Óai , cụ kéo thắng tay lên để giảm tốc độ , cố giữ volăng đến chỗ nào ít người nhất thì mở cửa lao ra ngòai thóat thân...hi hi , may mà em chưa gặp
Cái đo đỏ không được cụ ạ, số At cơ mà ...Em đọc nhiều bài mà không thấy cụ nào đã từng bị dính. Em đã gặp 1 lần (xe mượn) và có kinh nghiệm trình tự như sau:
- Thứ nhất phải hết sức bình tĩnh, hãy nghĩ đến đâu thì đến, cố gắng hết sức để giảm thiệt hại, thông báo cho mọi người ngồi trên xe là mất phanh, mở chốt cửa ngay lập tức.
- Thứ 2 ngay lập tức kéo nhẹ phanh tay (nhiều trường hợp phanh tay cũng sẽ bị mất tác dụng) lưu ý là đừng cố kéo phanh tay thật mạnh mà nên kéo từ từ (đang chạy nhanh mà giật mạnh, sẽ có nguy cơ xe quay đầu)
- Thứ 3 chọn giải pháp thích hợp nhất để trường hợp xấu nhất thì cho xe lao vào đâu
- Thứ 4 cắt côn nhanh và vù ga to và giật mạnh cần số để có thể về được số thấp hơn(lúc đó đừng tiếc hộp số). và hãy về từ số nhỏ hơn: từ số 5 về 4 về 3 về 2 về 1, lúc đó có thể tắt máy được để xe dừng hẳn.
Do lần mất phanh đang đi xuống dốc không nhiều nhưng đường thẳng, vắng người, tốc độ khoảng 60km, nhưng chỉ khoảng 150m là dừng được với Xe mazda 323.
Khoản này mà hỏi các chú đua xe máy không có phanh chỉ dùng phanh tay và số thì cực chuẩn!
Vài kinh nghiệm nhỏ, các cụ ném đá nhé!
Sorry cụ, em đang kể về xe MT, còn AT em không dám bình loạn ạCái đo đỏ không được cụ ạ, số At cơ mà ...
Xe cụ là xe gì thế ?xe em lúc đổ đèo toàn tự động về số, thế nên em toàn để D lúc đổ đèo và lên đèo :69::69:. thỉnh thoảng tốc độ lên cao quá (>60km/h) em mới rà ít chân phanh :6:
Em không nhớ phim người vận chuyển phần mấy, có đoạn cuối rơi từ máy bay xuống rút điện thoại gọi người thân thì lại gặp phải máy trả lời tự động :77::77::77:Đổ đèo khoai hơn lên đèo nhiều. Cụ nào đi đèo để số D, vút ga để đánh võng cho sướng- đến lúc gặp đoạn cua -dốc, hoặc hỏng phanh thì gọi điện chia tay người thân đi là vừa (nếu kịp). Khi đổ đèo cũng nên tránh dùng phanh, thay vào đó dùng nấc số 2 (hộp số chỉ chạy ở số 1-2) hoặc L (hộp số chỉ chạy ở số 1). Theo kinh nghiệm của em, kể cả ở những đoạn dốc cao nhất ở Hà giang hoặc đèo Gió, đèo Giàng ở Cao bằng- khi đi cẩn thận dùng L, đổ đèo gần như không cần phải dùng đến phanh.
đoạn này hayEm không nhớ phim người vận chuyển phần mấy, có đoạn cuối rơi từ máy bay xuống rút điện thoại gọi người thân thì lại gặp phải máy trả lời tự động :77::77::77:
đấy là Phim CRANK phần 1 của anh JASON STAtHAMEm không nhớ phim người vận chuyển phần mấy, có đoạn cuối rơi từ máy bay xuống rút điện thoại gọi người thân thì lại gặp phải máy trả lời tự động :77::77::77:
em chạy từ HN lên Cao Bằng toàn đi như thế, em cũng chẳng nhớ mấy cái đèo đấy nó dài bao nhiêu km nữaXe cụ là xe gì thế ?
Nếu cụ có thói quen đi đèo dốc như thế thì xin chân thành khuyên cụ : Bỏ đi !
Nếu không bỏ được thì không nên lái xe nếu gặp đèo dốc có chiều dài trên 3km .
Bác cứ kéo về (-) xem nó có cho không :21:Chính ra thảnh thơi ngồi nói phét trước máy tính thì ai nói cũng hay chứ gặp tình huống thực thì tôi dám chắc là 100% chúng ta những người ngồi đây sẽ cà cuống thôi, vì thực ra đã ai được huấn luyện để phản ứng trong trường hợp này đâu, nếu thoát được cũng là do may rủi thôi :21:
Về lý thuyết thì mất phanh phải dồn số về thấp ngay, nhưng xe AT hiện đại đang phóng nhanh nó cũng không cho về số thấp ngay thì làm thế nào ? :101: