- Cái quan trọng nhất các cụ đây cũng đã nói với cụ, đó là tăng số giờ bay, và trong thời gian đầu mới bay này thì phải hết sức thận trọng, không được chủ quan lơ là.
- Thứ 2 là cách theo kinh nghiệm em áp dụng. Đó là đi nửa chân ga.
(Thế nào là đi nửa chân ga?? Tức là khi đặt chân lên ga, cụ đặt nửa bàn ga bên trái thôi, nửa còn lại bàn chân cụ rất sát với chân phanh, vậy nên nếu có tình huống, cụ chỉ xoay gót sang trái là đến bàn phanh ngay. Cách đi này buộc cụ phải thực hiện động tác xoay gót, sẽ giúp cụ không bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga, luôn nhớ trong đầu là xoay gót mới là phanh chứ ko phải là dí phát là phanh. Cách này còn giúp cụ xử lý nhanh ngay từ chân ga sang chân phanh khi có tình huống bất ngờ, đây là kinh nghiệm ngày xưa e học được của tài già lái xe trên 30 chỗ ngồi sắp 60 rồi mà chưa bao giờ xảy ra va chạm đến con người)