1 tỷ để chạy vào đấy làm việc. Nhiều người có tiền còn chả vào được cơ :))))
cụ sai rồi, càng lỗ cổ phiếu càng phải lên, vì tiền từ bên đó sang để nuôi cái lỗ đó :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Chắc cụ làm cho VNA :))

Em chỉ hay đi HN-SG và HN-ĐN thấy toàn chênh nhau gấp 2 ( tính cho vé rẻ nhất trong ngày, còn đi gấp thì đương nhiên bị đắt rồi )
Chắc cụ chỉ nhìn vào giá VJ đưa ra ngoài, còn sau khi cộng thêm đống thuế phí vào thì nó lên tương đương đấy. Ông Bamboo cũng y hệt vậy :)) Em bị lừa một hai lần là tỉnh ngay.

tùy giờ, cụ đi giờ vàng thì giá VNA cũng cao thật, nhưng đa số giờ không phải vàng nên giá cũng chỉ chênh ít thôi, có đợt còn bằng hoặc rẻ hơn VJ
Các bạn VJ làm truyền thông rất tốt nên ấn định được khái niệm "rẻ" vào đầu nhân dân. Còn với những người bay một năm vài chục chuyến chuyên gia săn sales như em thì lại là chuyện khác. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Ở các nền kinh tế thị trường, dn lỗ nhiều dài thì phá sản hoặc là bị sáp nhập vào dn khác. Em không biết ở VN thì thế nào?
Ở đâu là nền kinh tế thị trường vậy cụ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Cụ là người Tây à? Các trích dẫn của cụ là các nước họ hỗ trợ cả nhành hàng không, khác với vna. Còn cụ là Tây thì cụ gúc gồ các từ khoá sau nhé: ANA, ThaiAirways
Ở đâu là nền kinh tế thị trường vậy cụ?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Cụ là người Tây à? Các trích dẫn của cụ là các nước họ hỗ trợ cả nhành hàng không, khác với vna. Còn cụ là Tây thì cụ gúc gồ các từ khoá sau nhé: ANA, ThaiAirways
Ngay cả bài báo là Boeing 50 tỏi đấy cụ
VNA không thuộc hàng không à cụ?
Search cái thì ra đầy cụ ạ
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,543
Động cơ
347,922 Mã lực
Chắc cụ chưa bao giờ đi máy bay :))

Vé Vietjet chỉ rẻ hơn được 10-20% là cùng, thậm chí nếu biết mua thì mua được VNA với giá ngang VJ mà máy bay sạch, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ tốt hơn.

Tôi tháng nào cũng đi công tác 2 lần, hồi đầu còn mua cả VJ và VNA, về sau có kinh nghiệm rồi chỉ toàn chơi VNA.
Chuẩn cụ, vé của VNA đã gồm thuế phí nên đến bước thanh toán cuối cùng nhiều khi VNA còn rẻ hơn VJC mà còn được bữa ăn phụ với gửi hành lý free, chổ ngồi thì rộng rãi hơn hẳn.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
VNAirline chết mà dân Việt không còn được đi máy bay mới phải lo, còn không thì để chị Thảo hay cậu Quyết mua lại đi.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Cụ đọc thêm báo đi, ngoài vna có hàng không nào được vay ưu đãi của chính phủ không?
E0FB31AB-74AF-44C9-830F-F45C884ED5CA.png

Ngay cả bài báo là Boeing 50 tỏi đấy cụ
VNA không thuộc hàng không à cụ?
Search cái thì ra đầy cụ ạ
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Cụ đọc thêm báo đi, ngoài vna có hàng không nào được vay ưu đãi của chính phủ không?
E0FB31AB-74AF-44C9-830F-F45C884ED5CA.png
Thằng Boeing đó cụ, nó còn được hẳn 50 tỉ $. Thế mà cụ phán là bọn kinh tế thị trường nó để mặc cho phá sản =))
Còn VNA là thằng to nhất thì tất nhiên thiệt hại sẽ lớn nhất và phải giải cứu trước
Vietjet và Bamboo cũng đang đề xuất hỗ trợ, mức thế nào thì đang xem xét
Tóm lại là cụ đừng ảo tưởng về kinh tế thị trường, thằng nào nó cũng cần phải cứu những doanh nghiệp ảnh hưởng đến đất nước nó, chỉ đến lúc cân nhắc không thể cứu hoặc cứu không có lợi nó mới dừng.
Toàn bị truyền thông phương Tây dắt mũi ^^
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
VNA trụ được qua giai đoạn các quả đấm thép thời VNaxin, VINAcho là tài rồi còn bây giờ thì bất khả kháng vì ai làm cũng chết thôi, mấy ông tư nhân số đẹp chắc chế cháo qua nghiệp vụ tài chính mua bán máy bay. Để mấy bác tư nhân như Bamboo làm một mình thì hồi hộp lắm, không có lợi nhuận hay cổ cánh đạt kỳ vọng là họ rút vốn hay nghỉ chơi thì lúc ấy lại đi đường bộ vào miền Nam. Cái này nó như cơ sở hạ tầng vẫn nên có nhà nước tham gia hoặc chi phối, British airways, Air France, Singapore Airlines, luthansa mấy hãng của Nhật đều mô hình Nhà nước chi phối hay sở hữu. Lúc Vna khó nó kêu nhà nước là đúng rồi và nhà nước hỗ trơi cũng hợp lý.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Chắc cụ làm cho VNA :))

Em chỉ hay đi HN-SG và HN-ĐN thấy toàn chênh nhau gấp 2 ( tính cho vé rẻ nhất trong ngày, còn đi gấp thì đương nhiên bị đắt rồi )
Không rẻ nhiều thế đâu cụ VNA thường đắt hơn 20% - 30% VJ nếu VJ cộng đủ thuế phí vào giá niêm yết
Dịch vụ thì tốt hơn khá nhiều . cụ nào thích sôi động mà có dư thời gian thì chọn VJ còn nếu thích chuẩn không ồn ào thì chọn VNA .
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Thằng Boeing đó cụ, nó còn được hẳn 50 tỉ $. Thế mà cụ phán là bọn kinh tế thị trường nó để mặc cho phá sản =))
Còn VNA là thằng to nhất thì tất nhiên thiệt hại sẽ lớn nhất và phải giải cứu trước
Vietjet và Bamboo cũng đang đề xuất hỗ trợ, mức thế nào thì đang xem xét
Tóm lại là cụ đừng ảo tưởng về kinh tế thị trường, thằng nào nó cũng cần phải cứu những doanh nghiệp ảnh hưởng đến đất nước nó, chỉ đến lúc cân nhắc không thể cứu hoặc cứu không có lợi nó mới dừng.
Toàn bị truyền thông phương Tây dắt mũi ^^
Chả thăng nào dắt mũi em cụ ạ. Hàng không nhật bết bát phá sản đó thôi, bị mua lại, hàng không thái hiện cũng đang thua lỗ, cũng xin nhưng không được cứu, sẽ phá sản hoặc bị mua lại thôi. Truyền thông Vn đưa tin đó, làm gì có truyền thông nào hả cụ ?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
Đầu tiên là phải tự cứu: giảm lương, lôi tiết kiệm ra dùng, làm thêm việc khác chờ qua dịch...
Tiếp đó VAY KHÔNG ƯU ĐÃI để duy trì hoạt động kỹ thuật bảo trì tối thiểu và nuôi nhân sự thiết yếu với mức sống qua ngày.
Sau này qua dịch thì THẮT LƯNG BUỘC BỤNG ĐỂ TRẢ NỢ. Ai cảm thấy khó khăn thì tự nguyện nghỉ việc để tuyển lớp mới trẻ khoẻ rẻ hơn.
Thằng Boeing đó cụ, nó còn được hẳn 50 tỉ $. Thế mà cụ phán là bọn kinh tế thị trường nó để mặc cho phá sản =))
Còn VNA là thằng to nhất thì tất nhiên thiệt hại sẽ lớn nhất và phải giải cứu trước
Vietjet và Bamboo cũng đang đề xuất hỗ trợ, mức thế nào thì đang xem xét
Tóm lại là cụ đừng ảo tưởng về kinh tế thị trường, thằng nào nó cũng cần phải cứu những doanh nghiệp ảnh hưởng đến đất nước nó, chỉ đến lúc cân nhắc không thể cứu hoặc cứu không có lợi nó mới dừng.
Toàn bị truyền thông phương Tây dắt mũi ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top